Mùa hè có nên trải chiếu trúc lên trên đệm không hay trải chiếu gì?

  • 02/04/2022
  • 3029 Lượt xem

Mục lục nội dung

Mùa hè nóng thì có nên trải chiếu trúc lên trên đệm không, hay trải chiếu gì để nằm mát hơn? Cùng Đệm Xinh Luxury tìm hiểu kỹ hơn về chủ đề này để cải thiện chất lượng giấc ngủ ngày hè.

Xem thêm: Cửa hàng bán chăn ga gối đệm cao cấp

1. Vì sao nhiều người muốn trải chiếu lên đệm?


có nên trải chiếu trúc lên trên đệm

Nhiều người có sở thích trải chiếu lên đệm vào mùa hè mang lại cảm giác mát và thoáng hơn

Việc sử dụng chăn ga gối đệm thường đi kèm với ga trải giường dù đệm vốn đã có sẵn vỏ bọc. Tuy nhiên, dù là đệm cứng hay đệm mềm thì bề mặt vải áo bọc, vải ga trải cũng là phần tiếp xúc trực tiếp với cơ thể. Mùa hè nếu nằm trên đệm lâu có thể sẽ gây nóng, và chúng ta cũng không thể bật điều hòa cả ngày vì vô cùng tốn điện.

Dùng chiếu có vẻ sẽ mát mẻ hơn, nhưng không phải ai cũng quen nằm trên bề mặt cứng chỉ mỗi giường và chiếu. Ngoài ra, nhiều gia đình sử dụng đệm nặng, cồng kềnh như đệm lò xo, đệm cao su...cũng sẽ thấy bất tiện khi tìm chỗ cất đặt vào mùa hè.

Vì thế mà trải chiếu lên đệm được xem như giải pháp khá lý tưởng để vừa giảm nóng, vừa giữ độ êm ái khi ngủ mà không cần phải vất vả xếp cất đệm.

Tham khảo: Nằm Mát, Ngủ Ngon Với 9 Lợi Ích Không Ngờ Từ Chiếu Trúc Hạt

2. Có nên trải chiếu trúc lên trên đệm không?


Có nên trải chiếu trúc lên trên đệm không

Có nên trải chiếu lên đệm hay không

Chiếu trúc nổi tiếng với khả năng làm mát vào mùa hè bởi bản thân trúc đã có tính hàn. Vì thế, rất nhiều gia đình Việt sẽ đầu tư loại chiếu này để sử dụng trong mùa hè, giúp ngủ ngon hơn.

Tuy nhiên, bề mặt của chiếu trúc cứng, nếu người nào không quen nằm cứng thì dù được trải lên trên đệm, độ êm lún của đệm vẫn không khắc phục được cảm giác thô cứng tại các vùng tiếp xúc. Vì thế mà chiếu trúc trải đệm vào mùa hè về cơ bản vẫn chỉ phù hợp với người nằm được bề mặt cứng.

Bên cạnh đó, chiếu trúc có kết cấu đặc biệt với hàng trăm hạt trúc vuông, các lỗ li ti tạo ra từ các dây nối mắt trúc khiến cho bụi khuẩn dễ rơi lọt vào bên dưới bề mặt đệm. Nằm chiếu trúc trải đệm lâu ngày mà không được nhấc ra để vệ sinh thì giường ngủ của bạn sẽ là nơi tụ tập của rất nhiều bụi khuẩn.

Xem thêm: Chăn hè tencel cao cấp, uy tín

Vậy rốt cục có nên trải chiếu trúc lên trên đệm hay không?

Nếu bạn chịu được cảm giác cứng khi nằm trên bề mặt chiếu trúc, bạn có thể trải lên đệm để nằm. Về cơ bản độ êm, đàn hồi của đệm cũng sẽ giúp làm giảm cảm giác thô, khó chịu so với chỉ nằm không trên giường trải chiếu. Bên cạnh đó, khả năng làm mát của chiếu cũng giữ môi trường ngủ mát mẻ cho bạn được lâu mà không cần bật điều hòa suốt đêm.

Xem thêm: Mùa hè nên dùng chiếu gì để nằm không bị nóng lưng?

