Nên nằm đệm cao bao nhiêu để đảm bảo tốt cho sức khỏe?

  • 13/10/2021
  • 1066 Lượt xem

Đa phần mọi người khi mua đệm thường chỉ chú ý đến kích thước chiều dài và chiều rộng của đệm mà bỏ qua yếu tố chiều cao. Điều đó cho thấy vẫn còn nhiều người không hiểu rằng chiều cao của đệm cũng có tác động nhất định trong việc nâng đỡ và bảo vệ sức khỏe cho người sử dụng.

Vậy nên nằm đệm cao bao nhiêu là tốt nhất cho sức khỏe? Để có câu trả lời thỏa đáng nhất, bạn đọc có thể tham khảo thông tin được tổng hợp trong bài viết này.

Xem thêm: Đệm giá rẻ tại Đệm Xinh Luxury 

Mục lục nội dung

1. Các dòng đệm phổ biến hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại đệm phục vụ người tiêu dùng, không chỉ đa dạng về giá, mẫu mã mà còn đa dạng về chủng loại. Trong đó, có 4 dòng phổ biến nhất, được chọn mua nhiều nhất:

Đệm cao su

dòng Đệm cao su

Đệm cao su là dòng đệm được rất nhiều người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng, bởi sản xuất từ cao su tự nhiên và có nhiều đặc tính nổi trội. Vì thế, giá thành của đệm thường khá cao.

Tuy nhiên, đệm cao su là “minh chứng” điển hình cho câu nói Tiền nào của nấy. Chất liệu cao su tự nhiên giúp đệm có độ bền cao, dẻo dai, đàn hồi tốt và rất khó xảy ra tình trạng lún xẹp dù được sử dụng trong thời gian dài.

Các sản phẩm đệm cao su trên thị trường thường có độ dày từ 5cm đến 15cm. Các phiên bản độ dày khác nhau được định giá khác nhau.

Dòng đệm này rất được ưa chuộng nên khó tránh khỏi tình trạng hàng giả hàng nhái làm ảnh hưởng đến danh tiếng nhà sản xuất và gây thiệt thòi cho người tiêu dùng nếu không có am hiểu về chất liệu đệm.

Do đó, khách hàng nên cân nhắc kỹ trước khi mua, tốt nhất nên chọn địa chỉ bán hàng uy tín, chọn thương hiệu có tiếng, không nên ham rẻ. Đệm cao su Dunlopillo là dòng sản phẩm được nhiều người đánh giá tốt nhất về chất lượng, bạn có thể tham khảo.

Xem thêm: Nệm cao su 1m8 với đa dạng mẫu mã, màu sắc

Xem thêm: Nệm cao su đơn, 1m2 với nhiều mẫu mã cho khách hàng lựa chọn 

Đệm lò xo

dòng Đệm lò xo

Đệm lò xo có hai dòng phổ biến nhất là đệm lò xo liên kết và đệm lò xo túi độc lập, phân khúc giá đa dạng nên cũng rất được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích. Thiết kế đẹp, sang trọng của nệm lò xo còn mang đến giá trị thẩm mỹ ấn tượng cho phòng ốc.

Ngày nay người tiêu dùng thường “chịu khó” đầu tư mua đệm lò xo túi độc lập mặc dù giá thành cao hơn. Điều này được lý giải bởi chủng loại đệm lò xo túi có chất lượng tốt hơn, hệ thống lò xo cao cấp bền chắc, không gây ồn, nâng đỡ tốt và tuổi thọ lâu dài, lên tới 10 năm.

Các sản phẩm đệm lò xo thường có độ cao từ 15 đến 45cm, sở hữu diện mạo bắt mắt, rất hợp với những gia đình theo đuổi “trường phái tân cổ điển” trong trang trí phòng ngủ.

Xem thêm: Nệm lò xo Dunlopillo, Đệm Dunlopillo Chính Hãng giảm 25% - 40%

Đệm foam

dòng Đệm foam

Đệm foam có độ dày từ 10 đến 25cm, là dòng đệm có lịch sử phát triển dài lâu không thua kém 2 dòng cao su và lò xo nói trên. Thời buổi đầu mới ra mắt, đệm foam vấp phải nhiều phản hồi tiêu cực vì ủ mồ hôi, nóng bí nên rất “lép vế” trước các dòng khác.

Tuy nhiên, qua quá trình nghiên cứu, thay đổi và cải tiến, đệm foam trên thị trường hiện nay đều là những sản phẩm thế hệ mới, được nhà sản xuất khắc phục nhược điểm để đáp ứng tốt hơn nhu cầu người dùng. Nhờ đó, đệm được người tiêu dùng đón nhận ngày càng nhiều.

Đệm foam ngày nay có độ đàn hồi tốt không hề thua kém đệm cao su hay đệm lò xo. Đệm giúp người nằm thoải mái thay đổi tư thế khi ngủ mà không lo ảnh hưởng đến cột sống.

