Tại sao nằm đệm lò xo bị đau lưng và giải pháp khắc phục

  • 15/10/2021
  • 381 Lượt xem

Mục lục nội dung

Đệm lò xo sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như: ôm sát cơ đường cong cơ thể, hỗ trợ nâng đỡ, phù hợp sử dụng quanh năm. Tuy nhiên lại có quan niệm cho rằng nằm đệm lò xo bị đau lưng, cùng Đệm Xinh Luxury lý giải nguyên nhân để để giúp người tiêu dùng hiểu đúng về chất lượng và ưu điểm đệm lò xo.

Xem thêm: 

1. Có phải nằm đệm lò xo bị đau lưng?


Trước tiên cần phải khẳng định đệm lò xo tốt, chất lượng sẽ giúp người dùng có giấc ngủ thư giãn, thoải mái và không gặp tình trạng đau lưng, đau nhức xương khớp và không ảnh hưởng đến hệ xương sống như mọi người suy nghĩ.

Xương sống tự nhiên của con người có cấu tạo theo đường cong khi nhìn từ bên cạnh và là đường thẳng khi nhìn từ phía sau.

Nằm đệm lò xo có thực sự gây đau lưng hay không

Do đó đệm lò xo có chức năng hỗ trợ trọng lực giúp xương sống luôn thẳng tự nhiên và có tác dụng ngăn ngừa tình trạng thoái hóa xương khớp.

Vậy nên nằm ngủ trên đệm lò xo không chỉ tốt cho hệ xương khớp mà còn không gây hại như nhiều người nghĩ.

Nguyên nhân gây ra tình trạng nằm đệm lò xo bị đau nhức do nằm đệm quá mềm hoặc quá cứng bởi khi đó hệ xương sống bị tác động cong vẹo từ đó gây ra hiện tượng đau nhức.

Đệm lò xo có ưu điểm về độ đàn hồi vượt trội, cùng khả năng thoáng khí vượt trội nên có tác dụng tăng cường lưu thông không khí. Nhờ đó mà đệm lò xo lò xo luôn thông thoáng, tản nhiệt tốt giúp không có tình trạng hầm nóng, bí bách khi ngủ.

Hiện nay các hãng sản xuất đệm lò xo còn ứng dụng công nghệ sản xuất tiên tiến để cho ra đời các loại đệm lò xo cao cấp có vai trò nâng đỡ tối ưu, giải phóng cơ thể, thúc đẩy quá trình lưu thông máu không còn cảm giác đau nhức sau mỗi sáng thức dậy.

Xem thêm: Đệm lò xo dunlopillo spring diamond cao cấp, chính hãng tạo cảm giác dễ chịu khi nằm

2. Nguyên nhân nằm đệm lò xo bị đau lưng


2.1 Thói quen nằm đệm cứng

Thói quen của người Việt từ người già đến trẻ nhỏ đã quen nằm đệm cứng nên hệ xương sống bị ức chế theo đường thẳng.

Do đó khi chuyển sang nằm đệm lò xo cơ thể chưa thể thích nghi ngay nên gây ra tình trạng đau nhức xương khớp bởi xương sống sẽ chuyển sang trạng thái cong tự nhiên.

Khi đang nằm đệm cứng xương bị căng cứng, vẹo và chuyển sang nằm đệm mềm cũng có thể bị đau khoảng 1 tuần

Khi đang nằm đệm cứng xương bị căng cứng, cong vẹo và chuyển sang nằm đệm mềm cũng có thể bị đau khoảng 1 tuần

Tình trạng đau nhức này cũng xảy ra khi nằm từ đệm lò xo sang đệm cứng.

Tuy nhiên với thói quen nằm đệm cứng lâu ngày sẽ không tốt cho hệ xương sống bởi xương sẽ bị ức chế theo thời gian và gây ra các vấn đề thoái hóa, chèn ép dây thần kinh và giảm quá trình lưu thông tuần hoàn máu. 

Xem thêm: Đệm lò xo 1m2  nhiều mẫu mã

2.2 Nằm đệm lò xo kém chất lượng

Sử dụng đệm kém chất lượng một thời gian dài sẽ gặp tình trạng võng đệm, trũng làm giảm chất lượng giấc ngủ, khiến cột sống bị cong vẹo, đây là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng đau lưng.

