So sánh nệm foam và bông ép, nên mua loại nào từ chuyên gia?

  • 07/04/2022
  • 593 Lượt xem

Mục lục nội dung

Bạn đang phân vân không biết nên chọn mua nệm foam hay nệm bông ép? 2 loại đệm này có gì khác biệt và chúng có tính chất gì phù hợp với nhu cầu của mình và quan trọng lựa chọn được loại đệm tốt cho sức khỏe? Cùng Đệm Xinh Luxury tìm hiểu và so sánh nệm foam và nệm bông ép để tìm được loại nệm nào phù hợp với nhu cầu của bạn và gia đình nhé.

Xem thêm:

1. Nệm foam là gì? Nệm bông ép là gì?


1.1 Nệm foam là gì?

So sánh nệm foam và bông ép: Nệm foam

 

"Nệm foam là loại nệm có lõi làm từ Polyurethane hay còn gọi là bọt khí hình thành từ các phản ứng hóa học, được biết đến với tên gọi mút/bọt xốp, vỏ được làm từ các loại vải có một vài chức năng đặc biệt như: mát, kháng nước, êm ái, bền,.... Hiện nay trên thị trường có 2 loại nệm foam chính đó là PU Foam và Memory foam, đặc điểm chung của tất cả các sản phẩm nệm foam trên thị trường hiện nay là chất liệu an toàn, trọng lượng khá nhẹ, bền, đàn hồi tốt và nằm êm."

Nếu bạn muốn tìm hiểu chi tiết về nệm foam hãy xem thêm  tại đây.

Mời bạn tham khảo một số sản phẩm nệm foam từ Đệm Xinh Luxury:

Đệm Foam Đa Tầng D'lavish EverestĐệm Foam Đa Tầng D'lavish Everest8.512.000đ12.160.000đĐệm Foam Nhật Oyasumi AkiĐệm Foam Nhật Oyasumi Aki11.025.000đ12.250.000đĐệm Foam Nhật Oyasumi 7 ZoneĐệm Foam Nhật Oyasumi 7 Zone15.057.000đ16.730.000đĐệm Foam Nhật Oyasumi TanchoĐệm Foam Nhật Oyasumi Tancho17.181.000đ19.090.000đ

1.2 Nệm bông ép là gì? 

So sánh nệm foam và bông ép: Nệm bông ép

"Đệm bông ép (hay nệm bông ép), là loại nệm có lõi làm bằng sợi Polyester được ép chặt cách nhiệt thành khối và vỏ bọc thường được làm từ vải cotton, gấm,.... Đặc trưng của đệm bông ép đó là tính đàn hồi thấp, cảm nhận nằm cứng và giá thành rẻ, loại đệm này thường được lựa chọn bởi những người đã quen nằm đệm cứng, những người đau lưng".

Nệm bông ép có thiết kế đa dạng như nguyên tấm, thiết kế gấp 2, gấp 3,... Tuy nhiên loại nệm phổ biến và thường gặp nhất là thiết kế gấp 3. Đây loại nệm có thiết kế thông minh giúp người dùng dễ dàng gấp gọn và di chuyển linh hoạt. 

Nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn về đệm bông ép có thể xem thêm tại đây.

Mời bạn tham khảo một số sản phẩm nệm bông ép tốt tại Đệm Xinh Luxury:

[OUTLET] Đệm Bông Ép Vỏ Gấm D'lavish M3[OUTLET] Đệm Bông Ép Vỏ Gấm D'lavish M31.470.000đ2.450.000đĐệm Bông Ép Chống Khuẩn HanvicoĐệm Bông Ép Chống Khuẩn Hanvico1.365.000đ1.820.000đĐệm Bông Gấm Hanvico Chống KhuẩnĐệm Bông Gấm Hanvico Chống Khuẩn2.077.500đ2.770.000đĐệm Hanvico Nano AresĐệm Hanvico Nano Ares3.555.000đ4.740.000đ

2. 8 tiêu chí so sánh nệm foam và nệm bông ép


Nệm foam và nệm bông ép là hai chất liệu thường xuyên được đặt lên bàn cân so sánh bởi đây là hai dòng nệm có giá thành hợp lý cùng nhiều ưu điểm nổi trội.

