Có nên sử dụng đệm chống trào ngược cho bé?

  • 09/01/2023
  • 75 Lượt xem

Mục lục nội dung

Trào ngược dạ dày là một trong những hiện tượng xuất hiện thường xuyên ở những trẻ sơ sinh. Nó thường xuất hiện với một tầng suất tương đối nhiều, đặc biệt là khi bé của bạn đang ngủ. Và sản phẩm đệm chống trào ngược cho bé đã ra đời với mục đích cải thiện được tình trạng này. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem liệu bạn có thật sự nên sử dụng sản phẩm này cho em bé hay không nhé.

Đệm chống trào ngược là gì? Phân loại

Đệm chống trào ngược cho bé sẽ là một chiếc đệm hoặc gối với thiết kế, cấu tạo cũng như công dụng khác so với các loại đệm và gối thông thường. Sản phẩm này sẽ được thiết kế có góc nghiêng 15, 30 hoặc 45 độ so với chiều thẳng đứng. Đây là một trong những góc nghiêng lý tưởng giúp nâng đỡ phần trên của bé và giữ cho axit mở đường thở khi bé sử dụng.

Đệm chống trào ngược

Đệm chống trào ngược

Được thiết kế với nhiều góc nghiêng khác nhau, nên tùy thuộc vào độ tuổi của em bé nhà mình mà các bà mẹ có thể lựa chọn sản phẩm đệm chống trào ngược với góc nghiêng phù hợp nhất. Thông thường, đối với những trẻ sơ sinh khi bú sữa chúng vẫn chưa hoàn thiện được cấu trúc dạ dày nên thường vẫn nằm chiều ngang, vì vậy các mẹ hãy ưu tiên lựa chọn những chiếc đệm có góc nghiêng lý tưởng là 15 độ để giúp bé từ cải thiện tình trạng trào ngược sữa nhé.

Trên thị trường hiện nay, đệm chống trào ngược sẽ được thiết kế với 2 loại cơ bản:

  • Đệm chống trào ngược hình chữ C với thiết kế đa năng, bên cạnh công dụng chống trào ngược chúng còn là sản phẩm để bé có thể tập bú cho những bà mẹ lần đầu vẫn chưa có kinh nghiệm bế trẻ.
  • Đệm chống trào ngược với thiết kế kiểu dáng hiện đại, giống như một chiếc giường êm ái cùng góc nghiêng lý tưởng sẽ giúp em bé nhà bạn khắc phục được tình trạng trào ngược dạ dày và nôn trớ một cách hiệu quả.

Đệm chống trào ngược cho bé

Đệm chống trào ngược cho bé

Xem thêm: Chăn ga gối đệm cho bé với nhiều mẫu mã, màu sắc dễ thương

Tác dụng của đệm chống trào ngược

Như chúng tôi đã đề cập ở trên, trào ngược dạ dày là một trong những hiện tượng gặp khá nhiều ở trẻ sơ sinh vì cơ thể của chúng vẫn chưa thật sự hoàn thiện. Bên cạnh những thiết bị khác giúp hỗ trợ cho trẻ sơ sinh, đệm chống trào ngược cũng là một trong những sản phẩm được các chuyên gia khuyên những bà mẹ nên sử dụng cho các bé của mình. Có thiết kế đặc biệt nên sản phẩm này sẽ giúp cố định đầu của trẻ em cao hơn so với vị trí dạ dày của chúng, thông qua đó sẽ hạn chế được tình trạng thức ăn bị trào ngược lên miệng.

Ngoài tác dụng tránh được việc trào ngược dạ dày, sản phẩm đệm chống trào ngược cho bé còn mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời khác như:

  • Khắc phục tình trạng những bé bị nôn trớ sau khi ăn.
  • Giúp các bà mẹ đỡ mỏi tay khi cho con bú.
  • Hạn chế được tình trạng trào ngược dạ dày ở bé sau khi uống sữa.
  • Hỗ trợ việc định hình tư thế cho những bé đang tập ngồi.
  • Cải thiện giấc ngủ cho bé.

