[HỎI - ĐÁP] Đệm nước có thực sự tốt không?

  • 31/05/2018
  • 3769 Lượt xem

Mục lục nội dung

Vào những ngày hè nắng nóng, đệm nước nghiễm nhiên trở thành mặt hàng “hot” trên thị trường và được nhiều người tiêu dùng tìm kiếm.

Với đặc điểm tạo nên cảm giác mát nhanh, giá cả phải chăng, vừa túi tiền, lại không có thêm chi phí phát sinh nào khác khiến nhiều người tiêu dùng muốn sở hữu sản phẩm này.

Vậy đệm nước là gì? Đệm nước có thực sự tốt như quảng cáo không? Ưu và nhược điểm của loại đệm này như thế nào? …

Xem thêm: Chăn ga gối đệm everon cao cấp, sang trọng 

Ai có thể sử dụng đệm nước


Một lưu ý mà bạn không thể bỏ qua: Đệm nước có ưu điểm về giá tốt, dễ sử dụng, nằm mát, dễ chịu. Tuy nhiên, với chất lượng không được đảm bảo và kiểm chứng, trên thị trường(chủ yếu là hàng lậu từ trung quốc).

Chúng tôi khuyến nghị bạn chỉ nên sử dụng loại đệm này trong khoảng 3 tháng.

Không nên sử dụng đối với phụ nữ mang thai, nằm đệm này có thể dẫn đến võng cột sống và đau lưng về sau.

Và chỉ nên dùng cho trẻ vị thành niên và người trường thành, thời gian nằm không nên qua quá 3 tiếng vì người yếu dễ bị nhiễm lạnh. Đối với người cao tuổi hoặc trẻ nhỏ có thể sử dụng, nhưng chỉ nên nằm < 3 tiếng và không nên dùng thường xuyên trong thời gian dài.

Ai có thể sử dụng đệm nước

Những nguy cơ có thể đến từ đệm mát


Dễ bị nhiễm lạnh

Nhiễm lạnh, ho, viêm phế quản, viêm phổi, hay bị đau lưng khi ngủ dậy và nguy cơ bị viêm da tiếp xúc. Đệm nước sử dụng nước và các chất sinh hàn để làm mát, mà các chất này rất dễ gây lạnh sống lưng, trẻ sẽ bị nhiễm lạnh.

Lớp vỏ bọc ngoài của đệm rất bí, không thấm hút, mồ hôi đọng lại trên da, tạo điều kiện co vi khuẩn phát triển nhanh, gặp lạnh sẽ tăng nguy cơ sinh bệnh.

Nguy cơ khi sử dụng đệm nước

Trường hợp các cá thể có thể trạng yếu như bà bầu và trẻ sơ sinh rất dễ bị nhiễm lạnh, mạch máu co lại, một vài trường hợp nặng có thể dẫn đến tai biến, trụy mạch.

Xem thêm: Nệm cao su 1m8 giá rẻ, nhiều mẫu mã

Có thể gây kém phát triển xương ở trẻ

Cấu trúc xương của trẻ em còn yếu, chưa hoàn chỉnh. Các loại đệm nước lại có cấu trúc gồ ghề do phải tạo các khoang chứa nước.

Điều này khiên xương bị đè ép, gây nguy cơ phát triển xương không đều ở trẻ, đặc biệt là đối với các bé có nguy cơ còi xương hoặc xương sọ quá mềm.

Đệm nước là gì?


Thời gian trước, khi nhắc đến đệm, mọi người sẽ nghĩ ngay đến các sản phẩm như: đệm cao su, đệm lò xo, đệm bông ép, đệm foam,… Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, thị trường bắt đầu xuất hiện thêm 1 sản phẩm đệm mới – đó là đệm nước.

Đệm Nước

Thành phần cấu tạo nên sản phẩm được biểu hiện rõ ràng thông qua cái tên của nó – đệm nước. Đây là 1 sản phẩm đệm cũng có công dụng là để nằm nghỉ ngơi nhưng nó có 1 công năng đặc biệt là làm mát cơ thể bằng lượng nước được chứa bên trong lớp vỏ làm bằng vải chống thấm nước.

Xem thêm: Đệm lò xo Dunlopillo, Nệm Dunlopillo Chính Hãng giảm 25% - 40%

Phân loại đệm nước


Phân loại theo cách dự trữ nước

Xét về cách dự trữ nước, đệm nước chia thành 2 loại:

Đệm nước bơm sẵn nước

Đệm nước bơm sẵn

Các loại đệm nước hiện nay đa số đều sử dụng phương pháp dự trữ nước này. Ưu điểm vượt trội của loại đệm này là hạn chế tối đa việc xì nước, dự trữ lượng nước thích hợp cho người sử dụng. Đệm này có trọng lượng trung bình khoảng 25kg và có thể chịu được sức nặng 100kg.