Để giúp bạn đọc có thêm thông tin chi tiết hơn cùng tìm hiểu trong các tiêu chí so sánh dưới đây:

2.1 Chất liệu 

Đây là yếu tố đầu tiên tạo nên sự khác biệt trong trải nghiệm của người dùng. Nếu bạn muốn lựa chọn sản phẩm nệm phù hợp nên tìm hiểu kỹ càng về chất liệu phù hợp. 

So sánh chất liệu foam và Polyester(Bông ép)

Nệm foam: nệm foam được sản xuất từ chất liệu foam ay còn gọi là mút/xốp. Foam có biến thể đa dạng và được người tiêu dùng ưa chuộng sử dụng.

Chất liệu foam có đặc tính đàn hồi và độ êm ái cao nên chất liệu này còn được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như sản xuất bàn ghế, lốp xe,... 

Ưu điểm của nệm foam trọng lượng nhẹ, độ êm ái vượt trội, độ đàn hồi cao nên có thể nâng đỡ cơ thể tối ưu ở mọi tư thế nằm.

Bên cạnh đó chất liệu foam còn an toàn với người sử dụng và không có chất độc hại, tuổi thọ của nệm cao. 

Nệm bông ép có lõi nệm cấu tạo từ các sợi polyester và được ép cách nhiệt tạo thành khối chắc chắn. Do đó nệm bông ép có đặc điểm cứng và rắn chắc, bề mặt nệm vững chãi.

So với nệm foam êm ái, mềm mại thì nệm bông ép có phần cứng cáp hơn. 

Các loại nệm bông ép hiện nay được thiết kế theo dạng gấp 2 hoặc gấp 3 rất tiện lợi cho việc di chuyển. 

2.2 Kích thước và thiết kế nệm 

Khung giường hiện nay có đa dạng kích thước khác nhau do đó mà sản phẩm nệm có sự linh hoạt trong kích thước để phù hợp với điều kiện của người dùng.

Cả hai loại nệm này đều đa dạng kích thước từ nhỏ tới lớn và đáp ứng được nhu cầu sử dụng rộng rãi của người tiêu dùng. 

Nệm foam thường có thiết kế nguyên tâm và có thể cuộn tròn hút chân không rất tiện lợi cho quá trình vận chuyển.

Kích thước đệm tiêu chuẩn

Kích thước đệm phổ biến đa dạng từ kích thước nhỏ SINGLE(1m - 1m4 x 2m) cho giường đơn đến kích thước giường SUPER KING 2m x 2m2 phù hợp cho các gia đình cho con ngủ chung hoặc người thích ngủ rộng rãi. 

Ngoài kích thước đa dạng nệm foam còn có thiết kế với nhiều tấm khác nhau để đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Khác với thiết kế nhiều mảnh như nệm bông ép, nệm foam tập trung thiết kế nguyên tấm để mang đến trải nghiệm giấc ngủ tốt nhất cho khách hàng. 

Nệm bông ép có kích thước đa dạng để phục vị đa dạng nhu cầu của người tiêu dùng. Nệm có thiết kế chia thành nhiều tấm nhỏ 2-3 mảnh tiện lợi cho quá trình sử dụng và vận chuyển, khi không sử dụng có thể gấp gọn.

Thiết kế gấp gọn cũng gây ra những nhược điểm khi nằm mặt phẳng nệm không phẳng liền mạch, tình trạng kéo dài có thể gây ra tình trạng đau lưng, mất ngủ.

2.3 An toàn với sức khỏe người dùng

Khi chọn chất liệu sử dụng người tiêu dùng sẽ ưu tiên vấn đề sức khỏe lên hàng đầu đặc biệt với gia đình có con nhỏ thì việc chọn nằm nệm rõ ràng nguồn gốc xuất xứ càng quan trọng hơn.

Nệm foam: chất liệu nệm foam an toàn, không chứa hóa chất độc hại và không gây ra tình trạng kích ứng da, đồng thời có ưu điểm chống tích tụ bụi bẩn, mạt bụi.

Đa số các sản phẩm nệm foam đến từ các thương hiệu hiện nay đều được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, đặc biệt chú trọng đến sức khỏe của người dùng.

