Đặt đệm theo kích thước yêu cầu và những điều bạn cần phải biết

  • 20/03/2018
  • 8318 Lượt xem

Mục lục nội dung

Đối với các loại giường truyền thống thì kích thước đệm thông dụng dành cho giường đơn  100x190cm, 100x200cm,120x190cm, 120x200cm, giường đôi 160x200cm, 180x200cm, 200x200cm, 200x220cm.... Tuy nhiên, tùy vào diên tích và bố cục phòng ngủ sẽ được thiết kế, tính toán công năng sử dụng sao cho phù hợp với nhu cầu. Chính vì vậy kích thước giường và đệm cũng có thể thay đổi cho phù hợp.

Dưới đây Đệm Xinh Luxury sẽ tư vấn giúp bạn đặt đệm theo kích thước từ các thương hiệu đệm chính hãng một cách phù hợp nhất theo các tiêu chí được đánh giá là quan trọng nhất từ trên xuống dưới.

Xem thêm: Chăn ga tencel cao cấp, chính hãng

1. Đặt đệm theo kích thước giá tính thế nào và bao lâu thì lấy được


Điều khách hàng quan tâm đầu tiên là sản phẩm đệm, thứ 2 là giá và bao lâu thì lấy được đệm đặt. Điều này sẽ được giải đáp ngay dưới đây.

1.1 Giá đệm đặt tính như thế nào

Hầu hết các nhà sản xuất đệm sẽ tính giá đệm đặt tương đương với giá kích thước tiêu chuẩn lớn hơn gần nhất. Ví dụ: Bạn đặt đệm mát D'lavish Everest kích thước 1m5x2mx15cm(150x200cmx15cm) thì giá hàng đặt sẽ bằng giá sản phẩm 1m6x2m(160x200cm).

Câu hỏi: Tại sao giá sẽ tính bằng kích thước tiêu chuẩn lớn hơn gần nhất?

Trả lời: Vì các trường hợp đệm khác kích thước tiêu chuẩn thì thông thường sẽ dùng sản phẩm đệm kích thước tiêu chuẩn lớn hơn gần nhất sau đó đặt đệm cắt theo kích thước hàng đặt theo yêu cầu.

Các kích thước khác cũng tính tương tự:

1.2 Bao lâu thì nhận được đệm đặt

Thông thường thời gian khách hàng nhận được đệm đặt từ 7 - 15 ngày và đa phần khách hàng sẽ nhận được đệm trong 10 ngày làm việc. Tùy theo từng hãng và sản phẩm đặt.

Xem thêm: Nệm cao su 1m6x2m giá rẻ

2. Lưu ý về độ dày


Trên thực tế khi đặt đệm theo yêu cầu, đa phần người dùng chỉ quan tâm đến chiều rộng, chiều dài mà quên mất rằng chiều cao(độ dày) cũng là một yếu tố quan trọng quyết định đến chất lượng của một chiếc đệm.

Một thực tế nữa đó là việc lựa chọn độ dày sẽ liên quan đến cân nặng của người sử dụng, điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cảm nhận khi nằm và độ bền của đệm.

  • Nếu cân nặng > 90kg bạn nên chọn đệm có độ lò xo dày > 30cm, cao su/foam > 20cm, bông ép > 14cm.
  • Nếu cân nặng > 75kg bạn nên chọn đệm có độ lò xo dày > 26cm, cao su/foam > 15cm, bông ép > 12cm.
  • Khoảng 50kg bạn nên chọn đệm có độ lò xo dày > 24cm, cao su/foam > 10cm, bông ép 7 cm.
  • Nếu cân nặng < 45kg bạn nên chọn đệm có độ lò xo dày > 20cm, cao su/foam từ 7cm, bông ép từ 5 - 7cm..

ích thước đệm phải phù hợp với size thực tế của chiếc giường

Kích thước đệm phải phù hợp với size thực tế của chiếc giường

Ngoài ra việc lựa chọn độ dày của đệm sẽ còn liên quan đến chiều cao của giường, chiều cao của cả giường và đệm được cho là phù hợp với thẩm mỹ và dễ dàng sử dụng là khoảng 45 - 65cm từ mặt đất lên mặt đệm.

