Làm Sạch Lông Thú Cưng Trên Chăn Đệm Chỉ Nhờ Vài Mẹo Nhỏ Đơn Giản 

  • 13/08/2020
  • 3573 Lượt xem

Nhiều gia đình có thói quen nuôi thú cưng như chó, mèo thì chắc chắn không thể tránh khỏi việc lông của chúng rung và bám đầy trên chăn ga gối, thảm. Lông của chúng rụng quanh năm và bám vào đồ đạc ảnh hưởng đến hệ hô hấp của người lớn và trẻ nhỏ. Vậy cách làm sạch lông chó mèo trên chăn đệm như thế nào hiệu quả. Với vài cách đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn gạt nhanh nỗi lo lông thú cưng bám đầy trên chăn ga gối đệm

làm sạch lông chó mèo trên chăn đệm

Mục lục nội dung

Vì sao cần làm sạch lông chó mèo bám trên các bề mặt

Gây mất thẩm mỹ không gian sống 

Trong những năm trở lại đây trào lưu nuôi thú cưng phát triển rầm rộ tại Việt Nam. Nhiều gia đình nuôi con vật như: chuột hamster, vẹt, các loài bò sát,... thường sẽ không có lông nhưng nhiều gia đình nuôi chó, mèo đặc biệt giống thuộc loài lông dài sẽ có số lượng lông bám vào đồ đạc rất nhiều. 

Khi bạn để lông chó mèo bám quá lâu trên các đồ đạc, vật dụng trong nhà mà không vệ sinh thường xuyên sạch sẽ thì gây mất tính thẩm mỹ cho không gian nhà ở. Trong trường hợp đồ đạc trong nhà có gam màu sắc tương phản với lông thú cưng thì đồ đạc trong nhà sẽ mất tính thẩm mỹ. 

Nguy cơ gây dị ứng 

Hành động vuốt ve thể hiện tình yêu của chủ với con vật, lông chó mèo khá mềm và mượt giúp bạn giải tỏa căng thẳng, lo âu. Tuy nhiên nếu số lượng lông này lớn bám trên chăn, đệm, sofa sẽ gây nên tình trạng dị ứng. Nếu để trẻ em tiếp xúc có nhiều lông động vật và không được vệ sinh thường xuyên sẽ tạo nên nguy cơ gây ra các bệnh như hen phế quản, viêm mũi dị ứng. 

Tham khảo: Chăn Ga Gối Đệm Hanvico Uy Tín Chính Hãng, Giá Tốt

Mẹo làm sạch chăn, ga gối, đệm, thảm dính lông cho mèo

Sử dụng băng dính

Sử dụng băng dính

Băng dính có thể sử dụng trên mọi bề mặt như đệm, sofa, thảm có diện tích từ nhỏ đến trung bình hoặc phù hợp vệ sinh với số lượng lông không quá lớn. Cách làm như sau: bạn có thể cắt băng dính thành từng đoạn nhỏ và dùng tay dính mặt chứa keo xuống bề mặt đệm, chăn ga bị bám lông. Bạn nên lặp lại thao tác này cho đến khi lông được sạch sẽ hoàn toàn. 

Dùng bọt biển để hút lông chó mèo

Dùng bọt biển để hút lông chó mèo

Bạn dùng miếng bọt biển thấm một chút nước cho miếng được ẩm rồi dùng chà lên bề mặt nhiều lần cho đến khi đám lông cứng đầu được dính vào miếng bọt biển. Sử dụng miếng bọt biển ẩm giúp đám lông được vun vén gọn vào một góc và dễ dàng vệ sinh nhặt chúng để vứt đi. 

Sử dụng găng tay cao su

Sử dụng găng tay cao su

Găng tay cao su có nhiều công dụng ngoài việc sử dụng trong giặt giũ, rửa bát, lau dọn nhà cửa mà dùng găng tay cao su còn phát huy được tác dụng trong việc vệ sinh lông chó mèo trên bề mặt chăn, ga gối đệm. Nó có tác dụng như miếng bọt biển bạn có thể để thấm đôi găng ướt rồi dùng tay xoa lên những chỗ có lông và nó sẽ hút sạch được đám lông.

Xem thêm: Nệm cao su dunlopillo tốt cho giấc ngủ ưu đãi tới 25%

Máy hút bụi 

Nếu bạn áp dụng những cách trên mà không thấy hiệu quả thì có thể sử dụng máy hút bụi để đánh bay đám lông thú cưng cứng đầu trên mọi bề mặt hiệu quả nhất. Bạn có thể chọn mua những loại máy hút bụi có nhiều đầu hút. 

Dùng nước xả vải 

Dùng nước xả vải 

Nghe thì có vẻ gì đó sai sai? Nhưng các bạn yên tâm sử dụng nước xả vải chắc chắn là một trợ thủ đắc lực trong việc dọn sạch đám lông bám trên chăn đệm của gia đình bạn. Đầu tiên dùng khăn ướt thấm nước xả vải rồi chà lên bề mặt cần vệ sinh, lúc này các lông thú cưng sẽ được vệ sinh sạch sẽ. 

Hy vọng với một số mẹo hay trên đây giúp bạn và gia đình loại bỏ lông chó mèo hiệu quả và đảm bảo vệ sinh chăn ga gối đệm hiệu quả. 

Đánh giá của bạn:

Bình luận