Cách giữ ấm phòng ngủ trong mùa đông đơn giản bạn nên biết

  • 10/11/2021
  • 218 Lượt xem

Mục lục nội dung

Vào những ngày đông lạnh giá dù đắp chăn kín người khi ngủ nhưng bạn vẫn gặp tình trạng buốt lạnh chân tay, nằm trằn trọc không ngủ nổi. Vậy thì đừng bỏ qua những cách giữ ấm phòng ngủ trong mùa đông của Đệm Xinh Luxury gợi ý để bạn có giấc ngủ ngon, ấm áp trong trong thời tiết lạnh sắp tới nhé.

Giữ ấm phòng ngủ thế nào?

Cách giữ ấm cơ thể trước khi đi ngủ

Nhiệt độ cơ thể nhanh chóng thích nghi với thời tiết lạnh nhanh hơn so với trời nóng. Theo đó khi nền nhiệt độ xuống thấp của môi trường sẽ khiến bạn có cảm giác buồn ngủ và dễ ngủ hơn.

Nhưng vào mùa đông nhiều người khó khăn trong việc giữ ấm cơ thể thay vào đó hay bị tỉnh giấc giữa đêm do lạnh chân tay. Vậy làm sao để làm ấm cơ thể nhanh chóng khi chuẩn bị lên giường đi ngủ?

Thực hiện vài động tác thể dục nhẹ nhàng

Với một vài động tác thể dục nhẹ nhàng như khởi động chân tay kết hợp hít thở sâu giúp bạn làm nóng cơ thể hiệu quả:

  • Đứng hai chân rộng bằng vai, hít thở sâu và giơ hai tay lên cao sau đó nghiêng dần về phía sau
  • Thở ra hai bàn tay hạ xuống và thả lỏng
  • Lặp đi lặp lại động tác trong 10-12 nhịp thở 

Uống nước ấm hoặc chút trà thảo mộc trước khi ngủ

Một cốc trà thảo mộc nóng hoặc nước ấm sẽ làm cơ tăng nhiệt độ cơ thể và giúp bạn ấm áp hơn:

  • Tránh đồ uống nóng có chứa caffeine thay đó là cốc trà thảo mộc sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn
  • Pha một cốc chanh và mật ong với nước nóng để giữ ấm cơ thể
  • Tắm nước ấm trước khi ngủ hoặc ngâm chân với nước nóng. Bằng cách này có thể giúp bạn làm ấm cơ thể trước khi đi ngủ trong điều kiện thời tiết se lạnh.

Uống trà thảo mộc trước khi ngủ

Mặc nhiều lớp áo mỏng để giữ ấm cơ thể 

Mặc tăng các lớp quần áo là một giải pháp giúp bạn giữ ấm nhiệt độ cơ thể hơn trong khi ngủ. Bạn có thể mặc thêm những lớp quần áo mỏng như áo len dài tay, bộ quần áo ngủ, áo thun dài tay và áo len.

Việc mặc nhiều lớp quần áo nhẹ và mỏng giúp bạn dễ cởi ra khi nhiệt độ cơ thể nóng lên và không bị cộm khi mặc.

Xem thêm: Từ A - Z cách chọn đệm cho bé ba mẹ nên biết

Đặt chăn màn gần khu vực nằm ngủ

Đây là một trong số những mẹo giữ ấm phòng ngủ trong mùa đông hiệu quả bằng cách bạn có thể xếp nhiều chăn dưới chân giường hoặc cạnh giường, khu xung quanh phòng ngủ. Trong trường hợp nếu đêm trời lạnh bạn có thể lấy chăn đắp nhanh chóng. 

Bàn chân là bộ phận dễ bị nhiễm lạnh nhất vậy nên cần phải giữ ấm chân trước khi ngủ bằng cách đặt chăn lên chân để sưởi ấm. 

Mua chăn hoặc đệm làm ấm 

Trên thị trường hiện nay có sự đa dạng các loại đệm sưởi có tác dụng giữ ấm cơ thể vào mùa đông nhưng với loại đệm này người dùng cần chú ý đến độ an toàn về điện bởi sản phẩm chỉ sử dụng theo mùa không sử dụng quanh năm. 

Cách giữ ấm giường trước khi ngủ 

Bên cạnh việc giữ ấm cơ thể trước khi ngủ thì việc giữ ấm giường giúp bạn có giấc ngủ sâu, êm ái hơn. 

Có thể sử dụng túi chườm nóng 

Túi chườm nóng này có thể dễ mua tại siêu thị hoặc các nhà thuốc nơi bạn sinh sống. Loại túi chườm nóng gồm hai loại: loại đun nước sôi đổ vào túi hoặc làm nóng túi chườm trước khi sử dụng trong lò vi sóng (trong điều kiện nhiệt độ cho phép).

Sau đó đặt túi chườm nóng dưới tấm trải giường, dưới chăn hoặc dưới bàn chân để tăng khả năng tác dụng giữ ấm khi ngủ trong suốt đêm dài.

Xem thêm: Cách giữ ấm giấc ngủ vào mùa đông cực dễ dàng bạn cần biết

Đeo tất len

Chân và tay là bộ phận dễ bị nhiễm lạnh nhất bởi đây là bộ phận có máu lưu thông kém, nếu đắp chăn vẫn không mang đủ giữ ấm bạn có thể đeo thêm tất len. 

