Chiếu điều hòa cho trẻ sơ sinh có tốt không? Có nên mua không?

  • 19/11/2021
  • 1103 Lượt xem

Mục lục nội dung

Chiếu điều hòa cho trẻ sơ sinh có tốt không, có nên mua chiếu điều hòa cho bé nằm không và mua loại nào là quan tâm của nhiều gia đình hiện nay bởi lo ngại tình trạng trẻ bị nóng, toát mồ hôi khi ngủ, rất có hại cho sức khỏe.

Để giúp bạn giải đáp vấn đề này, team Đệm Xinh Luxury đã tổng hợp toàn bộ thông tin liên quan, bạn có thể tham khảo:

Xem thêm: Giá nệm cao su thiên nhiên tại Đệm Xinh Luxury 

1. Trẻ sơ sinh có nên nằm chiếu điều hòa không


Trước khi biết chính xác chiếu điều hòa cho trẻ sơ sinh có tốt không, có nên dùng không, bạn cần hiểu đúng và rõ hơn về loại chiếu này, bởi ngay từ cái tên của mình, chiếu đã thể hiện đặc điểm khác biệt so với những tấm chiếu thông thường.

1.1 Chiếu điều hòa là gì?

Chiếu điều hòa là loại chiếu có khả năng làm mát hiệu quả trong những ngày oi nóng, hoàn toàn không sử dụng cơ chế làm lạnh từ bất kỳ thiết bị hay động cơ nào liên quan đến điện năng.

Chiếu điều hòa cho bé có khả năng làm mát hiệu quả trong những ngày oi nóng

Nói một cách chính xác, chiếu điều hòa hình thành cơ chế làm mát dựa trên những loại chất liệu có khả năng cách nhiệt cùng với điều hòa nhiệt độ, điển hình như sợi mây, lụa, vải Tencel... Những chất liệu này có nguồn gốc tự nhiên nên an toàn với môi trường và sức khỏe con người.

Nếu một người không có đủ điều kiện tài chính để sắm điều hòa thì có thể đầu tư một chiếc chiếu điều hòa để dễ ngủ hơn trong những ngày thời tiết quá oi nóng. Giá của chiếu điều hòa không quá đắt, lại có thể sử dụng được lâu.

Tham khảo sản phẩm trên >>>>shopee tại đây<<<<

Xem thêm: Nệm cao su 1 người nằm cao cấp, chất lượng 

1.2 Công dụng của chiếu điều hòa

Vậy chiếu điều hòa có tốt không? Không phải ngẫu nhiên mà những chiếc chiếu điều hòa ngay từ khi ra mắt đã được đón nhận nhiệt tình, cũng như được dự báo thay thế dần những tấm chiếu thông thường. Cùng điểm quá những công dụng tuyệt vời của chiếu điều hòa hiện đại ngay dưới đây:

Xem thêm: Đệm Nước: Trẻ Sơ Sinh Nằm Nệm Nước Được Không?

1.2.1 Điều hòa thân nhiệt, giúp ngủ sâu

So với chiếu cói, chiếu nhựa thông thường mà lâu nay người tiêu dùng Việt vẫn dùng, chiếu điều hòa thực sự thổi nên làn gió mới trong ngành nội thất phòng ngủ khi được trang bị tính năng làm mát.

Chiếu điều hòa được làm từ những chất liệu tự nhiên như sợi mây, vải lụa, gỗ tre, gỗ bạch đàn...có khả năng điều hòa nhiệt độ và cân bằng độ ẩm tốt.

Chiếu điều hòa cho bé giúp điều hòa thân nhiệt giúp ngủ sâu

Nhờ đó, chiếu điều hòa thân nhiệt hiệu quả, cho người nằm thấy dễ chịu, ngủ sâu hơn, không bị bí nóng ngay cả khi không sử dụng điều hòa.

