Những công dụng chiếu trúc có thể bạn chưa biết

  • 23/07/2023
  • 40 Lượt xem

Mục lục nội dung

Vào những ngày hè thì thị trường chiếu trúc lại trở nên sôi động. Người tiêu dùng lựa chọn chiếu trúc thay vì các loại chiếu, đệm khác vì ngoài làm mát thì loại chiếu này còn rất nhiều công dụng. Qua bài viết sau, chúng ta cùng tìm hiểu về những công dụng chiếu trúc nhé.

Xem thêm: Mùa hè có nên trải chiếu trúc sử dụng chiếu trúc trải lên đệm không? 

Tạo cảm giác thông thoáng, mát mẻ

công dụng của chiếu trúc Tạo cảm giác thông thoáng, mát mẻ

Chiếu trúc nổi bật nhất chính là khả năng tạo cảm giác thông thoáng mát mẻ

Một trong những công dụng chiếu trúc nổi bật nhất chính là khả năng tạo cảm giác thông thoáng mát mẻ. Nằm chiếu trúc có mát không? Câu trả lời là có vì chiếu trúc được làm bằng thân cây tre. Đây là loại cây có tính hàn, nhiệt độ luôn được giữ ở mức 18-25 độ C. Chính vì vậy mà dù vào mùa hè nóng nực nhưng nằm trên chiếu trúc, bạn vẫn sẽ có cảm giác mát mẻ, dễ chịu.

Xem thêm: Mùa hè nên nằm chiếu gì mát không bị nóng lưng?

Công dụng chiếu trúc, Chiếu trúc làm bằng các mắt chiếu đan lại với nhau

Chiếu trúc làm bằng các mắt chiếu đan lại với nhau

Cùng với đó, chiếu trúc được làm bằng các mắt chiếu đan lại với nhau, giữa các mắt có các khe hở giúp lưu thông, tạo sự thông thoáng để mang đến giấc ngủ sâu hơn cho bạn. 

Chiếu trúc có độ dày gấp 2 - 3 lần so với các loại chiếu khác, công dụng chiếu trúc

Chiếu trúc có độ dày gấp 2 - 3 lần so với các loại chiếu khác

Ngoài ra, chiếu trúc cần có độ dày gấp 2-3 lần so với chiếu cói, chiếu mây. Vậy nên, khi sử dụng sẽ tạo được khoảng cách nhất định giữa cơ thể và mặt đất.

Tiết kiệm chi phí điện năng

Tiết kiệm chi phí điện năng là một công dụng chiếu trúc được rất nhiều khách hàng đánh giá cao. Với khả năng hấp thụ nhiệt năng và trao đổi hơi lạnh của sản phẩm được tối ưu hóa triệt để nên sử dụng chiếu trúc vào mùa hè là cách tiết kiệm điện.

Xem thêm: Chăn ga mùa hè tại Đệm Xinh Luxury

Công dụng chiếu trúc: Chiếu trúc giúp tiết kiệm chi phí điện năng

Chiếu trúc giúp tiết kiệm chi phí điện năng

Mùa hè nào cũng nóng, oi bức và đồng nghĩa với việc hóa đơn tiền điện tăng cao. Sử dụng chiếu trúc sẽ giúp cơ thể thông thoáng, mát mẻ hơn. Với khả năng hấp thụ nhiệt năng và trao đổi hơi lạnh của sản phẩm được tối ưu hóa triệt để nên sử dụng chiếu trúc vào mùa hè là cách tiết kiệm điện.

 Chiếu trúc phù hợp cho những ngày oi bức, công dụng chiếu trúc

Chiếu trúc phù hợp cho những ngày oi bức

Phù hợp với những người mắc bệnh xương khớp

Loại chiếu này rất tốt cho sự phát triển và hoàn thiện hệ xương khớp của trẻ em, tốt cho người bị đau lưng hay người già. Đối với người cao tuổi, phần sụn bao quanh đĩa đệm rất dễ bị tổn thương, đứt gãy do lão hóa. Khi nằm trên đệm quá mềm, cột sống sẽ bị chùng xuống, đĩa đệm sẽ bị cong vẹo, thoái hóa và sẽ xuất hiện hiện tượng đau nhức, mỏi lưng.

