Hướng dẫn cách chọn gối cao su Liên Á cho bé

  • 03/01/2022
  • 125 Lượt xem

Gối cao su là sản phẩm được nhiều bậc phụ huynh tin tưởng lựa chọn cho bé bởi ưu điểm nâng đỡ êm ái và giúp bé ngủ ngon sâu giấc. Trong số các thương hiệu sản gối cao su thiên nhiên phải kể đến gối cao su Liên Á - thương hiệu Việt đa dạng sản phẩm và chất liệu vượt trội. 

Mục lục nội dung

Tuy nhiên, việc chọn gối phù hợp theo độ tuổi của bé không phải ai cũng nắm rõ. Vậy nên, trong bài viết này Đệm Xinh Luxury gợi ý bạn cách chọn gối cao su Liên Á cho bé phù hợp nhất.

Tiêu chí chọn gối cao su cho bé

1. Nên chọn gối cao su cho trẻ theo tiêu chí nào?


Các gia đình có trẻ nhỏ hiện nay ưu tiên sử dụng sản phẩm gối và đệm cao su cho bé. Gối cao su dành cho trẻ ưu tiên chọn gối được làm từ 100% chất liệu cao su thiên nhiên có ưu điểm an toàn không gây ra tình trạng dị ứng với làn da của trẻ.

Đặc biệt gối cao su dành cho bé được thiết kế đa dạng với hình dáng và các kích thước khác nhau để phù hợp với từng giai đoạn phát triển cho bé.

Gối cao su được đánh giá cao về chất lượng bởi ưu điểm nâng đỡ hiệu quả và bảo vệ được phần đốt sống cổ và giữ cho phần đầu của bé luôn được cố định, không bị trượt ra khỏi gối trong suốt thời gian nằm ngủ.

Bên cạnh đó chất liệu gối cao su thiên nhiên êm ái và mềm mại  giúp bé dễ dàng đi sâu vào trong giấc ngủ. Cùng với đó là hệ thống lỗ thoáng khí được phân bố đồng đều khắp hai mặt của gối giúp cho khi nằm luôn thoáng mát và khắc phục được tình trạng đổ mồ hôi khi nằm ngủ suốt đêm.

Bên cạnh đó, áo gối cao su thường được sử dụng chất liệu thoáng mát như: cotton, vải lưới,... 

Tuy nhiên, tùy thuộc vào từng giai đoạn phát triển của bé nên chọn loại gối có kích thước phù hợp, ví dụ như: gối cao su dành riêng cho trẻ từ 6 tháng tuổi, trẻ 12 tháng tuổi và gối cao su dành cho trẻ từ 3-5 tuổi.

Xem thêm: [GIẢI ĐÁP] Gối cao su non có tốt cho trẻ sơ sinh không?

1.1 Ưu điểm khi sử dụng gối cao su cho trẻ

  • Gối cao su thiên nhiên an toàn với mọi làn da đặc biệt là với trẻ nhỏ
  • Vỏ gối và ruột gối có thể tháo rời tiện lợi cho việc vệ sinh gối trở nên thuận tiện hơn. 
  • Một số loại gối dành cho trẻ nhỏ được thiết kế với hình dáng lõm ở giữa giúp cố định cho phần đầu của trẻ không bị trượt khỏi gối khi nằm ngủ. 
  • Độ dày của gối cao su phù hợp với quá trình phát triển xương của trẻ
  • Gối cao su thiên nhiên có độ thoáng khí cao, hút ẩm tốt và góp phần ngăn chặn sự phát triển của nấm mốc và vi khuẩn hiệu quả. 

