Tìm hiểu kích thước giường ngủ tiêu chuẩn hiện nay

  • 07/03/2018
  • 4812 Lượt xem

Mục lục nội dung

Là một trong những yếu tố quyết định đến chất lượng giấc ngủ hàng ngày của chúng ta thế nhưng kích thước giường lại chưa được quan tâm đúng mực thậm chí nhiều người còn không nắm rõ về những thông số này. Hiện nay kích thước giường ngủ rất đa dạng với nhiều size cùng kiểu dáng khác nhau.

Tùy thuộc vào không gian phòng ngủ cũng như nhu cầu sử dụng mà chúng ta sẽ lựa chọn chiếc giường có kích thước phù hợp nhất. Trong quá trình thiết kế nội thất chung cư, nhà ở, chắc chắn bạn đã phải có ý tưởng về lựa chọn kích thước giường ngủ cho mình.

Để giúp bạn dễ dàng hơn trong khâu chọn mua giường, hôm nay Đệm Xinh Luxury sẽ giới thiệu những kích thước giường đơn và giường đôi tiêu chuẩn hiện nay để quý khách đưa ra quyết định đúng đắn nhất cho căn phòng của mình.

1. Kích thước giường đơn tiêu chuẩn


Giường đơn có kích thước khá nhỏ nên thường được các gia đình có diện tích phòng ngủ khiêm tốn sử dụng. Loại giường này là lựa chọn quen thuộc của các bậc phụ huynh dành cho con mình hoặc những người độc thân đặc biệt yêu thích nhờ sự phù hợp và tiết kiệm không gian rất tốt.

Đa phần những chiếc giường đơn hiện nay có size phổ biến là 100 x 190 cm,100 x 200 cm, 120 x 190cm, 120 x 200cm.

Giường đơn hiện nay có size phổ biến là 100 x 190 cm hoặc loại 120 x 190 cm

Giường đơn hiện nay có size phổ biến là 100 x 190 cm, 100 x 200cm hoặc loại 120 x 190 cm, 120 x 200cm.

Bên cạnh đó, hiện nay còn xuất hiện những chiếc giường ngủ có kích cỡ trung bình được sử dụng phổ biến trong các phòng ngủ đơn. Nhu cầu sử dụng chiếc giường này thường là một người hoặc một người lớn và một trẻ nhỏ.

Đối với giường ngủ kích thước trung bình thường phổ biến ở các size 140 x 200 cm hoặc 100 x 200 cm. Kích cỡ giường ngủ này đem lại sự thoải mái vượt trội khi nằm ngủ một người, nếu nhu cầu sử dụng thường ngày của gia đình bạn từ 2 người trở lên thì đây không phải là lựa chọn hợp lý.

2. Kích thước giường ngủ đôi tiêu chuẩn


Đây là loại giường phổ biến nhất hiện nay, hầu hết các hộ gia đình đều đang sở hữu cho mình ít nhất một chiếc giường đôi cho mình.

Khác hẳn với sự nhỏ gọn của giường đơn thì những chiếc giường đôi có thiết kế bề mặt rộng dành cho ít nhất 2 người nằm trở nên. Mẫu giường này được các cặp vợ chồng mới cưới đặc biệt ưa chuộng.

Hiện nay kích cỡ giường đôi phổ biến thường là 150 x 190 cm, 160 x 200 cm hai kích thước này có tên gọi khác là giường Queen size hoặc 180 x 200 cm thường được gọi là giường King size và 200 x 220cm được gọi là kích thước Super King size.

Giường đôi có các kích thước Queen, King và Super King Size

Giường đôi có các kích thước Queen, King và Super King Size

Tương ứng với những kích thước trên các bộ chăn ga gối đệm cũng được thiết kế theo các size tiêu chuẩn này để bạn dễ dàng chọn lựa sản phẩm phù hợp nhất cho chiếc giường nhà mình.

Tham khảo: Mua đệm cao su thiên nhiên, nệm cao su giảm đến 35%

Bên cạnh chiều rộng, chiều dài của chiếc giường đôi thì chiều cao cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm đặc biệt. Ngày nay hầu hết các hộ gia đình đều có thói quen sử dụng giường và đệm nên khi mua cần hết sức chú ý đến điều này.

Nên lựa chọn giường và đệm sao cho chiều cao từ trên bề mặt đến mặt đất dao động trong khoảng 45 - 65 cm. Với chiều cao này bạn sẽ thuận tiện trong quá  trình di chuyển đi lại đồng thời việc bọc ga trải giường cũng dễ hơn mang lại tổng thể hài hòa và đẹp mắt nhất

Tìm hiểu về kích thước đệm tiêu chuẩn thường thấy trong gia đình

3. Kích thước giường ngủ khác


Bên cạnh loại giường đơn và giường đôi thông dụng, hiện nay còn xuất hiện những chiếc giường thông dụng khác như:

3.1 Kích thước giường tầng

Loại giường này có thiết kế hiện đại dành riêng cho những gia đình có diện tích phòng ngủ không được rộng. Đây là cách tiết kiệm không gian thông minh và vô cùng tối ưu.

Trẻ em cũng đặc biệt yêu thích thiết kế giường ngủ này nên các bậc phụ huynh có thể đầu tư và sắm cho bé mà vẫn giúp tối ưu không gian một cách tuyệt vời nhất.

Giường tầng giúp tiết kiệm không gian tối đa

Giường tầng giúp tiết kiệm không gian tối đa

Kích thước giường tầng phổ biến hiện nay là chiều rộng từ 76 - 84 cm, chiều dài tầm 190 cm. Chiều cao giường thường không cố định mà phụ thuộc vào nhu cầu của người đặt.

Sự xuất hiện của những chiếc giường tầng sẽ giúp không gian phòng ngủ của bé yêu nhà bạn thêm phần tiện nghi hơn.

Xem thêm: Mua đệm cao su thiên nhiên, nệm cao su giảm đến 35%

3.2 Giường cũi dành riêng cho bé

Chiếc giường này thường có kích thước rất nhỏ và có nhiều size khác nhau tùy thuộc và độ tuổi của bé. Mặc dù có nhiều lựa chọn khác nhau nhưng size phổ biến của giường cũi dành cho các bé hiện nay là 71 x 132 cm.

Giường cũi dành cho bé có nhiều kích thước khác nhau

Giường cũi dành cho bé có nhiều kích thước khác nhau

Xem thêm: Đệm lò xo Dunlopillo, Nệm Dunlopillo Chính Hãng giảm 25% - 40%

4. Lời kết


Mong rằng với những chia sẻ về kích thước giường tiêu chuẩn trên đây đã giúp ích cho bạn trong quá trình lựa chọn kích thước và thiết kế giường phù hợp nhất cho căn phòng ngủ của mình.

Để được tư vấn kích thước chăn ga gối hợp lý nhất với chiếc giường của mình hãy đến với hệ thống chăn ga gối đệm Đệm Xinh Luxury Luxury hoặc liên hệ hotline 1800 1051.

Đánh giá của bạn:

Bình luận