Bịt lối thông gió trong phòng ngủ

Vào mùa đông nhiệt độ hạ thấp cùng với điều kiện thời tiết khô hanh gió có thể luồn vào các khe hở chui vào trong phòng  ngủ cũng làm giảm nhiệt độ và giúp bạn dễ bị cảm lạnh. Để giảm thiểu tình trạng này bạn có thể bị kín các khe hở cửa sổ bằng khăn hoặc dán kín hệ thống thông gió. 

Sử dụng mùi thơm để làm ấm phòng ngủ

Đây là giải pháp có vẻ không liên quan nhưng cũng là một trong những giải pháp giúp bạn sưởi ấm phòng ngủ vào mùa đông. Theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học các sản phẩm tạo mùi hương như sáp thơm, tinh dầu, nến thơm,... có tác dụng quan trọng đến cảm xúc của con người.

Dùng máy xông tinh dầu tạo mùi thơm dễ chịu

Sử dụng chăn ga gối có chất liệu làm ấm hiệu quả

Vào mùa đông nên ưu tiên sử dụng các loại chất liệu có ưu điểm làm ấm nhanh nhưng vẫn có khả năng thoáng khí hiệu quả như: Modal, Cotton, Lụa hoặc Tencel… Đây là các loại chất liệu phù hợp sử dụng quanh năm mùa hè làm mát, màu đông ấm áp. 

Tại hệ thống Đệm Xinh Luxury người tiêu dùng có thể dễ dàng lựa chọn các sản phẩm có chất liệu phù hợp sử dụng quanh năm đến từ các thương hiệu uy tín: Canada, Everon, Hanvico, Dlavish,... đây là những chất liệu được làm từ 100% chất liệu tự nhiên, an toàn đối với sức khỏe và có khả năng giữ nhiệt hiệu quả vào mùa đông. 

Bên cạnh đó người tiêu dùng có sự đa dạng lựa chọn sản phẩm về mẫu mã, màu sắc, kích thước…. để nhanh chóng tìm được sản phẩm phù hợp nhất. 

Chọn đệm phù hợp

Một chiếc đệm tốt có ưu điểm nâng đỡ cơ thể tối ưu ở mọi tư thế nằm và có công năng điều hòa thân nhiệt hiệu quả trong mọi điều kiện thời tiết. Đệm không chỉ thích hợp sử dụng trong mùa đông mà có thể sử dụng quanh năm khi bạn chọn được loại đệm phù hợp.

Đệm bông ép: đây là sản phẩm đệm có giá thành rẻ nhất trong số các dòng đệm hiện nay. Tuy nhiên đây là sản phẩm vẫn đảm bảo những công năng cơ bản cho người dùng: nâng đỡ cơ thể khi nằm, thoáng khí, không gây hầm nóng bí bách…

Tại Đệm Xinh Luxury bạn có thể lưa chọn đệm bông ép đến từ các thương hiệu như: Hanvico, Everon, Everhome, Dreamland,...

Đệm lò xo: Đây là sản phẩm được ưa chuộng sử dụng hiện nay với đa dạng phân khúc giá và đến từ đa dạng thương hiệu uy tín khác nhau trên thị trường gồm cả thương hiệu sản xuất trong nước và nhập khẩu. 

Các sản phẩm đệm lò xo hiện nay không chỉ dừng lại ở cải tiến mẫu mã mà còn kết hợp nhiều tính năng trong việc chăm sóc sức khỏe: hoạt động bền bỉ êm ái, không tạo ra tiếng ồn, không làm phiền đến người nằm cạnh, kháng khuẩn tối đa,... 

Các sản phẩm đệm lò xo bán chạy tại Đệm Xinh Luxury: Dunlopillo, Lotus, Hanvico,... 

Chọn đệm phù hợp sẽ làm ấm phòng ngủ

Đệm cao su thiên nhiên: đệm cao su thiên nhiên luôn là một trong những sản phẩm bán chạy nhất và được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng sử dụng. Đệm cao su tự nhiên có độ đàn hồi tối ưu cùng khả năng kháng khuẩn hiệu quả. Đồng thời các sản phẩm đệm cao su có khả năng nâng đỡ đệm tối ưu ở mọi tư thế nằm.

Không chỉ dừng lại ở đó các sản phẩm được phân phối tại hệ thống Đệm Xinh Luxury còn được tích hợp nhiều công nghệ chăm sóc sức khỏe độc quyền: Talasilver, than hoạt tính kết hợp cao su, công nghệ làm mát,... 

Đệm foam: đây là dòng đệm mới ra mắt trên thị trường nhưng đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị phần bởi những ưu điểm: trọng lượng nhẹ, thoáng khí, an toàn với sức khỏe, độ đàn hồi ngang bằng với cao su thiên nhiên,... 

Hiện nay tại Đệm Xinh Luxury phân phối đa dạng các dòng đệm foam như nguyên tấm, massage, đa tầng đến từ thương hiệu Inoac và Dlavish… Dòng đệm foam có ưu điểm duy trì thân nhiệt hiệu quả trong mọi điều kiện thời tiết: mùa hè mát mẻ, mùa đông ấm áp.

Trên đây là những thông tin hữu ích về cách giữ ấm phòng ngủ trong màu đông bạn có thể áp dụng dễ dàng. Do đó bạn có thể tham khảo những thông tin hữu ích ở trên đây để giúp cơ thể luôn ấm áp trong mùa đông.

Đánh giá của bạn:

Bình luận