1.2 Nhược điểm khi sử dụng gối cao su cho trẻ 

  • Gối cao su có giá thành cao
  • Thông thường gối sẽ có mùi nồng đặc trưng của cao su khi mới sử dụng
  • Nhiều sản phẩm làm giả, nhái trên thị trường 

Xem thêm: Chăn ga gối chính hãng dành cho bé

2. Tại sao trẻ nhỏ nên sử dụng gối cao su? 


2.1 An toàn với sức khỏe người dùng 

Gối cao su thiên nhiên cho trẻ được làm từ nguyên liệu 100% cao su thiên nhiên nên bạn hoàn toàn yên tâm về độ an toàn đối với sức khỏe của trẻ. Bên cạnh đó chất liệu cao su còn không gây ra tình trạng kích ứng da, vô cùng phù hợp với làn da nhạy cảm và non nớt của bé.

Tham khảo: Có nên sử dụng chăn ga gối đệm Hanvico cho trẻ

Tại sao nên cho trẻ sử dụng gối cao su

2.2 Chống trơn trượt hiệu quả 

Gối cao su thiết kế dành cho trẻ nhỏ thường có phần lõm ở giữa, thiết kế này giúp cho phần đầu của trẻ luôn được cố định và hạn chế tình trạng bé bị trượt khỏi gối khi ngủ. 

2.3 Gối có độ dày phù hợp

Hiện nay các thương hiệu sản xuất đã đa dạng các loại gối phù hợp với từng giai đoạn phát triển của trẻ nhỏ. Do đó gối cao su thiên nhiên phù hợp sử dụng với cả trẻ sơ sinh thường có độ dày từ 2-5cm. 

{goi-cao-su-lien-a-convoluted-peanut}Gối Cao Su Liên Á Oval GreyGối Cao Su Liên Á Oval Grey1.606.000đ1.606.000đ{goi-cao-su-lien-a-peanut}Gối Cao Su Liên Á ConvolutedGối Cao Su Liên Á Convoluted810.000đ810.000đ

2.4 Khả năng thoáng khí cao 

Gối cao su hiện nay sở hữu thiết kế thông minh với hàng ngàn lỗ thoáng khí được phân bố đồng đều ở hai mặt gối đảm bảo mang đến sự thoáng mát tuyệt đối cho người sử dụng. 

2.5 Giảm tình trạng bé bị bẹp đầu 

Với ưu điểm mềm mại và êm ái các gối cao su có tác dụng nâng đỡ phần đầu hiệu quả. Kết hợp với phần gối lõm ở giữa giúp bé giảm được tình trạng bị bẹp đầu do nằm lâu ở một vị trí.

Xem thêm: Dùng gối cao su non hay gối cao su thiên nhiên tốt hơn?

3. Hướng dẫn cách chọn gối cao su cho bé 

Không chỉ riêng việc chọn gối cao su Liên Á cho bé mà bạn có thể áp dụng những bước dưới đây để chọn cho bé được chiếc gối cao su phù hợp nhất. 

3.1 Chọn gối có kích thước phù hợp với tuổi 

Đây là tiêu chí quan trọng đầu tiên bạn cần chú ý để chọn lựa cho bé được chiếc gối cao su phù hợp nhất. 

  • Trong 3 tháng mới chào đời, cột sống của bé vẫn chưa hình thành đầy đủ đường cong ở gáy, vậy nên ở giai đoạn này không nên cho trẻ dùng gối. Bởi nếu dùng gối ở thời điểm này sẽ ảnh hưởng đến phần cằm kề sát ngực làm giảm khả năng hô hấp của trẻ.
  • Từ 6-8 tháng tuổi, cột sống của trẻ đã bắt đầu hình thành đường cong sinh lý nên có thể sử dụng gối cho bé. Ở trong giai đoạn này, bạn nên chọn cho bé gối cao su có độ dày phù hợp từ 2-4cm. 
  • Đối với trẻ từ 3 tuổi trở lên thì nên nằm gối cao su có độ dày từ 4-9cm. 
  • Bên cạnh đó, bạn nên lưu ý chọn gối có độ rộng vừa phải với đầu của trẻ. Nếu chọn gối quá nhỏ thì nên chọn gối có độ rộng hơn để phù hợp với đầu của trẻ. 

