Hướng dẫn chọn đệm dành cho người bị liệt để hạn chế lở loét

  • 21/02/2022
  • 729 Lượt xem

Mục lục nội dung

Chọn đúng đệm dành cho người bị liệt là một trong những yếu tố tích cực giúp người bệnh liệt giường hạn chế được tình trạng lở loét do phải nằm một chỗ lâu ngày.

Xem thêm:  Nệm cao su 1m6x2m giá rẻ

Xem thêm: Giá nệm lò xo tại Đệm Xinh Luxury

1. Người bệnh nằm liệt giường dễ gặp tình trạng lở loét


Những người mắc bệnh nằm liệt giường trong thời gian dài rất dễ gặp phải tình trạng lở loét mạnh ở các vùng da bị tỳ đè lâu, điển hình có xương chẩm gáy, xương cụt, gót chân, mắt cá chân... Khi nằm lâu, các vùng da bị tỳ đè làm cản trở quá trình lưu thông máu trong khắp cơ thể, dẫn tới thiếu máu cục bộ.

Người bệnh nằm liệt giường dễ gặp tình trạng lở loét

Tình trạng này nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ có khả năng dẫn đến nhiễm trùng, hoại tử xâm lấn sâu xuống tận xương và lan rộng ra các vị trí xung quanh.

Các ổ nhiễm trùng này sẽ khiến cho bệnh nhân đau đớn, sốt cao, thậm chí là dẫn đến mê man và nguy hiểm nhất là tử vong.

Xem thêm: Tư vấn kinh nghiệm chọn đệm cho người ngủ nghiêng thoải mái nhất

2. Các biện pháp hỗ trợ hạn chế lở loét ở người bị liệt


Theo các bác sĩ, chuyên gia sức khỏe, để hạn chế tình trạng viêm nhiễm, lở loét ở người bệnh nằm liệt giường, người nhà/người chăm sóc cần áp dụng các biện pháp như dưới đây:

Các biện pháp hỗ trợ hạn chế lở loét ở người bị liệt

  • Giúp người bệnh xoay trở tư thế nằm thường xuyên.
  • Liên tục xoa bóp cơ thể cho người bệnh để giúp máu được lưu thông dễ dàng hơn.
  • Sử dụng đệm dành cho người bị liệt để đệm phát huy chức năng hỗ trợ, làm giảm nguy cơ bị viêm loét khi phải nằm một chỗ quá lâu. Đệm thông thường hầu như không đảm bảo được tính năng này.
  • Chăm sóc da cho người bệnh, nhất là những khu vực/vùng da dễ xuất hiện tình trạng loét, giữ cho da sạch và khô thoáng. Bạn có thể dùng bột hoặc kem chống êm để giúp thoáng da cho người bệnh.
  • Cung cấp đủ dưỡng chất cho người bệnh. Dinh dưỡng đầy đủ và đúng theo tư vấn của bác sĩ sẽ giúp đẩy nhanh thời gian hồi phục của người bệnh.

Tham khảo: Trọn bộ kinh nghiệm trọn đệm cho người đau cột sống

Xem thêm: Bộ chăn ga gối lụa satin cao cấp

3. Chọn đệm dành cho người bị liệt nằm giường lâu ngày


Với những người bị liệt, gia đình không nên sử dụng các loại đệm thông thường mà nên chọn mua đệm chống loét chuyên dụng.

Nguyên nhân bởi các dòng đệm thông thường phần lớn đều có bề mặt phẳng, không có độ thoáng rỗng nhất định khi cơ thể tiếp xúc lên bề mặt đệm.

Đệm hơi chuyên dụng dành cho người bị diệt

Đặc điểm này dẫn tới tình trạng mồ hôi toát ra bị ủ lại lâu, hình thành nên môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, dần dần làm nảy sinh vết loét nghiêm trọng.

Đệm nước cũng không phải là loại đệm phù hợp với người bị liệt giường. Loại đệm này sẽ làm tăng nguy cơ viêm phổi cho bệnh nhân, nhất là vào mùa đông.

Đệm dành cho người bị liệt tốt nhất là đệm hơi chống loét, còn gọi là đệm lót chống loét. Đệm này có nhiều ưu điểm để đảm bảo bệnh nhân có thể cảm thấy thoải mái hơn dù phải nằm lâu một chỗ, và cũng giảm thiểu nguy cơ bị viêm loét ở các vùng tỳ đè.

Xem thêm: Đệm lò xo cao cấp, giảm sốc tại Đệm xinh

Xem thêm: Đệm mát giá rẻ

Chọn đệm dành cho người bị liệt nằm giường lâu ngày

  • Bề mặt đệm có các túi tròn hình Oval bơm đầy khí, nhờ đó làm giảm diện tích tiếp xúc giữa đệm và cơ thể người bệnh.
  • Đệm hơi chống loét có khả năng phân tán lực tỳ đè ra nhiều vùng cơ thể, từ đó giảm thiểu ma sát và tăng cường lưu thông máu.
  • Cách sử dụng khá đơn giản vì loại đệm này được trang bị sẵn máy bơm hơi để bơm phồng lên mỗi khi sử dụng.
  • Khi không sử dụng đến, bạn có thể xả hơi ra khỏi đệm và xếp gọn được. Đệm không quá nặng, có thể mang đi nhiều nơi để thuận tiện cho việc điều trị.
  • Đệm dễ dàng vệ sinh lau chùi nên hạn chế, ngăn ngừa được tình trạng tích tụ vi khuẩn.
  • Đệm dành cho người bị liệt được trang bị van hai chiều nhằm đảm bảo không khí luôn được lưu thông. Nhiệt độ duy trì ổn định trong khoảng 27 – 28 độ giúp người bệnh có cảm giác thông thoáng, thoải mái.

Đệm đa năng cho người bị liệt (ảnh 1)

Đệm đa năng cho người bị liệt (ảnh 2)

4. Tạm kết


Nhìn chung, bên cạnh các biện pháp chăm sóc đặc biệt cho người nằm liệt giường thì các gia đình vẫn nên sắm đệm dành cho người bị liệt để tối ưu hiệu quả chăm sóc, trị liệu và phục hồi.

Ngoài ra, với các phụ kiện đi kèm như chăn ga gối cũng nên chọn loại đạt chất lượng tốt nhất, đảm bảo các tiêu chí về chất liệu lành tính, có khả năng hút ẩm, thoáng khí, giữ ấm tốt vào mùa đông...

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều nguồn cung cấp đệm dành cho người bị liệt giường, với mức giá khác nhau. Các bạn nên cân nhắc chọn mua sản phẩm của thương hiệu uy tín để đảm bảo an toàn cho người bệnh.

Nếu có nhu cầu mua chăn ga gối xịn để hỗ trợ điều trị chăm sóc tích cực cho người bệnh, các bạn liên hệ ngay với Đệm Xinh Luxury để được tư vấn cụ thể nhé

Tham khảo: Chăn Ga Gối Đệm Hanvico Uy Tín Chính Hãng, Giá Tốt

  • Nguyễn Sỹ

    Tôi là Nguyễn Sỹ, hiện là Chuyên viên của Đệm Xinh Luxury. Với kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn 5 năm về lĩnh vực đệm, chăn ga gối và chăm sóc giấc ngủ, tôi hy vọng những chia sẻ của tôi có thể giúp bạn tìm được những sản phẩm chăm sóc giấc ngủ tốt, chất lượng tuyệt vời cũng như kiến thức bổ ích nhất.

Đánh giá của bạn:

Bình luận