Tiêu chí chọn đệm cưới đẹp, chất lượng cho vợ chồng son

  • 16/03/2022
  • 199 Lượt xem

Mục lục nội dung

Nắm được các tiêu chí chọn đệm cưới luôn là việc quan trọng để đảm bảo không khí tốt đẹp, viên mãn và hạnh phúc trong đời sống hôn nhân của vợ chồng son. Nếu bạn cùng người ấy sắp tổ chức hôn lẽ, nếu bạn có người thân, bạn bè thân thiết sắp kết hôn muốn mua đệm cưới, thì bài viết này của Đệm Xinh Luxury sẽ cung cấp thông tin hữu ích cho các bạn chọn được tấm đệm ưng ý.

1. Loại đệm phù hợp với những cặp đôi mới cưới


Trên thị trường có rất nhiều loại đệm khác nhau, từ những chiếc đệm phổ biến như đệm cao su, đệm lò xo, đệm foam, đệm bông ép, đệm mút giá rẻ, cho tới những loại mang tính đặc thù như đệm chống loét, đệm điện, đệm hơi, đệm bộ đội...

Với những cặp đôi chuẩn bị kết hôn hoặc mới cưới, nếu có ý định mua đệm mới thì nhất định phải chọn loại phù hợp với cả 2 vợ chồng vì nó ảnh hưởng đáng kể đến đời sống riêng tư cũng như gắn kết tình cảm, hòa thuận lâu bền cho cả hai.

Trong số những loại đệm kể trên, có 3 loại được đánh giá là phù hợp hơn cả với đời sống vợ chồng son và có thể đáp ứng được các tiêu chí chọn đệm cưới:

1.1 Đệm cao su

Đệm cao su

Nệm cao su thiên nhiên có thể nói là lựa chọn tốt nhất cho các cặp đôi mới cưới. Loại đệm này an toàn tuyệt đối với sức khỏe, độ bền cực tốt, mặc dù có tính hao mòn theo thời gian nếu không còn dùng đến nhưng cũng không gây hại cho môi trường.

Tham khảo một số sản phẩm đệm cao su thiên nhiên phù hợp với phòng cưới từ Đệm Xinh Luxury:

Đệm Cao Su thiên nhiên bảo vệ cột sống D'lavish MorelaĐệm Cao Su thiên nhiên bảo vệ cột sống D'lavish Morela8.892.000đ13.680.000đĐệm Cao Su Liên Á Classic 160x200cm Dày 20cmĐệm Cao Su Liên Á Classic 160x200cm Dày 20cm9.801.000đ30.590.000đĐệm Cao Su Dunlopillo Latex World RelaxĐệm Cao Su Dunlopillo Latex World Relax13.777.500đ25.050.000đĐệm Cao Su Dunlopillo Latex World NeoĐệm Cao Su Dunlopillo Latex World Neo26.335.100đ47.882.000đ

Đệm này kế thừa các đặc tính của cao su thiên nhiên như đàn hồi, bền, kháng khuẩn tốt và thông thoáng. Các sản phẩm đệm cao su tự nhiên có độ vững chắc cao, không bị xẹp lún và có khả năng tải trọng cực tốt.

Xem thêm: Đệm Cao Su Dunlopillo KM 25%+ Quà Tặng + Trả Góp 0%

Đệm có độ mềm trung bình, khi nằm cho cảm giác êm ái và bồng bềnh, mang đến nhiều cảm xúc tích cực cho vợ chồng son.

1.2 Đệm lò xo

Đệm lò xo phù hợp với phòng cưới

Với những cặp vợ chồng thích đệm có đô bật nảy tốt thì đệm lò xo là lựa chọn hoàn hảo. Đệm lò xo có cấu tạo khung vững chắc, giữ cho đệm không bị rung lắc mạnh, đảm bảo độ êm ái để các cặp vợ chồng son tận hưởng những khoảnh khắc riêng tư.