Chiếu điều hòa còn có khả năng thoáng khí tốt, hút ẩm hiệu quả, giải quyết ưu lo về tình trạng đổ mồ hôi khi ngủ của nhiều người, nhất là ở trẻ nhỏ. Công dụng này của chiếu điều hòa giúp tạo môi trường ngủ khô thoáng, mát mẻ cho người dùng.

Chiếu thực sự là giải pháp tối ưu để giúp con người có giấc ngủ ngon và êm sâu trong những thời điểm tiết trời oi nóng. Ví dụ như sử dụng chiếu điều hòa cho trẻ sơ sinh khi bé được sinh ra vào mùa hè oi nóng là cách tốt nhất để bé ngủ ngon, không khóc đêm, cũng không cần dùng điều hòa khiến bé có nguy cơ bị cảm lạnh.

Tham khảo: Đệm lò xo  cao cấp uy tín dành cho trẻ nhỏ tại Đệm Xinh Luxury 

1.2.2 An toàn với sức khỏe và môi trường

Như đã chia sẻ ở trên, chiếu điều hòa làm từ những vật liệu nguồn gốc thiên nhiên nên hoàn toàn không chứa hóa chất độc hại. Chiếu không gây kích ứng da, không có mùi khó chịu, rất an toàn với người sử dụng.

Đồng thời, chiếu điều hòa cũng thân thiện với môi trường, không thải chất gây hại cho tự nhiên trong quá trình phân hủy.

Chọn chiếu điều hòa cho bé cần chọn sản phẩm an toàn

Có thể nói, chiếu điều hòa đảm bảo sức khỏe khỏe mạnh, cân bằng nhiệt độ cơ thể thích nghi với thay đổi thất thường của thời tiết, giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ hàng ngày.

Sử dụng tốt với nhiều đối tượng người dùng khác nhau

Chiếu điều hòa không chỉ có khả năng làm mát mà còn rất mềm. Chiếu có thể sử dụng như chiếu nằm ngủ trải giường thông thường, hoặc được dùng như một chiếc ga trải đệm để tăng độ êm ái khi nằm, nhất là với những gia đình dùng đệm cứng hoặc đã dùng đệm trong thời gian dài, không còn độ êm như ban đầu.

Chiếu điều hòa cũng có thể trải sàn làm nơi vui chơi cho những gia đình có trẻ nhỏ, giúp bé thoải mái đùa nghịch mà không lo bị nóng cũng như giảm thiểu nguy cơ thương tích ở những trẻ quá hiếu động.

Chiếu điều hòa phù hợp với mọi đối tượng sử dụng, từ trẻ nhỏ đến người cao tuổi. Chỉ cần có nhu cầu sử dụng, bạn đều có thể sắm cho gia đình một tấm chiếu điều hòa xịn để có trải nghiệm sinh hoạt, nghỉ ngơi tốt hơn.

Tham khảo: Tư vấn cách mua đệm cao su cho trẻ sơ sinh

Xem thêm: Mùa hè nên nằm đệm gì mát ngủ không bị nóng?

2. Có nên mua chiếu điều hòa cho trẻ sơ sinh không?


Chiều điều hòa là sản phẩm thông dụng, thích hợp với mọi đối tượng người dùng. Vì thế trẻ sơ sinh có thể sử dụng được. Nếu bạn còn băn khoăn thì cùng chúng tôi phân tích lý do vì sao chiếu điều hòa phù hợp cho cả trẻ sơ sinh và nên chú ý điều gì khi sử dụng nhé.

Tác dụng của chiếu điều hòa với trẻ sơ sinh

Tác dụng của chiếu điều hòa với trẻ sơ sinh

2.1 Chiếu điều hòa cho trẻ sơ sinh có tốt không?

Trẻ sơ sinh có thể chất sức khỏe còn non yếu, rất nhạy cảm, bố mẹ cần đặc biệt chú ý khi mua sắm đồ dùng, trang phục, nhất là những phụ kiện tiếp xúc trực tiếp với cơ thể của bé như chăn ga gối đệm hay chiếu lúc bé nằm.

