[TƯ VẤN] Cách đặt hướng giường đúng phong thủy và các nguyên tắc cần lưu ý

  • 25/06/2018
  • 10596 Lượt xem

Việc kê giường ngủ theo đúng phong thủy đã được áp dụng từ rất lâu đời. Trước kia, ông bà ta thường đặt giường ngay lúc làm nhà theo thầy bói. Người ta quan niệm rằng, đặt giường sai hướng sẽ để ma quỷ vào nhà, gây ra những lục đục, rối rắm và những sự việc không hay xảy ra.

Hiện nay, những quan niệm khi kê giường đúng phong thủy trước kia đã phần nào chứng minh được bằng khoa học qua sự phân tích các điểm có lợi, có hại. Từ đó, những quan niệm kê giường đúng phong thủy trở thành những nguyên tắc hiện đại được nhiều người áp dụng.

Vậy đặt cách hướng giường như thế nào là đúng phong thủy, thế nào là sai hướng? Tất cả những nguyên tắc kê giường sẽ được đề cập đến trong bài viết dưới đây.

Mục lục nội dung

Các vấn đề lưu ý kỹ khi lựa chọn hướng đầu giường

Xác định ngũ hành của bản thân Tìm phương vị của ngũ hành tương ứng Phân theo ngũ hành thì con người có 5 mệnh: kim, mộc, thủy, hỏa, thổ.

Bạn có thể tham khảo cách tính mệnh theo can chi dưới đây.

Các vấn đề lưu ý kỹ khi lựa chọn hướng đầu giường

Trước hết xác định giá trị can, chi của bạn là bao nhiêu: Giá trị can Ất, Giáp = 1; Đinh, Bính = 2; Mậu, Kỷ = 3; Canh, Tân = 4; Nhâm, Quý = 5.

Giá trị chi Tý, Sửu, Ngọ, Mùi = 0; Dần, Mão, Thân, Dậu = 1; Thìn, Tỵ, Tuất, Hợi = 2. Lấy giá trị Can + Chi sẽ ra giá trị mệnh tương ứng.

Nếu giá trị cộng ra lớn hơn 5 thì lấy kết quả trừ đi 5. Dưới đây là giá trị các mệnh: Kim = 1, Thủy = 2, Hỏa = 3, Thổ = 4, Mộc = 5.

Xác định phương vị của ngũ hành Mỗi phương vị có 1 loại ngũ hành đang vượng: Mộc – hướng Đông, Đông Nam, Hỏa – hướng Nam, Thổ – hướng Tây Nam, Đông Bắc, Kim – hướng Tây, Tây Bắc, Thủy – hướng Bắc.

Từ đó bạn đặt hướng giường ngủ theo hướng đã tính, giúp vận khí thêm thịnh vượng. Khi đặt giường ngủ theo hướng phù hợp thì sẽ có một giấc ngủ ngon, ngược lại, nếu hướng đó là hướng hung sẽ làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của con người.

Có thể bạn quan tâm: Phong thủy vợ chồng và những điều cần biết

Lưu ý về vị trí đặt giường ngủ theo phong thủy

Hướng kê giường ngủ theo bản mệnh

Như đã phân tích từ trên, các nguyên tắc phong thủy, bạn nên dựa vào bản mệnh của chủ nhà để có thể lựa chọn hướng kê giường ngủ phù hợp nhất tạo nên sự thịnh vượng hơn gia đình. Phân tích theo tuổi, bản mệnh, ngũ hành.

Những người thuộc bản mệnh mộc, thủy, hỏa nên lựa chọn đặt các hướng giường ngủ theo hướng bắc, đông, nam và đông nam. Những người thuộc mệnh kim và thổ thường phù hợp với hướng đông bắc, tây bắc, tây nam và hướng tây. Hướng kê giường ngủ theo bản mệnh

Để biết được bạn phù hợp nhất với hướng nào để có thể mang đến đều tốt lành tuyệt vời nhất cho gia đình mình bạn nên tham khảo thêm từ sách cũng như những người hiểu biết về phong thủy để mang đến cho gia đình những giấc ngủ ngon, sức khỏe tốt và tinh thần minh mẫn, thoải mái hơn khi thức dậy.

Xem thêm: Đệm lò xo tiêu chuẩn chính hãng

Bố trí đồ đạc trong phòng ngủ hợp lý

Để có được không gian ngủ tốt nhất, bạn nên sắp xếp đồ đạc gọn gàng và hợp lý để không làm ảnh hưởng đến hướng kê giường ngủ của bạn.

Ba phía của chiếc giường chính là nơi tụ khí lý tưởng, giúp không gian có thể lưu thông tốt, nếu như bạn đặt đồ xung quanh giường có thể làm cản trở việc không khí được lưu thông kém, không tụ khí được và trong phong thủy được gọi là lối đi hình phản cung. Chính vì vậy, bạn nên để các khoảng trống ở ba phía của giường để mang đến sự lưu thông không khí tốt nhất.

Bố trí đồ đạc trong phòng ngủ hợp lý Đồ đạc ở kín gầm giường có thể tạo nên cảm giác ngột ngạt, phần gầm giường trống sẽ tạo nên sự thông thoáng tuyệt vời hơn. Những mẫu giường gỗ có thiết kế gọn, nhẹ, với kiểu dáng chân giường đơn giản sẽ giúp bạn có thể dễ dàng quan sát được toàn bộ phần gầm giường để tiện lợi cho việc lau dọn phòng ngủ.

