Mùa hè nên nằm chiếu gì mát không bị nóng lưng?

  • 09/03/2022
  • 3405 Lượt xem

Mục lục nội dung

Nằm ngủ vào mùa hè rất dễ bị nóng lưng nên nhiều người muốn trải chiếu. Tuy nhiên không nhiều người biết mùa hè nên dùng chiếu gì thì cho cảm giác mát mẻ nhất. Bởi vậy, việc đọc những gợi ý trong bài viết chia sẻ của Đệm Xinh Luxury sẽ mang đến cho bạn câu trả lời thỏa đáng.

Xem thêm: Chăn hè cao cấp, giá rẻ tại Đệm Xinh Luxury 

1. Mùa hè nên dùng chiếu gì thì mát lưng?


Việc cơ thể cảm nhận được sự mát mẻ trong thời tiết nóng nực là vô cùng quan trọng để bắt đầu và duy trì một giấc ngủ dài kéo dài 7 – 8 tiếng mỗi ngày. Các chuyên gia đều khuyên rằng nên dùng các loại chiếu có khả năng làm mát để loại bỏ những phiền muộn khi bị nóng lưng lúc ngủ.

Vậy chính xác thì mùa hè nên dùng chiếu gì?

Tham khảo: Có nên dùng chăn ga gối đệm Hanvico

1.1 Chiếu điều hòa

Để giúp bạn giải nhiệt trong mùa hè, nằm không bị nóng lưng, Đệm Xinh Luxury xin giới thiệu đến bạn chiếu điều hòa gel lạnh Dlavish, xem chi tiết sản phẩm tại đây: https://demxinh.vn/chieu-dieu-hoa-gel-lanh-dlavish.html

Chiếu điều hòa gel lạnh Dlavish

Công nghệ gel lạnh độc quyền công nghệ Đức

Tham khảo sản phẩm tại đây:

Chiếu Điều Hòa Gel Lạnh D'lavishChiếu Điều Hòa Gel Lạnh D'lavish270.000đ1.350.000đ

Vậy mùa hè nên dùng chiếu gì với những người có điều kiện tài chính khá giả? Đệm Xinh Luxury khuyên bạn nên dùng chiếu điều hòa – loại chiếu mang đến giải pháp xóa bỏ tình trạng nóng lưng cực hiệu quả trong ngày oi bí.

Chiếu điều hòa sử dụng các chất liệu đặc biệt như lụa, mây, tre...để làm bề mặt chiếu. Bên dưới bề mặt được lót lớp vải, thường là vải mát từ sợi hoặc phủ lớp gel mát. Nhờ đó, chiếu thành phẩm sẽ sở hữu khả năng điều hòa thoáng khí, giúp người nằm luôn có cảm giác mát mẻ, thông thoáng ở vùng lưng và cổ, vai gáy trong suốt giấc ngủ.

Xem thêm: Nệm lò xo dunlopillo spring venus cao cấp

Loại chiếu này có những ưu điểm nổi bật như:

  • Tự cân bằng nhiệt độ, duy trì thân nhiệt ổn định trong suốt giấc ngủ
  • Không mang lại cảm giác đau lưng
  • Phù hợp với mọi đối tượng người dùng
  • Dùng được lâu bền, khó bị đứt gãy
  • Đa dạng về mẫu mã và màu sắc
  • Mềm mại, dễ gấp gọn, dễ vệ sinh

Tuy nhiên, chiếu điều hòa vẫn có một vài nhược điểm như:

  • Chỉ phát huy tác dụng tối đa khi phòng ngủ có điều hòa.
  • Phòng ngủ không có điều hòa thì vẫn nên có quạt để tăng và duy trì cảm giác mát mẻ trong suốt thời gian nằm ngủ.

Xem thêm: [HỎI ĐÁP] Có nên sử dụng chiếu điều hòa hay không?

