Phong thủy phòng ngủ vợ chồng và những điều cần biết

  • 07/08/2017
  • 1687 Lượt xem

Bố trí phòng ngủ thế nào cho hợp phong thủy và điều vô cùng quan trọng, nhất là đối với cặp vợ chồng mới cưới. Phòng ngủ được thiết kế theo chuẩn phong thủy không chỉ mang lại giấc ngủ ngon mà còn đem đến tiền tài, may mắn, giữ gìn cuộc sống hôn nhân của vợ chồng được viên mãn.

Sau đây, Đệm Xinh xin chia sẻ một số kinh nghiệm trong việc bố trí nội thất phòng ngủ theo phong thủy. Mời các bạn cùng tham khảo:

Mục lục nội dung

Cách thiết kế tổng thể

  • Không nên thiết kế phòng khác bên trong phòng ngủ: Việc bố trí một phòng khác bên trong phòng ngủ gây ám ảnh về sự xuất hiện của người thứ ba, làm mối quan hệ vợ chồng trở nên lạnh nhạt, không bền chặt.
    Thay vì việc thiết kế thêm phòng thứ 3, bạn có thể sử dụng vách ngăn di động hoặc rèm mỏng, vừa tạo sự riêng tư cho từng không gian, vừa đảm bảo được nhu cầu sử dụng của mình.
  • Không để cửa phòng ngủ đối diện cửa phòng tắm/nhà vệ sinh. Nó sẽ gây ra chứng đau đầu nghiêm trọng, làm giảm sự tập trung, giảm khả năng suy nghĩ cho chủ nhân căn phòng.
  • Phòng ngủ là góc riêng tư của vợ chồng, bởi thế, tốt nhất hãy tránh cửa phòng ngủ đối diện hoặc quá gần với cửa chính. Điều này giúp cho cuộc sống riêng tư của vợ chồng bạn không bị dòm ngó

Gương

cách sắp đặt gương phòng ngủ

Gương đặt đầu giường hoặc nơi đối diện với giường ngủ, soi trực tiếp chiếc giường của bạn là điều gây hại. Nó ảnh hưởng nhiều tới tinh thần của chủ nhân, gây cảm giác lo lắng, bất an và nặng nhất dễ bị hoang tưởng tốt nhất là gắn gương ở mặt trong của tủ quần áo trong phòng ngủ.

Nếu không thì nên lắp rèm che không cho gương chiếu thẳng vào giường ngủ của 2 vợ chồng

Tham khảo: Chăn ga gối đệm Hanvico chính hãng gía rẻ tại Hà Nội 

Giường ngủ

Là nơi ảnh hưởng trực tiếp lên giấc ngủ và việc sinh hoạt của vợ chồng, giường ngủ nếu không được bố trí theo đúng phong thủy, có thể gây nên những tác hại khôn lường, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và tâm lí của vợ chồng.

Cách sắp xếp giường phòng ngủ

Sau đây là một số quy tắc phong thủy về giường ngủ bạn cần giắt túi ngay hôm nay:

  • Không để gương đối diện giường: sẽ thật kinh khủng nếu nửa đêm tỉnh dậy và bạn bất chợt nhìn thấy bóng mình trong gương. Nếu bạn không có phòng thay đồ, trang điểm riêng, vị trí thích hợp duy nhất để đặt gương là đầu giường hoặc làm gương sau các cánh cửa tủ.
  • Giường nên kê sát tường, lấy tường hoặc vách đứng làm điểm tựa. Tránh đặt giường ngủ giữa phòng, đầu giường và chân giường đều không chạm tường.
  • Không đặt giường ngủ dưới chân cầu thang, dù cầu thang thiết kế bên ngoài phòng. Tiếng bước chân dễ gây cảm giác bất an và tạo sự bứt rứt khó chịu cho gia chủ.
  • Chăn ga gối đệm trên giường ngủ tránh những tone màu quá rực rỡ và nên nghiên cứu sao cho hợp mệnh của chồng.
    Ngoài ra, sử dụng đệm lò xo cao cấp có kích thước và độ dày và công năng phù hợp, sẽ góp phần đưa giấc ngủ của vợ chồng thêm thăng hoa, trọn vẹn.

Đồ trang trí nội thất

Đèn chiếu sáng

Sắp xếp đèn chiếu sáng trong phòng ngủ

Không nên lắp quá nhiều đèn điện trong phòng ngủ. Một số chuyên gia còn khuyên bạn, sử dụng đèn chùm lớn, treo ngay trên khu vực ngủ cũng vô cùng có hại cho sức khỏe và tâm lí của vợ chồng.

Thay vào đó, bạn chỉ nên sử dụng hệ đèn downlight cùng đèn hắt tường để tăng thêm không khí lãng mạn, nhưng vẫn cung cấp đủ ánh sáng cho phòng ngủ của mình.

Xem thêm: Nệm cao su có tốt cho sức khoẻ

Bể cá, tranh trang trí liên quan đến nước

Bể cá, tranh trang trí liên quan đến nước

Không nên đặt bể cá hoặc bức tranh liên quan đến nước trong phòng ngủ, theo quan niệm phong thủy bể cá với tính Thủy quá mạnh sẽ khiến cho hạnh phúc của cặp đôi dễ tan vỡ, lụi tàn và làm cho bạn bị hụt về tài chính.

Việc bố trí phòng ngủ sao cho hài hòa, hợp phong thủy sẽ giúp bạn có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc hơn.

Đánh giá của bạn:

Bình luận