Bật mí 10 cách làm cứng đệm foam giúp kéo dài tuổi thọ đệm

  • 08/01/2022
  • 347 Lượt xem

Mục lục nội dung

Khảo sát thực tế cho thấy đến 81% chủ sở hữu đệm foam cảm thấy hài lòng khi dùng loại đệm này, vì chúng có khả năng nâng đỡ tốt, giảm áp lực, giảm đau mỏi khi nằm. Tuy nhiên, nhiều người dùng cũng chia sẻ thẳng thắn rằng đệm có xu hướng mềm đi theo thời gian, ban đầu không quá mềm, có độ cứng lý tưởng để cảm thấy thoải mái vì càng dùng lâu càng mất độ cứng hoàn hảo đó.

Vì thế, nhiều người thấy thắc mắc và muốn biết nguyên do tại sao, có cách nào giúp khôi phục hay không. Khách hàng mới mua sau khi đọc review cũng muốn tìm hiểu cách xử lý để phòng các tình huống đệm foam bị mềm.

Bạn đang loay hoay tìm cách làm cứng đệm foam vì thấy đệm có dấu hiệu mềm lún sau một thời gian sử dụng? Có thể bạn đang dùng sai cách, Đệm Xinh Luxury sẽ bật mí cho bạn 10 mẹo xử lý, xem ngay nhé.

1. Vì sao đệm foam ngày càng mềm lún?

Sau một thời gian dùng đệm, bạn cảm thấy bề mặt quá mềm, cơ thể như chìm sâu xuống và rất khó chịu mỗi lần xoay trở mình. Đây là dấu hiệu cho thấy đệm foam đang mất dần độ cứng cần thiết – yếu tố quan trọng góp phần quyết định khả năng nâng đỡ cho cơ thể khi nằm.

Vì sao đệm foam ngày càng mềm lún?

Nếu không phải vì bạn đã mua trúng một chiếc đệm foam rẻ tiền chất lượng kém thì rất có thể nguyên nhân xuất phát từ những lý do dưới đây:

  • Sử dụng thường xuyên, tần suất dùng cao
  • Nhiệt độ trong phòng thay đổi làm thay đổi độ cứng
  • Không chăm sóc đúng cách và đầy đủ
  • Nền tảng nâng đỡ đệm như giường/divan bị hỏng
  • ...

2. 10 cách làm cứng đệm foam hiệu quả

Nếu bạn chưa thực sự sẵn sàng để đổi sang một chiếc đệm mới, có thể áp dụng ngay các cách làm cứng đệm foam dưới đây để kéo dài tuổi thọ cho đệm, giúp đệm duy trì phát huy giá trị chăm sóc giấc ngủ của mình một cách tốt nhất:

Nên sử dụng topper đệm

Topper là phụ kiện giường ngủ hỗ trợ tính năng cho đệm, trải trực tiếp lên bề mặt đệm. Tấm này vừa có thể bảo vệ đệm khỏi bụi khuẩn, vừa có thể giảm áp lực lên đệm mỗi khi người dùng nằm hay ngồi xuống. Đệm chịu lực ít hơn, sẽ giữ được độ cứng lý tưởng lâu hơn.

Topper có nhiều loại khác nhau, chất liệu đa dạng, có thể cao từ 3cm đến 8cm tùy loại. Loại phụ kiện này có bề mặt mềm, sẽ không gây cảm giác thô ráp khó chịu cho người dùng lúc ngủ. Nếu tần suất dùng đệm của bạn cao, dùng thường xuyên thì việc sắm thêm topper đi kèm là cần thiết.

Nên sử dụng topper đệm

Xem thêm: Top 3 thương hiệu có đệm foam chất lượng nhất hiện nay

Cân nhắc sử dụng tấm bảo vệ đệm

Tấm bảo vệ đệm cũng là một phụ kiện hỗ trợ duy trì độ cứng ban đầu cho đệm trong thời gian dài. Loại phụ kiện này không dày như topper, chỉ cao khoảng 2 – 3cm nhưng được sản xuất từ những chất liệu đặc biệt, không dễ bị bám mạt bụi, vi khuẩn, lại khó bị thấm nước, ngăn chất lỏng ngấm xuống đệm.