3.2 Chọn gối dễ dàng vệ sinh 

Nên chọn gối cao su có phần vỏ và ruột gối có thể tháo rời để thuận tiện cho quá trình vệ sinh định kỳ trở nên dễ dàng hơn. Ngoài ra khi giặt ruột gối cao su hạn chế việc sử dụng các loại hóa chất tẩy rửa mạnh vì sẽ ảnh hưởng đến chất lượng và độ bền của gối.

Lưu ý khi phơi gối nên chọn nơi thoáng mát, hạn chế để gối tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời.

Hướng dẫn chọn gối cao su cho bé

3.3 Độ thoáng khí cao 

Đây là lưu ý quan trọng mà bạn cần quan tâm khi chọn gối cao su cho bé.

Bởi trẻ nhỏ có thân nhiệt cao nên thường đổ mồ hôi khi nằm ngủ, nên việc chọn gối không có khả năng thoáng khí, hút ẩm tốt sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới tình trạng mồ hôi thấm ngược lại, gây nên tình trạng nóng, sốt ảnh hưởng đến sức khỏe.

Xem thêm: [Tư Vấn] Gối cao su loại nào tốt & Rẻ nhất hiện nay?

3.4 Lựa chọn thương hiệu uy tín

Để tránh trường hợp mua phải hàng kém chất lượng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe bạn nên chọn mua gối cao su đến từ các thương hiệu uy tín như Liên Á, Dlavish,..

Bởi đây là những thương hiệu sản xuất uy tín sử dụng nguyên liệu rõ ràng nguồn gốc xuất xứ, công nghệ sản xuất hiện đại, không pha lẫn tạp chất, không gây kích ứng da và đạt những chứng chỉ quốc tế về chất lượng sản phẩm. 

Lựa chọn gối cao su cho trẻ nên chọn những thương hiệu uy tín

4. Một số lưu ý khi sử dụng gối cao su cho bé 


Để sử dụng gối cao su phát huy hết công dụng và tính năng  bố mẹ cần lưu ý khi mua gối cao su cho bé sử dụng: 

  • Đặt gối đầu ngay ngắn vào vị trí hình lõm ở giữa gối.
  • Khi vệ sinh gối định kỳ mẹ chỉ nên lột vỏ gối ra để giặt vỏ bên ngoài. Tránh giặt lõi gối cao su bằng máy giặt hoặc phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Việc này sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng lõi gối cao su. 
  • Những ngày đầu khi mới mua gối thường có mùi nồng đặc trưng khó chịu của cao su, mẹ không nên quá lo lắng. Bởi mùi này không độc hại, không ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Mẹ chỉ cần phơi gối ở nơi thoáng mát sau vài ngày sẽ bay hết mùi khó chịu. 
  • Chỉ nên dùng gối cho bé từ 3 tháng tuổi trở lên, mẹ không nên cho bé nằm gối quá sớm và chú ý chọn size gối phù hợp. 
  • Lưu ý khi chọn size gối cho bé: bé từ 3 tháng - 2 tuổi nên chọn gối size nhỏ. Bé từ 2 tuổi trở lên thì mẹ chọn gối có độ dày cao hơn.

Mời bạn tham khảo một số thương hiệu gối cao su khác mà Đệm Xinh Luxury đang bán:

Gối Foam Nhật Oyasumi SeikaGối Foam Nhật Oyasumi Seika777.600đ864.000đGối Cao Su Gooni D'lavishGối Cao Su Gooni D'lavish1.104.000đ1.380.000đGối Foam Nhật Oyasumi SeikaGối Foam Nhật Oyasumi Seika777.600đ864.000đGối Cao Su Gooni D'lavishGối Cao Su Gooni D'lavish1.104.000đ1.380.000đ

Trên đây là toàn bộ thông tin về cách chọn gối cao su Liên Á cho bé và cách sử dụng gối cao su đúng cách mà Đệm xinh tổng hợp được. Mong rằng với những thông tin hữu ích trên bạn sẽ chọn được gối ngủ phù hợp cho bé của mình.

Đánh giá của bạn:

Bình luận