[Bật mí] Kinh nghiệm chọn cây thông Noel đẹp để trang trí Giáng Sinh

  • 15/12/2021
  • 814 Lượt xem

Mục lục nội dung

Từ một lễ hội được tổ chức trong quy mô những tín đồ thờ Chúa, Giáng Sinh đã dần được đón nhận rộng rãi phổ biến khắp Việt Nam, trở thành một trong những ngày lễ được mong chờ nhất để gia đình quây quần bên nhau hay bạn bè cùng hội tụ vui vẻ.

Giáng Sinh năm nay của gia đình bạn đã “tải” được 90%, chỉ thiếu cây thông Noel là có thể hoàn tất việc trang hoàng cho không gian đậm chất Giáng sinh? Nếu chưa có kinh nghiệm chọn cây thông Noel đẹp, đừng bỏ lỡ những gợi ý mà Đệm Xinh Luxury bật mí cho bạn ngay dưới đây nhé.

1. Mua cây thông PE

Cây thông PE được sản xuất từ chất liệu nhựa dẻo PE, tạo hình tỉ mỉ thành từng đọt thông, nhánh và lá trông giống như thật. Cây có phần tán dưới rộng, xum xuê và thường phủ sát với mặt đất. Những người không có kinh nghiệm chọn cây thông Noel thường bị nhầm lẫn đây là cây thật khi nhìn từ xa hoặc không nhìn kỹ.

cây thông PE

Cây thông PE có độ bền cao, khả năng giữ form tốt nên có thể dùng được trong nhiều năm. Nếu gia đình bạn không quan quan trọng việc cây thông phải là cây thông thật thì đây là một lựa chọn lý tưởng.

Tuy nhiên, loại cây thông nhân tạo này hầu như không có kích cỡ nhỏ dưới 1m8, giá thành lại cao. Do đó, nếu như không gian nhà của bạn hạn chế thì nên cân nhắc việc mua thông PE.

2. Chọn cây thông cước

Thông cước cũng là một loại cây thông nhân tạo, ra đời trước cả thông PE. Giá thành của thông cước cũng tương đối cao, nhìn giống thông thật vì được sản xuất thủ công tỉ mỉ đến từng chi tiết. Cây thông này không chỉ có màu xanh đậm mà còn có màu trắng, hoặc thêm các đầu vàng cho gần giống ngọn cành thông.

cây thông cước

Thông cưới hơn thông PE ở chỗ cây có nhiều kích cỡ, vừa có kích cỡ thông dụng từ 1m5 trở lên, vừa có cả loại mini.

Tuy nhiên, nhược điểm của thông cước nằm ở chỗ có nhiều sản phẩm cây được phủ thêm kim tuyến hoặc bông tuyết giả rất dễ bong tróc, sợi cước cũng dễ đứt gãy khi di chuyển hoặc bảo quản.

3. Thông 2 loại lá hoặc 3 loại lá

Đây là dòng thông nhân tạo phổ biến nhất trên thị trường, giá thành rẻ, lại dễ vận chuyển, mang tính trang trí cao, phù hợp với mọi nhà. Nếu bạn sống trong nhà nhỏ, tài chính eo hẹp mà vẫn muốn trang trí nhà cửa phòng ốc có không khí Noel thì nên mua loại thông này.

Thông 2 loại lá hoặc 3 loại lá

Cây thông Noel loại 2 lá hoặc 3 lá là sự kết hợp giữa lá đầu tròn, lá đầu hẹp xen kẽ thêm lá cước. Trên thị trường, cây có rất nhiều biến tấu, có thể được gắn thêm trái thông, phủ thêm tuyết hay kim tuyến…

4. Mua cây thông thật

Những người vừa có tiền, vừa có kinh nghiệm chọn cây thông Noel sẽ có xu hướng mua thông thật. Cây thông thật có hương thơm tự nhiên, tán lá rộng, màu xanh tươi và thân thiện với môi trường. Nếu muốn dùng trong nhiều năm, bạn nên mua cây thông nguyên chậu để có thể tiếp tục chăm sóc sau khi tuần lễ Giáng Sinh kết thúc.

 Mua cây thông thật

Tuy nhiên, cây thông thật rất đắt, dao động từ 10 triệu đến 100 triệu đồng một cây tùy theo kích cỡ cây. Bởi vậy nếu bạn thích “chơi” thông thật thì có thể cân nhắc mua theo cành về cắm cho tiết kiệm chi phí, có thể chọn thông rừng Việt Nam, giá khoảng 200.000 đồng cho một cành.

Tham khảo: Bật mí cách trang trí phòng ngủ Noel đẹp, ấm áp

5. Nên đặt cây thông Noel ở đâu trong nhà?

Cũng như mọi loại cây khác, cây thông thuộc Mộc, nhưng mang hình dáng nhọn và thường được trang trí thêm các phụ kiện khác như đèn hay quả bóng màu đỏ, tất đỏ nên có mang thêm yếu tố Hỏa. Thông cũng mang nguồn năng lượng dương mạnh mẽ. nên nếu được đặt ở vị trí hợp phong thủy sẽ mang đến nhiều vận may và tiền tài cho gia chủ.

Nên đặt cây thông Noel ở đâu trong nhà?

Bởi vậy, không chỉ tham khảo kinh nghiệm chọn cây thông, các bạn cũng nên tìm hiểu xem nên đặt cây thông Noel ở đâu trong nhà.

Các chuyên gia về phong thủy cho biết cây thông đặt ở phía Đông của ngôi nhà sẽ mang đến nhiều lợi ích về tài lộc và may mắn liên quan đến nhà đất. Phía Đông Nam hoặc phía Bắc cũng là vị trí tốt để đặt loại cây này vào ngày Giáng Sinh.

6. Có nên đặt cây thông Noel trong phòng ngủ không?

Khoa học phong thủy không quá khuyến khích việc đặt cây trong phòng ngủ, nhưng nếu bạn không tìm được vị trí thích hợp nào khác, hoặc bạn đang ở trong căn hộ nhỏ không có phòng ngủ riêng, phòng khách riêng thì vẫn có thể trang trí cây thông Noel ở khu vực mình nghỉ ngơi.

Tuy nhiên, các bạn lưu ý không chọn những cây thông quá to nếu đặt trong phòng ngủ, cũng không bật đèn nhấp nháy quanh cây thông sáng cả đệm vì sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ, làm bạn ngủ không sâu.

Đệm Xinh Luxury vừa chia sẻ cho các bạn kinh nghiệm chọn cây thông Noel đẹp để trang trí đón Giáng Sinh, hy vọng thông tin trong bài viết giúp bạn có những lựa chọn tốt nhất để cùng gia đình tạo không gian Giáng Sinh vui vẻ, ấm cúng

  • Nguyễn Sỹ

    Tôi là Nguyễn Sỹ, hiện là Chuyên viên của Đệm Xinh Luxury. Với kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn 5 năm về lĩnh vực đệm, chăn ga gối và chăm sóc giấc ngủ, tôi hy vọng những chia sẻ của tôi có thể giúp bạn tìm được những sản phẩm chăm sóc giấc ngủ tốt, chất lượng tuyệt vời cũng như kiến thức bổ ích nhất.

Đánh giá của bạn:

Bình luận