[HỎI-ĐÁP] Mùa hè nên nằm chiếu mây hay không?

  • 21/05/2018
  • 2929 Lượt xem

Mục lục nội dung

Để giải đáp những thắc mắc của bạn về chất liệu, đặc tính, cấu tạo, cách sử dụng cũng như vệ sinh chiếc chiếu này hiệu quả để chúng ta luôn có được những giấc ngủ ngon trong mùa hè. Đừng bỏ qua những thông tin ngay dưới đây nhé!

Chiếu mây là gì?


Chiếu mây là một loại chiếu điều hòa được biết đến với nhiều tên gọi: chiếu mây điều hòa hay còn gọi là chiếu sợi mây điều hòa. Những tên gọi khác của nó được hình thành từ công dụng, đặc điểm, xuất xứ của chiếu hay vật liệu làm ra chiếu.

Chiếu mây

Chiếu mây là một dạng chiếu điều hòa, cũng giống như cái tên của nó thì chiếu mây sẽ phát huy tác dụng tốt nhất khi ở trong phòng có điều hòa.

Đối với những gia đình không sử dụng điều hòa thì chiếu mây cũng không khác gì lắm so với chiếu trúc cả. Nó sẽ hơn chiếu thường vì được dệt bằng sơi mây nên sẽ mát hơn.

Chiếu mây có tốt không?


Chiếu mây được sử dụng phổ biến vào mùa hè với tác dụng làm mát và giải nhiệt hiệu quả, sản phẩm này mang đến cho người dùng những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời như:

Khả năng làm mát hiệu quả

Để làm nổi bật tính năng làm mát, bề mặt chiếu mây được sử dụng các nguyên liệu tự nhiên có tính hàn và thiết kế dạng thông thoáng khí tuyệt đối ngăn ngừa tích tụ mồ hôi, tránh ẩm mốc.

An toàn tuyệt đối

Nguyên liệu sản xuất loại chiếu này là sợi mây tự nhiên đã được xử lý cẩn trọng vừa đảm bảo độ bền trong quá trình sử dụng lại an toàn tuyệt đối với sức khỏe người dùng.

Xem thêm: Nệm cao su thiên nhiên giá giảm 20%

Phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng

Chiếu mây điều hòa ngoài những tính năng làm mát nổi trội thì thực chất cũng mang công dụng như chiếu thường là để trải lên bề mặt sàn trước khi nằm. Vì thế, nó có thể sử dụng cho tất cả mọi người trong gia đình.

Vậy Chiếu mây phù hợp với ai?

Người lớn: Người trưởng thành có thể thích nghi tốt hơn với thời tiết, mặc dù nhiệt độ bên ngoài vào mùa hè sẽ rất nóng nực nhưng người lớn vẫn có thể chịu được. Mặc dù vậy, họ vẫn cần đến chiếu mây để khiến cho cơ thể thoải mái hơn.

Trẻ em: Trẻ em là một cá thể rất nhạy cảm với thời tiết. Nhiệt độ nóng hay lạnh đột ngột đều dễ dàng làm trẻ em bị ốm, sốt hay mắc các bệnh khác. Vì vậy, việc sử dụng chiếu mây cho trẻ là rất cần thiết. Sẽ giúp trẻ giữ nhiệt độ mát mẻ, không bị nóng. 

Chiếu mây Việt Nam

Vào mùa hè nóng nực như thế này thì việc mua cho bé nhà mình một sản phẩm chiếu mây là rất cần thiết. Chiếu mây là một sản phẩm làm mát cho cơ thể nhưng không gây lạnh sống lưng nên an toàn cho cả em bé và người già nhé các mẹ.

Một điều các mẹ ưng ý với sản phẩm chiếu mây là có nhiều mẫu mã, dễ lựa chọn và cũng có nhiều sản phẩm tiện lợi trong việc vệ sinh, dễ dàng lau chùi hay giặt giũ khi bé không may vệ sinh ra chiếu.

