Từ A - Z cách chọn mua đệm nằm ngủ cho bé ba mẹ nên biết

  • 30/09/2021
  • 986 Lượt xem

Chất lượng giấc ngủ có liên quan trực tiếp đến sự phát triển toàn diện về trí não và nhận thức của trẻ vì thế ba mẹ cần đặc biệt chú trọng đến việc lựa chọn đệm ngủ cho bé. Vậy nên dùng đệm gì cho bé phù hợp nhất. Nếu ba mẹ vẫn còn “đau đầu” trong công cuộc chọn đệm nằm cho bé yêu thì tuyệt đối không nên bỏ lỡ nội dung hữu ích trong bài viết ngay sau đây.

Mục lục nội dung

1. Làm sao để chọn đệm nằm cho bé phù hợp


Trẻ em là độ tuổi phát triển mỗi ngày và chắc hẳn không bậc phụ huynh nào muốn phải mua đệm nằm cho bé mỗi năm. Chính vì thể những chiếc đệm mang tới giấc ngủ thoải mái và trọn vẹn cho trẻ có độ bền ít nhất trên 7 năm.

Với trẻ nhỏ, giường ngủ không chỉ để nghỉ ngơi mà còn là nơi để các bé vui chơi và thư giãn đồng thời chia sẻ bí mật với anh chị em, cùng ba mẹ thưởng thức những món ăn yêu thích,...

Chọn đệm ngủ cho bé thế nào phù hợp

Chiếc đệm liên quan trực tiếp đến chất lượng giấc ngủ và sự phát triển thể chất của bé

Chính vì thế khi đi mua đệm nằm cho bé bạn cần để ý đến một số yếu tố quan trọng như: Kích thước đệm, độ cứng và khả năng nâng đỡ của sản phẩm, chất liệu của đệm, khả năng vệ sinh đệm định kỳ, độ bền của đệm trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: Đệm lò xo Dunlopillo, Nệm Dunlopillo Chính Hãng giảm 25% - 40%

2. Lưu ý khi mua đệm ngủ cho bé mẹ cần nắm rõ


Bất kỳ chọn đệm cho ai chúng ta phải xem xét nhiều vấn đề liên quan và đây là những điều các bậc phụ huynh cần lưu ý đặc biệt khi chọn mua đệm ngủ cho bé yêu: 

2.1 Chú ý đến kích thước đệm

2.1.1 Trẻ nằm riêng 

Cho dù bạn mua nệm cho trẻ mẫu giáo, trẻ mới lớn hay thanh thiếu niên thì đều cần để ý đến kích thước của nệm.

Khi xem xét yếu tố này bạn cần xem xét bé nhà mình bao nhiêu tuổi và nằm chiếc đệm đó trong bao lâu để có thể lựa chọn phù hợp.

Liệu bé yêu nhà bạn đã bước qua giai đoạn tăng trưởng nhảy vọt hay mới tiến gần đến giai đoạn này? Chiếc đệm ngủ cho bé nên vừa vặn, không nên nhỏ quá hoặc to quá.

Vì ở giai đoạn này giấc ngủ của bé cần được quan tâm đúng mực nên ba mẹ có thể ưu tiên lựa chọn các loại đệm có thiết kế đặc biệt theo thiết kế giường độc đáo.

Trẻ sơ sinh - dưới 5 tuổi

Giai đoạn này nếu cha mẹ lựa chọn cho trẻ nằm riêng thì trẻ sẽ thường nằm giường cũi vậy kích thước đệm cũng cần phải lựa chọn theo kích thước của giường.

Đệm cũi cho bé từ 0 - 5 tuổi

Đối với trẻ sơ sinh - dưới 5 tuổi thì kích thước giường cũi và đệm ngủ cho bé phù hợp chiếu dài từ 1m2 - 1m5, chiếu rộng từ 60cm - 80cm.

Trẻ từ 5 tuổi trở lên

Ở giai đoạn này trẻ thường có 2 sự lựa chọn đó là nằm giường đơn, giường đôi hoặc nằm giường tầng.

- Nếu nằm giường tầng: Lúc này lựa chọn sẽ là các loại đệm đơn phù hợp với giường tầng 

  • Kích thước nhỏ (dài x rộng x cao): 190x105x166cm. Lúc này nên lựa chọn đệm kích thước 100cmx190cm.
  • Kích thước trung bình (dài x rộng x cao): 240x105 x166cm. Lúc này nên lựa chọn đệm kích thước 100cmx240cm
  • Kích thước lớn (dài x rộng x cao): 250x 110x 166cm. Lúc này nên lựa chọn đệm kích thước 110cmx250cm.
  • Đối với giường tầng có các kích thước khác bạn có thể đặt đệm theo kích thước yêu cầu phù hợp.

