Cách gấp chăn phòng cưới và trang trí đẹp xu hướng 2023

  • 14/09/2022
  • 3991 Lượt xem

Mục lục nội dung

Trong ngày trọng đại của cuộc đời, ai cũng muốn có một không gian tân hôn lãng mạn và ngọt ngào. Gấp chăn phòng cưới là một trong những công việc mà bạn nên đầu tư thêm chút thời gian vào nó. Bởi phòng cưới như chiếc chìa khóa giúp mở cánh cửa cho cảm xúc thăng hoa.

Xem thêm: Chăn ga gối đệm everon cao cấp, chất lượng 

Cách trải ga và gấp chăn giường cưới


 Tổng hợp 3+ cách gấp chăn phòng cưới đẹp nhất 2022

Hướng dẫn trải chăn ga gối phòng cưới

Đối với giường cưới, đa phần sẽ được trang trí theo cách đẹp nhất và lãng mạn. Bên cạnh việc chọn màu sắc cho chăn ga cưới phù hợp thì cách sắp xếp và gấp chăn màn là điều bạn nên chú ý. Thông thường khi trải ga giường bạn sẽ bọc lên trên chiếc đệm.

Sau đó, chăn sẽ được gấp gọn để đầu giường hoặc gấp ngang để cuối giường phủ lên phần ga. Các vật phẩm trang trí như: hoa hồng, khung ảnh,… sẽ được bày, xếp trên chiếc giường sao cho nổi bật và khiến cho không gian lãng mãn, gợi nhắc những điều hạnh phúc, kỉ niệm khó quên của tân lang, tân nương.

Điều bạn cần chú ý chính là cách kết hợp màu sắc của chăn gối và phụ kiện đi kèm để đảm bảo yếu tố thẩm mỹ. Sự phối hợp giữa các vật phẩm trang trí phải hòa hợp về màu sắc bộ chăn ga, để làm nổi bật lên những chi tiết bạn muốn nhấn nhá trên giường.

Lưu ý khi gấp chăn ga cưới

Chăn ga gối đệm rất quan trọng đối với cặp vợ chồng mới cưới. Do đó bạn cần chú ý một số điều sau:

  • Bố trí ánh sáng đầy đủ đảm bảo mang đến không gian cho căn phòng ngủ ấm áp, dễ chịu
  • Chọn và sử dụng phụ hiện phù hợp. Với phòng tân hon nhỏ nên hạn chế trang trí rườm rà và nhiều phụ kiện
  • Nên chọn chăn ga gối có màu sắc hợp mệnh, tuổi của vợ chồng và gam màu sáng, hạn chế chọn chăn ga có màu sắc rực rỡ, họa tiết rối mắt. 

Xem thêm: Chăn ga lụa tencel chất lượng, uy tín

Một số cách gấp chăn phòng cưới phổ biến hiện nay


Gấp chăn phòng cưới kết hợp với hoa tươi

Gấp chăn phòng cưới kết hợp với hoa tươi

Gấp chăn ga phòng cưới với hoa tươi rất đơn giản. Loài hoa được ưa chuộng sử dụng nhiều nhất cho phòng tân hon là hoa hồng đỏ - biểu tượng cho sự thủy chung và tình yêu vĩnh cửu nồng cháy. Bạn có thể gấp chăn ga phòng cưới hình trái tim với hoa tươi, tạo hình trái tim bằng hoa. Bạn có thể thực hiện bằng các cách sau:

Với cách này, bạn trải chăn xuống nửa dưới, chiến 2/3 diện tích chiếc giường. Sau đó, phía trên gấp chăn sao cho tạo thành các đường thẳng, dải các cánh hoa hồng lên trên.

Bạn có thể xếp những cánh hoa thành hình trái tim, xếp theo tên của hai vợ chồng hoặc dải chúng một cách ngẫu hứng.

Lưu ý nhỏ dành cho bạn:

  • Trang trí hoa tươi đẹp hay không phụ thuộc lớn vào cách phối màu.
  • Nên sử dụng hoa hồng tươi trang trí trong phòng bởi hoa tươi đẹp và có hương thơm nhẹ nhàng.
  • Ngoài ra bạn có thể kết hợp sử dụng thêm hoa lan, hoa huệ, hoa nhài để trang trí. Bởi đây là những loài hoa có ý nghĩa đẹp và hương thơm dễ chịu. 

Xem thêm:  Nệm lò xo  là gì, có nên sử dụng nệm lò xo? 

Cách gấp chăn phòng cưới thành hình trái tim

Cách gấp chăn phòng cưới thành hình trái tim

Trái tim là biểu tượng mang ý nghĩa tốt đẹp, thể hiện tinh thần vị tha, bao dung và đức hi sinh. Hình ảnh trái tim theo đôi, cặp xuất hiện thường xuất hiện nhiều trong lễ cưới. Hình trái tim sẽ khiến không gian phòng tân hôn của bạn thêm lãng mạn và ấm áp. Đối với cách gấp này, bạn nên đầu tư thêm thời gian để có thể tạo được hình trái tim như mong muốn.

Điều quan trọng là bạn phải biết cách phối hợp các màu sắc trang trí với nhau để làm nổi bật nên hình trái tim tại giường cưới. Hình ảnh trái tím, chính là hình ảnh tượng trưng cho tình yêu, chứa đựng nhiều cung bậc cảm xúc.