Theo các chuyên gia y tế, có thể dùng chiếu điều hòa cho trẻ sơ sinh bởi:

2.1.1 Bảo vệ sức khỏe của trẻ nhỏ

Trẻ em thường có thân nhiệt cao, nóng hơn so với người lớn nên sẽ rất khó ngủ nếu tiết trời quá nóng. Trẻ không ngủ được, quấy khóc cũng khiến bố mẹ bị gián đoạn giấc ngủ, vô cùng mệt mỏi.

Bảo vệ an toàn sức khỏe của trẻ nhỏ

Bảo vệ an toàn sức khỏe của trẻ nhỏ

Sử dụng chiếu điều hòa sẽ giúp cơ thể của bé được làm mát một cách tự nhiên. Bé có thể thả lỏng, thư giãn và ngủ ngon hơn mà không cần dùng đến các thiết bị điện lạnh như quạt gió, điều hòa hay máy lạnh. Việc này đã được công nhận là tốt hơn cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ trong 1 năm đầu đời.

2.1.2 Ngăn ngừa hội chứng ngưng thở, ngạt khí ở trẻ sơ sinh

Trẻ sơ sinh có hệ hô hấp yếu, dễ rơi vào tình trạng ngạt khí và ngưng thở khi ngủ nếu phòng ngủ quá bức bí. Sản phẩm có khả năng thoáng khí tốt như chiếu điều hòa sẽ giúp ngăn ngừa tối đa nguy cơ bị mắc chứng ngạt thở ở trẻ nhỏ.

Chiếu có độ thoáng khí và cân bằng ẩm cực cao, tạo sự thoáng mát, giảm bớt cảm giác ngột ngạt, bí bách giúp trẻ thấy dễ chịu hơn khi nằm ngủ, không bị ngạt thở, bảo vệ an toàn cho bé.

Tham khảo: Trẻ sơ sinh nên nằm đệm gì phù hợp, an toàn nhất?

Xem thêm: Mùa hè có nên trải chiếu trúc lên trên đệm không hay trải chiếu gì?

2.1.3 An toàn với làn da của trẻ

Chiếu điều hòa được làm từ những chất liệu tự nhiên nên rất an toàn với làn da của trẻ nhỏ, vốn nhạy cảm, dễ bị dị ứng nổi mẩn. Chiếu được làm từ những chất liệu gỗ tự nhiên có thành phần độc tố gần như bằng 0, lại được xử lý bằng công nghệ hiện đại nên có thêm tính năng kháng khuẩn tốt, hoàn toàn loại bỏ vi sinh có thể gây hại cho cơ thể của bé.

Chiếu được làm với chất liệu tự nhiên an toàn với làn da của bé

Chiếu được làm với chất liệu tự nhiên an toàn với làn da của bé

Tính năng làm mát của chiếu cũng hạn chế tối đa tình trạng ẩm ướt trên bề mặt chiếu, giảm đổ mồ hôi ở trẻ. Nhờ đó, ngăn ngừa hiện tượng ẩm mốc và nguy cơ hình thành vi khuẩn độc hại tấn công thể chất trẻ nhỏ.

Xem thêm: Đặt đệm theo yêu cầu cao cấp, giá rẻ

2.2 Lưu ý khi sử dụng chiếu điều hòa cho bé

Tuy chiếu điều hòa cho trẻ sơ sinh rất tốt, mang đến nhiều lợi ích nhưng trong quá trình sử dụng, gia đình cũng nên lưu ý vệ sinh và bảo quản đúng cách để đảm bảo an toàn cho bé cũng như giữ độ bền sản phẩm.