Khi lựa chọn giường tầng thì đệm ngủ cho bé là đệm đơn

- Nếu nằm giường đơn/đôi: Khi trẻ có phòng riêng và nằm giường đơn hoặc giường đôi bạn cũng dễ dàng lựa chọn các kích thước giường đơn/đệm đơn như: 100x190cm, 100x200cm, 120x200cm, giường đôi/đệm đôi như: 150x190cm, 160x200cm, 180x200cm, 200x200cm, 200x220cm,....

2.1.2 Trẻ nằm chung với cha mẹ

Trong trường hợp bé yêu nhà bạn vẫn ngủ chung giường với ba mẹ thì nên lựa chọn những loại đệm ngủ có kích thước lớn để đảm bảo sự rộng rãi và thoải mái.

Lúc này chiếc đệm có kích thước 180x200cm, 200x200cm hoặc 200x220cm là lựa chọn phù hợp nhất.

Trẻ nằm với cha mẹ nện chọn kích thước đệm phù hợp từ 180x200cm trở lên

2.2 Xem xét lối sống và mức độ năng động của con

Nếu bé yêu nhà bạn thích tham gia vào các môn thể thao hàng ngày khi tới trường thì nên lựa chọn những loại đệm có khả năng hỗ trợ phục hồi cao và giúp bé nghỉ ngơi.

Trường hợp bé yêu thích một lối sống tự nhiên hãy chọn những loại đệm hữu cơ hoặc có thành phần thiên nhiên như dòng đệm cao su không có chất độc hại lại an toàn tuyệt đối với sức khỏe hàng ngày của bé.

2.3 Khi bé gặp các tình trạng về sức khỏe

Ở một số bé sẽ phải đối mặt với các rắc rối như hen suyễn, chứng ngưng thở khi ngủ hoặc bệnh cong vẹo cột sống làm phiền đến chất lượng giấc ngủ.

Tình trạng thiếu ngủ liên tục và mệt mỏi sẽ khiến triệu chứng của những căn bệnh này thêm phần trầm trọng trong khi đó một giấc ngủ sâu sẽ giúp hỗ trợ phục hồi tối đa và làm dịu tâm trạng của trẻ.

Loại đệm được đánh giá cao nhất cho giấc ngủ của bé khi gặp những rắc rối này là đệm cao su thiên nhiên và đệm Foam cao cấp do khả năng nâng đỡ hiệu quả và thích nghi linh hoạt với các tư thế ngủ khác nhau của bé đặc biệt là những trẻ sơ sinh và trẻ mẫu giáo.

Xem thêm: Chăn Ga Gối Đệm Cao Cấp Chính Hãng tại Hà Nội

3. Làm sao để chọn đệm cho bé có các tính năng phù hợp nhất ?


Bên cạnh sự an toàn về chất liệu thì một chiếc đệm phù hợp với trẻ phải đáp ứng đúng và đủ các yêu cầu khác nhau như:

3.1 Độ bật và độ lún vừa đủ

Một chiếc đệm với độ bật và độ lún vừa đủ sẽ giúp bé yêu duy trì được một tư thế ngủ lành mạnh cho sự phát triển về thể chất cũng như tinh thần của bé.

Chọn đệm có các tính năng phù hợp với trẻ

Với tính năng này dù bé ngủ ở tư thế nào thì áp lực cũng được phân bố đồng đều ở bề mặt tiếp xúc với đệm đồng thời loại bỏ tình trạng dồn nén lực lên vùng vai, hông của trẻ trong quá trình ngủ.

Bên cạnh đó, một chiếc đệm có khả năng nâng đỡ tốt cùng với độ lún cân bằng rất hữu hiệu trong việc giảm thiểu tối đa những cơn đau ở xương khớp, cải thiện tuần hoàn máu, kích thích khả năng phát triển toàn diện đồng thời giúp bé nghỉ ngơi và phục hồi năng lượng sau một ngày dài hoạt động. 

Bên cạnh đó độ bật của đệm còn giúp bé yêu thoải mái trở mình và thay đổi tư thế ngủ mà không lo giấc ngủ bị gián đoạn.

3.2 Đệm đảm bảo thoáng khí, không bị nóng lưng

Khi ngủ trẻ em là đối tượng dễ bị nóng lưng và khó chịu nhất vì thế ba mẹ hãy tìm cho bé một chiếc đệm có khả năng làm mát hoặc điều hòa thân nhiệt hiệu quả để tránh tích tụ mồ hôi khó chịu.

