Những mẹo quan trọng giúp giấc ngủ mùa đông của bạn ngon giấc hơn

  • 30/01/2018
  • 1028 Lượt xem

Những ngày trời đông giá rét điều hạnh phúc nhất hẳn là được nằm cuộn tròn trong chiếc chăn ấm áp. Tuy nhiên đó chỉ là một trong rất nhiều cách giúp bạn có được những giấc ngủ trọn vẹn nhất vào những ngày trời buốt giá lạnh. Vậy làm thế nào để trong tiết trời giá buốt chúng ta vẫn có thể an tâm ngủ ngon và tận hưởng những phút giây nghỉ ngơi thư thái nhất sau những giờ làm việc mệt mỏi và căng thẳng. Một số bí quyết hữu ích mà Đệm Xinh chia sẻ dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn an tâm ngủ ngon hơn mỗi ngày bất chấp thời tiết có lạnh giá đến nhường nào.

Mục lục nội dung

Chọn những bộ chăn ga gối đệm thông thoáng

Đa số chúng ta đều có suy nghĩ sai lầm là chăn ga gối đệm thật dày sẽ mang lại giấc ngủ ngon và ấm áp nhất. Nhưng trên thực tế các bộ sản phẩm kiểu này thường gây ra tình trạng bí bách và khó chịu khiến chúng ta hay tỉnh giấc giữa đêm muộn thậm chí là mất ngủ cả đêm chỉ vì bí bách.

Chăn ga gối mùa đông cần phải có khả năng giữ nhiệt tốt

Chăn ga gối mùa đông cần phải có khả năng giữ nhiệt tốt

Chính vì thế khi chọn chăn ga gối cho mùa đông chúng ta cần ưu tiên các chất liệu có khả năng thông thoáng tốt như bộ chăn ga gối vải cotton, vải tự nhiên từ bột gỗ như Tencel, Modal hoặc chiết xuất từ sợi tre Bamboo. Những loại sợi tự nhiên không chỉ đem lại sự thông thoáng tuyệt vời mà còn hút ẩm cực tốt, nên khi nằm ngủ sẽ không hề bí bách hay có cảm giác mồ hôi tích tụ mỗi khi nằm ngủ.

Điều ấn tượng nhất ở các chất liệu tự nhiên này chính là khả năng duy trì thân nhiệt cực tốt nên dù nhiệt độ có xuống thấp thì mức thân nhiệt của chúng ta vẫn ở mức ổn định và cân bằng, không khí lạnh không có cơ hội làm phiền đến giấc ngủ của chúng ta.

Thêm vào đó chất liệu phải thông thoáng tuyệt đối

Thêm vào đó chất liệu phải thông thoáng tuyệt đối

Bên cạnh lựa chọn chăn cho, gối ngủ cũng là vấn đề cần phải được quan tâm. Hãy chọn chiếc gối có độ cao vừa phải cùng khả năng giữ nhiệt và được làm từ loại vải thông thoáng nhất.

Nhìn chung, tiêu chí hàng đầu khi chọn chăn ga gối đệm cho ngày đông chính là sử dụng những chất liệu có khả năng giữ nhiệt nhưng vẫn phải đảm bảo sự thoáng mát và dễ chịu thì chúng ta mới có thể an tâm ngủ ngon hàng ngày được.

Nhờ đến sự giúp sức của các thiết bị giữ ấm như điều hòa, máy sưởi hoặc túi sưởi

Đây là cách làm ấm căn phòng thông dụng vào những ngày lạnh kỷ lục được nhiều người áp dụng. Phổ biến nhất trong số đó là sử dụng điều hòa 2 chiều tiện lợi. Tuy nhiên chúng ta cần lưu ý khi sử dụng nên để nhiệt độ điều hòa ở mức vừa phải tuyệt đối không để nóng quá sẽ khiến da chúng ta dễ bị khô và thiếu độ ẩm. Trường hợp để nhiệt độ quá cao so với ngoài môi trường mỗi khi đi ra ngoài sẽ rất dễ bị sốc nhiệt có thể gây nguy cơ đột quỵ rất cao.

Sử dụng điều hòa 2 chiều cũng là cách hữu hiệu để bạn giữ ấm vào những ngày lạnh giá

Sử dụng điều hòa 2 chiều cũng là cách hữu hiệu để bạn giữ ấm vào những ngày lạnh giá

Đảm bảo căn phòng được kín gió

Một trong những sai lầm phổ biến khiến căn phòng của bạn lạnh lẽo hơn chính là thiết kế không kín gió khiến các luồng gió ngoài trời dễ xâm nhập vào phòng làm nhiệt độ giảm sâu hơn. Có rất nhiều trường hợp đã sử dụng rất nhiều cách làm ấm mà vẫn không thể ngủ ngon được.

Phòng ngủ phải luôn kín gió để tránh không khí lạnh trong những ngày nhiệt độ thấp

Phòng ngủ phải luôn kín gió để tránh không khí lạnh trong những ngày nhiệt độ thấp

Do đó khi đi ngủ vào mùa đông bạn nên đóng kín hết các cửa trong phòng để đảm bảo chắc chắn không khí lạnh không có cơ hội len lỏi vào trong phòng ngủ của chúng ta bằng bất cứ cách nào.

Để giấc ngủ của bạn ấm áp và thoải mái hơn trong những ngày đông giá rét thì một bộ chăn ga gối đệm chất lượng, thông thoáng chính là chọn lựa hàng đầu. Chăm sóc cho giấc ngủ luôn là khâu cầu kỳ và quan trọng nhất để chúng ta có những giấc ngủ ngon trọn vẹn để sức khỏe luôn ổn định nhất. Hãy đến với hệ thống chăn ga gối đệm Hà Nội lớn nhất - Đệm Xinh Luxury đảm bảo bạn sẽ có được những bộ chăn ga gối lý tưởng, chất liệu cao cấp nhất để chăm sóc giấc ngủ những ngày đông lạnh lẽo. Biết kết hợp khéo léo cả 3 yếu tố trên thì chắc chắn tiết trời đại hàn cũng không thể làm phiền đến giấc ngủ của bạn.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ hotline: 1800 1051 để các nhân viên tư vấn của Đệm Xinh Luxury mang lại cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

Đánh giá của bạn:

Bình luận