Đệm không bị dính nước hay dính ẩm lâu ngày sẽ giảm nguy cơ bị mềm đi theo thời gian. Vì thế, hãy đầu tư đầy đủ phụ kiện giường ngủ, bao gồm cả tấm bảo vệ, để đệm của bạn bền hơn, kéo dài tuổi thọ nhiều năm hơn.

Cân nhắc sử dụng tấm bảo vệ đệm

Kiểm tra/thay đổi giường/divan

Thỉnh thoảng, bạn nên kiểm tra giường/divan của mình xem chúng còn chắc chắn hay không, có bị gãy sập vạt giường hay bị lủng rỗng chỗ nào không.

Đôi khi giường/divan bị sập vạt, lủng rỗng mà mình không để ý, vẫn kê đệm rồi nằm ngủ như bình thường thì nền tảng bên dưới đệm cơ bản không còn nâng đỡ được toàn bộ trọng lượng. Tình trạng này kéo dài dẫn đến việc đệm bị trũng võng xuống, dù là đệm mới mua thì bạn cũng sẽ thấy đệm foam bị mềm đi, mất độ cứng ban đầu.

Xem thêm:  Nệm cao su dunlopillo tốt cho giấc ngủ ưu đãi tới 25%

Lật/xoay chiều đệm thường xuyên

Đây là cách làm cứng đệm foam hiệu quả mà mọi chuyên gia trong ngành đệm đều khuyên người dùng n nên áp dụng khi sử dụng loại đệm này.

Nếu dùng đệm thường xuyên, theo định kỳ 3 tháng một lần, người dùng nên lật mặt đệm, hoặc xoay chiều đệm để nằm. Việc này giúp cho những vị trí thường xuyên chịu lực có thời gian “thư giãn”, khôi phục hoàn toàn nguyên trạng, như vậy tuổi thọ và thẩm mỹ của đệm cũng được duy trì lâu dài.

Lưu ý, khi lật mặt đệm, bạn cần lau sạch bề mặt đệm mới rồi mới trải topper/tấm bảo vệ/ga giường. Nguyên nhân bởi bề mặt dưới của đệm đặt trên giường, tấm phản hay divan lâu ngày dễ là nơi bám trú của rệp giường, bụi khuẩn, dễ có nấm mốc.

Lật/xoay chiều đệm thường xuyên

Không nằm mãi một vị trí

Nếu bạn ngủ một mình, bạn hoàn toàn “độc hữu” chiếc đệm, chỗ ngủ rộng rãi nên có thể thay đổi vị trí nằm nếu muốn.

Linh hoạt vị trí nằm, dù chỉ xê dịch một chút so với vị trí cũ cũng đã tạo điều kiện cho bề mặt đệm ở những chỗ thường chịu lực được nghỉ ngơi. Duy trì thói quen này trong suốt thời gian nằm đệm foam, bạn sẽ nhận thấy đệm không bị mềm đi như nhiều người phàn nàn, giữ được độ cứng lý tưởng như ban đầu.

Phơi đệm dưới nắng nhẹ

Đệm foam dễ trở nên mềm hơn nếu bị dính nước, hoặc sau một thời gian hấp thụ hơi ẩm trong không khí. Vì thế, phơi đệm dưới nắng nhẹ là cách làm cứng đệm foam hiệu quả được nhiều người áp dụng.

Phơi dưới ánh nắng vừa phải giúp loại bỏ độ ẩm dư thừa trong đệm, đồng thời khử mùi hôi, diệt vi khuẩn, hạn chế tình trạng nấm mốc. Tuy nhiên, các bạn cần nhớ rõ chỉ phơi đệm foam dưới nắng nhẹ nhé. Nắng gắt sẽ gây hại cho chất liệu foam, phá vỡ kết cấu chất liệu, làm hỏng đệm nhanh hơn.  

Thay thế các lớp đệm

Hiện nay có nhiều sản phẩm đệm foam đa tầng, có nghĩa là được cấu tạo từ 2, 3 hoặc 4 tầng foam khác nhau, có áo bọc có thể tháo rời. Điều này có nghĩa là vẫn có khả năng loại bỏ lớp foam bị lún mềm, chảy xệ.