Xem thêm: Nệm cao su 1m6x2m, rỗng rãi, nhiều mẫu mã lựa chọn 

Đệm bông ép

dòng Đệm bông ép

Đệm bông ép là dòng sản phẩm thuộc phân khúc bình dân, giá thành rẻ, được nhiều gia đình có tài chính khiêm tốn sử dụng. Đa phần các thiết kế đệm bông ép đều là dạng 2 hoặc 3 mảnh gấp gọn, có tính tiện lợi trong quá trình sử dụng.

Tính tiện dụng của đệm bông ép giúp sản phẩm ghi điểm nhanh hơn đối với những khách hàng có không gian sống nhỏ hẹp. Mặc dù chất liệu bông ép khá cứng, không phải ai cũng quen nằm đệm cứng nhưng hoàn toàn có thể khắc phục bằng việc bổ sung phụ kiện topper tăng độ êm.

Đệm bông ép có độ dày tương đối đa dạng, phổ biến nhất là cao từ 5 đến 20cm. Tuổi thọ trung bình của dòng sản phẩm này chỉ dao động khoảng 5 năm. Tuy nhiên so với giá thành dễ chịu thì vẫn nhiều người sẵn sàng chọn mua và sử dụng.

Mua đệm bông ép chính hãng tại: demxinh.vn

2. Nên nằm đệm cao bao nhiêu thì tốt cho sức khỏe?

Nên nằm đệm cao bao nhiêu là thắc mắc chung của nhiều khách hàng sau khi tìm hiểu và biết rằng chiều cao/độ dày đệm có ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như chất lượng giấc ngủ.

Đệm có độ cao vừa phải, phù hợp với thể trạng cơ thể sẽ giúp người nằm có giấc ngủ sâu, cơ thể được tái tạo đủ năng lượng để sẵn sàng cho ngày làm việc mới. Ngược lại, nằm đệm quá thấp hoặc quá cao lại dễ có tác động xấu đến sức khỏe, nhất là ảnh hưởng đến cột sống.

Thông qua dữ liệu về các dòng đệm phổ biến vừa chia sẻ ở trên, có thể thấy đệm ngủ ngày nay có độ cao dao động từ 5cm đến 45cm, đáp ứng nhu cầu khác nhau của nhiều người tiêu dùng.

Tuy nhiên, các chuyên gia trong ngành đệm cho biết độ cao đệm tốt nhất cho sức khỏe là từ 10cm đến 25cm. Với những khách hàng cần cân nhắc thêm các yếu tố khác như chiều cao giường, chiều cao của phòng ngủ... thì có thể có lựa chọn khác miễn sao phù hợp nhất, hài hòa nhất.

Xem thêm: Đặt đệm theo kích thước yêu cầu và những điều bạn cần phải biết

3. Kinh nghiệm chọn độ cao đệm phù hợp

Dựa vào lứa tuổi

Nên nằm đệm cao bao nhiêu phải tùy vào độ tuổi của người sử dụng đệm. Trẻ nhỏ không nên nằm đệm quá cao, tốt nhất là từ 5cm đến dưới 10cm. Người già không nên nằm đệm quá thấp, độ dày tốt nhất là 15 – 18cm.

Dựa vào mục đích sử dụng

Để đảm bảo tính thẩm mỹ tốt nhất cho phòng ngủ, người tiêu dùng nên đo chính xác chiều cao, kích thước của giường/divan trước khi mua đệm.

Trong trường hợp bạn không sử dụng giường mà chỉ có một tấm lót trải sàn để kê đệm bên trên thì nên chọn những tấm đệm cao từ 10 đến 20cm. Độ cao này sẽ đảm bảo cân đối cho không gian căn phòng của bạn.

Dựa vào trọng lượng người nằm

Người nhẹ cân nên chọn những chiếc đệm dày khoảng 10 – 15cm để cơ thể được nâng đỡ tốt nhất. Đệm quá cao không phù hợp với đối tượng người dùng này vì không phân tán áp lực tốt, không hạn chế được tình trạng đau lưng khi nằm.

Người có cân nặng lớn và người “quá khổ” nên chọn đệm cao trên 30cm, chính xác là nên chọn các sản phẩm đệm lò xo để đảm bảo được nâng đỡ cơ thể tối ưu nhất.

Trên đây là toàn bộ thông tin giải đáp nên nằm đệm cao bao nhiêu để sức khỏe được đảm bảo bảo vệ tốt nhất và mang đến giấc ngủ chất lượng. Đệm xinh hy vọng bạn đọc sẽ đưa ra lựa chọn chuẩn xác để đời sống nghỉ ngơi của bản thân và gia đình luôn trọn vẹn.

Xem thêm:

  • Nguyễn Sỹ

    Tôi là Nguyễn Sỹ, hiện là Chuyên viên của Đệm Xinh Luxury. Với kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn 5 năm về lĩnh vực đệm, chăn ga gối và chăm sóc giấc ngủ, tôi hy vọng những chia sẻ của tôi có thể giúp bạn tìm được những sản phẩm chăm sóc giấc ngủ tốt, chất lượng tuyệt vời cũng như kiến thức bổ ích nhất.

Đánh giá của bạn:

Bình luận