Xem thêm: Đệm cao cấp, chất lượng, uy tín

Phù hợp với những người mắc bệnh xương khớp

Phù hợp với những người mắc bệnh xương khớp

Chiếu trúc có độ phẳng tốt, không bị cong vênh khi sử dụng. Nhờ đó, hệ cơ xương khớp, đặc biệt là cột sống được nâng đỡ và ổn định ở vị trí tự nhiên ban đầu. Do đó, với những người bị thoái hóa khớp, đau lưng, các bác sĩ khuyên không nên nằm trên bề mặt quá mềm thì chiếu trúc sẽ là một lựa chọn phù hợp.

Chiếu trúc có độ phẳng tốt, không bị cong vênh khi sử dụng, công dụng của chiếu trúc

Chiếu trúc có độ phẳng tốt, không bị cong vênh khi sử dụng

Đối với những người xương khớp yếu, việc sử dụng chiếu trúc để nằm có thể giúp giảm căng thẳng và đau nhức. Tuy nhiên, trước khi sử dụng chiếu trúc, bạn nên tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ hoặc chuyên gia y tế. Họ sẽ có kiến ​​thức chuyên môn và thông tin cần thiết để đánh giá xem việc sử dụng chiếu trúc có phù hợp và có lợi cho tình trạng xương khớp của bạn hay không.

Sử dụng chiếu trúc để nằm có thể giúp giảm căng thẳng và đau nhức, công dụng chiếu trúc

Sử dụng chiếu trúc để nằm có thể giúp giảm căng thẳng và đau nhức

Dễ dàng vệ sinh

Dễ dàng vệ sinh chính là một công dụng chiếu trúc đáng để bạn quan tâm. Giặt và làm sạch đệm luôn là vấn đề được nhiều chị em phụ nữ quan tâm vì công việc này tốn rất nhiều thời gian và công sức. Thời gian chờ đệm khô thường rất lâu, thậm chí phải phơi nắng cả ngày mới khô được. Đối với chiếu trúc, các chị em sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian và công sức.

Chiếu trúc có thể dễ dàng vệ sinh, công dụng chiếu trúc

Chiếu trúc có thể dễ dàng vệ sinh

Chiếu trúc nếu không được bảo quản đúng cách trong thời gian dài sẽ rất dễ bị ẩm mốc. Nếu không vệ sinh cẩn thận thì các vết mốc bám trên chiếu trúc sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe trong quá trình sử dụng. Vì vậy, bạn nên vệ sinh chiếu trúc thường xuyên nhé.

Chiếu trúc nên được vệ sinh đúng cách, công dụng chiếu trúc

Chiếu trúc nên được vệ sinh đúng cách

Để vệ sinh chiếu trúc, bạn chỉ cần dùng khăn mềm ẩm lau sạch các vết bẩn bám trên toàn bộ bề mặt chiếu. Sau đó, bạn đem phơi chiếu ở nơi thoáng gió để khô và sạch. Đối với các vết bẩn cứng đầu, hãy sử dụng nước oxy già pha loãng với nước để khử trùng và đảm bảo vết bẩn được làm sạch tốt hơn.

Dễ dàng gấp gọn khi không sử dụng

Khi nhắc đến công dụng chiếu trúc thì sẽ thật thiếu sót nếu không đề cập đến khả năng gấp gọn khi không sử dụng. Khi chiếu tạm thời không sử dụng, bạn hãy cuộn hoặc gấp gọn chiếu (mặt trái chiếu ở ngoài, mặt phải chiếu ở trong). Sau đó, bạn dùng túi nilon bọc kín và bảo quản nơi khô ráo. Khi cần, bạn chỉ cần làm sạch chiếu và tiếp tục sử dụng chiếu.