Đặc biệt, đặt làm đệm theo yêu cầu cũng đáp ứng tốt nhu cầu theo lứa tuổi bởi mỗi đối tượng, mỗi một lứa tuổi sẽ có các đặc điểm sinh học riêng, phù hợp với kích thước và chiều cao đệm khác nhau.

Xem thêm: Bảng Giá Đệm Bông Ép Hanvico Chính Hãng giảm 20% + Quà Tặng

3. Chọn dòng đệm & giá


Trên thực tế theo khảo sát của Đệm Xinh Luxury thì người tiêu dùng thường mua đệm theo mức giá, tuy nhiên chúng tôi khuyến nghị bạn nên quan tâm đến tiêu chí dòng đệm trước.

3.1 Đệm bông ép

Đặt đệm bông ép theo kích thước

Đây là dòng đệm phổ biến được sử dụng tại vùng nông thôn do đặc điểm thói quen nằm đệm cứng, người cao tuổi hoặc người bị đau lưng thường được khuyên dùng dòng đệm này. Giá bán đệm bông ép là rẻ nhất trong các dòng đệm.

Lời khuyên: Trẻ nhỏ hoặc trẻ sơ sinh không nên nằm đệm bông ép vì đệm khá cứng, khi còn nhỏ trẻ đang phát triển xương khi dùng dòng đệm này có thể ảnh hưởng đến phát triển cột sống và chiều cao của trẻ. Độ dày phổ biến khi lựa chọn dòng đệm này đó là 7cm, 9cm, 15cm.

Và đặc biệt là đa số khu vực miền Bắc và Miền Trung mới sử dụng dòng đệm này còn với khu vực miền Nam thì tương đối ít.

Xem thêm: Nệm cao su 2mx2m2 giá bao nhiêu? Nên mua đệm cao su 2mx2m2 hãng nào?

3. 2 Đệm Foam

Đặt đệm foam theo kích thước

Đây là loại đệm với tính năng hỗ trợ giấc ngủ tốt hơn và theo xu hướng dòng đệm này sẽ thay thế hoàn toàn đệm bông ép. Đệm foam phù hợp sử dụng với mọi lứa tuổi, và được nhiều người Nhật chọn sử dụng.

Giá bán đệm foam chỉ cao hơn đệm bông ép một chút. Độ dày phổ biến khi lựa chọn dòng đệm này đó là 9cm, 10cm, 15cm

3.3 Đệm Lò Xo

Đặt đệm lò xo theo kích thước

Đệm lò xo là dòng sản phẩm được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới với khả năng đàn hồi và tích hợp các chức năng chăm sóc giấc ngủ tốt hơn với đệm lò xo túi độc lập không phải đệm lò xo liên kết. Vì đệm lò xo túi độc lập đàn hồi tốt, khi hoạt động ít ảnh hưởng đến người nằm cạnh.

Dòng đệm này phù hợp với tất cả người sử dụng trừ những người đặc biệt được chỉ định dùng loại đệm nào đó từ bác sỹ. Giá bán sản phẩm cao hơn đệm foam và đệm bông ép.

Xem thêm: Top 10 hãng đệm tốt nhất cho sức khỏe 2023

3.4 Đệm Cao Su

Đặt đệm cao su theo kích thước

Khi lựa chọn đặt đệm cao su theo yêu cầu thì chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng sản phẩm có thương hiệu như Dunlopillo, Liên Á,... với thành phần là cao su thiên nhiên.

Không nên sử dụng các loại cao su nhân tạo hoặc tổng hợp được nhập từ Trung Quốc không đảm bảo về chất lượng sử dụng.

Giá bán dòng sản phẩm này trung bình là cao nhất so với các dòng đệm còn lại trừ một số sản phẩm đệm lò xo cao cấp.

Loại đệm này phù hợp với tất cả mọi đối tượng trừ những người đã quen với nằm đệm cứng cần khoảng 1 tháng mới quen khi chuyển sang nằm cao su.