Bạn chỉ cần thực hiện một vài bước đơn giản sau sẽ hô biến phòng cưới trở nên đẹp mắt hơn rất nhiều:

  • Trải đều chăn cưới
  • Gấp 1/3 chăn theo chiều dọc
  • Gấp đúp tam giác 1 đầu của chăn
  • Thực hiện tương tự với đầu chăn còn lại
  • Nắm 2 đầu chăn đã gấp đúp về cùng một hướng tạo thành hình trái tim

Xem thêm: Chăn ga gối đẹp, uy tín tại Đệm Xinh Luxury

Lưu ý:

  • Khi gấp chăn hình trái tim cho phòng cưới bạn chỉ nên thực hiện với loại chăn mỏng như chăn hè. Những loại chăn dày khó thao tác và tạo hình trái tim
  • Ngoài ra khăn tắm là phụ kiện gấp hình trái tim tuyệt vời. Gấp hình trái tim bằng khăn dễ dàng thực hiện hơn do kích thước chăn vừa vặn, trọng lượng nhẹ. 

Tham khảo: Đệm lò xo Dunlopillo chính hãng mua ở đâu? 

Cách gấp chăn phòng cưới với tạo hình thiên nga

Cách gấp chăn phòng cưới với tạo hình thiên nga

Cặp chim thiên nga chính thể hiện sự chung thủy trong tình yêu và bền vững trong hôn nhân. Bởi vậy, đây là một cách gấp chăn đầy ý nghĩa mang một sự cam kết hạnh phúc, kéo dài trong hôn nhân, như một lời chúc gửi đến bạn trong cuộc hành trình mới.

Với cách gấp chăn này bạn sẽ cần kết hợp với những chiếc khăn tắm thì mới có thể tạo được hình cặp thiên nga một cách hoàn chỉnh được.

Các thao tác gấp chăn ga phòng cưới thành hình chim thiên nga đẹp mắt:

  • Trải khăn lên mặt phẳng
  • Gấp chéo 2 đầu khăn tắm
  • Cuộn trọn khăn tù ngoài vào tạo thành mũi tên
  • Gập khăn thành hình chữ Z
  • Chỉnh sửa, tạ đường cong như con chim
  • Thực hiện tương tự với tạo hình con chim thiên nga còn lại 

Khác với gấp hình trái tim, gấp hình thiên nga có một số lưu ý sau:

  • Chọn và dụng khăn tắm hình chữ nhật có kích thước lớn, màu trắng hoặc hồng, khăn dày và cứng.
  • Kết hợp một số phụ kiên khác để tăng thêm sự chân thực và tính thẩm mỹ như: hoa hồng tươi, nến thơm, đèn trang trí. 

Xem thêm: Mua đệm cao su thiên nhiên cao cấp giảm đến 35%

Những lưu ý cần tránh khi gấp chăn trang trí phòng cưới


Đệm Xinh Luxury đã gợi ý cho bạn một số cách gấp chăn ga cưới đẹp, nhưng bạn cần chú ý một số vấn đề khi gặp chăn ga, gối, giường cưới để giúp ngày trọn đại trở nên trọn vẹn hơn:

Cách gấp chăn phòng cưới

Nên chọn hoa tươi để trang trí 

Khi trang trí phòng cưới nên chọn hoa tươi vì nó đẹp hơn, sang trọng hơn và giá thành cũng hợp lý hơn so với hoa giả. Bên cạnh đó hoa tươi còn mang đến cảm giác ấm áp, mùi hương dễ chịu giúp cặp vợ chồng có đêm tân hôn trọn vẹn.

Nếu bạn không thích hoa hồng, bạn có thể dùng hoa nhài, baby, hoa huệ... đây là những loài hoa có hương thơm dịu nhẹ và thường được ưa chuộng chọn làm hoa trang trí.

Chú ý đến ánh sáng phòng cưới

Bạn lưu ý nên chọn tone màu tân hôn phù hợp với những màu sơn nhẹ nhàng, ấm áp như: màu hồng, màu vàng. Cùng với đó là ánh sáng trong phòng không nên quá chói, nếu có cửa sổ hướng đông hoặc tây nên sử dụng rèm để che bớt ánh sáng. 

Chọn chăn ga màu sắc lãng mạn

Nên chọn chăn ga theo màu sắc lãng mạn như, đỏ, hồng, tím để căn phòng cưới mang ý nghĩa trọn vẹn. Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn các bộ chăn theo phong thủy mang lại vận khí tốt cho cặp vợ chồng trẻ.

Xem thêm: Chăn ga màu ghi đẹp, sang trọng

Bảo quản chăn ga phòng cưới đúng cách


Trong ngày cưới, nếu muốn giặt chăn ga gối đệm cô dâu chú rể có thể giặt tay hoặc giặt máy. Tuy nhiên, chăn và ga giường rất nặng, vì vậy bạn nên chọn giặt máy sẽ thích hợp hơn. Khi giặt cần lưu ý nhiệt độ nước không quá 30 độ C.

Không giặt chung các loại chăn có màu sắc với nhau. Thay vào đó, bạn nên phân loại màu sắc trước khi giặt để tránh chăn ga gối đệm màu trắng có thể bị dính màu do chăn ga gối đệm màu đỏ 

Không nên sử dụng các chất tẩy rửa mạnh khi giặt vì có thể ảnh hưởng đến chất lượng chăn, ga. Đối với chăn, ga trải giường bằng vải cotton và lụa, không nên dùng bàn ủi để ủi.

Lưu ý khi phơi chăn nên lộn ngược chăn và phơi ở nơi có nắng, thoáng gió để diệt hết vi trùng, nấm mốc.

Qua một vài cách gấp chăn phòng cưới mà Đệm xinh chia sẻ ở bài viết này, hi vọng sẽ giúp cho đêm tân hôn của bạn trở lên lãng mạn, ngọt ngào và ý nghĩa.

Xem thêm: Top 10 hãng đệm tốt nhất cho sức khỏe 2023

Đánh giá của bạn:

Bình luận