Ngày 19/11 là ngày gì? Nguồn gốc và ý nghĩa của ngày Quốc tế Đàn ông

  • 28/02/2022
  • 122 Lượt xem

Mục lục nội dung

Phụ nữ có những ngày kỷ niệm và tôn vinh như ngày 8/3 Quốc tế Phụ nữ, ở Việt Nam có thêm ngày 20/10 Ngày Phụ nữ Việt Nam. Liệu bạn đã bao giờ tự hỏi, cánh mày râu có ngày kỷ niệm dành riêng cho họ không, hãy cùng Đệm Xinh Luxury tìm hiểu những thông tin xoay quanh vấn đề ngày dành cho đàn ông trong bài viết này nhé.

Ngày 19/11 là ngày gì?

Ngày 19/11 là ngày gì?

Ngày 19/11 là ngày gì? Nguồn gốc và ý nghĩa của ngày 19/11

Ngày 19/11 là ngày gì?

Cũng giống như chị em phụ nữ, cánh đàn ông cũng cần có 1 ngày để kỷ niệm, vinh danh những đóng góp mà phái mạnh đã cống hiến và hy sinh cho cộng đồng, xã hội và gia đình.

Chính vì vậy, ngày 19/11 chính thức được Quốc tế công nhận là ngày Quốc tế Đàn ông, hay còn gọi là Quốc tế nam giới. 

Hiện nay, ngày Quốc tế Đàn ông được được ghi nhận và tổ chức ở trên 170 quốc gia và vùng lãnh thổ. Vào dịp này, các sự kiện kỷ niệm, tọa đàm, giao lưu gặp gỡ được tổ chức tại nhiều đất nước để cùng nhau thảo luận về các chủ đề theo từng năm, nhằm mục đích tôn vinh vai trò của những người đàn ông, tìm hiểu về những bất lợi, rào cản mà họ đang gặp phải trong cuộc sống hiện đại, từ đó đưa ra các giải pháp và phương hướng. 

Trong cuộc sống văn minh và hiện đại, vai trò của đàn ông và phụ nữ đều được đặt ngang hàng, chính vì thế ngày Quốc tế Đàn ông ra đời không phải để đối trọng với những ngày kỷ niệm của phụ nữ mà là dịp để chúng ta cùng có những cái nhìn và quan điểm công bằng, tích cực và tiến bộ hơn về các giới trong xã hội.

Xem thêm: 8-3 là ngày gì? Lý giải nguồn gốc ngày Quốc tế Phụ nữ

Nguồn gốc ra đời của ngày Quốc tế Đàn ông

Năm 1999, ngày Quốc tế Đàn ông lần đầu tiên được tổ chức do Jerome Teeluck Sinh –tiến sĩ- giảng viên tới từ Đại học Tây Indies khởi xướng.

Chính vì ý nghĩa tôn vinh những đóng góp của những người đàn ông trong xây dựng xã hội, văn hóa, chính trị và những giá trị nhân văn mà sự kiện mang lại, Liên Hợp Quốc đã quyết định lấy ngày 19/11 hàng năm làm ngày Quốc tế Đàn ông.

Ngày lễ này nhanh chóng được nam giới các khu vực các châu Mỹ, Âu, Á, Phi,... đồng loạt ủng hộ và hưởng ứng. 

Nguồn gốc của ngày 19/11

Nguồn gốc của ngày 19/11

Cho đến hiện tại ngày 19/11 chính thức là 1 ngày lễ đặc biệt, tuy sức ảnh hưởng của nó chưa bằng các ngày lễ khác nhưng đây thực sự là 1 dịp ý nghĩa để chúng ta gửi đến những chàng Adam những món quà, lời cảm ơn vì họ đã giúp thế giới này trở nên cân bằng, mạnh mẽ và vững chắc hơn.