Chất liệu an toàn được chứng nhận sử dụng trọng nệm foam Oyasumi

Chất liệu an toàn được chứng nhận sử dụng trọng nệm foam Oyasumi

Lớp vải áo bọc nệm được tích hợp thêm các công nghệ kháng khuẩn vượt trội, chống ẩm mốc và ngăn ngừa mùi hôi khó chịu. Vậy nên các sản phẩm nệm foam được các gia đình trẻ, gia đình có con nhỏ ưa chuộng sử dụng. 

Nệm bông ép chính hãng sẽ có cấu tạo từ chất liệu bông hữu cơ, nguyên chất,... an toàn và thân thiện với môi trường, sức khỏe người dùng.

Tuy nhiên trên thị trường hiện nay có không ít sản phẩm nệm bông ép tràn lan trên thị trường chất lượng kém, sử dụng hóa chất độc hại với mục đích gia tăng độ bền cho sản phẩm.

Nệm bông ép còn có nhược điểm dễ tích tụ mồ hôi và và bụi bẩn hơn nệm foam. Nệm cũng dễ bị hư hỏng, nấm mốc nếu tiếp xúc với môi trường ẩm thấp lâu ngày.

Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến những người có làn da nhạy cảm có thể gặp phải tình trạng kích ứng da và gây ra những bất tiện trong quá trình sử dụng.

2.4 Khả năng đàn hồi và nâng đỡ 

Một chiếc nệm tốt sẽ có đàn hồi tốt và khả năng nâng đỡ cơ thể ở mọi tư thế nằm. Để đảm bảo chọn được sản phẩm nệm phù hợp bạn không nên bỏ qua tiêu chí này:

Nệm foam được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng bởi cấu tạo êm ái và độ đàn hồi vượt trội. Bên cạnh đó nệm còn được tin dùng bởi khả năng ghi nhớ chuyển động nên không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của người nằm cạnh.

Để minh chứng cho chất lượng bạn có thể thấy nệm foam được ứng dụng trong nhiều ngành khác nhau từ hàng không vũ trụ, gia công độ dùng chăm sóc y tế và ô tô.

Chất liệu foam có tính ứng dụng cao nhờ ưu điểm nâng đỡ hoàn hảo và phân tán áp lực  đồng đều.

Khi sản xuất nệm thì chất liệu foam có độ đàn hồi tốt, hỗ trợ nâng đỡ cơ thể luôn ở trạng thái tự nhiên và thoải mái.

Nệm ôm sát đường cong cơ thể và giúp người nằm không gặp phải tình trạng đau nhức vai, cổ, cột sống sau mỗi sáng thức dậy.

Nên nằm nệm cứng hay mềm tốt hơn

Nệm bông ép là loại nệm cứng, mặt phẳng tối ưu do đó có khả năng đàn hồi không cao. Khi ngồi hoặc đặt tay lên bề mặt đệm sẽ không có độ lún hoặc lún rất ít. Nệm bông ép thích hợp với những người nằm nệm cứng.

Nhiều người tiêu dùng đưa ra so sánh nằm nệm bông ép sẽ cứng cáp, định hình khung xương và giữ cho cột sống luôn thẳng, hạn chế được tình trạng cong vẹo cột sống.

Bởi khung xương tự nhiên của con người có dạng hình chữ S cong tự nhiên nên các điểm chịu lực khi nằm sẽ rất khác nhau.

2.5 Khả năng thoáng khí 

Việt Nam có khí hậu đặc trưng nóng ẩm nên ưu tiên chọn nệm thoáng khí. Nệm có độ thoáng khí tốt đảm bảo nằm ngủ luôn thoáng mát.

Đối với các sản phẩm nệm foam giá rẻ và bông ép do tính chất cấu tạo nên khả năng thoáng khí thấp, nên nằm thường bị bí.

Đối với các sản phẩm nệm foam cao cấp các nhược điểm nằm nóng sẽ được khắc phục bằng công nghệ làm mát áp dụng trên vỏ bọc nệm. Ví dụ như: Vải mát mẻ, sử dụng tinh thể gel lạnh,....

2.6 Độ bền 

Loại Đệm

Nệm Foam

Nệm Bông Ép

Thời gian bảo hành

7 - 10 năm

5 - 7 năm

Thời gian sử dụng trung bình

8 năm

5 năm

Nệm là khoản đầu tư lâu dài vì thời hạn sử dụng lên tới chục năm. Tuy nhiên, có những chất liệu sau một thời gian sử dụng sẽ xuống cấp và hư hỏng theo thời gian sử dụng do đó bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng về độ bền bỉ của sản phẩm trước khi cân nhắc mua. 