Đệm có khả năng thoáng khí, nằm không nóng lưng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng đệm với khả năng thoáng khí cao như đệm lò xo đệm cao su thiên nhiên, đệm Foam với cơ chế lưu thông không khí dễ dàng, tăng cường các luồng không khí ra vào đệm để đảm bảo không còn tình trạng bức bí khi bé nằm ngủ.

Tất cả các loại đệm này đều phù hợp với thói quen dùng đệm quanh năm.

3.3 Mức độ an toàn của đệm

Đây là yêu cầu vô cùng khắt khe và cần thiết đối với những chiếc đệm ngủ dành cho bé. Vì lứa tuổi này cả làn da và sức khỏe đều vô cùng mỏng manh và dễ chịu phải những tác động xấu từ các tác nhân môi trường.

Do vậy các chất liệu đệm đều phải đảm bảo được nguyên tắc an toàn tuyệt đối, không dị ứng và không gây ra các rắc rối về đường hô hấp.

3.4 Độ bền của đệm

Tuổi thọ đệm cũng là yếu tố quan trọng quyết định đến chất lượng giấc ngủ hàng ngày của bé. Bạn nên chọn những loại đệm có tuổi thọ cao để đảm bảo các tính năng chăm sóc giấc ngủ được duy trì trong suốt thời gian sử dụng.

Bên cạnh đó, một chiếc đệm có tuổi thọ cao cũng đảm bảo không bị cong võng và xẹp lún sau nhiều năm sử dụng, độ phẳng và khả năng nâng đỡ của đệm được duy trì tối ưu từ đó đảm bảo nâng đỡ trọn vẹn cơ thể của bé ở bất cứ tư thế ngủ nào.

Tham khảo: Chăn Ga Gối Đệm Hanvico uy tín giá rẻ tại Hà Nội

4. Nên dùng đệm gì cho bé


Để trả phát triển bình thường, lưng không bị gù hay cong bạn nên quan tâm đến tư thế, chất lượng giấc ngủ của bé. Lúc này việc lựa chọn đệm sẽ đóng góp một phần quan trọng cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ.

4.1 Đệm bông ép

Loại đệm này thường được nhiều gia đình lựa chọn với thiết kế gấp 2, gấp 3 tiện lợi, nhẹ, dễ dàng di chuyển, giá thành vừa phải.

Đệm bông ép cho trẻ em

Đệm bông ép chính hãng thường có lõi được làm từ sợi Polyester, vỏ bọc bằng cotton hoặc gấm,... Tính chất của các loại chất liệu này đó là không gây dị ứng hay tác dụng phụ nào cho người sử dụng.

Ngoài ra đệm bông ép cũng rất dễ dàng vệ sinh, làm sạch. Đây cũng là loại đệm tốt và phù hợp cho trẻ.

Thời gian sử dụng của đệm bông ép khoảng 5 năm.

Mời bạn tham khảo sản phẩm đệm bông ép Hanvico, Dlavish, Dreamland:

[OUTLET] Đệm Bông Ép Vỏ Gấm D'lavish M3[OUTLET] Đệm Bông Ép Vỏ Gấm D'lavish M31.470.000đ2.450.000đĐệm Bông Ép Chống Khuẩn HanvicoĐệm Bông Ép Chống Khuẩn Hanvico5.325.000đ7.100.000đĐệm Bông Ép Cotton DreamlandĐệm Bông Ép Cotton Dreamland1.528.000đ1.910.000đĐệm Hanvico Nano AresĐệm Hanvico Nano Ares3.555.000đ4.740.000đ

 

4.2 Đệm lò xo

Đệm lò xo thường ít được sử dụng cho trẻ nằm riêng hơn là khi nằm cùng bố mẹ, do chi phí đệm lò xo thường cao hơn từ 3 lần trở lên. 

Đệm lò xo đơn dành cho trẻ em

Khi trẻ nằm mà thường xuyên trở mình thì đệm lò xo có tính đàn hồi tốt sẽ giúp trẻ ít bị gián đoạn giấc ngủ hơn so với đệm bông ép.

Xem thêm: Đệm lò xo Dunlopillo, Nệm Dunlopillo Chính Hãng giảm 25% - 40%

Thời gian sử dụng của đệm lò xo thường từ 7 - 10 năm. Chính vì vậy khi sử dụng loại đệm này bạn cần cân nhắc đến sự phát triển của trẻ để đưa ra kích thước đệm phù hợp.