Nếu bạn chỉ mới mua đệm foam, đang trong thời gian dùng thử và trong thời gian bảo hành, phát hiện đệm foam bị mềm thì nên liên hệ với phía bán hàng để hỏi xem liệu có thể được đổi lớp foam trong đệm hay không. Trong trường hợp phía nhà sản xuất không hỗ trợ thay thế thì tốt hơn nên đổi đệm và kiểm tra kỹ trước khi mang về nhà.

Xem thêm:  Đệm Hanvico chính hãng giảm giá đến 20% tại Hà Nội

Thêm tấm ván ép

Tấm ván ép đặt giữa khung giường và đệm sẽ giúp tăng độ cứng cho đệm foam. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng ván ép được xử lý kỹ lưỡng, được chà nhám mọi cạnh và mặt, đảm bảo độ bằng phẳng để không gây cong vênh đệm.

Điều chỉnh nhiệt độ phòng ngủ

Foam là chất liệu dễ phản ứng với nhiệt độ môi trường xung quanh, nhất là Memory foam. Nếu trong phòng ngủ quá nóng, đệm foam sẽ dễ trở nên mềm hơn. Nếu phòng mát mẻ, đệm sẽ giữ được độ cứng vừa phải như ban đầu.

Vì thế, điều chỉnh nhiệt độ phòng ngủ ở mức hợp lý là cách làm cứng đệm foam về lâu dài mà bạn không nên bỏ quên.

Điều chỉnh nhiệt độ phòng ngủ

“Cảnh giác” với độ ẩm

Độ ẩm không khí cao cũng dễ khiến cho đệm foam của bạn bị mềm đi. Vì thế, nếu nhận thấy đệm có dấu hiệu ngày càng mềm hơn thì nên mang đệm ra phơi dưới năng nhẹ. Như vậy sẽ loại bỏ độ ẩm trong đệm, giúp đệm khôi phục độ cứng ban đầu.

Tham khảo:

3. Mua đệm foam xịn – Giải pháp nằm êm không lo lún xẹp

Như đã nói ở trên, không thể loại bỏ nguyên nhân do bạn đã mua trúng đệm foam “rởm” nên khi nằm thấy đệm mềm. Với trường hợp này, dù bạn làm gì thì đệm vẫn không thể đạt độ cứng như mong muốn.

Cách tốt nhất là mạnh dạn đầu tư một tấm đệm foam chất lượng hơn. Đệm foam xịn có mật độ foam cao, chiều cao đạt chuẩn để đáp ứng khả năng nâng đỡ lâu dài mà không bị biến dạng, mềm lún. Đệm foam chất lượng cũng giúp người dùng yên tâm hơn trong các vấn đề về kháng khuẩn, thoáng khí, khử mùi, khử ẩm...

Vậy nên mua đệm foam nào? Bạn nên chọn mua các sản phẩm đệm foam của thương hiệu Oyasumi. Đây là thương hiệu của tập đoàn INOAC – tập đoàn chuyên nghiên cứu, phát triển và sản xuất đã lĩnh vực, trong đó nổi bật nhất là từ chất liệu foam.

Tham khảo các sản phẩm đệm foam của Oyasumi tại đây

Đệm Xinh Luxury vừa chia sẻ cho bạn đọc những cách làm cứng đệm foam hiệu quả. Hy vọng thông tin bài viết giúp bạn tích lũy thêm kinh nghiệm hữu ích trong việc sử dụng và bảo quản đệm foam. Mua đệm foam tốt, chốt đơn ngay tại Đệm Xinh Luxury nhé!

  • Nguyễn Sỹ

    Tôi là Nguyễn Sỹ, hiện là Chuyên viên của Đệm Xinh Luxury. Với kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn 5 năm về lĩnh vực đệm, chăn ga gối và chăm sóc giấc ngủ, tôi hy vọng những chia sẻ của tôi có thể giúp bạn tìm được những sản phẩm chăm sóc giấc ngủ tốt, chất lượng tuyệt vời cũng như kiến thức bổ ích nhất.

Đánh giá của bạn:

Bình luận