Nên mua chiếu trúc hay chiếu điều hoà? Điểm khác biệt giữa hai loại chiếu

  • 23/07/2023
  • 91 Lượt xem

Mục lục nội dung

Chiếu trúc là loại chiếu truyền thống được sử dụng để làm mát cơ thể xuất hiện trên thị trường khá lâu. Thời gian gần đây, chiếu điều hòa xuất hiện cũng được nhiều người sử dụng để làm mát cho cơ thể. Nên mua chiếu trúc hay chiếu điều hòa là một trong những vấn đề được rất nhiều gia đình quan tâm. Cùng Đệm Xinh tìm hiểu tất cả những thông tin liên quan để chọn mua chiếu phù hợp cho nhu cầu làm mát cơ thể.

Xem thêm: Mùa hè nên dùng chiếu trúc hay không?

Nên mua chiếu trúc hay chiếu điều hòa được nhiều người quan tâm

Sản phẩm từ Đệm Xinh Luxury

So sánh chất liệu của chiếu trúc và chiếu điều hoà

Nên mua chiếu trúc hay chiếu điều hòa đầu tiên bạn cần phải tìm hiểu về chất liệu để làm ra hai loại chiếu này. Chiếu trúc được làm từ các hạt gỗ trúc, xâu bằng sợi cước để giúp cho chiếu có vẻ đẹp tự nhiên. Với chất liệu trúc, chiếu có khả năng làm mát và thoát khí tự nhiên ngay cả khi không sử dụng điều hòa.

Chiếu trúc được làm từ các hạt gỗ trúc xâu lại với nhau, nên mua chiếu trúc hay chiếu điều hoà

Chiếu trúc được làm từ các hạt gỗ trúc xâu lại với nhau

Trong khi đó, chiếu điều hòa chính hãng thường được làm từ sợi tencel, sợi mây hoặc cao su. Những loại sợi này có khả năng tốt trong việc hút ẩm và tạo ra hiệu ứng làm mát. Tuy nhiên, hiệu quả làm mát của chiếu điều hòa phụ thuộc vào việc sử dụng trong không gian có điều hòa hay không. Trong không gian không có điều hòa, khả năng làm mát và thoáng khí của chiếu điều hòa không được đánh giá cao.

​​​​Chiếu điều hòa chính hãng thường được làm từ sợi tencel, nên mua chiếu trúc hay chiếu điều hoà

Chiếu điều hòa chính hãng thường được làm từ sợi tencel

Xem thêm: Mùa hè nên nằm chiếu gì mát không bị nóng lưng?

So sánh trải nghiệm, cảm giác khi sử dụng chiếu trúc và chiếu điều hoà

So sánh chiếu điều hòa và chiếu trúc về nhiều khía cạnh khác nhau để giúp cho bạn có cái nhìn tổng quan trước khi lựa chọn. Những thông tin chia sẻ về hai loại chiếu này bao gồm có độ thông thoáng, độ mềm mại, khả năng vệ sinh cũng như mẫu mã.

Về độ thông thoáng

Nói về độ thông thoáng, chiếu trúc có phần vượt trội hơn chiếu điều hòa ngay cả khi phòng không có máy lạnh. Tuy nhiên nhược điểm của chiếu trúc đó là cấu trúc dạng hạt nên khi nằm dễ bị đau lưng, sần da và không êm ái. Chiếu trúc sử dụng với người già hay trẻ em dễ đau lưng.

Bên cạnh đó, chiếu điều hòa thiết kế nằm êm ái hơn hẳn so với chiếu trúc. Chiếu mây điều hòa có cảm giác nằm tương tự như nằm đệm nên cực kỳ phù hợp đối với người già hoặc trẻ nhỏ.

Chiếu trúc có độ thông thoáng cao hơn so với chiếu điều hòa, nên mua chiếu trúc hay chiếu điều hoà

Chiếu trúc có độ thông thoáng cao hơn so với chiếu điều hòa

Về độ mềm mại

So sánh chiếu điều hòa và chiếu trúc về độ mềm mại thì chiếu điều hòa mang đến cảm giác thoải mái hơn so với chiếu trúc. Bề mặt của chiếu điều hòa khá mềm mại nằm lên khá giống với nằm đệm nên cực kỳ thoải mái.

