[GIẢI ĐÁP] Gối cao su non có tốt cho trẻ sơ sinh không?

  • 24/11/2021
  • 350 Lượt xem

Mục lục nội dung

Gối cao su non có tốt cho trẻ sơ sinh không là một trong những vấn đề được nhiều gia đình quan tâm, bởi làn da và thể chất của trẻ dưới 1 tuổi vô cùng nhạy cảm, cần sử dụng những sản phẩm có tính an toàn cao.

Để giúp bố mẹ hiểu rõ hơn về vấn đề này, Đệm Xinh Luxury đã tổng hợp những thông tin liên quan về gối cao su non dành cho bé. Mời bạn đọc theo dõi.

Xem thêm: Giá nệm cao su với giá rẻ, sản phẩm chính hãng tại Đệm Xinh Luxury 

1. Gối cao su non là gì?

Cho đến nay, vẫn còn rất nhiều người nhầm tưởng gối cao su non được làm từ mủ cao su tự nhiên thu hoạch sớm. Đây là quan niệm và nhận thức hoàn toàn sai lầm.

Gối cao su non là gì?

Gối cao su non là gối được làm từ chất liệu polyurethane và các chất phụ gia, sử dụng công nghệ sản xuất hiện đại tạo nên gối có kích thước, kiểu dáng đa dạng, đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhiều đối tượng tiêu dùng.

Gối cao su non có những đặc tính tương tự như gối cao su thiên nhiên như êm, đàn hồi, nâng đỡ vùng cổ và vai gáy. Tuy nhiên, chất lượng của gối cao su non kém hơn, giá thành rẻ hơn.

Hiện nay, thương hiệu Liên Á rất nổi tiếng trong lĩnh vực sản xuất chăn ga gối đệm và đệm cao su, nệm lò xo. Tuy nhiên hãng hoàn toàn không sản xuất gối cao su non. Nếu bạn thấy những mẫu quảng cáo gối cao su non gắn thương hiệu này thì đây chắc chắn là hàng giả, hàng nhái.

Xem thêm: Đệm giá rẻ tại Đệm Xinh Luxury 

Ưu điểm của gối

Bởi có những đặc tính tương tự gối cao su thiên nhiên, gối cao su non sở hữu những ưu điểm nổi bật sau:

  • Giá thành rẻ: Gối cao su non được làm từ những vật liệu nhân tạo, giá thành rẻ hơn, phù hợp với điều kiện tài chính của đa phần người tiêu dùng nước ta. Gối luôn lọt top những sản phẩm gối bán chạy nhất trên thị trường.
  • Khả năng đàn hồi cao: Chất cao su non thực chất được mô phỏng đặc điểm của chất cao su tự nhiên. Vì thế gối cao su non có khả năng đàn hồi cao, ít bị xẹp lún, cho người sử dụng cảm nhận được sự êm ái mỗi khi nằm ngủ.
  • Khả năng nâng đỡ tốt: nhiều người quan tâm gối cao su non có tốt cho trẻ sơ sinh không chủ yếu liên quan đến tính năng nâng đỡ của gối. Theo review từ nhiều người dùng thực tế, gối có thể nâng đỡ tốt phần đầu, giữ đầu và vai gáy của người nằm luôn trong tư thế chuẩn, không trượt khỏi gối, giúp người dùng ngủ sâu và ngon hơn.
  • Thoáng mát, không ủ nóng: Gối cao su non có thiết kế nhiều lỗ thông hơi, giúp không khí lưu thông tự do, không tích tụ hơi ẩm gây nóng cho người dùng. Do đó, gối có thể sử dụng quanh năm.
  • Độ an toàn cao: Các sản phẩm gối cao su chất lượng cao được tích hợp công nghệ kháng khuẩn, ngăn ngừa nấm khuẩn phát sinh trong thời gian sử dụng nên bảo vệ an toàn cho sức khỏe của con người, ngay cả với trẻ sơ sinh có da nhạy cảm.