Sử dụng đệm lò xo kém chất lượng, nơi đặt đệm không chắc chắn hoặc không phẳng

Sử dụng đệm lò xo kém chất lượng, nơi đặt đệm không chắc chắn hoặc không phẳng

Tâm lý người tiêu dùng hiện nay thích sử dụng sản phẩm giá rẻ, không quan trọng vấn đề nguồn gốc, xuất xứ.

Do đó sau một thời gian ngắn đệm nhanh chóng bị võng, khiến người dùng khó ngủ hoặc mệt mỏi mỗi sáng thức dậy từ đó đưa ra những kết luận đánh giá chất lượng đệm lò xo không tốt.

2.3 Những người gặp bệnh lý về xương sống

Với trường hợp có những người gặp vấn đề về thoát vị đĩa đệm hoặc các bệnh về xương sống, xương khớp,... luôn nhận được lời khuyên của bác sĩ nên tránh nằm đệm mềm.

Người bị thoát vị đĩa đệm hoặc các bệnh về xương sống khi nằm đệm mềm cũng có thể gây đau lưng

Người bị thoát vị đĩa đệm hoặc các bệnh về xương sống khi nằm đệm mềm cũng có thể gây đau lưng

Bởi nằm đệm mềm sẽ ảnh hưởng đến vị trí xương cần cố định, gây ra tình trạng bị lệch và gây ra cọ xát, đau lưng. Vậy nên không thể kết luận rằng nằm đệm lò xo bị đau lưng.

Hiện nay các nhà sản xuất đệm lò xo cũng sản xuất các sản phẩm đệm lò xo chuyên dụng cho những người gặp vấn đề về đau nhức xương khớp, thoát vị đĩa đệm,... 

Xem thêm: Top 8 đệm lò xo 30cm được đánh giá tốt nhất hiện nay

3. Giải pháp khắc phục


Khi mua đệm khách hàng nên tìm hiểu kỹ về thông tin sản phẩm và mắc các vấn đề về cột sống nên tham khảo chuyên gia để lựa chọn sản phẩm đệm hãng nào tốt nhất và phù hợp: đệm cao su, đệm lò xo, đệm foam hay đệm bông ép thì sẽ tốt hơn.

3.1 Kiểm tra độ êm, đàn hồi của đệm

Nên nằm thử đệm để kiểm tra độ êm, độ đàn hồi của đệm là điều kiện cần thiết để chọn loại đệm tốt nhất.

Kiểm tra độ đàn hồi, độ êm, độ cứng mềm của đệm lò xo bằng máy test hoặc nằm thử 20 phút khi chuyển đổi các tư thế nằm và tác động lực

Kiểm tra độ đàn hồi, độ êm, độ cứng mềm của đệm lò xo bằng máy test hoặc nằm thử 20 phút khi chuyển đổi các tư thế nằm và tác động lực

Khi kiểm tra đệm thì thấy đệm lò xo có chiếc đệm có độn nguyên liệu bên trong hay không, khi nằm sẽ có cảm giác lò xo đâm vào người, lâu ngày gây ra cảm giác khó chịu, dùng tay vỗ vào mặt đệm và có cảm giác rỗng.

Điều này chứng tỏ đệm không đảm bảo về kỹ thuật, các bộ phận bên trong nối rời rạc và không chặt chẽ.

3.2  Kiểm tra độ cứng, mềm của đệm

Dùng đệm lò xo quá cứng hay quá mềm của đệm không tốt cho cột sống. Với những người có sức khỏe bình thường khi nằm đệm quá mềm sẽ không có cảm giác thư giãn, thoải mái.

Do đó một chiếc đệm lý tưởng phải mang đến cho người dùng cảm giác nâng đỡ toàn bộ cơ thể đặc biệt là cột sống, và các vùng chịu nhiều áp lực như: vai, hông, bắp chân,...

Một chiếc đệm tốt là đệm mang đến cảm giác êm ái, nâng đỡ toàn thân và giữ cột sống luôn thẳng tự nhiên.

Xem thêm: Cửa hàng bán nệm với nhiều mẫu ma đa dạng, uy tín

3.3 Tuổi thọ của đệm

Khi mua đệm bạn cần chú ý đến chế độ bảo hành bởi những chiếc đệm tốt có tuổi thọ trung bình cao. Do đó bạn lưu ý nên chọn nhà cung cấp uy tín trên thị trường để tránh tình trạng mua phải hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng.

