5 dấu hiệu của sức khỏe tốt thường biểu hiện vào buổi sáng

  • 26/02/2022
  • 330 Lượt xem

Mục lục nội dung

Nếu mỗi buổi sáng thức dậy bạn thấy có 5 biểu hiện sau đây thì đó là những dấu hiệu của sức khỏe tốt: nước tiểu bình thường, phân bình thường, sảng khoái, ngon miệng, da khỏe.

dấu hiệu của sức khỏe tốt

1. 5 biểu hiện buổi sáng cho thấy bạn đang khỏe mạnh

Nước tiểu bình thường

Đa phần mọi người sau khi tận hưởng một giấc ngủ dài vào buổi đêm thì việc đầu tiên khi tỉnh dậy là vào nhà vệ sinh để đi tiểu. Thỉnh thoảng, bạn có thể quan sát tình trạng nước tiểu của mình để phát hiện “manh mối” báo hiệu cơ thể đang gặp vấn đề hoặc để chắc chắn rằng bạn vẫn khỏe mạnh.

Nước tiểu của người khỏe mạnh thường trong suốt, có màu vàng nhạt và không có bọt khí. Trong trường hợp nước tiểu màu quá sẫm, hoặc nổi bọt khí thì đây là dấu hiệu cảnh báo thận đang gặp vấn đề.

Phân bình thường

Nếu bạn có thói quen “đi nặng” vào buổi sáng, sau khi tỉnh dậy thì thỉnh thoảng cũng có thể kiểm tra sức khỏe của mình bằng cách quan sát tình trạng màu của phân.

Phân bình thường sẽ có màu vàng lì hoặc vàng nâu. Nếu bất chợt thấy phân màu trắng, hay đen, đỏ, nâu sẫm hoặc bất kỳ có thêm hiện tượng lạ nào khác thì hãy sắp xếp thời gian đi khám ở bệnh viện.

Bạn ngủ dậy và thấy tinh thần sảng khoái

Ngủ là hiện tượng sinh lý bình thường, có vai trò quan trọng trong việc phục hồi và tái tạo năng lượng cho cơ thể sau một ngày dài hoạt động.

Người khỏe mạnh nếu ngủ đủ giấc, ngủ đúng giờ thì sau khi dậy sẽ cảm thấy sảng khoái, vô cùng tỉnh táo. Ngược lại, nếu ngủ quá ít, hoặc quá lâu, hoặc trong cơ thể đang không khỏe mạnh thì khi dậy sẽ thấy vô cùng uể oải, mệt mỏi.

Cảm thấy ngon miệng khi ăn sáng

Ngủ là quá trình nghỉ ngơi kéo dài trong nhiều giờ để mang đến những lợi ích nhất định cho cơ thể. Tuy nhiên, sau khoảng thời gian nghỉ ngơi đó, chúng ta sẽ cảm thấy đói bởi các cơ quan đã hoàn thành nhiệm vụ xử lý, chuyển hóa năng lượng và bài tiết, đào thải chất độc… Vì thế sau khi tỉnh dậy, bạn sẽ thường muốn lấp đầy cái bụng trống rỗng.

Nếu có cảm giác thèm ăn vào buổi sáng khi ngủ dậy, thì đây là một dấu hiệu của sức khỏe tốt.

Ngược lại, nếu cơ thể bạn đang bất ổn, bạn sẽ có cảm giác chán ăn, buồn nôn, thậm chí là hiện tượng nôn, và hôi miệng.

Xem thêm: Vì sao chúng ta ngáp? Ngáp liên tục có phải dấu hiệu bệnh lý không?

Da dẻ không có gì bất thường

Da là bộ phận phản ánh “trung thực” nhất về tình trạng sức khỏe của chúng ta. Bạn có thể tạo thói quen quan sát tình trạng da mặt để biết liệu cơ thể mình có thực sự ổn định hay không.

Người khỏe mạnh khi tỉnh dậy sẽ không thấy có dấu hiệu nào bất thường trên làn da. Da của người bình thường sẽ có độ đàn hồi, mềm, da sáng hồng hào.