Ưu điểm của gối

Nhược điểm của gối

Mặc dù có nhiều ưu điểm, bản thân gối cao su non vẫn chỉ là phiên bản nhân tạo mô phỏng theo gối cao su thiên nhiên nên vẫn tồn tại những nhược điểm nhất định:

  • Mùi khó chịu: Hầu hết những chiếc gối cao su non trong thời gian đầu sử dụng sẽ có mùi hôi khó chịu đặc trưng. Nếu người sử dụng nhạy cảm với mùi, không thể chịu được mùi thì nên cân nhắc khi mua để tránh mất ngủ liên tục.
  • Tính thân thiện với môi trường rất thấp: Do được làm từ các vật liệu tổng hợp, gối cao su non không thân thiện với môi trường, khi không còn sử dụng nên được xử lý đúng quy định, tránh tạo tác động xấu đến môi trường sống.
  • Khó vệ sinh: Gối cao su non rất nhạy cảm với nguồn nhiệt lớn, điển hình như ánh nắng mặt trời, vì thế người dùng phải rất để ý khi giặt vệ sinh. Không dùng nước nóng để vệ sinh gối, không phơi gối trực tiếp dưới nắng.
  • Có thể gây dị ứng: Dù không phải sản phẩm nào cũng vậy nhưng có một số gối cao su non có chứa thành phần gây dị ứng, không tốt cho sức khỏe, vì thế khi mua khách hàng nên tìm hiểu kỹ về nguồn gốc.

Xem thêm: [Tư Vấn] Gối cao su loại nào tốt & Rẻ nhất hiện nay?

Gối cao su non có tốt cho trẻ sơ sinh không?

Rất khó để đưa ra câu trả lời chính xác tuyệt đối về vấn đề gối cao su non liệu có tốt, có an toàn với trẻ sơ sinh hay không. Bởi một chiếc gối cao su non được coi là tốt khi đảm bảo được 2 yếu tố:

  • Được làm từ nguyên liệu an toàn với sức khỏe, không chứa chất gây kích ứng, dị ứng với làn da nhạy cảm của bé.
  • Gối phải có kích thước và độ dày phù hợp với từng giai đoạn phát triển của trẻ.

2. Hướng dẫn chọn gối cao su non cho bé

Gối cao su non cao cấp sẽ là những sản phẩm tốt giúp bé ngủ ngon hơn trong 1 năm đầu đời. Tuy nhiên, để tránh tối đa rủi ro, khi chọn mua gối cao su non cho bé, các bạn cần lưu ý những vấn đề dưới đây:

Hướng dẫn chọn gối cao su non cho bé

Chọn gối phù hợp với từng giai đoạn phát triển của bé

Các chuyên gia khoa nhi khuyến cáo rằng thời điểm tốt nhất để cho trẻ sử dụng gối là đủ từ 24 tháng tuổi. Tuy nhiên, nếu bố mẹ muốn tập cho con nằm gối sớm thì cần lưu ý:

  • Giai đoạn 3 tháng đầu đời: Tuyệt đối không cho trẻ dùng gối.
  • Giai đoạn từ 4 đến 6 tháng tuổi: Cho bé tập nằm gối với những loại có độ dày không quá 3cm.
  • Giai đoạn từ 7 đến 9 tháng tuổi: Có thể cho bé sử dụng gối có độ dày từ 3 đến 4cm.
  • Giai đoạn bé đủ từ 12 tháng tuổi trở lên: Có thể cho bé nằm gối có độ dày từ 4 đến 9cm.

Về độ mềm, bạn cần chọn những sản phẩm có độ mềm vừa phải để đảm bảo độ nâng đỡ tốt nhất. Gối cao su non cho bé bắt buộc phải đảm bảo yếu tố về thoáng khí, bởi trẻ sơ sinh rất dễ bị đổ mồ hôi trộm, sẽ không thể ngủ sâu được nếu gối ủ ẩm, quá bí nóng.

Xem thêm: Nên mua nệm cao su 10cm, 5cm hay đệm cao su 20cm, 15cm phù hợp?

Chọn gối từ các thương hiệu uy tín

Khi mua gối cao su non cho trẻ sơ sinh, bố mẹ nên chọn các thương hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng và độ an toàn cho sức khỏe của bé. Những chiếc gối đến từ thương hiệu uy tín còn được thiết kế khoa học, phù hợp với từng giai đoạn phát triển của trẻ, đảm bảo phát huy tác dụng tốt nhất giúp bé phát triển toàn diện.

