Ngày của cha 2022 là ngày nào? Quà tặng và lời chúc ý nghĩa cho Father’s day

  • 28/12/2021
  • 269 Lượt xem

Mục lục nội dung

Ở Việt Nam, Ngày của Cha (Father’s day) ngày càng được quan tâm vì mọi người cho rằng cha và mẹ đều có công lao to lớn trong  việc sinh thành, nuôi dưỡng chúng ta nên người. Nếu bạn chưa biết ngày của cha 2022 là ngày nào, nên tặng quà gì, chúc lời chúc nào ý nghĩa thì bài viết này của Đệm Xinh Luxury sẽ giúp bạn có gợi ý, ý tưởng tốt nhất.

1. Ngày của cha 2022 là ngày nào tại Việt Nam và các nước?

Ngày của Cha là dịp đặc biệt để chúng ta tôn vinh, thể hiện lòng biết ơn thành kính đến người cha của mình. Cha có thể là người đã sinh ra mình, cũng có thể là người có công ơn dưỡng dục, cũng có thể là người mà bạn tôn quý và trân trọng vì cho bạn những bài học quý giá.

Ngày của cha 2022 là ngày nào tại Việt Nam và các nước?

Tại Việt Nam

Ở Việt Nam, ngày của Cha được quy ước chọn ngày chủ nhật trong tuần thứ 3 của tháng 6 hàng năm. Theo đó, trong năm 2022, ngày của Cha sẽ rơi vào ngày 19 tháng 6.

Tại các nước khác

Trên thế giới cũng có nhiều quốc gia chọn một ngày trong năm định là Father’s day, nhưng thời gian không đồng nhất, ví dụ:

  • Tại Nhật Bản: quốc gia này định ngày của Cha trùng với cách định ngày ở Việt Nam, có nghĩa là được tổ chức vào chủ nhật tuần thứ 3 của tháng 6.
  • Tại Thái Lan: Ngày của Cha được tổ chức vào mùng 5 tháng 12. Đây cũng là ngày sinh nhật của Đức Vua Rama IX - Bhumibol Adulyadej. Father’s day vừa mang ý nghĩa thể hiện tình cảm con cái với người có công sinh thành, chăm dưỡng, vừa thể hiện lòng tôn kính với nhà vua.
  • Tại Mỹ, các nước Bắc Mỹ và một số nước châu Âu: Father’s day được lấy vào ngày chủ nhật thứ 3 của tháng 6 hàng năm.
  • Tại Ý: Ngày của Cha được định là ngày 19/3, trùng với ngày lễ Thánh Giuse – một kỳ nghỉ của người theo đạo Công giáo.  
  • Tại Đức: Ngày của Cha được tổ chức vào ngày thứ 40 sau lễ Phục Sinh, thường rơi vào tháng 5 hoặc tháng 6. Father’s day tại Đức rất được xem trọng, thường được coi là ngày lễ liên bang.
  • Tại Đài Loan (Trung Quốc): Ngày của Cha thường tổ chức vào ngày 8/8 hàng ngày. Trong tiếng Trung, số 8 được phát âm gần giống với chữ “ba”, hai số 8 sẽ đọc thành “ba ba” có ý nghĩa như Cha, vì thế ngày này được định là Father’s day.
  • Tại một số nước Trung Đông: ngày 21 tháng 6 hàng năm được định là ngày tôn vinh những người Cha.
  • Tại Úc, New Zealand và Papua New Guinea: Father’s day được tổ chức vào ngày chủ nhật đầu tiên của tháng 9.

Tham khảo: 

2. Nguồn gốc ra đời Father’s day

Đa phần mọi người ở Việt Nam quan tâm ngày của Cha 2022 là ngày nào giống như một xu hướng thịnh hành, nhưng không có nhiều người hiểu rõ về nguồn gốc của ngày này. Đệm Xinh Luxury cho rằng đây sẽ là một khuyết thiếu, bạn nên biết nguồn gốc ra đời để hiểu Father’s day thực sự có ý nghĩa to lớn như thế nào.

Nguồn gốc ra đời Father’s day

Ngày của Cha có nguồn gốc sớm nhất ở vùng Fairmont, Tây Virginia. Vào ngày 5 tháng 7 năm 1908, bà Grace Golden Clayton đã tổ chức lễ tưởng niệm vinh danh 361 người tử nạn do tai nạn hầm mỏ xảy ra vào 6 tháng 12 năm 1907. Trong số 361 nạn nhân, có đến 250 người tử thương đang làm cha, sự ra đi của họ để lại khoảng gần 1000 đứa trẻ rơi vào cảnh mồ côi.

Năm 1966, Tổng thống Hoa Kỳ Lyndon B. Johnson lần đầu tiên chỉ định ngày Chủ nhật tuần thứ 3 trong tháng 6 hàng năm là Ngày của Cha. Đến năm 1972, tổng thống Nixon ký luật này, khi đó Father’s day chính thức trở thành ngày nghỉ lễ tại Mỹ.

Ý nghĩa đặc biệt của ngày của Cha tại Mỹ đã có sức ảnh hưởng và lan tỏa rộng rãi đến nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Đến nay, Father’s day có thể được xem là một trong những ngày lễ toàn cầu, được mọi người chào đón.