Tham khảo một số sản phẩm đệm lò xo phù hợp với phòng cưới từ Đệm Xinh Luxury:

Đệm Lò Xo Dunlopillo Audrey Normablock®Đệm Lò Xo Dunlopillo Audrey Normablock®7.213.500đ9.618.000đĐệm Lò Xo D'lavish IngridĐệm Lò Xo D'lavish Ingrid7.924.000đ11.320.000đĐệm Lò Xo Canada Bencivenni (New)Đệm Lò Xo Canada Bencivenni (New)7.640.000đ9.550.000đĐệm Lò Xo Dunlopillo Duchess Extra FirmĐệm Lò Xo Dunlopillo Duchess Extra Firm15.972.000đ21.296.000đ

Đệm lò xo có nhiều phân khúc giá, cũng tương đương với độ bền, nhưng nhìn chung có tuổi thọ khá cao, có thể dùng lâu dài. Đệm này cũng được đánh giá tốt về khả năng thoáng khí và kháng khuẩn.

1.3 Đệm foam

Đệm foam

Đệm foam được xếp hàng đầu trong danh sách hấp thụ và cách ly chuyển động. Đệm có khả năng ôm sát theo từng đường cong của cơ thể, kết hợp độ lún vừa phải mang đến cảm giác dễ chịu khi nằm dù ở bất kỳ tư thế nào.

Tham khảo một số sản phẩm đệm foam phù hợp với phòng cưới từ Đệm Xinh Luxury:

Đệm Foam Đa Tầng D'lavish EverestĐệm Foam Đa Tầng D'lavish Everest8.512.000đ12.160.000đ{dem-foam-da-tang-aurora}Đệm Foam Nhật Oyasumi Premium (Mát - xa)Đệm Foam Nhật Oyasumi Premium (Mát - xa)4.968.000đ5.520.000đĐệm Foam Nhật Oyasumi AkiĐệm Foam Nhật Oyasumi Aki11.025.000đ12.250.000đ

Đệm foam có thể giữ nhiệt tốt trong thời tiết lạnh, nên đặc biệt thích hợp với những cặp vợ chồng cưới vào mùa đông. Sở hữu một chiếc đệm foam chất lượng sẽ là lựa chọn tuyệt vời để các bạn tận hưởng những khoảnh khắc ngọt ngào trong thời gian tân hôn.

Tất nhiên, các bạn có thể an tâm rằng đệm này có độ bền khá tốt, thường dao động từ 7 đến 10 năm.

Xem thêm: [Tư Vấn] Những việc bạn phải làm khi chuẩn bị kết hôn

2. Các tiêu chí chọn đệm cưới cơ bản


Không thể phủ nhận rằng vợ chồng mới cưới thường trải qua những cảm giác như khoảng thời gian đầu mới yêu, gọi là thời điểm bắt đầu của một mối quan hệ rõ ràng. Dù hôn nhân kéo dài có thể xảy ra nhiều vấn đề khó tránh, nhưng trong những tháng tân hôn, rõ ràng ai cũng đều muốn bày tỏ tình cảm và mang đến cho đối phương cảm giác được trân trọng hết mức.  

Bởi vậy, đệm cưới nhất định phải giúp cho các cặp vợ chồng thể hiện được những mong muốn đó. Đệm Xinh Luxury đã nghiên cứu, khảo sát nhiều khách hàng và chỉ ra rằng dưới đây là những tiêu chí chọn đệm cưới cơ bản nhất, có thể đáp ứng nhu cầu của vợ chồng son:

2.1 Đệm có khả năng cách ly chuyển động

Thực chất, sẽ khó tránh khỏi cảm giác buồn đi vệ sinh lúc đang ngủ và buộc phải dậy giữa đêm một hoặc nhiều lần để giải quyết nhu cầu. Và dù đang trong thời gian tân hôn thì công việc của mỗi người vẫn phải đảm bảo, nên khó tránh khỏi người ngủ sớm người ngủ muộn.