Xem thêm: Chăn ga gối đệm Hanvico là lựa chọn hàng đầu cho bé

3. Hướng dẫn sử dụng gối cao su non cho trẻ

Nhiều người công nhận rằng gối cao su non có tốt cho trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sử dụng và bảo quản gối đúng cách. Để việc sử dụng gối cho trẻ an toàn tuyệt đối, các bạn nên lưu ý những vấn đề dưới đây:

Sau khi mua gối về

Ngay khi mua gối về, bạn nên giặt vỏ gối, phơi khô để loại bỏ sạch bụi bẩn bám trên mặt vỏ gối. Ruột gối cao su non nên được phơi ở nơi khô thoáng từ 1 đến 2 ngày trước khi được đem dùng để giảm bớt mùi đặc trưng.

Vị trí đặt gối lúc bé ngủ

Khi kê gối cho bé, các bạn lưu ý cho gối nằm sát xuống vai gáy, sao cho cổ của bé hơi ngửa ra sau để tạo cảm giác thoải mái nhất cho bé.

Không dùng gối quá cao để gối đầu cho bé, tránh nguy cơ bé bị gập cổ, làm tăng nguy cơ bị chứng ngưng thở khi ngủ.

Những loại gối cao su non có phần giữa hơi lõm xuống sẽ tốt hơn vì giúp trẻ không bị trượt khỏi gối khi ngủ say.

Trong thời gian sử dụng

Trong suốt thời gian sử dụng, các bạn chú ý vệ sinh gối thường xuyên cho bé, cả vỏ gối lẫn ruột gối nhé.

Ngưng sử dụng gối cho trẻ ngay khi bé có biểu hiện bị kích ứng da, nổi mẩn đỏ ở vùng cổ và vai gáy.

Xem thêm: Hướng dẫn vệ sinh gối cao su thiên nhiên đúng cách

4. Tham khảo gối cao su thiên nhiên tốt cho bé

Sử dụng gối cao su non là một trong những lựa chọn lý tưởng khi bố mẹ muốn tập cho trẻ sơ sinh nằm gối sớm. Tuy nhiên, theo các chuyên gia về sức khỏe, đa phần các bé dưới 1 tuổi đều rất nhạy cảm với bất kỳ mùi hay hóa chất thành phần nào.

Vì thế, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của trẻ sơ sinh, bố mẹ tốt hơn nên chọn gối cao su thiên nhiên. Liên Á là thương hiệu uy tín hàng đầu hiện nay về sản xuất gối cao su. Các bạn có thể tham khảo 2 mẫu gối cao su thiên nhiên của thương hiệu, hiện đang bán tại hệ thống Đệm Xinh Luxury:

Gối cao su Liên Á Oval

Gối cao su Liên Á Oval

  • Kích thước 17352cm: Giá niêm yết 135.000 đồng.
  • Kích thước 22404cm: Giá niêm yết 199.000 đồng.
  • Kích thước 24377cm: Giá niêm yết 239.000 đồng.

Gối cao su Liên Á Peanut

Gối cao su Liên Á Peanut

  • Kích thước 24327cm: Giá niêm yết 220.000 đồng.

Xem thêm: Nệm cao su 2mx2m2 giá bao nhiêu? Nên mua đệm cao su 2mx2m2 hãng nào?

Đệm Xinh Luxury vừa giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc gối cao su non có tốt cho trẻ sơ sinh không. Chúng tôi tin rằng mọi gia đình đều muốn dành những gì tốt đẹp nhất, an toàn nhất cho các bé. Vì thế, Đệm Xinh Luxury hy vọng các bạn sẽ có sự lựa chọn tối ưu khi mua gối cho bé con nhé

  • Nguyễn Sỹ

    Tôi là Nguyễn Sỹ, hiện là Chuyên viên của Đệm Xinh Luxury. Với kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn 5 năm về lĩnh vực đệm, chăn ga gối và chăm sóc giấc ngủ, tôi hy vọng những chia sẻ của tôi có thể giúp bạn tìm được những sản phẩm chăm sóc giấc ngủ tốt, chất lượng tuyệt vời cũng như kiến thức bổ ích nhất.

Đánh giá của bạn:

Bình luận