Trong khi đó, chiếu trúc được làm từ các hạt gỗ trúc xâu khá cứng nên mang đến cảm giác không thoải mái khi nằm. Do đó, dòng chiếu này hoàn toàn không phù hợp đối với những đối tượng nằm nhạy cảm như người già hoặc trẻ em.

Xem thêm: Đệm cao su 2mx2m2, cao cấp, chất lượng

​nên mua chiếu trúc hay chiếu điều hoà

Chiếu điều hòa mang đến cảm giác êm ái khi nằm

Về vấn đề vệ sinh chiếu

Chiếu trúc thực sự dễ vệ sinh hơn so với chiếu điều hòa. Bạn không cần lo lắng về bụi bẩn xâm nhập vào bên trong hay mùi hôi khó chịu. Vệ sinh chiếu trúc rất đơn giản, bạn chỉ cần pha một ít chất tẩy rửa nhẹ với nước, sau đó dùng khăn ướt lau nhẹ nhàng vài lượt là chiếu trở lại sạch sẽ và sáng bóng.

Tuy nhiên với chiếu điều hòa việc vệ sinh phức tạp hơn nhiều và không giữ được vẻ đẹp như ban đầu sau khi giặt. Chiếu điều hòa thường yêu cầu giặt tay thay vì lau nước như thông thường. Hơn nữa, sau nhiều lần giặt, chiếu điều hòa có thể bị mất đi độ mềm mại và kém thẩm mỹ.

Về vấn đề vệ sinh chiếu, nên mua chiếu trúc hay chiếu điều hoà

Chiếu trúc dễ dàng vệ sinh và làm sạch

Về mẫu mã

Chiếu điều hòa sở hữu mẫu mã và màu sắc phong phú với rất nhiều họa tiết số với chiếu trúc. Với hàng trăm họa tiết và màu sắc khác nhau, chiếu điều hòa có khả năng phù hợp với mọi đối tượng và tạo điểm nhấn phong thủy cho từng căn phòng. Đặc biệt, kích cỡ nhỏ của chiếu điều hòa rất tiện lợi cho việc sử dụng trên giường trẻ em, nôi, cũi thay thế cho ga chống thấm.

Trái lại, chiếu trúc chỉ có hai đến ba loại để lựa chọn và màu sắc cơ bản thường là màu nâu hay vàng nhạt có thêm hoa văn trang trí. Khổ chiếu cũng có các loại chính như 1m, 1m2, 1m4, 1m6,...nên tính ứng dụng không cao so với chiếu điều hòa.

Xem thêm: Mua chiếu nằm đệm mùa hè, mát mẻ, thoảng mái tại Đệm Xinh Luxury

Chiếu điều hòa khó làm sạch hơn so với chiếu trúc nên mua chiếu trúc hay chiếu điều hoà

Chiếu điều hòa khó làm sạch hơn so với chiếu trúc

Vậy nên mua chiếu trúc hay chiếu điều hoà?

Nên mua chiếu trúc hay chiếu mây phụ thuộc vào nhu cầu và ưu tiên cá nhân của bạn. Dưới đây là một số yếu tố để bạn tham khảo đưa ra lựa chọn nên nên mua chiếu trúc hay chiếu điều hòa.