Mời bạn tham khảo một số sản phẩm đệm lò xo tốt cho bé từ Đệm Xinh Luxury:

Đệm Lò Xo Dunlopillo Venus SupremeĐệm Lò Xo Dunlopillo Venus Supreme4.579.200đ5.724.000đĐệm Lò Xo Canada Bencivenni (New)Đệm Lò Xo Canada Bencivenni (New)7.640.000đ9.550.000đĐệm Lò Xo Dunlopillo Audrey Normablock®Đệm Lò Xo Dunlopillo Audrey Normablock®7.694.400đ9.618.000đ

 

4.3 Đệm cao su

Đối với loại đệm cao su thiên nhiên, bạn nên lựa chọn loại đệm có độ cứng vừa phải, không quá mềm, bồng bềnh.

Vì khi đệm quá mềm sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường cột sống của bé.

Đệm cao su cho trẻ em

Ngoài ra việc lựa chọn đệm cao su cũng cần phải lưu tâm, nếu bạn xác định dùng loại đệm này cho bé thì nên chọn đệm của thương hiệu chất lượng như Dunlopillo , Liên Á, Vạn Thành,....

Xem thêm: Đệm Cao Su Dunlopillo KM 25%+ Quà Tặng + Trả Góp 0%

Tránh các loại đệm cao su quảng cáo rẻ mà sử dụng chất liệu cao su không đảm bảo rất dễ gây hại cho sức khỏe của bé.

Mời bạn tham khảo một số sản phẩm đệm cao su tốt cho bé từ Đệm Xinh Luxury:

Đệm Cao Su Liên Á Classic 160x200cm Dày 20cmĐệm Cao Su Liên Á Classic 160x200cm Dày 20cm9.801.000đ30.590.000đĐệm Cao Su thiên nhiên bảo vệ cột sống D'lavish MorelaĐệm Cao Su thiên nhiên bảo vệ cột sống D'lavish Morela12.798.500đ19.690.000đĐệm Cao Su Dunlopillo Latex World RelaxĐệm Cao Su Dunlopillo Latex World Relax16.168.800đ20.211.000đ

 

4.4 Đệm Foam

Đối với nhiều nước trên thế giới như Nhật Bản, Mỹ, Châu Âu thì đệm foam được sử dụng rất phổ biến gần như đệm bông ép của Việt Nam vậy.

Đệm Foam dành cho trẻ

Về độ cứng thì đệm foam mềm hơn đệm bông ép và cứng hơn đệm lò xo một chút. 

Theo đánh giá của chúng tôi hay nhiều chuyên gia thì một thời gian tới loại đệm này sẽ là một sự thay thế tuyệt vời dành cho đệm bông ép. 

Đệm foam có được tất cả các ưu điểm của đệm bông ép như: Thiết kế gấp 3 gọn gàng, nhẹ, dễ dàng vệ sinh, di chuyển,...

Ngoài ra đệm foam có độ cứng vừa phải hơn đệm bông ép, có thể phù hợp với nhiều đối tượng hơn kể cả trẻ em.

Mời bạn tham khảo một số sản phẩm đệm foam tốt cho bé từ Đệm Xinh Luxury:

[OUTLET] Đệm Foam D'lavish Isadora TC [OUTLET] Đệm Foam D'lavish Isadora TC 4.364.000đ10.910.000đĐệm Foam D'lavish Isadora MassageĐệm Foam D'lavish Isadora Massage2.670.000đ5.340.000đĐệm Foam Nhật Oyasumi Original 3 TấmĐệm Foam Nhật Oyasumi Original 3 Tấm4.050.000đ4.500.000đ

 

5. Lời kết


Hy vọng với những thông tin hữu ích trên đây đã giúp bạn nắm rõ được "nên dùng đệm gì cho bé" để chăm sóc giấc ngủ bé yêu mỗi ngày từ đó giúp bạn an tâm không phải lo lắng về tình trạng bé hay thức giấc, mất ngủ, chập chờn.

Việc chọn đúng đệm cho bé là vô cùng quan trọng vì vậy phải đặc biệt chú ý. Hiện nay có nhiều thương hiệu đệm cho bé được các bậc phụ huynh tin dùng mà Đệm Xinh Luxury khuyến khích ba mẹ nên lựa chọn là Dunlopillo, Hanvico, Dlavish, Oyasumi hoặc Canada,... Bên cạnh chọn đệm thì quý phụ huynh cũng nên cân nhắc chọn các sản phẩm chăn ga gối phù hợp với bé.

Nếu bạn cần tư vấn thêm về các sản phẩm đệm cho bé hãy liên hệ với Đệm Xinh Luxury qua Hotline: 1800 1051(miễn phí cước), fanpage Facebook để chúng tôi hỗ trợ bạn được nhanh nhất nhé.

Đánh giá của bạn:

Bình luận