Người già: Sau trẻ em thì người già là những người dễ ốm nhất khi thời tiết quá nóng hay nóng đột ngột. Sản phẩm chiếu mây là sản phẩm tối ưu nhất để điều hòa nhiệt độ cho cơ thể của họ.

Xem thêm: Mùa hè có nên nằm chiếu mây?

Thiết kế tiện dụng

Đa số các sản phẩm chiếu mấy trên thị trường đều có thiết kế được gấp gọn tiện lợi, trọng lượng nhẹ, kho không có nhu cầu dùng bạn có thể dễ dàng gấp gọn và bảo quản để dùng trong những mùa hè tiếp theo.

Có những loại chiếu mây nào?


Chiếu mây Việt Nam

Chiếu mây điều hòa Việt Nam nguyên bản được làm từ chất liệu là các sợi mây đan vào nhau, mặt dưới là lớp lót bằng vải không, viền xung quanh chiếu được dệt bằng vải lụa bóng nhìn rất đẹp, mang tính thẩm mỹ cao. Loại chiếu này rất thoáng khí và mát mẻ khi nằm lên.

Trong các loại chiếu điều hòa thì chiếu mây điều hòa chiếm phần lớn và được nhiều người sử dụng nhất nên hiện nay nhắc đến chiếu điều hòa người ta nghĩ ngay đến chiếu mây và ngược lại.

Bộ chiếu mây Việt Nam

Khi sử dụng điều hòa, chiếu sẽ phát huy ưu điểm là hấp thu nhiệt tạo cảm giác mát mẻ, dễ chịu cho người nằm. Rất nhiều sợi mây mềm đan xen nhau tạo ta hàng nghìn lỗ thông khí rất thoáng mát.

Chiếu mây điều hòa không gây lạnh sống lưng nên người già hay trẻ nhỏ đều sử dụng được. Sau khi sử dụng, chiếu có thể được gấp lại gọn gàng và để gọn vào trong tủ.

Tuy nhiên, vì được làm bởi sợi mây tự nhiên nên người dùng không thể giặt bằng máy nên sẽ rất tốn công khi giặt.

Ngoài ra, trên thị trường có một vài loại chiếu sợi mây điều hòa khác, chủ yếu phân loại theo xuất xứ.

Có thể bạn quan tâm: 9 Lợi Ích Không Ngờ Từ Chiếu Trúc Hạt

Chiếu vân gỗ Thái Lan và chiếu mây Thái Lan

Xu hướng sử dụng chiếu mùa hè trong những năm gần đây đã có sự thay đổi rõ rệt. Thay vì nằm chiếu trúc dạng hạt cồng kềnh, trọng lượng nặng như trước đây thì người tiêu dùng đã chuyển sang dùng sản phẩm chiếu Thái vân gỗ - được sản xuất từ những thanh tre tự nhiên đem lại cảm giác mát mẻ ngay từ lần chạm đầu tiên.

Khác với dòng chiếu trúc hạt thông thường với nhưng khe và kẽ giữa các hạt gây kẹp dính tóc thì các thanh tre trên chiếu Thái vân gỗ được xếp đều đặn và khít với nhau nên không bị kẹp tóc, không gây ra các vết hằn trên da.

Chiếu thái vân gỗ

Đặc biệt sản phẩm chiếu mùa hè này không hề sử dụng hóa chất, mẫu mã được thiết kế tinh tế, sang trọng với những đường may chắc chắn, họa tiết trang nhã.

Hiện tại, sản phẩm chiếu Thái vân gỗ được phân phối chính hãng tại Đệm Xinh Luxury và là BEST SELLER mỗi khi mùa hè tìm đến.

Tham khảo:  Nệm Dunlopillo chính hãng giá ưu 

Chiếu điều hòa Thái Lan được làm từ những sợi mây tự nhiên nên mang lại cảm giác dễ chịu và an toàn cho da. Kể cả đối với trẻ nhỏ cũng rất an toàn. Chiếu điều hòa khi bị bám bụi cũng rất dễ lau chùi tiện lợi để đảm bảo độ bền cho chiếu mà không ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng.