1.2 Chiếu mát 

Chiếu Mát Dlavish

Chiếu mát Dlavish

Nhằm thay đổi tư duy và thói quen sử dụng chiếu mùa hè, thay vì dùng những chiếc chiếu cói, hoặc chiếu trúc có phần nặng, cứng và nóng, Dlavish mang đến cho quý khách hàng sản phẩm chiếu mát dành riêng cho mùa hè. Sản phẩm không chỉ sở hữu vẻ bề ngoài nhã nhặn, tinh tế mà còn được trang bị thêm những công nghệ giúp chống nóng, thoáng mát và thấm hút cực tốt.

[OUTLET] Bộ Chiếu Mát D'lavish CM2404[OUTLET] Bộ Chiếu Mát D'lavish CM24041.080.000đ2.160.000đ[OUTLET] Bộ Chiếu Mát D'lavish CM2403[OUTLET] Bộ Chiếu Mát D'lavish CM24031.170.000đ2.340.000đ[OUTLET] Bộ Chiếu Mát D'lavish CM2402[OUTLET] Bộ Chiếu Mát D'lavish CM24021.080.000đ2.160.000đ[OUTLET] Bộ Chiếu Mát D'lavish CM2401[OUTLET] Bộ Chiếu Mát D'lavish CM24011.170.000đ2.340.000đ

Với cấu tạo 3 lớp bao gồm:

  • Lớp mặt trên: sử dụng thun bambo có độ mềm mại, thoáng mát, thấm hút tốt, không nóng lưng cho cảm giác sờ mát tay, êm ái ngay từ lần chạm đầu tiên.
  • Lớp giữa: Chần bông Microtex giúp gia tăng sự êm ái cho sản phẩm nhưng không làm gia tăng sự nóng bức khó chịu mà cực kỳ khoan khoái .
  • Lớp dưới: Sử dụng vải 3D chống trơn, chống trượt, phù hợp sử dụng trải trên đệm thay ga gối, hoặc trải sàn...

Chiếu mát có thiết kế chun bốn góc giúp cố định tạo sự chắc chắn trong quá trình sử dụng, tránh xê dịch làm mất thẩm mỹ của không gian giường ngủ.

1.3 Chiếu cói

Chiếu cói

Loại chiếu này đã có từ lâu đời, rất quen thuộc với người Việt, nhất là những gia đình ở vùng nông thôn. Chiếu được làm hoàn toàn từ cây cói, sở hữu những ưu điểm nổi bật như:

  • Có tính mát
  • Có tính dẻo dai
  • Kích thước đa dạng
  • Nhẹ, dễ vệ sinh, dễ sử dụng
  • Giá thành rẻ

Tuy nhiên, trước khi mua chiếu cói thì bạn cũng nên cân nhắc một số nhược điểm của chiếu như:

  • Dễ bị ẩm mốc
  • Chiếu thường có mùi hắc

Nếu thực sự muốn nằm chiếu cói, bạn nên chọn sản phẩm đan hoàn toàn bằng cói tự nhiên, sợi cói nhỏ, trắng mịn và đã được xử lý chống ẩm mốc.

Tham khảo: Đệm cao su có dùng vào mùa hè được không? 

1.4 Chiếu trúc

Chiếu trúc

Loại này được làm từ cây trúc, cho cảm giác mát mẻ hơn so với chiếu cói. Hiện trên thị trường phổ biến 2 loại là chiếu trúc Trung Quốc và chiếu trúc Việt Nam.

Chiếu trúc Việt Nam thường có độ bóng thấp hơn so với hàng Trung Quốc, màu sắc cũng hạn chế bởi được làm thủ công hầu hết các công đoạn. Tuy nhiên, chiếu vẫn đảm bảo độ bền, hạt chiếu chắc chắn, sợi cước to xâu bằng tay khéo léo. Chiếu trúc hàng Việt có giá cao hơn hàng Trung. Chiếu trúc cầm rất nặng tay.

