Lý giải tình trạng đắp chăn bị tích điện, phát điện vào mùa đông

  • 25/04/2022
  • 12412 Lượt xem

Mục lục nội dung

Vào mùa đông, nhiều người bắt gặp tình trạng đắp chăn bị tích điện, phát điện “tanh tách”, nhất là mỗi khi cựa mình ma sát với chăn. Bên cạnh đó, tình trạng này cũng có thể xảy ra khi mặc quần áo. Vậy nguyên nhân do đâu? Mời bạn đọc tìm hiểu cùng Đệm Xinh Luxury trong bài viết này nhé.

Đọc thêm: Nệm lò xo dunlopillo spring venus giá rẻ, chất lượng tại Đệm Xinh Luxury

1. Đắp chăn bị tích điện, phát điện là do đâu?


Đắp chăn bị tích điện, phát điện là do đâu?

"Theo kỹ sư Trương Phi Nam – trưởng phòng nghiên cứu Viện Dệt May, hiện tượng mặc quần áo, đắp chăn bị tích điện, phát điện “tanh tách” thường xảy ra vào mùa khô hanh, chiếm phần lớn thời gian của mùa đông. Hiện tượng này xảy ra xuất phát từ nguyên liệu, xơ sợi được sử dụng để dệt may quần áo, chăn ga. Theo đó, xơ sợi tổng hợp chứa nhiều polyester hoặc nilon sẽ dễ gây ra tĩnh điện hơn so với các xơ sợi tự nhiên."

Đọc thêm: Top 15 bộ chăn ga gối đệm cưới SANG, XỊN, MỊN, PHONG CÁCH năm 2023

Nếu các nhà sản xuất bỏ qua bước xử lý tĩnh điện trong quá trình dệt may thì đến khi ra thành phẩm, đặc tính này gần như không xử lý được. Vì thế, khi người tiêu dùng mua quần áo hay chăn ga may từ các loại vải tổng hợp không được sử dụng chất chống tĩnh điện thì rất dễ gặp hiện tượng mặc quần áo, đắp chăn bị tích điện.

Ngoài ra, thời tiết khô hanh cũng là một yếu tố tác động làm tăng khả năng tích điện gây nổ tanh tách khi có ma sát giữa người và vật.

Xem thêm: Chăn ga gối chống tĩnh điện cho mùa đông nhiều ưu đãi lên đến 40%

2. Hiện tượng tích, phát điện khi đắp chăn cho nguy hiểm không?


Thạc sĩ Nguyễn Việt Dũng – Giám đốc trung tâm Điện tử y sinh của đại học bách khoa Hà Nội cho hay, “Dòng điện do quá trình tĩnh điện tạo ra điện trường rất yếu, không ảnh hưởng đến cơ thể hay sức khoẻ, cũng không đến mức gây sốc, giật tê đối với người bị tác động”.

Dòng điện gây nên từ chăn ga hay quần áo khác hoàn toàn với dòng điện của các thiết bị bắt muỗi mà chúng ta sử dụng. Hiện tượng tĩnh điện không có nguồn phát, vì vậy không gây nguy hiểm cho con người.

Tuy nhiên, nếu mỗi lần trở mình, kéo chăn mà có hiện tượng phát điện tanh tách cùng cảm giác tê nhẹ như vậy thì chúng ta cũng dễ bị giật mình tỉnh, làm giấc ngủ bị gián đoạn. Nên nhìn chung, hiện tượng này dù không gây hại đến sức khỏe thì cũng không phải là vấn đề mà chúng ta có thể dễ dàng làm lơ và thích nghi hoàn toàn với nó.

Xem thêm: Nệm cao su dày 20cm, 60cm, 80cm... với đa dạng mẫu mã

3. Dùng chăn gì không gây tích điện?


Như đã chia sẻ ở trên, hiện tượng đắp chăn bị tích điện, phát điện là do sợi vải được sử dụng để dệt may và do thời tiết khô hanh, độ ẩm thấp. Vì thế để tránh tình trạng giật mình mất giấc vì đắp chăn mà bị phát điện tanh tác, các bạn nên cân nhắc đổi bộ chăn ga đang dùng.