Nệm foam có tuổi thọ trung bình từ 7-10 năm bền bỉ hơn so với nệm bông ép. Foam là chất liệu được ứng dụng trong nhiều ngành khác nhau bởi có độ bền bỉ lớn và chất lượng cao.

Khi sử dụng nệm foam người dùng sẽ thấy chất lượng nệm được bền bỉ theo thời gian với độ êm ái và độ đàn hồi vượt trội. 

Nệm bông ép có thời gian bảo hành 5 - 7 năm tuy nhiên trên thực tế thì thời gian sử dụng trung bình thực tế khoảng 5 năm, lý do ở đây là người dùng chuyển sang dòng nệm khác chăm sóc sức khỏe tốt hơn. 

2.7 Khả năng vệ sinh 

Sau một quá trình sử dụng các sản phẩm nệm đều cần được vệ sinh để đảm bảo sức khỏe người dùng và hạn chế vi khuẩn, mạt bụi xâm nhập. Tuy nhiên khi so sánh nệm foam và nệm bông ép thì quy trình vệ sinh nệm foam sẽ dễ dàng và ít tốn công sức hơn.

Khi vệ sinh nệm foam bạn có thể tham khảo 4 bước trong quy trình dưới đây:

  • Bước 1: lấy nệm ra khỏi giường và hút sạch bụi 2 mặt nệm.
  • Bước 2: Khử mùi hôi bằng baking soda và để thấm trong đệm trong vòng 8 tiếng.
  • Bước 3: Xử lý vết bẩn và lau sạch lại nệm.
  • Bước 4: Phơi khô nệm tự nhiên ở nơi thoáng khí và tránh ánh nắng trực tiếp.

Khác với nệm foam bởi nệm bông ép sử dụng chất liệu sợi Polyester có đặc tính kỵ nóng và kỵ nước. Với những đặc tính này khi gia đình bạn vệ sinh cần phải chú ý để tránh làm hỏng và giảm chất lượng của nệm. 

Nhiệt độ cao từ bàn là hoặc máy sấy sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cấu trúc của nệm, tiếp xúc trực tiếp với nước sẽ làm giảm chất lượng sử dụng, khiến nệm nhanh hỏng và gây ra tình trạng ẩm mốc khó chịu.

Vậy nên những gia đình có trẻ nhỏ cần cân nhắc kỹ càng trước khi sử dụng nệm bông ép. 

2.8 Giá thành 

Tiêu chí cuối cùng để so sánh nệm foam và nệm bông ép là giá thành. Với cấu trúc và đặc tính khác nhau, chất lượng nệm cũng sẽ không tương đồng nên mức giá nệm foam và nệm bông ép sẽ có sự chênh lệch. 

Nệm foam trên thị trường hiện nay có phân khúc giá đa dạng cho người mua nhưng nhìn chung giá thành nệm foam thường cao hơn so với nệm bông ép.

Giá thành của nệm thường đi kèm với chất lượng, nệm foam có tuổi thọ cao lên tới 10 năm và chất lượng của nệm cũng được đảm bảo xuyên suốt trong quá trình sử dụng. Và nệm foam nguyên tấm có giá cao hơn so với nệm gấp.

Nệm bông ép có mức giá tương đối rẻ so với các sản phẩm nệm khác trên thị trường. Tuổi thọ của nệm bông ép thấp và quá trình vệ sinh có nhiều khó khăn. Vậy nên mức giá thực tế sẽ còn đi kèm với chi phí phát sinh và thời hạn sử nệm tương đối ngắn.

3. Nên chọn mua nệm foam hay nệm bông ép?


Lựa chọn nệm tốt giống như chọn được người bạn đồng hành giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ và lựa chọn được chất liệu nệm phù hợp là yếu tố quan trọng góp phần mang đến giấc ngủ ngon, trọn giấc.

