Những Sự Thật Về Thói Quen Ngủ Khỏa Thân Cần Biết Trước Khi Thử

  • 27/07/2020
  • 1728 Lượt xem

Ngủ khỏa thân hay còn gọi là ngủ nude khi đó bạn hoàn toàn không mặc gì khi đi ngủ. Đây được xem là cách ngủ thoải mái nhất. Nhưng có phải ai cũng phù hợp với cách đi ngủ này.

Mục lục nội dung

Những lợi ích không tưởng

Giúp bạn ngủ ngon hơn

Theo kết quả nghiên cứu của các chuyên gia đến từ Đại Học Amsterdam của Hà Lan khi nhiệt độ cơ thể hạ thấp là cách tốt nhất để tăng chất lượng giấc ngủ và giảm thiểu khả năng thức giấc giữa nửa đêm. Việc ngủ khỏa thân giúp bạn có thể hạ thấp nhiệt độ cơ thể và không cần sử dụng điều hòa. 

Giúp bạn ngủ ngon hơn

Giúp giảm cân nhanh

Ngủ điều độ kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý và luyện tập giúp bạn có thể giảm cân hiệu quả. Đặc biệt, theo nghiên cứu hợp tác cùng viện sức khỏe Quốc gia (Mỹ) khi ngủ với điều kiện nhiệt độ thấp giúp tăng khả năng trao đổi chất và giảm khả năng mắc bệnh tiểu đường. 

Giúp giảm cân nhanh

Da đẹp hơn

Trong thời gian một ngày bạn đã bảo vệ bản thân bằng nhiều lớp quần áo nên đi ngủ là khoảng thời gian cần cho da được nghỉ ngơi và giảm khả năng mắc các bệnh da liễu. Hơn nữa, khi ngủ với nhiệt độ thấp giúp các tế bào bị tác động gây lão hóa. Bởi hormone ngủ melatonin được sinh ra nhiều hơn có tác dụng làm giảm sự lão hóa của tế bào. 

Da đẹp hơn

Hâm nóng tình cảm với bạn đời

Theo một khảo sát thực tế 1000 người thì những cặp đôi ngủ nude cảm thấy hạnh phúc hơn trong mối quan hệ của mình. Khi hai làn da được tiếp xúc với nhau là lúc hormone oxytocin được sản sinh. Oxytocin có vai trò tăng tương tác xã hội và giảm stress, cải cảm xúc hạnh phúc của con người.

Hâm nóng tình cảm với bạn đời

Nhưng không phải ai cũng phù hợp

Bị mộng du khi ngủ

Số người bị mộng du chỉ chiếm 3% dân số thế giới, nhưng bạn thuộc số ít trong số đó thì không nên ngủ khỏa thân. 

Làn da nhạy cảm 

Nếu bạn có làn da nhạy cảm thường bị dị ứng thì không nên nằm ngủ khỏa thân. Khi nằm tiếp xúc trực tiếp với chăn ga gối sẽ khiến da của bạn càng tệ hơn. 

Dễ bị nhiễm lạnh

Ngủ khỏa thân khiến nhiệt độ cơ thể giảm xuống với những người có thể trạng yếu không nên ngủ như vậy. 

Nếu bạn muốn thử cảm giác mới thì cần tìm hiểu kỹ xem bản thân có thực sự phù hợp với phong cách ngủ này không. Đi ngủ với tâm trạng lo lắng sẽ khiến chất lượng giấc ngủ giảm xuống. 

Đánh giá của bạn:

Bình luận