Chiếu trúc thực sự là lựa chọn lý tưởng cho ai sợ nóng vì nó thực sự mát – kế thừa tính hàn của cây trúc. Loại chiếu này cũng dễ lau chùi vệ sinh.

Tuy nhiên, nếu có ý định dùng chiếu trúc thì nên cân nhắc việc vào những ngày có mưa, thời tiết về đêm sẽ khá lạnh, dễ làm trẻ nhỏ hay người lớn tuổi bị cảm lạnh, tái phát bệnh khớp. Ngoài ra, bề mặt chiếu sẽ cứng, nếu thích nằm êm mềm thì sẽ rất khó chịu dù mang đến cảm giác mát.

Xem thêm: [HỎI ĐÁP] Sử dụng gối làm mát thế nào tốt nhất?

1.5 Chiếu mây

Chiếu mây

Chiếu mây được làm từ sợi mây tổng hợp, thường được sử dụng nhiều trong phòng ngủ có điều hòa. Chiếu sẽ hấp thụ nhiệt, mang lại cảm giác mát mẻ, dễ chịu cho người nằm.

Thông thường, chiếu mây sẽ được trải lên đệm, có bo chun ở các góc để bọc vào đệm và giữ cố định. Khi đó, người nằm sẽ vừa thấy mát, vừa có cảm giác êm ái khi giữ nguyên đệm ở dưới.

Chiều mây gọn nhẹ, cuộn gập dễ dàng và dễ vệ sinh, không nặng như chiếu trúc, cũng không thô như chiếu cói. Giá thành chiếu loại này sẽ có chút đắt hơn so với 2 loại chiếu nói trên.

Ngoài ra, nếu dùng chiếu này thì người dùng không nên giặt nước, chỉ nên dùng khăn ẩm lau sạch sẽ rồi đem phơi ở nơi thoáng cho khô hoàn toàn.

2. Nóng lưng khi ngủ ảnh hưởng đến sức khỏe


Mùa hè là khoảng thời gian dễ gây mất ngủ nhất cho mọi người, kể cả người khỏe mạnh bởi thời tiết nóng nực. Điều hòa là một giải pháp tốt nhưng nó thực sự gây tốn kém chi phí cho tiền điện, chúng ta không thể bật điều hòa cả ngày lẫn đêm. Chưa kể không phải ai cũng có điều kiện mua thiết bị này.

Nóng lưng khi ngủ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe 

Nằm ngủ vào mùa hè thường xuyên có cảm giác nóng lưng, đổ mồ hôi và dẫn đến mất ngủ. Nếu bạn biết những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe mà tình trạng này gây ra, bạn chắc chắn sẽ không do dự mà tìm hiểu mùa hè nên dùng chiếu gì:

2.1 Ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ

Quần áo thấm mồ hôi, ướt át khiến cơ thể khó chịu và khó chìm sâu vào giấc ngủ. Khi ngủ không đủ giấc. Khi ngủ không đủ giấc, quá trình trao đổi chất sẽ bị đảo lộn, chất lượng cuộc sống và khả năng làm việc, tập trung bị giảm mạnh. 

Mất ngủ cũng là nguyên nhân kéo theo căng thẳn triền miên, nguy cơ cao mắc các bệnh về tim mạch, huyết áp và tiểu đường. 

2.2 Dị ứng da 

Nền nhiệt độ tăng cao kết hợp với tình trạng độ ẩm cao trên quần áo khiến cho các loại vi sinh vật sinh sôi và phát triển. Chúng tấn công vào ra gây ra dị ứng da đồng thời gây nên các tác dụng phụ như ngữa ngáy, mẩn đỏ, khó chịu. Với những trường hợp nặng có thể gây ra các bệnh nghiêm trọng về da liễu và có mùi hôi ở quần áo, chăn ga gối. 