3. Tặng gì cho cha nhân ngày của Cha?

Đệm Xinh Luxury tin rằng chỉ cần xuất phát từ tấm lòng chân thật, thì mọi món quà đều có giá trị tuyệt vời với cha mẹ. Vì vậy, trong ngày của Cha, bạn có rất nhiều gợi ý khi muốn tặng quà cho Cha của mình:

Đồng hồ

Đồng hồ được xem là món quà tốt nhất dành cho nam giới trong mọi trường hợp. Vì thế nếu bạn không biết nên tặng ý nghĩa cho Cha nhân ngày này thì đồng hồ là lựa chọn lý tưởng nhất.

Tặng đồng hồ ngày father day

Sẽ rất tốt nếu bạn “thăm dò” được sở thích về đồng hồ của cha. Hoặc nếu Cha bạn là người dễ tính, bạn có thể chọn mua những chiếc đồng hồ chính hãng vừa tầm giá, và phù hợp với độ tuổi của Cha để làm quà tặng nhé.

Tranh treo tường

Tranh treo tường khắc chữ nghệ thuật mạ vàng rất được ưa chuộng trong những ngày lễ cho Cha và Mẹ. Vì thế nếu đã biết ngày của Cha 2022 là ngày nào, hãy nhanh chóng đặt một bức tranh treo tường khắc chữ mạ vàng để có quà tặng đúng ngày cho Cha mình.

Tranh treo tường

Nam giới cũng rất thích được tặng ví bởi đây là món đồ có thể cất giữ những tấm ảnh kỷ niệm quan trọng nhất.

Sẽ rất tuyệt vời nếu bạn tặng Cha mình một chiếc ví mới, bên trong có thêm tấm ảnh chụp cùng Cha, hoặc ảnh của Cha và mẹ, hoặc ảnh của cả gia đình.

Ví

Chăn ga gối đệm

Nếu bạn có tài chính khá giả, hãy tặng Cha một bộ chăn ga gối đệm mới nhân ngày Father’s day. Đây không chỉ là món quà có giá trị về mặt kinh tế, mà còn là món quà gửi gắm ý nghĩa lớn lao về sự quan tâm của con cái đối với sức khỏe của Cha mẹ, mong Cha mẹ hàng ngày có giấc ngủ ngon, khỏe mạnh.

Chăn ga gối đệm

Mua đệm tốt cho Cha, tham khảo tại: https://demxinh.vn/dem/

Mua chăn ga gối đẹp, tham khảo tại: https://demxinh.vn/chan-ga-goi/

4. Lời chúc ý nghĩa tặng cha nhân dịp Father's Day

Bên cạnh những món quà, các bạn cũng đừng quên chuẩn bị những lời chúc ý nghĩa tặng Cha mình nhân dịp Father’s day. Nếu chưa có ý tưởng nào tốt, có thể tham khảo các gợi ý từ team Đệm Xinh Luxury dưới đây:

  • Cảm ơn cha đã sinh thành và nuôi dưỡng con bằng tất cả những gì cha có. Con thực sự tự hào vì được làm con của Cha. Nhân ngày Father’s day, con muốn nói rằng con yêu cha rất nhiều.
  • Con biết rằng thời gian là thứ vô cùng khắc nghiệt, nhưng cũng vô dùng tuyệt diệu. Thời gian đã chứng minh cho con thấy rằng cuộc đời con may mắn như thế nào khi trở thành con của Cha. Nhân ngày Father's day, con chúc Cha sẽ luôn mạnh khỏe, mọi sự an yên, vạn phần may mắn.
  • Thưa cha! Dù con không phải là máu mủ ruột thịt của Cha, nhưng thật may mắn biết bao khi vào năm đó, Cha đã dang rộng vòng tay ôm con vào lòng. Bao năm qua, Cha vẫn là người luôn ở cạnh, ủng hộ con, dưỡng dục con đi theo con đường mà bản thân tự tin nhất. Với con, cuộc đời này chỉ cần có một người Cha là đủ. Hôm nay là ngày đặc biệt, Cha hãy đồng ý cho con nói nhiều hơn một chút như vậy nhé.
  • Con thật xin lỗi vì vào ngày của Cha, con lại ở xa nhà, không thể trực tiếp tặng cho Cha món quà mà con đã chuẩn bị. Con hy vọng rằng Cha luôn hiểu và cảm nhận được tình cảm chúng con dành cho Cha. Chúc Cha một ngày đầy bình yên và hạnh phúc.
  • Cha kính yêu! Vậy là cũng trải qua 5 năm chúng con không còn được hàng ngày kính cha ly trà, chén nước. Con rất ân hận vì vào thời khắc đau lòng ấy, con không thể kịp về nhìn cha. Thưa Cha, trong trái tim con luôn có bóng dáng cha, những lời ân cần cha dạy. Cảm ơn Cha, đã vất vả một đời nuôi con khôn lớn trưởng thành. Con yêu và nhớ Cha.

Đệm Xinh Luxury vừa chia sẻ cho bạn thông tin xác định ngày của Cha 2022 là ngày nào và gợi ý những món quà, lời chúc ý nghĩa nhất dành tặng Cha nhân ngày đặc biệt này. Hy vọng bài viết sẽ mang đến cho bạn những ý tưởng tốt nhất

  • Nguyễn Sỹ

    Tôi là Nguyễn Sỹ, hiện là Chuyên viên của Đệm Xinh Luxury. Với kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn 5 năm về lĩnh vực đệm, chăn ga gối và chăm sóc giấc ngủ, tôi hy vọng những chia sẻ của tôi có thể giúp bạn tìm được những sản phẩm chăm sóc giấc ngủ tốt, chất lượng tuyệt vời cũng như kiến thức bổ ích nhất.

Đánh giá của bạn:

Bình luận