3. Lưu ý khi trải chiếu trúc lên đệm


Lưu ý khi trải chiếu trúc lên đệm

Những lưu ý khi trải chiếu trúc lên đệm

Như đã chia sẻ ở trên, bề mặt chiếu trúc có nhiều lỗ hổng li ti tạo điều khiển cho bụi khuẩn lọt vào và bám dưới ga, vỏ đệm làm ô nhiễm môi trường ngủ. Vì thế nếu bạn trải chiếu trúc lên trên đệm để nằm ngủ ngày hè thì đừng quên vệ sinh chiếu và ga đệm thường xuyên.

Bạn không nên dùng khăn ướt để lau trực tiếp lên chiếu khi vẫn còn trải trên đệm vì nước sẽ rơi xuống thấm vào bề mặt đệm gây ẩm mốc. Hãy cuốn chiếu nhẹ nhàng rồi nhấc ra ngoài, đưa tới chỗ lau giặt chiếu, sau đó đem phơi chiếu ở nơi khô thoáng để chiếu khô hoàn toàn.

Bạn cũng cần tháo ga giường (hoặc áo bọc đệm nếu không dùng ga) để giũ bụi và giặt sạch phơi khô. Khi cả 2 đều khô hoàn toàn, bạn mới đem vào lồng trải lên đệm và trải chiếu lên để dùng tiếp.

Ngoài ra, trong quá trình sử dụng chiếu trúc kết hợp đệm vào mùa hè, các bạn cũng nên để ý các vết gãy nếu có của chiếu, tránh để những phần dây gãy bị gập xuống làm xước vỏ đệm, ảnh hưởng đến chất lượng đệm và thẩm mỹ của nội thất.

Xem thêm: Bộ ga chun chính hãng, cao cấp tại Đệm Xinh Luxury

Xem thêm: Chăn ga màu ghi cao cấp

4. Ngoài chiếu trúc, mùa hè có thể dùng thêm chiếu gì?


Nếu bạn không quen bề mặt nằm bị cứng thì Đệm Xinh Luxury không khuyến khích bạn nằm chiếu trúc kết hợp đệm vào mùa hè. Thay vào đó, các bạn dùng những loại đệm có vỏ bọc sử dụng chất mát hoặc mát từ sợi như chăn ga gối đệm hanvico hoặc Đệm foam Oyasumi Tancho.

Chiếu Điều Hòa Gel Lạnh D'lavishChiếu Điều Hòa Gel Lạnh D'lavish270.000đ1.350.000đ[OUTLET] Bộ Chiếu Mát D'lavish CM2401[OUTLET] Bộ Chiếu Mát D'lavish CM24011.170.000đ2.340.000đ[OUTLET] Bộ Chiếu Mát D'lavish CM2402[OUTLET] Bộ Chiếu Mát D'lavish CM24021.080.000đ2.160.000đ[OUTLET] Bộ Chiếu Mát D'lavish CM2404[OUTLET] Bộ Chiếu Mát D'lavish CM24041.080.000đ2.160.000đ

Trong trường hợp bạn không có chiếu trúc và nhà có sẵn một trong những loại chiếu này thì đều có thể sử dụng thay thế: Chiếu mây, chiếu cói, chiếu mát.

Với những bạn vẫn một mực thích nằm chiếu trải lên đệm nhưng không thể thích nghi với cảm giác cứng và có phần thô ráp của chiếu thông thường, Đệm Xinh Luxury khuyên bạn nên đầu tư chiếu điều hòa. Loại chiếu này có bề mặt mềm, mát, khi nằm vừa không bị nóng, vừa giữ nguyên cảm giác mềm mại giống như lúc nằm đệm.

Xem thêm: [HỎI ĐÁP] Có nên sử dụng chiếu điều hòa hay không?

Tạm kết


Những thông tin chia sẻ trong bài chắc hẳn đã giúp bạn đọc xác định được với nhu cầu của bản thân thì có nên trải chiếu trúc lên trên nệm hay không. Mùa hè tuy nóng nhưng chúng ta vẫn có nhiều cách để cải thiện chất lượng giấc ngủ. Hy vọng với bài viết này, các bạn sẽ cân nhắc kỹ để đưa ra quyết định phù hợp nhất.

  • Nguyễn Sỹ

    Tôi là Nguyễn Sỹ, hiện là Chuyên viên của Đệm Xinh Luxury. Với kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn 5 năm về lĩnh vực đệm, chăn ga gối và chăm sóc giấc ngủ, tôi hy vọng những chia sẻ của tôi có thể giúp bạn tìm được những sản phẩm chăm sóc giấc ngủ tốt, chất lượng tuyệt vời cũng như kiến thức bổ ích nhất.

Đánh giá của bạn:

Bình luận