Người đàn ông trong gia đình luôn là điểm tựa vững chắc nhất cho các thành viên. Ngoài xã hội họ là phái mạnh xông pha, dấn thân vào những công việc nguy hiểm đòi hỏi sức mạnh và sự kiên cường. Chính vì thế, hãy dành ngày 19/11 là 1 dịp ý nghĩa để họ luôn được thấy mình quan trọng và có giá trị.

Ý nghĩa của ngày Quốc tế Đàn ông

Cũng giống như các ngày lễ khác, dịp lễ nào cũng quan trọng, và ngày lễ nào cũng có những ý nghĩa sâu xa. Nếu ngày Quốc tế Phụ nữ để tôn vinh những nàng Eva, ngày của mẹ để chúng ta tưởng nhớ công lao của đấng sinh thành, ngày Quốc tế Thiếu nhi để chúng ta yêu thương và quan tâm tới những đứa trẻ thì ngày Quốc tế Đàn ông cũng vậy, đây là dịp để chúng ta gửi gắm tình cảm, đề cao và coi trọng những người đàn ông của cuộc đời mình.

Những người đàn ông, mặc định được gắn cho hai từ “ phái mạnh” để từ đó những công việc nặng nhọc vất vả mặc nhiên là của họ. Thời chiến họ xông pha vào biển lửa, chiến trường khốc liệt để chiến đấu anh dũng, thời bình họ là những người tham gia lao động sản xuất, gánh trên vai trách nhiệm với gia đình và xã hội.

Hơn ai hết, họ cũng có áp lực cuộc sống, áp lực mưu sinh và áp lực phải thành công. Họ cũng cần được chở che, quan tâm và bảo vệ như tất cả các thành phần đang có trong xã hội hiện tại.

Chính vì thế, ngày Quốc tế Đàn ông cũng mang một ý nghĩa vô cùng mộc mạc, bình dị: Vinh danh những người đàn ông, đề cao vai trò của phái mạnh, thúc đẩy sự bình đẳng giữa các giới.

Những sự kiện đặc biệt trùng với ngày 19/11

Ngày Toilet Thế giới 19/11

Từ năm 2013 ngày 19/11 được Liên Hợp Quốc chọn là ngày Toilet Thế giới nhằm mục đích đề cao sự quan trọng của nhà vệ sinh sạch, đảm bảo các yếu tố vệ sinh đối với môi trường và sức khỏe, cải thiện đời sống của mọi người dân trên thế giới.

Với mong muốn tất cả mọi người đều được hưởng chế độ vệ sinh an toàn, sạch sẽ, không gây hại đến nguồn sống và sức khỏe, không ảnh hưởng đến môi trường, hạn chế được tình trạng ô nhiễm, giảm thiểu sự tử vong của trẻ em trên thế giới do các điều kiện vệ sinh chưa đảm bảo dẫn tới tình trạng tiêu chảy. 

Ngày người dân Mỹ nói không với thuốc lá 19/11

Theo các thống kê của Tổ chức y tế Hoa Kỳ, nguyên nhân dẫn đến tình trạng ung thư và tử vong do ung thư tại quốc gia này chiếm đa số do hút và ngửi khói thuốc lá.

Người dân Mỹ rất thích hút thuốc lá, và tình trạng nghiện thuốc lá tại đây diễn ra ở cả đàn ông, phụ nữ, trẻ vị thành niên và những người trưởng thành. Chính vì thế mà số người mắc các bệnh ung thư và đường hô hấp luôn chiếm 1 tỉ lệ rất cao.

Ngày người dân Mỹ nói không với thuốc lá 19/11

Ngày người dân Mỹ nói không với thuốc lá 19/11

Để giảm thiểu tình trạng này một cách triệt để, Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ sau khi đề xuất và đã được thông qua, lấy ngày 19/11 hàng năm là ngày “ Nói không với thuốc lá” trên toàn lãnh thổ Hoa Kỳ.

Sự kiện này nhằm mục đích giảm thiểu số người hút thuốc, nghiện thuốc, giảm tình trạng mắc ung thư và tử vong do ung thư gây ra, bảo vệ sức khỏe của bản thân và cả cộng đồng.