Chiếu trúc dễ dàng trong việc cất giữ, công dụng chiếu trúc

Chiếu trúc dễ dàng trong việc cất giữ

Các bước gấp chiếu sao cho đúng cách và bảo quản được lâu:

  • Bước 1: Đảm bảo rằng chiếu trúc đã được làm sạch và khô ráo trước khi gấp gọn.
  • Bước 2: Đặt chiếu trúc trên mặt phẳng, đảm bảo rằng các đường viền của chiếu trúc không bị nhăn hoặc gấp.
  • Bước 3: Từ một đầu của chiếu trúc, bắt đầu gập lên theo chiều dọc. Bạn có thể sử dụng tay hoặc cán gậy để giữ chiếu trúc thẳng và giúp việc gấp trở nên dễ dàng hơn.
  • Bước 4: Tiếp tục gấp chiếu trúc theo chiều dọc cho đến khi bạn đạt được kích thước gấp gọn mong muốn.
  • Bước 5: Sau khi đã gấp gọn chiếu trúc, bạn có thể sử dụng dây thừng để buộc chặt nó lại. Điều này giúp chiếu trúc không mở ra trong quá trình vận chuyển hoặc cất giữ.

Lưu ý rằng các bước gấp gọn có thể khác nhau tùy thuộc vào loại chiếu trúc mà bạn sử dụng.

Sản phẩm thân thiện với môi trường

Không cần phải nói, các sản phẩm được làm bằng chất liệu tự nhiên thân thiện với môi trường luôn nhận được sự ủng hộ của nhiều khách hàng. Sản phẩm từ thiên nhiên luôn mang đến sự an tâm cho môi trường xung quanh. Đặc biệt, chất liệu này tuyệt đối an toàn cho sức khỏe của chính chúng ta khi sử dụng. Bởi vì, như đã đề cập trước đó, chiếu trúc được làm từ tre hoặc trúc nên được xem là sản phẩm thân thiện với môi trường.

Sản phẩm chiếu trúc thân thiện với môi trường, công dụng chiếu trúc

Sản phẩm chiếu trúc thân thiện với môi trường

Chiếu trúc được làm thủ công từ chất liệu an toàn, không chứa chất độc hại nên rất an toàn cho người sử dụng. Sản phẩm này không gây kích ứng da, ngay cả với trẻ nhỏ có làn da rất nhạy cảm. Nhờ khả năng thông gió tốt, chiếu còn có thể ngăn ngừa rôm sảy, mụn nhọt, mẩn ngứa ở trẻ nhỏ.

Nhờ được làm bằng chất liệu tự nhiên không chứa hóa chất nên chiếu dễ dàng phân hủy trong môi trường tự nhiên và không sinh ra chất độc hại với môi trường. Với sản phẩm này, mỗi gia đình đều góp phần bảo vệ môi trường khi sử dụng.

Xem thêm: Chăn ga tencel, cao cấp, chất lượng 

Thời hạn sử dụng lâu

Ngoài những ưu điểm tuyệt vời mà chúng ta vừa tìm hiểu ở trên, loại chiếu này còn có những điểm nổi bật đáng chú ý khác như có độ bền cao, không bị nứt, gãy, nhão, giãn như các loại chiếu khác trong nhiều năm sử dụng.

Chiếu trúc có thời hạn sử dụng lâu dài, công dụng chiếu trúc

Chiếu trúc có thời hạn sử dụng lâu dài

Trong quá trình sử dụng, nếu không may chiếu bị đứt sợi cước, mắt chiếu hoặc gân chiếu thì bạn có thể khắc phục ngay tại nhà. Lúc này, bạn chỉ cần thay mắt chiếu mới hay đan lại dây cước là bạn đã có thể sử dụng lại chiếu. Nhờ vậy mà bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí thay chiếu thường xuyên cho gia đình.

Trên đây là những công dụng chiếu trúc để bạn tham khảo thêm để có những thông tin tổng quan nhất về sản phẩm này. Nếu bạn có nhu cầu mua chiếu trúc cũng như các sản phẩm chăn ga gối đệm chất lượng uy tín thì có thể tham khảo tại Đệm Xinh Luxury. Sau hơn 10 năm không ngừng nỗ lực phát triển, Đệm Xinh sẽ là sự lựa chọn đáng tin cậy của nhiều gia đình Việt.

Đánh giá của bạn:

Bình luận