Xem thêm: Đặt đệm theo yêu cầu tại Đệm Xinh Luxury

Đệm nước có van

Đệm nước có van

Đây là phương pháp trữ nước cũ, hiện nay rất ít dùng. Loại đệm này không bơm sẵn nước mà để người dùng tự bơm. Điều này rất tiện lợi khi di chuyển nhưng vì bơm nước vào đệm không phải dễ, khiến cho người dùng rất bất tiện.

Phân loại theo cấu tạo

Xét về cấu tạo, đệm nước cũng chia làm 2 loại.

Đệm nước nguyên khối

Đây là loại đệm nước có nguyên 1 khối duy nhất. Đặc tính của loại đệm này là diện tích rộng, nằm được nhiều người, đổi lại nó rất cồng kềnh và khó khăn khi di chuyển.

Đệm nước khoang

Đệm này có nhiều khoang riêng biệt để dự trữ nước. Ưu điểm của nó là hạn chế việc xì nước, khi bị hỏng 1 khoang thì những khoanh còn lại vẫn không bị ảnh hưởng. Nhiều khoang tách biệt còn hạn chế nguy cơ bị bí da khi sử dụng.

Những ưu điểm của đệm nước


Công dụng chính của đệm nước là làm mát cơ thể vào mùa hè, nhờ vào dao động của nước còn có tác dụng massage cơ thể. Người nằm sẽ có cảm giác được ngâm mình trong làn nước mát lạnh, giúp xua tan đi cái nắng nóng của mùa hè.

Ngoài ra, chiếc đệm cũng mang đến cho bạn cảm giác bồng bềnh dễ chịu gần giống với chiếc đệm lò xo. Các sản phẩm đệm nước thường có giá cả phải chăng, không tốn kém tùy theo kích cỡ, kiểu dáng và xuất xứ.

Chỉ cần thay nước thường xuyên mà không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào. Dễ vệ sinh, bề mặt của đệm nước dễ làm sạch và lau chùi khi bị bẩn.

Vậy có nên dùng đệm nước vào mùa hè không?


Qua những phân tích ở trên, chúng ta có thể thấy được, đệm nước là một sản phẩm rất tiện ích, làm mát cơ thể nhanh chóng.

Tuy nhiên, sản phẩm đệm nước phù hợp nhất cho người trưởng thành, người lớn khỏe mạnh và cũng không phù hợp cho việc sử dụng trong thời gian dài. 

Những đối tượng khác như: người bệnh, người già, trẻ em vẫn có thể sử dụng nhưng không nên sử dụng quá nhiều và thường xuyên, chỉ dùng làm mát tạm thời thì được, nếu dùng lâu dài thì không nên.

Còn những đối tượng nhạy cảm và sức khỏe yếu, dễ nhiễm bệnh như bà bầu và trẻ sơ sinh thì không nên sử dụng loại đệm này. Chính vì thế việc đầu tư một chiếc đệm hoàn hảo có thể phù hợp với mọi điều kiện thời tiết là cách tốt nhất để thay thế cho chiếc đệm nước vẫn còn tồn tại nhiều khuyết điểm này.

Hiện nay, hệ thống chăn ga gối đệm lớn nhất Hà Nội - Đệm Xinh Luxury chuyên cung cấp các dòng đệm cao cấp phù hợp với thói quen dùng đệm quanh năm như đệm cao su thiên nhiênđệm Foam đến từ thương hiệu trứ danh Nhật Bản Inoac.

Tất cả các sản phẩm đệm tại Đệm Xinh Luxury đều đạt tiêu chuẩn chăm sóc sức khỏe và có chế độ bảo hành chính hãng dài hạn để mọi khách hàng an tâm tuyệt đối mỗi khi mua và sử dụng sản phẩm.

Xem thêm: Top 8 đệm lò xo 30cm được đánh giá tốt nhất hiện nay

Tổng Kết


Đệm nước – sản phẩm có nhiều tác dụng làm mát nhưng cũng kéo theo nhiều hệ lụy khi bạn sử dụng trong thời gian dài. Nếu chỉ sử dụng trong 1 mùa hè thì đệm nước cũng có thể là một giải pháp phù hợp.

Tuy nhiên nếu bạn muốn chăm sóc giấc ngủ bản thân, gia đình tốt hơn chúng tôi khuyến nghị bạn nên sử dụng các loại đệm chất lượng tốt, đã được kiểm chứng.

Mong rằng với những thông tin chia sẻ của Đệm Xinh Luxury sẽ giúp bạn hiểu hơn về đệm nước và sử dụng lựa chọn sản phẩm đúng với nhu cầu sử dụng.

Đánh giá của bạn:

Bình luận