Xem thêm: Kích thước giường ngủ tiêu chuẩn


Các nguyên tắc cần lưu ý khi đặt giường ngủ

Nên đặt hướng giường ngủ lệch với cửa ra vào và cửa sổ

Giường ngủ đối diện của ra vào là điều cấm kị trong phong thủy. Một số quan niệm mê tín dị đoan nói rằng đặt giường trước cửa chính sẽ giống với hướng để quan tài, sẽ bị ma bắt đi.

Tuy nhiên, quan niệm giường ngủ không được để hướng ngay cửa là do sự bất tiện cũng như tính chất sử dụng của nó. Giường ngủ là nơi riêng tư nhất của căn phòng nên cần đặt ở chỗ khuất, không nên đặt ở trước cửa, nơi mà người khác đi ngang qua cũng nhìn thấy được.

Mặt khác, giường là vật to lớn, để trước cửa sẽ gây ra cản trở khi đi lại và khiến cho căn phòng trở nên bất tiện.

 

Nên đặt hướng giường ngủ lệch với cửa ra vào và cửa sổ

Ngoài ra, người ta cũng kiêng việc đặt giường ngủ thẳng hướng cửa sổ. Nếu căn phòng của bạn nhỏ, bạn nên sử dụng rèm để che chắn.

Điều này giúp ngăn cản ánh nắng cũng như ánh sáng chiếu vào giường ngủ giúp bạn có được một giấc ngủ thật ngon và êm ái.

Tham khảo: Chăn ga gối đệm Hanvico và những điều bạn nên biết

Không nên kê giường ngủ có dầm trụm chắn ngang trên giường

Trong phòng ngủ người ta cũng kiêng việc để phần dầm trị cắt ngang qua thành giường.

Điều này dễ tạo cho bạn cảm giác cảm thấy rất áp lực, luôn có cảm giác vật gì đó đè nén lên cơ thể của bạn và hoàn toàn có thể khiến bạn rơi vào trạng thái mất ngủ, lo lắng và tinh thần không ổn định.

Không đặt gương đối diện hoặc chiếu thẳng vào giường ngủ

Gương đặt chiếu thẳng vào giường ngủ là điều mọi người đều tránh. Nhiều người không biết và để gương theo hướng này, buổi tối khi tỉnh giấc đi vệ sinh hoặc có việc gì, nhìn thấy người trong gường sẽ cảm cảm thấy giật mình và sợ hãi.

Từ đó gây ra mộng mị trong giấc ngủ, giấc ngủ không ngon và gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của bạn.

Đầu giường không nên dựa vào tường nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi nhiều vi khuẩn và mùi khó chịu nhất trong bất kỳ căn nhà nào. Chính vì thế, không ai đặt giường gần cửa nhà vệ sinh cả.

Đối với những căn phòng trọ hoặc nhà rất nhỏ, giường bắt buộc phải gần nhà vệ sinh thì nên mua một chậu cây phong thủy vừa hợp với tuổi của bạn lại vừa có khả năng  hút ẩm và âm khí. Đầu giường không nên dựa vào tường nhà vệ sinh

Có một số người đặt đầu giường hướng vào tường nhà vệ sinh. Điều này rất hại cho sức khỏe của bạn. Trong nhà thường có nhiều người và giờ giấc đi vệ sinh chắc chắn không giống nhau.

Khi bạn đang ngủ hoặc nằm nghỉ ngơi mà nghe thấy tiếng động ngay trên đầu của mình sẽ vô cùng khó chịu. Từ đó ảnh hưởng đến giấc ngủ và sức khỏe của bạn rất nhiều.

Hãy đặt đầu giường sát vào tường

Giường được đặt tại 1 góc trong nhà và có ít nhất 1 hướng là đầu giường phải đặt sát tường. Đây dường như là quy luật mà ai cũng biết, không cần ai nói cho ai, mọi người đều tự động đặt giường như vậy.

Do giường chiếm diện tích lớn nên cần đặt ở trong góc để không chiếm đường đi và kín đáo. Đầu giường đặt sát vào tường khiến con người có cảm giác an toàn hơn rất nhiều.

Tường sẽ ngăn tiếng động bên ngoài và đây là nơi yên tĩnh nhất, bạn sẽ ngủ rất ngon khi đầu hướng vào một bức tường vững chãi. Nếu bạn đã từng ngủ trên một chiếc giường nhỏ đặt ở khoảng trống giữa nhà thì khi bạn tỉnh giấc sẽ cảm thấy vô cùng trống trải và không có cảm giác an toàn, giống như đang ở trên hoang đảo vậy.

Kê giường ngủ để nó có thể tiếp cận 2 bên

Việc kê giường ngủ có thể tiếp cận hai bên có thể giúp chủ nhà tiến đến chiếc giường một cách dễ dàng. Bên cạnh đó nó còn tạo cảm giác cân đối cho căn phòng.

Bạn có thể trang trí cho phòng ngủ của mình đẹp hơn bằng cách đặt hai bên giường một chiếc bàn hoặc trang trí thêm cái gì đó mà bạn thích. Trên đây là cách đặt hướng giường ngủ theo phong thủy bạn có thể áp dụng để chọn vị trí đặt thích hợp nhất nhé.

Tham khảo thêm: Các mẫu chăn ga gối hot nhất tại Đệm Xinh Luxury

Tổng Kết

Trên đây là một số nguyên tắc cần lưu ý khi đặt hướng giường theo đúng phong thủy mà https://demxinh.vn chia sẻ. Nhớ rằng hãy đặt giường đúng để có một giấc ngủ tốt và đừng quên sắm cho gia đình một chiếc đệm phù hợp với giường để hỗ trợ giấc ngủ sâu hơn.

Mong rằng những thông tin này sẽ hữu ích và giúp bạn đặt giường theo đúng hướng phong thủy và mang lại một sức khỏe tốt nhất.

Đánh giá của bạn:

Bình luận