2.3 Cơ thể gầy, ăn nhiều không tăng cân 

Khi cơ thể bị nóng trong, khả năng hấp thụ sẽ kém hơn. Điều này là nguyên nhân dẫn tới hệ tiêu hóa hoạt động kém, ăn không ngon miệng. Cơ thể khó nạp năng lượng nên trở nên gầy gò và xanh xao ngay cả khi ăn nhiều. 

Thanh nhiệt cơ thể thường xuyên khiến cho nhiệt độ cơ thể cân bằng và trở về trạng thái bình thường, cân nặng sẽ có sự thay đổi rõ rệt. 

2.4 Một số ảnh hưởng khác

  • Làm suy giảm chất lượng giấc ngủ trong nhiều ngày, dẫn đến suy nhược cơ thể.
  • Cảm giác bức bí, ẩm ướt vì đổ mồ hôi do nóng, lâu ngày dẫn tới mụn lưng.

>>> Tham khảo thêm: Top 6+ nệm nằm mát lưng phổ biến và hot nhất năm 2023

3. Nguyên nhân gây nóng lưng khi ngủ


Có 2 nguyên do chính dẫn đến tình trạng nóng lưng khi nằm ngủ là do bệnh lý và do môi trường ngủ không thoáng khí. Trong đó, môi trường ngủ là phổ biến hơn cả.

3.1 Tác động bên trong

Theo Healthline một số nguyên nhân chủ yếu đến từ bên trong cơ thể dẫn đến tình trạng bị nóng lưng khi ngủ như:

  • Thuốc sử dụng: một số loại thuốc làm tăng nhiệt độ cơ thể của bạn hoặc làm gián đoạn khả năng điều chỉnh nhiệt độ của cơ thể, ví dụ như thuốc kháng sinh penicillin, cephalosporins,..
  • Nội tiết tố: mất cân bằng nồng độ hormone có thể dẫn đến đổ mồ hôi ban đêm hoặc bốc hỏa.
  • Bệnh lý: nhiều bệnh tiềm ẩn có thể dẫn đến tình trạng tăng nhiệt độ cơ thể hoặc gây đổ mồ hôi vào ban đêm. Các bệnh truyền nhiễm có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể gồm: cúm, viêm họng hạt, viêm phổi,...

3.2 Tác động bên ngoài như: đệm, ga giường

Chọn mua nệm hoặc các sản phẩm chăm sóc giấc ngủ để có thể sử dụng thoải mái suốt 4 mùa khiến nhiều người đau đầu suy nghĩ lựa chọn. Trên thị trường có rất ít ít loại nệm hoặc chiếu vừa đảm bảo độ êm ái, vừa thoáng mát khi nằm. 

Bị nóng lưng vào ban đêm khiến chúng ta ngủ không ngon giấc, ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc và học tập ở ngày hôm sau. Đặc biệt đối với đất nước có khí hậu nhiệt đới khắc nghiệt như Việt nam thì thân nhiệt cũng tăng cao khi vào mùa hè, dẫn đến tình trạng tồi tệ hơn với những ai dễ bị nóng lưng khi nằm ngủ. 

Nhiều người vẫn dùng chăn ga gối đệm ngay cả vào mùa hè. Có nhiều chất liệu vải nguồn gốc tự nhiên, thoáng khí nhưng dù sao nếu nằm lâu như ngủ buổi tối thì vẫn sẽ gây nóng. Việc dùng điều hòa liên tục cũng không tốt cho sức khỏe.

Xem thêm: Mùa hè nên dùng đệm gì để ngủ không bị nóng?

4. Giải pháp để không nóng lưng khi ngủ


4.1 Điều chỉnh nhiệt độ phòng phù hợp

Phòng ngủ có nhiệt độ cao là nguyên nhân gây ra tình trạng đổ mồ hôi lưng cho những người có cơ địa bị nóng. Trong khi đó, nhiệt độ phòng mát sẽ mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu để người ngủ được ngon giấc hơn. 