Tác dụng của đệm chống trào ngược

Tác dụng của đệm chống trào ngược

Tình trạng trào ngược dạ dày thường xuyên xảy ra đối với trẻ sơ sinh vì chúng vẫn chưa có được sự ổn định trong hệ tiêu hóa và sức khỏe vẫn chưa phát triển toàn diện. Nếu tình trạng này kéo dài, trẻ sẽ bị chậm phát triển, thiếu chất, không tăng cân, hệ miễn dịch dần yếu đi và dễ bị bệnh. Để có thể khắc phục được tình trạng này, các mẹ hãy tậu ngay cho bé một chiếc đệm chống trào ngược nhé.

Tham khảo: Độc chiêu giúp bé ngủ ngon,sâu giấc

Cách sử dụng đệm chống trào ngược

Để giúp phát huy tốt nhất công dụng chống trào ngược dạ dày, bậc phụ huynh hãy tìm hiểu cách sử dụng đúng nhất cho sản phẩm này thông qua những bước dưới đây.

  1. Sau khi đã cho bé bú xong, các mẹ hãy đặt bé nằm trên đệm sao cho phần đầu cao hơn phần thân với những độ nghiêng phù hợp từ 15 đến 30 độ.
  2. Hãy điều chỉnh sao cho phần thân của bé được ngay ngắn và đảm bảo con đã nằm đúng tư thế, tránh những tình trạng như nằm nghiêng, vẹo, làm ảnh hưởng đến sự phát triển cột sống của bé.
  3. Thắt đai an toàn cho bé. Tùy thuộc vào từng thiết kế của các loại đệm chống trào ngược mà các mẹ hãy nhớ thắt dây an toàn để tránh được trường hợp bé lăn ra ngoài. Trong trường hợp những đệm không có dây đai an toàn, các mẹ hãy sử dụng gối chặn ở hai bên để đảm bảo con mình được ngồi vững chắc, an toàn và không bị trượt ra khỏi đệm chống trào ngược.

Cách sử dụng đệm chống trào ngược 

Cách sử dụng đệm chống trào ngược

Xem thêm: Cho bé ngủ chung với bố mẹ và lợi ích to lớn mà nó mang lại

Một số lưu ý khi sử dụng

Sau đây sẽ là một vài lưu ý khi bạn sử dụng sản phẩm đệm chống trào ngược cho bé để giúp mang lại hiệu quả tốt nhất:

  • Lựa chọn những đệm được làm từ chất liệu an toàn và không gây khó chịu hay ảnh hưởng xấu đến làn da của bé khi sử dụng.
  • Vệ sinh đệm của bé một cách thường xuyên để đảm bảo chúng luôn được sạch sẽ.
  • Khi vệ sinh đệm, các mẹ nên giặt bằng tay và tránh việc sử dụng những loại chất tẩy rửa với nồng độ quá mạnh vì chúng có thể gây nên tình trạng kích ứng da cho bé.
  • Những tháng đầu đời sẽ là thời điểm lý tưởng nhất để sử dụng đệm chống trào ngược, vì vậy các mẹ hãy lựa chọn sản phẩm đúng thời điểm tránh việc sử dụng quá muộn hoặc quá sớm cho bé.
  • Các mẹ cũng không nên lạm dụng việc sử dụng đệm chống trào ngược mà hãy điều chỉnh bữa ăn sao cho giảm thiểu tình trạng trào ngược dạ dày ở bé.

Có thể bạn chưa biết: Mua đệm giá rẻ với mức giá ưu đãi bất ngờ cùng nhiều phần quà hấp dẫn

Một số lưu ý khi sử dụng đệm chống trào ngược

Một số lưu ý khi sử dụng

Vừa rồi là những thông tin mà Đệm Xinh Luxury cung cấp đầy đủ và chi tiết liên quan đến sản phẩm đệm chống trào ngược cho bé. Các mẹ hãy nhớ lưu ý cách sử dụng cũng như vệ sinh đệm thường xuyên để chúng mang là hiệu quả tốt nhất nhé.

Đánh giá của bạn:

Bình luận