Những tình huống này dẫn đến việc một người cần lên giường/xuống giường trong khi người kia đang ngủ say. Nếu nằm ngủ trên một chiếc đệm có khả năng cách ly chuyển động tốt thì việc này sẽ hoàn toàn không gây ảnh hưởng gì đến bạn đời của bạn.

Chọn đệm có khả năng cách ly chuyển động để tránh ảnh hưởng tới người nằm cạnhChọn đệm có khả năng cách ly chuyển động để dễ dàng di chuyển

Đệm foam, đệm cao su và đệm lò xo túi độc lập là 2 lựa chọn phù hợp. Đệm Xinh Luxury không thực sự khuyến khích bạn mua đệm lò xo liên kết vì khả năng cách ly chuyển động không cao. Tuy nhiên nếu các bạn là người dễ ngủ sâu, hoặc điều kiện tài chính khiêm tốn thì vẫn có thể mua.

2.2 Đệm nằm không bị nóng

Các cặp đôi mới cưới thường rất thích được ôm đối phương khi ngủ. Tuy nhiên nếu nằm trên một chiếc đệm quá nóng thì nó thực sự rất khó chịu. Hay nói một cách vui vẻ là với đệm bí nóng thì có muốn tình cảm đến mấy cũng rất ngại gần nhau.

Do đó, các cặp vợ chồng nên ưu tiên chọn những chiếc đệm có khả năng thoáng khí, không giữ nhiệt. Đặc tính này có thể có được nhờ cấu tạo lõi hoặc nhờ vỏ bọc đệm, hoặc cả 2.

Đệm cao su và đệm lò xo là 2 dòng đệm có thể đáp ứng được nhu cầu nằm đệm mát. Với đệm foam, phía trên Đệm Xinh Luxury đã giải thích nó sẽ là sản phẩm lý tưởng khi bạn kết hôn vào mùa đông.

Tuy nhiên nếu bạn cưới vào mùa hè, bạn vẫn có thể mua đệm foam nếu thích, bằng cách chọn Đệm foam đa tầng Aurora – một sản phẩm đệm của thương hiệu Dlavish, có lớp áo bọc Cool climate thấm hút mồ hôi cực tốt, không ủ nhiệt và được ứng dụng công nghệ làm mát, cho cảm giác mát mẻ trong suốt thời gian nằm ngủ.

2.3 Đệm có khả năng nâng đỡ cơ thể

Với tiêu chí này thì không chỉ là mua đệm cưới mà ngay cả bình thường cũng nên có. Các cặp vợ chồng son sẽ cảm thấy bầu không khí vui vẻ, thoải mái hơn khi có một giấc ngủ sâu, dễ chịu mà không có bất kỳ cảm giác đau nhức, tê mỏi nào.

Xem thêm: Nệm lò xo Dunlopillo, Nệm Dunlopillo Chính Hãng giảm 25% - 40%

Đệm có khả năng nâng đỡ cơ thể cũng mang lại chất lượng giấc ngủ tốt về lâu dài, từ đó cải thiện sức khỏe, tinh thần và nâng cao hiệu quả làm việc, sinh hoạt. Khi mua đệm, các bạn tuyệt đối đừng bỏ qua tiêu chí quan trọng này nhé.

Đệm có khả năng nâng đỡ cơ thểĐệm có khả năng nâng đỡ cơ thể

2.4 Đệm được sản xuất từ chất liệu an toàn

Một tiêu chí chọn đệm cưới cũng không kém phần quan trọng là đệm phải được đảm bảo về tính an toàn với sức khỏe người dùng. Một chiếc đệm có chứa thành phần độc hại sẽ gây hiện tượng dị ứng da và các bệnh về hô hấp, không chỉ ảnh hưởng trực tiếp sức khỏe người nằm mà còn gián tiếp ảnh hưởng đến đời sống hôn nhân của vợ chồng mới cưới.

Tốt nhất, các bạn nên chọn đệm của các thương hiệu uy tín lâu năm cũng như những dòng đệm được cấp các chứng chỉ về tính an toàn như BSCI, OEKO-TEX Standard 100, CertiPUR-US, Intertek TQAv...