4. Chọn thương hiệu 


Sự đa dạng của thị trường chăn ga gối đệm khiến người tiêu dùng hoang mang không biết lựa chọn hãng nào để đặt chiếc đệm ưng ý nhất cho mình.

Hanvico Hanvico là một trong những nhà sản xuất đệm lớn nhất miền bắc chỉ sau Everon, chất lượng đệm Hanvico ở phân khúc khá, với giá thấp nhất là đệm bông ép khoảng 2 triệu đồng và sản phẩm cao cấp khoảng 40 triệu đồng.

Everon Everon là một thương hiệu đã được khẳng định từ lâu, tuy nhiên đó chỉ là các sản phẩm chăn ga. Nhược điểm của thương hiệu này là chưa sản xuất được đệm cao cấpdòng lò xo, cao su, tuy nhiên nếu dòng đệm bông ép của nhà sản xuất này thì lại có chất lượng tốt.

Dunlopillo Khi chọn sản phẩm của Dunlopillo là đẳng cấp, thương hiệu sản xuất đệm hàng đầu Châu Âu cũng như trên toàn thế giới, phân khúc giá sản phẩm của thương hiệu này từ khoảng 5 triệu - 300 triệu đồng.

Liên Á cũng là một thương hiệu lớn trong ngành sản xuất đệm tại Việt Nam, các sản phẩm chủ lực và được đánh giá cao từ thương hiệu này đó là đệm cao su.

Oyasumi Đệm Oyasumi là thương hiệu đến từ Nhật Bản với dòng sản phẩm là đệm foam, định hướng là sẽ thay thế cho đệm bông ép trong nhu cầu sử dụng đệm của người Việt.

Bên cạnh đó thì những tên tuổi như Dreamland, Everhome, Lotus,... cũng khẳng định được thương hiệu của mình trong lòng người tiêu dùng.

Lựa chọn đặt đệm theo thương hiệu

Lựa chọn đặt đệm theo thương hiệu

Hãy luôn là người tiêu dùng thông minh, tỉnh táo, đầu tư đúng chỗ để chọn lựa những thương hiệu tên tuổi bảo chứng chất lượng của từng sản phẩm đệm.

5. Một số lưu ý khác


5.1 Nắm rõ kích thước giường ngủ 

Thói quen của người Việt là dùng giường và đệm kết hợp, một chiếc đệm đặt ưng ý phải có kích thước tương xứng, vừa vặn với chiếc giường bạn đang sở hữu.

Khi bạn đặt nệm theo kích thước nằm ngoài kích thước đệm tiêu chuẩn thì phải đó chính xác diện tích lòng giường bao gồm cả bề rộng và chiều dài và không quên đo hai bên đầu giường.

Cần nắm rõ kích thước giường trước khi đặt đệm

Cần nắm rõ kích thước giường trước khi đặt đệm

Trên thực tế có rất nhiều người thường trừ hao kích thước giường khi đo để mong chiếc đệm sẽ vừa vặn. Nhưng điều này tuyệt đối không nên vì các nhà sản xuất sẽ trừ hao hụt và cân nhắc kích thước chiếc đệm cho vừa vặn dựa trên số liệu về chiếc giường mà bạn đã cung cấp.

Nếu chúng ta trừ hao trước, tiếp đến nhà sản xuất lại tiếp tục khấu trừ thì chắc chắn chiếc đệm đặt thành phầm sẽ không thể nào vừa vặn với chiếc giường được.

5.2 Hiểu rõ chiều cao các loại đệm 

Chiều cao của chiếc đệm cũng phải phù hợp vì khi kết hợp với giường mà chiếc đệm quá cao sẽ gây khó khăn cho việc di chuyển khi nằm ngủ, thức giấc. Nếu gia đình nào có trẻ nhỏ điều này còn tiềm ẩn nhiều vấn đề rắc rối hơn.

Chiều cao lý tưởng từ bầu mặt đệm sau khi đặt lên giường đến mặt đất là từ 45 - 65 cm. Trước khi đặt đệm cao su, hay đệm bông ép theo yêu cầu, kích thước và lựa chọn độ cao hãy nhớ đo chiều cao hiện tại của giường để cân nhắc độ dày thích hợp nhất cho chiếc đệm mới.