Bộ chiếu mây Thái Lan đầy đủ

Loại chiếu điều hòa này có sợi mây khá đanh và dai, giá rẻ hơn chiếu mây Nhật Bản trong khoảng từ 400.000 – 600.000 đồng tùy theo kích cỡ khác nhau nên được nhiều người ưa chuộng. Kích cỡ rất đa dạng: 1,2m; 1,6m; 1,8m; 2,2m.

Chiếu điều hòa sợi mây Nhật Bản

Chiếu mây Nhật Bản được đánh giá khá tốt về chất lượng sản phẩm, mặt chiếu dày dặn, sợi mây đanh và đẹp. Đây là dòng chiếu đắt tiền nhất tuy nhiên mua nhiều cho bé và được bán ở các đại lý và siêu thị trên toàn quốc nên rất dễ dàng trong việc tìm mua.

Ưu điểm của loại chiếu này là vô cùng nhẹ, dễ dàng gập lại gọn gàng để mang đi xa. Sử dụng loại chiếu mây này bạn sẽ không phải lo về vấn đề giặt giũ vì loại này rất dễ vệ sinh.

Chiếu mây Trung Quốc

Sản phẩm nào của Trung Quốc cũng vậy, vô cùng đa dạng, cùng là sợi mây nhưng có nhiều loại dày mỏng khác nhau, người mua cần xem xét kỹ vì rất khó phân biệt, chiếu Trung Quốc có kích thước đa dạng, nhiều size: 1,2m; 1,6m; 1,8m; 2,2m.

Tuy nhiên, khi lựa chọn chiếu mây Trung Quốc bạn cần xem xét kỹ lưỡng và lựa chọn những sản phẩm tốt, tránh ham rẻ mua những sản phẩm không đảm bảo, nhanh hỏng và còn gây ảnh hưởng xấu đến sức khẻo con người.

Tham khảo: Nệm lò xo chính hãng được ưu đãi đến 25%

Cách vệ sinh và bảo quản chiếu mây


Để tối ưu hóa độ bền của chiếu mây và loại bỏ hết các loại vi khuẩn trong quá trình sử dụng thì chúng ta nên thực hiện việc vệ sinh và bảo quản đúng cách như sau:

  • Chiếu mây điều hòa được dùng để trải trên bề mặt phẳng. Có thể trải trên sàn nhà, trên sập hay trên giường (có hoặc không có đệm đều được).
  • Giặt chiếu bằng tay, trải sản phẩm trên mặt phẳng, xả nước làm ướt toàn bộ sản phẩm sau đó dùng giẻ ướt lau bề mặt chiếu.
  • Không sử dụng quá nhiều hóa chất hay chất tẩy rửa khi giặt.
  • Phải phơi sản phẩm trong chỗ có bóng râm, có gió nhẹ. Không phơi sản phẩm dưới ánh nắng mặt trời trực tiếp, không dùng các thiết bị khác để sấy khô sản phẩm.
  • Không là, ủi khi thấy chiếu mây nhăn vì loại chiếu này sẽ tự phẳng khi hấp thụ độ ẩm thích hợp.
  • Bảo quản chiếu trong túi chuyên dụng ở nơi khô ráo, thoáng khí (sẽ có túi đi kèm khi mua sản phẩm ở cửa hàng).

Trên đây là những thông tin và trải nghiệm mà Đệm Xinh Luxury tổng hợp về sản phẩm chiếu mây điều hòa: Phân loại, đặc điểm, cách vệ sinh sản phẩm, nên dùng ở đâu, có tốt hay không …

Chúc các bạn tìm được một sản phẩm làm mát ưng ý trong mùa hè.

Dành cho bạn: Nên mua loại chiếu trúc nào?

Đánh giá của bạn:

Bình luận