2.5 Đệm có kích thước phù hợp

Đa phần mọi người trước khi mua đệm cưới đều đã chuẩn bị sẵn giường cưới. Bởi vậy khi mua đệm cần chọn sản phẩm có kích thước phù hợp với giường. Như vậy vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa đảm bảo cho đệm có thể sử dụng tốt và tối ưu tính năng, giữ độ bền.

Kích thước đệm tốt nhất mang đến sự thoải mái cho đời sống vợ chồng là 180200cm. Bởi vậy các bạn cũng nên mua giường cưới theo kích cỡ này để đảm bảo giường đệm thống nhất.

Tham khảo: Trọn bộ kinh nghiệm mua chăn ga gối đệm mùa cưới

3. Chọn đệm cưới theo cân nặng


Ngoài 5 tiêu chí chọn đệm cưới vừa chia sẻ ở trên, Đệm Xinh Luxury cũng biết rằng có nhiều người muốn mua đệm tân hôn có thể chịu được trọng lượng nặng. Bởi vậy chúng mình đưa ra một số gợi ý chọn đệm dưới đây, tập trung vào độ dày của đệm vì đệm càng dày thì càng có khả năng tải trọng tốt:

  • Với người có cân nặng dưới 45kg, nên chọn đệm có độ dày từ 5 đến 7cm.
  • Với người có cân nặng từ 45kg đến 70kg, nên chọn đệm có độ dày từ 9 – 15cm.
  • Với người có cân nặng từ 70kg đến 90kg, nên chọn đệm có độ dày từ 15 đến 25cm.
  • Với người có cân nặng trên 90kg, nên chọn đệm có độ dày trên 25cm.

Chọn đệm cưới theo cân nặng vợ chồngChọn đệm cưới theo cân nặng vợ chồng

Có khá nhiều cặp vợ chồng có chênh lệch đáng kể về cân nặng, ví dụ như vợ 50kg, chồng 75kg. Trường hợp này vợ và chồng thuộc 2 khoảng lựa chọn. Tuy nhiên có thể ưu tiên đệm phù hợp với người chồng hơn vì sẽ thoải mái cho cả 2. Như vậy trong các tình huống vợ chồng có chênh lệch cân nặng đáng kể thì nên ưu tiên chọn đệm hợp với cân nặng của người trọng lượng lớn hơn.  

4. Chọn đệm cưới cho vợ chồng theo tình trạng sức khỏe


Tình trạng sức khỏe của 2 vợ chồng cũng là một tiêu chí chọn đệm cưới nên cân nhắc bên cạnh các tiêu chí cơ bản kể trên. Nếu một trong hai người đang gặp vấn đề về sức khỏe, nhất là vợ đang mang thai thì nên ưu tiên chọn đệm có thể mang đến sự thoải mái cho vợ, hay người sức khỏe không tốt.

Với người thường xuyên bị đau lưng, đau nhức cơ thể: Nên chọn đệm êm ái, có độ đàn hồi tốt, không lún quá sâu. Đệm như thế này có thể giúp giảm gia tăng cảm giác đau nhức khi nằm.

Với cặp có vợ đang mang thai: Chỉ nên dùng đệm có độ mềm tương đối, nhưng cũng không quá cứng, Chọn đệm có khả năng ôm sát chuyển động là tốt nhất vì mẹ bầu được khuyên chỉ nên duy trì 2 tư thế là nằm nghiêng và nằm ngửa.

Với người dễ bị khó thở: Nên mua đệm mềm để có thể duy trì tư thế nằm nghiêng bên trái và nằm sấp trong khoảng thời gian đáng kể vì đây là 2 tư thế giúp dễ thở hơn.  