Các loại đệm lò xo kém chất lượng, ít lớp tiện ích nên sau một thời gian sử dụng các cuộn lò xo sẽ đâm vào lưng, làm giảm chất lượng giấc ngủ, gây ra hiện tượng đau lưng, cong vênh. Do đó, lâu ngày sử dụng sẽ gây hại cho vấn đề cột sống.

Với những thông tin hữu ích trên đây mong rằng bạn đọc hiểu rõ được ưu điểm của đệm lò xo và hiểu được nguyên nhân gây ra tình trạng đau lưng chứ không phải do nằm đệm lò xo dẫn đến tình trạng đau lưng.

Ngoài ra, không nên lựa chọn mua đệm lò xo giá rẻ kém chất lượng mà nên chú ý đầu tư cho sức khỏe mua sản phẩm đệm chính hãng, chất lượng.

4. Mua đệm lò xo chính hãng tốt cho sức khỏe không gây đâu lưng tại Đệm Xinh Luxury


Nếu bạn đang có nhu cầu mua đệm chính hãng, cao cấp với mức giá tốt và hợp lý thì Đệm Xinh Luxury là địa chỉ mua sắm tin cậy để người tiêu dùng lựa chọn.

Mời bạn tham khảo một số sản phẩm đệm lò xo tốt cho sức khỏe không gây đau lưng tại Đệm Xinh Luxury:

Sản phẩm phẩm ngân sách vừa phải:

Đệm Lò Xo Canada Bencivenni B upgradeĐệm Lò Xo Canada Bencivenni B upgrade11.184.000đ13.980.000đĐệm Lò Xo Dunlopillo Spine O MasterĐệm Lò Xo Dunlopillo Spine O Master9.712.000đ12.140.000đĐệm Lò Xo Canada AlexanderĐệm Lò Xo Canada Alexander11.512.000đ14.390.000đĐệm Lò Xo Dunlopillo Duchess Extra FirmĐệm Lò Xo Dunlopillo Duchess Extra Firm17.036.800đ21.296.000đ

 

Sản phẩm cao cấp

Đệm Lò Xo Dunlopillo Royal KensingtonĐệm Lò Xo Dunlopillo Royal Kensington58.550.400đ73.188.000đĐệm Lò Xo Dunlopillo Royal BeautyĐệm Lò Xo Dunlopillo Royal Beauty69.222.400đ86.528.000đĐệm Lò Xo Dunlopillo Royal Premio (Limited)Đệm Lò Xo Dunlopillo Royal Premio (Limited)129.828.000đ162.285.000đĐệm Lò Xo Dunlopillo Royal InfiniteĐệm Lò Xo Dunlopillo Royal Infinite310.880.000đ388.600.000đ

 

Hệ thống Đệm Xinh Luxury chuyên phân phối, cung cấp các sản phẩm chăn ga gối đệm chính hãng, mang đến người tiêu dùng sản phẩm chất lượng tốt nhất.

Hiện nay tại hệ thống chúng tôi cung cấp đa dạng các dòng đệm lò xo khác nhau đến từ đa dạng các thương hiệu như: Dunlopillo, Canada, Hanvico, Dlavish, Liên Á,...

Cùng với đó là kinh nghiệm hơn 10 năm hoạt động trên thị trường luôn nhận được đánh giá tích cực từ phía người tiêu dùng về chất lượng dịch vụ, hậu mãi,...

Vậy nên để tránh tình trạng đau lưng, giảm chất lượng giấc ngủ khi chọn sai đệm liên hệ ngay 1800 1051(miễn phí cước gọi) để nhận tư vấn chi tiết và phù hợp nhất.

 

  • Nguyễn Sỹ

    Tôi là Nguyễn Sỹ, hiện là Chuyên viên của Đệm Xinh Luxury. Với kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn 5 năm về lĩnh vực đệm, chăn ga gối và chăm sóc giấc ngủ, tôi hy vọng những chia sẻ của tôi có thể giúp bạn tìm được những sản phẩm chăm sóc giấc ngủ tốt, chất lượng tuyệt vời cũng như kiến thức bổ ích nhất.

Đánh giá của bạn:

Bình luận