4.2 Mặc đồ ngủ dễ chịu, thoải mái

Khi ngủ mùa hè bạn nên tránh mặc những bộ quần áo nặng nè, bó chặt bởi chúng có thể khiến bạn khó chịu và ra mồ hôi. Một bộ đồ ngủ có chất liệu cotton lụa,,... mềm mại và rộng rãi giúp giấc ngủ ngon của bạn êm ái hơn. 

4.3 Hạn chế caffein, đồ uống có cồn và đồ ăn nóng 

Nhiều người gặp tình trạng mất ngủ khi sử dụng các loại đồ uống như cà phê hoặc trà đặc vào lúc gần giờ đi ngủ. Ăn đồ nóng trước khi đi ngủ cũng khiến dạ dày phai làm việc vất vả hơn và tình trạng nóng bụng khiến bạn khó vào giấc ngủ. Vậy nên hãy tránh nạp những những sản phẩm này nếu bạn có vấn đề về giấc ngủ. 

4.4 Uống nước lạnh

Cốc nước lạnh mát sẽ giữ nhiệt độ cơ thể thấp hơn và khiến tinh thần thư giãn dễ dàng vào giấc. Bạn nên uống cách giờ ngủ tầm 30 phút đến 1 tiếng và chỉ uống từ 200-300ml để bụng được thoải mái. 

4.5 Giữ cân nặng ở mức khỏe mạnh

Những người bị thừa cân dễ có khả năng bị nóng lưng khi ngủ hơn so với bình thường. Nếu bạn đang ở nhóm này thì chú ý đến việc điều chỉnh chế độ ăn uống cân đối và thường xuyên tập thể dục để cải thiện vấn đề sức khỏe. 

Xem thêm: Các mẫu chăn ga gối đệm đẹp

4.6 Thiền/thư giãn

Thiền là một trong những phương pháp dọn dẹp tâm trí được nhiều người yêu thích áp dụng trước khi đi ngủ. Vậy nên chỉ cần 5-10 phút mỗi ngày để tập trung vào hơi thở, nghe một vài bản nhạc thiền cũng giải quyết đáng kể tình trạng khó ngủ, đặc biệt cho người gặp phải tình trạng nóng lưng. 

5. Mua chiếu điều hòa và chiếu mát ở đâu tốt?


Trong số các sản phẩm chiếu vừa được giới thiệu ở trên, nếu bạn đọc thích sử dụng chiếu điều hòa thì nên chọn mua chiếu ở những điểm bán uy tín.

Đệm Xinh Luxury ngoài kinh doanh phân phối các sản phẩm chăn ga gối đệm đến từ các thương hiệu khác nhau thì còn bán chiếu điều hòa gel lạnh Dlavish. Các bạn có thể đến các cửa hàng của Đệm Xinh Luxury tại Hà Nội để mua trực tiếp, hoặc đặt mua ngay tại website này, thông qua địa chỉ:

Trên đây là toàn bộ thông tin gợi ý cho bạn đọc biết mùa hè nên dùng chiếu gì để “đối phó” với tình trạng nóng lưng lúc ngủ do thời tiết quá nóng nực. Hy vọng những chia sẻ từ Đệm Xinh Luxury sẽ giúp bạn đọc sớm “tậu” được một chiếc chiếu hợp ý và an tâm ngủ ngon trong những ngày hè sắp tới.

  • Nguyễn Sỹ

    Tôi là Nguyễn Sỹ, hiện là Chuyên viên của Đệm Xinh Luxury. Với kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn 5 năm về lĩnh vực đệm, chăn ga gối và chăm sóc giấc ngủ, tôi hy vọng những chia sẻ của tôi có thể giúp bạn tìm được những sản phẩm chăm sóc giấc ngủ tốt, chất lượng tuyệt vời cũng như kiến thức bổ ích nhất.

Đánh giá của bạn:

Bình luận