  • Nếu bạn quan tâm đến tính mát mẻ và thoáng khí, đặc biệt trong những ngày nóng thì chiếu trúc có thể là lựa chọn phù hợp. Chiếu trúc có khả năng làm mát và thoát khí tốt hơn giúp bạn cảm thấy dễ chịu khi nằm.
  • Nếu bạn ưu tiên sự êm ái và mềm mại hơn, chiếu điều hòa có thể là lựa chọn tốt. Chiếu điều hòa mang lại cảm giác nằm êm ái và thoải mái hơn, tương tự như nằm trên đệm.
  • Một yếu tố khác cần xem xét là phong cách trang trí và sở thích cá nhân để đưa ra lựa chọn. Chiếu điều hòa đa dạng nhiều mẫu mã và màu sắc phù hợp với nhiều phong cách trang trí và sở thích cá nhân. Trong khi đó, chiếu trúc có hạn chế về mẫu mã và màu sắc số với chiếu điều hòa.
  • Bạn cũng nên xem xét về khả năng vệ sinh và bảo quản khi lựa chọn hai dòng chiếu này. Chiếu trúc thường dễ vệ sinh hơn và không bị xộc xệch sau nhiều lần giặt. Trong khi đó, chiếu điều hòa đòi hỏi phương pháp giặt tay và có khả năng mất đi vẻ đẹp ban đầu sau một thời gian sử dụng.

Tóm lại, nên mua chiếu trúc hay chiếu điều hòa hãy xem xét nhu cầu cá nhân về tính mát mẻ, êm ái, phong cách trang trí và khả năng vệ sinh để đưa ra quyết định phù hợp. Nếu bạn yêu thích chiếu điều hòa nên ưu tiên lựa chọn dòng chiếu chính hãng có chế độ bảo hành.

Xem thêm: Đệm cao su dunlopillo latex world pure cao cấp, chính hãng

D'lavish là thương hiệu cung cấp chiếu  điều hòa chính hãng mang đến sự lựa chọn thay thế cho việc sử dụng những chiếc chiếu trúc cổ điển. Chiếu điều hòa D'lavish không chỉ có vẻ ngoài thanh lịch, tinh tế mà còn được trang bị công nghệ độc quyền giúp giảm nhiệt, tạo cảm giác thoáng mát và thấm hút tốt. Chiếu D'lavish có cấu trúc 3 lớp đặc biệt mang lại nhiều ưu điểm nổi trội cho người dùng.

  • Lớp bề mặt: Lớp bề mặt làm từ chất liệu thun bambo cao cấp mang lại sự mềm mại, thoáng mát và khả năng thấm hút tuyệt vời. Bạn cảm nhận được sự mát mẻ và dễ chịu ngay từ lần chạm đầu tiên sử dụng.
  • Lớp lót: Lớp lót được làm từ chất liệu chần bông Microtex giúp tăng thêm sự êm ái cho sản phẩm mà không gây cảm giác nóng bức. Bạn tận hưởng cảm giác thoải mái và sảng khoái mỗi khi sử dụng để có được một giấc ngủ ngon sau một ngày làm việc mệt mỏi.

 Chiếu D'lavish phù hợp nhu cầu sử dụng trong phòng điều hòa

Chiếu D'lavish phù hợp nhu cầu sử dụng trong phòng điều hòa

  • Lớp dưới: Với vải 3D chống trơn, chống trượt, chiếu mát không chỉ thích hợp để trải trên đệm mà còn có thể sử dụng trên sàn nhà. Chiếu điều hòa D'lavish được thiết kế với chun bốn góc giúp giữ chắc chắn trong quá trình sử dụng, tránh hiện tượng trượt hay xê dị

Với những thông tin chia sẻ nên mua chiếu trúc hay chiếu điều hòa mong muốn mang đến cho khách hàng nhiều thông tin hữu ích. Bạn nên cân nhắc dựa trên điều kiện thực tế của cá nhân mà đưa ra lựa chọn chiếu trúc hoặc chiếu điều hòa. Nếu có nhu cầu mua chiếu điều hòa chính hãng của thương hiệu D'lavish vui lòng liên hệ với Đệm Xinh Luxury. Chúng tôi cung cấp đầy đủ và đa dạng nhiều mẫu chiếu điều hòa đẹp mắt phù hợp cho nhu cầu sử dụng tại phòng ngủ. Nếu khách hàng có nhu cầu tư vấn về các dòng chiếu điều hòa chính hãng vui lòng liên hệ số hotline 1800 1051, hỗ trợ giải đáp thắc mắc nhanh chóng và tận tình cho người dùng.

Đánh giá của bạn:

Bình luận