Trong khi đó, ở người bệnh, hoặc đang gặp stress, hoặc thiếu ngủ, mất ngủ, da sẽ trở nên xỉn màu, thô ráp, thậm chí còn có hiện tượng phù da. Đôi khi hiện tượng này cũng phản ánh thận của bạn đang gặp vấn đề.

Xem thêm:  Đệm Hanvico chính hãng giảm giá đến 20% tại Hà Nội

2. 3 việc vào buổi sáng nên làm để cơ thể khỏe mạnh

Ngoài những dấu hiệu của sức khỏe tốt, Đệm Xinh Luxury cũng khuyên bạn nên chủ động có những thói quen tốt để cơ thể mình luôn ở trạng thái ổn định nhất. Và đây là 3 việc mà chúng mình khuyên bạn nên làm vào mỗi sáng.

Nhớ uống nước

Nhớ uống nước

Uống một cốc nước ấm buổi sáng sau khi đánh răng là thói quen tốt giúp bù nước cho cơ thể sau một đêm dài, vừa làm loãng máu giúp phòng tránh các bệnh về máu và tim, điển hình là nhồi máu cơ tim.

Xem thêm; Giải mã các quan niệm sai lầm về giấc ngủ và những sự thật thú vị

Chỉ uống cà phê nếu đã dùng bữa sáng

Đa phần mọi người đều nghĩ rằng uống cà phê vào buổi sáng dù có ăn sáng hay không, sẽ có lợi cho việc refresh bộ não, giúp đầu óc tỉnh táo để có thể làm tốt mọi việc.

Chỉ uống cà phê nếu đã dùng bữa sáng

Có sự nhầm lẫn trong quan niệm này. Các bạn có thể uống cà phê vào buổi sáng nhưng đừng dùng nó thay thế cho bữa sáng.

Các chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra rằng, việc dùng cà phê với cái bụng rỗng đói có thể khiến cho cơ thể bị mất nước dẫn đến rối loạn nhịp tim. Ngoài ra, thói quen này cũng có thể gây chứng ợ nóng hoặc khó tiêu. Cà phê còn được cho thấy có thể kích thích sản xuất axit làm tăng nguy cơ gây thương tổn lên niêm mạc dạ dày.

Vì thế, nếu bạn đang có thói quen uống cà phê trước khi ăn sáng hoặc dùng cà phê thay bữa sáng thì nên thay đổi nhé.

Xem thêm: Mua Nệm Cao Cấp Chính Hãng Giảm Sâu Tới 50%

Massage mặt nhẹ nhàng

Massage mặt nhẹ nhàng

Massage da mặt vào buổi sáng sau khi ngủ dậy sẽ giúp bạn thư giãn, phục hồi tinh thần nhanh chóng đồng thời vệ lâu dài còn có hiệu quả bảo vệ da, làm chậm quá trình lão hóa da.

Các chuyên gia làm đẹp đã chỉ ra rằng việc massage da mặt thường xuyên vào buổi sáng giúp tăng lực co giãn và cơ đàn hồi, kích thích tuần hoàn máu, tăng cường cơ năng thần kinh và giúp cơ thịt không bị teo cóp, giữ cho da luôn căng bóng khỏe mạnh.

Đệm Xinh Luxury vừa chia sẻ cho bạn đọc 5 dấu hiệu của sức khỏe tốt thường dễ nhận thấy, dễ quan sát nhất vào buổi sáng. Hy vọng thông tin trong bài sẽ mang đến cho các bạn những kiến thức hữu ích để thay đổi thói quen sinh hoạt, giúp sức khỏe thể chất và tinh thần luôn ổn định

  • Nguyễn Sỹ

    Tôi là Nguyễn Sỹ, hiện là Chuyên viên của Đệm Xinh Luxury. Với kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn 5 năm về lĩnh vực đệm, chăn ga gối và chăm sóc giấc ngủ, tôi hy vọng những chia sẻ của tôi có thể giúp bạn tìm được những sản phẩm chăm sóc giấc ngủ tốt, chất lượng tuyệt vời cũng như kiến thức bổ ích nhất.

Đánh giá của bạn:

Bình luận