Nên mua nệm foam hay bông ép loại nào tốt hơn

Sau khi so sánh nệm foam và nệm bông ép bạn cần hiểu rõ về ưu và nhược điểm của từng chất liệu để để chọn được nệm phù hợp:

3.1 Ưu và nhược điểm của nệm bông ép 

Nệm bông ép phù hợp với những người có sở thích nằm nệm cứng và ưu, nhược điểm của chất liệu này như sau: 

Ưu điểm

Nhược điểm 

  • Đa dạng kích thước, thiết kế nhỏ, nhiều mảnh và dễ dàng vận chuyển.
  • Bề mặt nệm phẳng phù hợp với những người thích nằm nệm cứng.
  • Giá thành rẻ
  • Thiết kế gấp 2, gấp 3 gây giảm thoải mái cho người nằm.
  • Kết cấu nệm dễ tích tụ bụi bẩn, vi khuẩn và côn trùng.
  • Nệm cứng sẽ gây ra áp lực tại các điểm đè nén dẫn đến tình trạng đau mỏi xương khớp và đau nhức cơ thể khi thức dậy.
  • Chất lượng xuống cấp, tuổi thọ thấp
  • Vệ sinh khó khăn 

 

3.2 Ưu và nhược nệm foam

Nệm foam có đặc tính đàn hồi và độ êm ái cao, ôm sát cơ thể được ưa chuộng sử dụng ưa chuộng tại Việt Nam. Chất liệu nệm foam cũng có ưu và nhược điểm riêng: 

Ưu điểm 

Nhược điểm 

  • Nguyên liệu an toàn, không chứa hóa chất độc hại, không gây ra kích ứng da và khả năng kháng khuẩn vượt trội
  • Nệm êm ái và có độ đàn hồi cao, ghi nhớ chuyển động tốt,
  • Nâng đỡ cơ thể, phân tán áp lực đồng đều, hạn chế tình trạng đau nhức xương khớp. 
  • Thời gian bảo hành dài hạn
  • Vệ sinh đơn giản, dễ dàng. 
  • Giá thành cao hơn so với nệm bông ép 

"Với những thông tin so sánh chi tiết trên đây về nệm foam và nệm bông ép có thể thấy nệm foam có những ưu điểm vượt trội về tính năng chăm sóc giấc ngủ, độ bền. Theo chuyên gia của Đệm Xinh Luxury khi bạn cân nhắc giữa 2 dòng nệm này thì nên chọn nệm foam ". 

Ngoài ra bạn có thể chọn nệm theo nhu cầu sử dụng như:

  • Nếu bạn thích nằm đệm cứng thì mua đệm bông ép, nếu thích nằm đệm êm ái thì chọn đệm foam.
  • Hay bị đau lưng thì nên mua đệm bông ép, hay bị đau hông, vai thì nên nằm đệm foam.
  • Mua đệm dùng tạm thời thì chọn đệm bông ép, đệm foam phù hợp để nằm lâu dài.
  • Muốn mua đệm giá rẻ thì đệm bông ép là lựa chọn phù hợp.
  • Muốn nằm đệm êm và mát thì chọn đệm foam cao cấp sử dụng vải bọc mát.

Mong rằng với những thông tin chi tiết so sánh nệm foam và nệm bông ép giúp bạn đọc có thêm thông tin hữu ích để lựa chọn nệm phù hợp và nhanh chóng. Để mua được nệm chính hãng với mức giá tốt nhất bạn nên tìm đến những nhà cung cấp uy tín. 

Nếu bạn cần được tư vấn thêm về nệm chất lượng, bền bỉ và giá thành hợp lý tại Đệm Xinh Luxury đừng ngần ngại liên hệ 1800 1051 hoặc click vào biểu tượng chat chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc nhanh chóng nhất.

Tại hệ thống của chúng tôi cung cấp đa dạng mẫu mã nệm foam và nệm bông ép với nhiều thương hiệu uy tín từ trong nước đến quốc tế chắc chắn sẽ giúp bạn tìm được chiếc nệm ưng ý nhất. 

  • Nguyễn Sỹ

    Tôi là Nguyễn Sỹ, hiện là Chuyên viên của Đệm Xinh Luxury. Với kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn 5 năm về lĩnh vực đệm, chăn ga gối và chăm sóc giấc ngủ, tôi hy vọng những chia sẻ của tôi có thể giúp bạn tìm được những sản phẩm chăm sóc giấc ngủ tốt, chất lượng tuyệt vời cũng như kiến thức bổ ích nhất.

Đánh giá của bạn:

Bình luận