Ngày Việt Nam chính thức gia nhập Internet Quốc tế 19/11

Ngày 19/11 năm 1997 Việt Nam chính thức được hòa nhập mạng Internet Quốc tế, đánh dấu bước ngoặt công nghệ thông tin, mở đường cho sự phát triển bùng nổ của thông tin viễn thông ở thời điểm hiện tại.

Đến thời điểm hiện tại, mạng Internet đã trở thành 1 phần quan trọng không thể thiếu trong cuộc sống của tất cả mọi người, giữ vai trò to lớn trong hoạt động phát triển chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, lao động, sản xuất, …góp phần nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân và đưa đất nước chúng ta hội nhập. 

Xem thêm: Noel là ngày bao nhiêu trong năm 2022 và có ý nghĩa như thế nào?

Chọn quà cho nam giới nhân ngày Quốc tế Đàn ông

Hầu hết trong chúng ta ai cũng thích được nhận quà, nhất là những món quà ý nghĩa và có giá trị từ những người thân thiết và quan trọng. Những cánh mày râu cũng vậy, họ cũng có niềm đam mê và những món đồ chơi khiến họ mê mẩn và thích thú. Bởi vì thế nên họ mới được ví von là những đứa trẻ không bao giờ lớn.

Chọn mua quà cho nam giới không hề khó chút nào, chỉ cần bạn chú ý đến đối phương 1 chút bạn sẽ có thể dễ dàng đoán ra những món đồ yêu thích của cánh mày râu 1 cách chính xác và hiệu quả vô cùng.

Nếu chị em mình vẫn còn quá nhiều lăn tăn, hãy để Đệm Xinh Luxury gợi ý giúp bạn 1 vài món đồ đủ để khiến các chàng mê tít nhé:

Ô tô, mô tô: Đây quả thực là 1 món quà to cả về giá trị và hình thức bên ngoài. Nếu như món quà này nằm trong dự định mua sắm của gia đình bạn trong thời gian sắp tới thì đây thực sự là 1 gợi ý quà tặng rất ý nghĩa và thiết thực dành cho các anh nhà.

Bạn vừa có món quà tặng cho nửa kia, vừa sắm cho gia đình mình thêm phương tiện mới, lại vừa xứng đáng là người vợ của năm mà ai cũng ao ước có được 1 hình mẫu như bạn.

Máy tính: Những chàng trai mê chơi game hoặc đam mê công nghệ sẽ cực kỳ thích món quà này. Đây vừa là phương tiện giúp chàng trong công việc, vừa là món đồ chơi giúp chàng giải trí, giảm stress sau những lúc làm việc căng thẳng. Các nàng có thể tham khảo gợi ý này của Đệm Xinh Luxury nhé.

Đồng hồ: Món đồ này không chỉ giúp chàng trở nên lịch lãm, bảnh bao, chỉn chu mà còn là phương tiện nhắc nhở chàng đúng giờ, đúng hẹn, luôn nhớ có người luôn chờ đợi chàng sau cánh cửa mỗi khi chàng đi nhậu hoặc đi chơi về khuya. Rất khéo léo và tinh tế đúng không nào?

Ngoài ra còn rất nhiều những món quà thích hợp khách mà nàng có thể chọn mua để làm quà tặng cho cánh đàn ông, những người quan trọng của cuộc đời mình như: điện thoại, ví tiền, nước hoa, giày dép, quần áo, ….

Hy vọng rằng, những thông tin thú vị về ngày 19/11 và gợi ý món quà tặng thích hợp dành cho nam giới nhân ngày Quốc tế Đàn ông mà Đệm Xinh Luxury bật mí sẽ giúp ích cho mọi người. Hãy cùng tham khảo vừa lựa chọn cho người đàn ông của bạn những món quà thật ý nghĩa và sâu sắc nhé.

Đánh giá của bạn:

Bình luận