Mỗi loại đệm lại có độ cao khác nhau

Mỗi loại đệm lại có độ cao khác nhau

Từ đệm bông ép, đến đệm lò xo, đệm cao su hay đệm Foam đều đa dạng độ dày. Trong đó

Đệm bông ép có độ dày phổ biến là 5cm, 9cm, 15cm hoặc loại 18cm.

Đệm lò xo phổ biến ở các độ dày 20cm, 22cm, 25cm,

Đệm cao su có quy cách độ dày bao gồm các 5cm, 7.5cm, 10cm, 15cm, 17cm và dày nhất là 20cm, 25cm, 30 cm, 33cm,...

 Việc lựa chọn chiều cao đệm đúng chuẩn cần căn cứ vào đối tượng trực tiếp sử dụng chiếc đệm đó hàng ngày. Nếu đặt đệm cho người cao tuổi dùng thì nên có độ cao vừa phải vì đệm quá cao sẽ không an toàn.

Ngược lại những người trẻ tuổi lại thích chiếc đệm có độ đàn hồi tốt cùng độ dày lớn nên một chiếc đệm thật dày sẽ mang lại cho họ giấc ngủ ngon và đảm bảo sức khỏe thật tốt mỗi ngày.

6. Đặt đệm theo kích thước ở đâu? 


Tự hào là đối tác chiến lược của các thương hiệu chăn ga gối đệm đình đám Hàn Quốc, Anh Quốc, Thái Lan, Nhật Bản,... nếu bạn có nhu cầu đặt đệm theo kích thước tại Hà Nội hoặc các tỉnh thành trong cả nước thì Đệm Xinh Luxury đều có thể đáp ứng một cách tốt nhất.

Đệm Xinh Luxury - trở thành điểm đến tin cậy của nhiều khách hàng trong và ngoài thủ đô khi có nhu cầu mua đệm và các sản phẩm chăn ga theo kích thước chuẩn cũng như kích thước đặt theo yêu cầu.

Đặt đệm theo kích thước tại Đệm Xinh Luxury

Với quy trình làm việc chuyên nghiệp, nhanh chóng, dịch vụ khách hàng tiện lợi, Đệm Xinh Luxury chính là cái tên bảo chứng cho chất lượng các loại đệm bông ép, đệm cao su đặt theo yêu cầu mong muốn của quý khách hàng.

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình chắc chắn sẽ tư vấn cho quý khách chọn được dòng đệm ưng ý nhất. Sau khi đệm đặt hoàn tất, Đệm Xinh Luxury sẽ ship tận nhà, miễn phí vận chuyển toàn quốc cho đơn hàng từ 500k trở lên.

Tất cả những ưu đãi, dịch vụ từ Đệm Xinh Luxury chắc chắn sẽ đem lại sự hài lòng tuyệt đối cho quý khách khi mua chăn ga gối đệm nói chung và đặt đệm theo kích thước nói riêng.

Với những lưu ý quan trọng về "đặt đệm theo kích thước" mà Đệm Xinh Luxury chia sẻ trên đây chắc chắn quý khách hàng sẽ sớm có được chiếc đệm ưng ý, vừa vặn nhất với chiếc giường của mình để nâng niu giấc ngủ hàng ngày. Mọi vấn đề thắc mắc hãy liên hệ ngay hotline 1800 1051 của Đệm Xinh Luxury để được tư vấn đầy đủ nhất.

Đánh giá của bạn:

Bình luận

D
Doãn Thị Hồng MinhThứ 4, ngày 09/11/2022, 11:00
Mình đang tham khảo đệm everest mà giường nhà mình đã cao 35cm rồi, mình muốn đặt đệm này dày 20cm thì giá thế nào
Thái NguyễnQuản trị viên

Chào chị Doãn Thị Hồng Minh!
- Hiện tại sản phẩm đệm mát D' Lavish Everest chỉ có 2 độ dày là 15cm và 25cm không có độ dày 20cm, chính vì vậy không đặt được chị ạ.
- Nếu chị thích giường và đệ có độ cao 55cm thì Đệm Xinh Luxury có một số sản phẩm đệm dày 20cm chị có thể tham khảo nhé: Đệm foam Oyasumi 7 Zone, Đệm Foam D'lavish Isadora Massage nguyên tấm, Isadora TC Nguyên tấm, Đệm foam Oyasumi Premium, Đệm cao su Dunlopillo Latex World Pure,...
- Chị cần tư vấn thêm hãy đến hệ thống showroom của Đệm Xinh Luxury hoặc gọi đến 1800 1051(miễn phí cước) để nhận được hỗ trợ nhanh nhất nhé.