5. Tham khảo một số thương hiệu đệm uy tín nên mua


Nhìn chung, dù là tiêu chí chọn đệm cưới nào đi chăng nữa thì yếu tố về thương hiệu vẫn vô cùng quan trọng. Bạn mua đệm của thương hiệu có tên tuổi, có chứng nhận về chất lượng, được nhiều người tiêu dùng phản hồi tích cực thì bạn sẽ càng yên tâm với lựa chọn của mình.

Vì thế, Đệm Xinh Luxury hy vọng các bạn sẽ không tùy ý mua đệm có xuất xứ không rõ ràng. Dù sao đệm cưới vẫn được xem như một vật vun vén, gắn kết tình cảm vợ chồng trong thời gian dài.

Dưới đây là 3 thương hiệu đệm rất nổi tiếng mà Đệm Xinh Luxury muốn gợi ý cho các bạn nếu có nhu cầu mua đệm tân hôn, hay thậm chí là mua đệm khi có ý định đổi đệm mới:

5.1 Thương hiệu Dunlopillo

Nệm Dunlopillo là thương hiệu đệm nổi tiếng đến từ Anh, có hệ thống thành viên toàn cầu đặt tại rất nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Các sản phẩm đệm cao su và đệm lò xo của Dunlopillo trên thị trường Việt hiện nay đều được hoàn thành lắp ráp tại nhà máy ở Việt Nam, nguyên vật liệu nhập khẩu từ các thành viên ở nước khác nên chất lượng cam kết đồng bộ với các sản phẩm quốc tế.

5.2 Thương hiệu Liên Á

Hiện nay, Liên Á rất nổi tiếng trong phân khúc đệm cao su. Các sản phẩm đệm cao su của hãng được đánh ra là an toàn tuyệt đối với sức khỏe. Đệm cũng có cấu trúc vững chắc và được ứng dụng nhiều công nghệ để thoáng khí tối ưu.

5.3 Thương hiệu Oyasumi

Oyasumi là thương hiệu đệm foam của tập đoàn Inoac (Nhật Bản). Các sản phẩm đệm foam của thương hiệu này được sản xuất từ các chất liệu foam cao cấp do chính Inoac nghiên cứu phát triển. Nhờ đó, đệm được tối ưu hóa các tính năng để mang lại cảm giác thư giãn tốt nhất. Đệm foam Oyasumi cũng hạn chế tối đa cảm giác nóng nực khi nằm lâu nhờ ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến, tăng khả năng thoáng khí và hút ẩm.

6. Đệm Xinh Luxury – Điểm mua sắm đệm cưới lý tưởng tại Hà Nội


Đệm Xinh Luxury là một trong những đơn vị phân phối bán lẻ chăn ga gối đệm lớn tại Hà Nội, có đến 13 showroom lớn với rất nhiều sản phẩm đệm và chăn ga gối, mẫu mã đa dạng, màu sắc phong phú.

Các cặp đôi chuẩn bị bước vào đời sống hôn nhân có thể ghé qua Đệm Xinh Luxury để tham khảo mua sắm đệm cưới cũng như các bộ chăn ga gối cưới đẹp, chất lượng. Tại đây, Đệm Xinh Luxury cam kết mang đến trải nghiệm mua sắm trọn vẹn, với những sản phẩm tốt nhất, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí mà khách hàng đặt ra.

Hy vọng với bài viết về tiêu chí chọn đệm cưới này sẽ giúp bạn đọc định hình được những tiêu chí cốt yếu với trường hợp của bản thân để dễ dàng hơn khi đi mua sắm đệm cho tân hôn sắp tới.

  • Nguyễn Sỹ

    Tôi là Nguyễn Sỹ, hiện là Chuyên viên của Đệm Xinh Luxury. Với kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn 5 năm về lĩnh vực đệm, chăn ga gối và chăm sóc giấc ngủ, tôi hy vọng những chia sẻ của tôi có thể giúp bạn tìm được những sản phẩm chăm sóc giấc ngủ tốt, chất lượng tuyệt vời cũng như kiến thức bổ ích nhất.

Đánh giá của bạn:

Bình luận