Những bộ chăn ga sử dụng các loại vải sinh học, có nguồn gốc tự nhiên như Cotton, Tencel, Modal... được cho là an toàn hơn, có khả năng chống tĩnh điện tốt. Bề mặt vải mềm mại, cho cảm giác thư giãn khi tiếp xúc và hoàn toàn không gây ra hiện tượng tích điện, phát điện, giúp bạn ngủ sâu ngon giấc suốt đêm.

Mời bạn tham khảo một số mẫu chăn ga chống tĩnh điện từ Đệm Xinh Luxury làm từ chất liệu Cotton Lụa hoặc Tencel cao cấp:

Bộ Ga Phủ D'lavish LUX2305Bộ Ga Phủ D'lavish LUX23058.990.000đ17.980.000đBộ Ga Phủ D'lavish LUX2307Bộ Ga Phủ D'lavish LUX230711.930.000đ23.860.000đBộ Ga Phủ D'lavish LUX2306Bộ Ga Phủ D'lavish LUX23067.765.000đ15.530.000đBộ Ga Phủ D'lavish LUX2312Bộ Ga Phủ D'lavish LUX23129.830.000đ19.660.000đ

Dùng chăn gì không gây tích điện?

Ngoài ra, tạo độ ẩm cần thiết cho phòng ngủ cũng như thoa kem dưỡng ẩm toàn thân vào mùa đông hanh khô cũng là việc nên làm. Chúng sẽ giúp giữ ẩm cho làn da, hạn chế tối đa tình trạng tĩnh điện trong thời tiết khô đặc trưng.

Bên cạnh đầu tư chăn ga gối từ vải tự nhiên, bạn cũng nên cân nhắc chọn các sản phẩm đệm được tích hợp công nghệ chống tĩnh điện hiện đại để cơ thể được thư giãn sâu, duy trì giấc ngủ ngon suốt đêm.

Xem thêm: Nệm cao su 1m8 x 2m giá rẻ tại Đệm Xinh Luxury

Xem thêm:  https://demxinh.vn/tin-tuc/mua-he-nen-dung-chan-gi.html 

Đệm Xinh Luxury – Điểm bán chăn ga gối đệm cao cấp uy tín


Nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm mua chăn ga đệm xịn, sợ mua trúng những sản phẩm sử dụng chất vải bị tích điện thì nên đến các cơ sở uy tín để mua trực tiếp.

Tại Hà Nội, Đệm Xinh Luxury là hệ thống phân phối bán lẻ chăn ga gối đệm cao cấp uy tín top đầu mà người tiêu dùng có thể yên tâm mua sắm. Ở Đệm Xinh Luxury bán rất nhiều sản phẩm chăn ga may từ vải cotton, vải Tencel và vải Modal – đều là các chất liệu không tích điện, không gây gián đoạn giấc ngủ và đảm bảo độ lành tính tuyệt đối với sức khỏe người dùng.

Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên, bạn đọc có thể an tâm chọn Đệm Xinh Luxury là điểm mua chăn ga đệm mới, chất lượng tốt hơn để không còn tình trạng đắp chăn bị tích điện, cho giấc ngủ êm sâu suốt đêm.

Tham khảo: Mua đệm cao su chính hãng tại  https://demxinh.vn/dunlopillo/

Xem thêm: Đệm lò xo 30cm cao cấp, sang trọng 

  • Nguyễn Sỹ

    Tôi là Nguyễn Sỹ, hiện là Chuyên viên của Đệm Xinh Luxury. Với kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn 5 năm về lĩnh vực đệm, chăn ga gối và chăm sóc giấc ngủ, tôi hy vọng những chia sẻ của tôi có thể giúp bạn tìm được những sản phẩm chăm sóc giấc ngủ tốt, chất lượng tuyệt vời cũng như kiến thức bổ ích nhất.

Đánh giá của bạn:

Bình luận