  • Thông thường dùng chiếu điều hòa thì bạn chỉ cần bật quạt gió bình thường, không cần bật máy lạnh hay điều hòa. Tuy nhiên nếu phòng sử dụng điều hòa vì bố mẹ sợ nóng thì nên đắp cho trẻ một tấm chăn mỏng, tránh làm cơ thể bé bị nhiễm lạnh, dễ tỉnh giấc và dễ ốm bệnh.
  • Mùa đông nằm đệm rất ấm, nhưng cũng dễ khiến trẻ thấy bí lưng, nên đặt chiếu điều hòa lên đệm để tạo thông thoáng thay cho ga trải giường.  
  • Thường xuyên vệ sinh, giặt giũ chiếu để loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn và mùi hôi bám trên bề mặt. Đồng thời, bạn nên vệ sinh phòng ngủ, sàn nhà, giường đệm để hạn chế tối đa bụi khuẩn bám dính lên chiếu, đảm bảo chất lượng sử dụng tốt nhất, giúp trẻ có giấc ngủ sâu, khỏe mạnh nhất.

Xem thêm: Chăn Ga Gối Đệm Hanvico có phù hợp cho trẻ nhỏ? 

3. Chiếu điều hòa Dlavish -  Cho bé và gia đình ngủ ngon hơn


Mặc dù chiếu điều hòa rất tốt cho trẻ sơ sinh nhưng trên thị trường có nhiều loại khác nhau, bạn nên thận trọng khi mua, tránh mua nhầm loại kém chất lượng, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ cũng như sức khỏe của bé.

Chiếu điều hòa gel lạnh Dlavish

Chiếu điều hòa Gel lạnh Dlavish là sản phẩm cao cấp, có khả năng làm mát tức thì nhờ công nghệ tinh thể Gel lạnh độc quyền từ Đức, chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho gia đình khi muốn tạo môi trường ngủ thoáng mát cho trẻ sơ sinh.

Chiếu Điều Hòa Gel Lạnh D'lavishChiếu Điều Hòa Gel Lạnh D'lavish270.000đ1.350.000đChiếu Điều Hòa Gel Lạnh D'lavishChiếu Điều Hòa Gel Lạnh D'lavish270.000đ1.350.000đChiếu Điều Hòa Gel Lạnh D'lavishChiếu Điều Hòa Gel Lạnh D'lavish270.000đ1.350.000đChiếu Điều Hòa Gel Lạnh D'lavishChiếu Điều Hòa Gel Lạnh D'lavish270.000đ1.350.000đ

Chiếu được làm từ những chất liệu tự nhiên, độ an toàn cao như vải Tencel, bông Polyester... cam kết không gây dị ứng cho làn da của bé. Sản phẩm có giá niêm yết từ 1.350.000 đồng tùy kích thước.

Chiếu đang được bán tại hệ thống Đệm Xinh Luxury. Quý khách có thể đến các cửa hàng của hệ thống tại Hà Nội hoặc đặt mua ngay tại demxinh.vn để được hưởng ưu đãi hấp dẫn.

Hy vọng với những thông tin vừa chia sẻ trong bài viết này, quý bạn đọc đã hiểu rõ về công dụng của chiếu điều hòa cho trẻ sơ sinh và biết cách sử dụng để giúp bé có không gian ngủ hoàn hảo nhất.

Nếu có bất kỳ câu hỏi nào cần tư vấn về chiếu điều hòa cho trẻ sơ sinh hãy gọi ngay cho Đệm Xinh Luxury qua hotline 1800 1051(miễn phí cước gọi) để nhận tư vấn ngay nhé.

  • Nguyễn Sỹ

    Tôi là Nguyễn Sỹ, hiện là Chuyên viên của Đệm Xinh Luxury. Với kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn 5 năm về lĩnh vực đệm, chăn ga gối và chăm sóc giấc ngủ, tôi hy vọng những chia sẻ của tôi có thể giúp bạn tìm được những sản phẩm chăm sóc giấc ngủ tốt, chất lượng tuyệt vời cũng như kiến thức bổ ích nhất.

Đánh giá của bạn:

Bình luận