Thứ 5, ngày 10/11/2022, 09:22
C
Cẩm TúThứ 4, ngày 12/10/2022, 21:25
tôi muốn đặt đệm lò xo royal premio 150x190cm 5 ngày sau nhận được không, tôi ở Bình Lục Hà Nam
Thái NguyễnQuản trị viên

Chào chị cẩm Tú!
- Đệm Xinh Luxury có liên hệ với nhà sản xuất Dunlopillo mà nhà máy cố gắng ưu tiên cho đơn hàng đặt của chị thì cũng 6 ngày mới nhận được.
- Nếu chị chuyển sang đệm Royal Beauty kích thước 150x190cm thì ngày mai chị có thể nhận được hàng luôn ạ, hãng còn 2 sản phẩm kích thước này có sẵn.

- Nếu chị chốt phương án nào có thể gọi lên Hotline: 1800 1051 để đặt hàng nhé.

Thứ 5, ngày 13/10/2022, 08:05
T
Thanh HươngChủ nhật , ngày 25/09/2022, 16:12
cho mình xin giá đệm audray m5xm9
Thái NguyễnQuản trị viên

Chào chị Thanh Hương!
- Có phải chị đang hỏi giá đệm Dunlopillo Audrey kích thước 1m5x1m9 đúng không ạ. Hiện nay sản phẩm hàng đặt được tính bằng giá kích thước 1m6x2m là 8.784.000đ(chưa tính quà tặng và các khuyến mãi khác kèm theo nếu có)...
- Nếu chị đặt hàng hãy gọi đến 1800 1051(miễn phí cước) để Đệm XInh Luxury hỗ trợ chị được nhanh nhất nhé.

Chủ nhật , ngày 25/09/2022, 17:53
P
Phạm Thị HàThứ 4, ngày 29/06/2022, 16:10
chị muốn đặt đệm 1m8x2m2 thì có phải đặt cọc không, sau đó có được đổi trả không
Thái NguyễnQuản trị viên

Chào chị Phạm Thị Hà!
- Theo quy định của nhà sản xuất và nhà bán lẻ các sản phẩm hàng đặt không phải kích thước tiêu chuẩn có sẵn sẽ được tính theo các quy định sau:
+ Đặt cọc tối thiểu 50%, thời gian giữ hàng tối đa 6 tháng.
+ Sản phẩm không được đổi trả.
+ Sản phẩm vẫn được bảo hành như các sản phẩm khác.
- Nếu cần tư vấn chi tiết hơn chị có thể gọi đến hotline Đệm Xinh Luxury 18001051(miễn phí cước) nhé.

Thứ 4, ngày 29/06/2022, 14:06
V
Văn HưngThứ 7, ngày 14/05/2022, 09:05
giường nhà tôi 1m5x1m9 muốn mua đệm https://demxinh.vn/dem-isadora-tc-nguyen-tam.html thì giá bao nhiêu và bao lâu nhận được
Thái NguyễnQuản trị viên

Chào anh Văn Hưng!
- Đối với đệm Dlaivish Isadora TC nguyên tấm kích thước 1m5x1m9 sẽ có 3 độ dày 9,15,20cm. Khi anh đặt thì giá sẽ được tính theo kích thước 1m6x2m và hiện tại được giảm 40% sẽ lần lượt là 3.228.000đ, 5.778.000đ, 7.788.000đ (Lưu ý anh mua trong tháng khác có thể giá gốc và khuyến mại có thể thay đổi).
- Thời gian nhận được sản phẩm của anh từ 7 - 15 ngày kể từ ngày đặt.

Chủ nhật , ngày 15/05/2022, 08:30