Chọn người trải giường cưới thế nào để hôn nhân viên mãn?

  • 04/04/2022
  • 4351 Lượt xem

Mục lục nội dung

Người Việt Nam khá coi trọng phong thủy và các tín ngưỡng tâm linh, nhưng không phải ai cũng biết chọn người trải giường cưới đúng để giúp hôn nhân viên mãn, trọn vẹn. Bởi vậy, Đệm Xinh Luxury đã tìm hiểu và đúc kết được những thông tin quan trọng liên quan đến vấn đề này để các bạn tham khảo, cùng theo dõi nhé.

Xem thêm: Chăn ga gối đệm everon tại Đệm Xinh Luxury 

1. Ý nghĩa phong tục trải ga giường cưới


Ý nghĩa phong tục trải ga giường cưới ảnh hưởng đến cuộc sống vợ chồng thời gian đầu và lâu dàiÝ nghĩa phong tục trải ga giường cưới ảnh hưởng đến cuộc sống vợ chồng thời gian đầu và lâu dài

Bên cạnh những nghi thức quan trọng như lễ dạm hỏi, lễ rước dâu hay lễ lại mặt... việc tổ chức hôn lễ ở Việt Nam cũng có nhiều tập tục nhỏ khác nhằm hướng đến xây dựng đầy đủ yếu tố giúp cuộc sống hôn nhân viên mãn, bền lâu. Trong đó, phong tục trải ga giường cưới (hoặc trải chiếu giường cưới) là tập tục đáng chú ý.

Xem thêm:  Bộ chăn ga gối đệm cưới màu tím đẹp, sang trọng 

Theo đó, trước ngày đón dâu chính thức, phía nhà trai sẽ dọn phòng ngủ tươm tất, sạch sẽ. Sau đó, họ mời một người phụ nữ phúc hậu, hiền lành, bối cảnh gia đình thuận hòa yên ấm đến để trải giường cưới.

Theo quan niệm phong thủy, giường cưới được chuẩn bị kỹ càng, phòng ốc tân hôn được trang trí đẹp và hợp phong thủy có tác động đáng kể đến tâm trạng cũng như đời sống tình cảm của vợ chồng không chỉ trong thời gian mới cưới mà còn về lâu dài.

Bên cạnh đó, trải giường cưới đúng cách cũng là sự thể hiện thái độ tôn trọng, chào đón con dâu và giữ thể hiện cho nhà trai.

Xem thêm: 

2. Hướng dẫn chọn người trải giường cưới cho phòng tân hôn


Đồng ý rằng giường cưới rất quan trọng để các cặp vợ chồng có đêm tân hôn đáng nhớ. Tuy nhiên, giường cưới đẹp, sang trọng là chưa đủ. Các gia đình cũng cần để ý đến việc chọn người trải giường cưới.

Chọn người có vượng khí thì thuận vợ thuận chồng, chọn người có bối cảnh phức tạp, nhiều éo le thì vợ chồng dễ lục đục cãi vã. Bởi vậy, nếu trong nhà sắp có hôn sự trọng đại thì nên để ý vấn đề này.

2.1 Chọn người trải giường cưới

Chọn người trải giường cưới

Ngoài việc biết cách trải và trang trí giường cưới thì việc chọn người phụ trách trải ga giường cưới cũng rất quan trọng. Người này không thể chọn hay nhờ vả một cách tùy tiện mà phải đảm bảo những tiêu chí sau:

  • Là phụ nữ ở độ tuổi trung niên, có mối quan hệ thân thiết với gia đình chú rể.
  • Tính tình hiền lành, đôn hậu niềm nở, được nhiều người quý mến.
  • Người này là người đã lập gia đình, có con cái đầy đủ.
  • Người này phải đang thực sự hạnh phúc, mãn nguyện với cuộc hôn nhân.
  • Đời sống kinh tế trong gia đình của người này ổn, làm ăn phát đạt thì càng tốt.

Không chỉ chọn người trải giường cưới theo tiêu chí khắt khe như trên, việc triển khai trải giường cho phòng tân hôn cũng phải được tiến hành vào giờ hoàng đạo, phải chọn giờ hợp với tuổi của cô dâu và chú rể.

Xem thêm: [HỎI ĐÁP] Nên mua chăn ga gối đệm cưới ở đâu tốt nhất Hà Nội

2.2 Chuẩn bị giường cưới

Phòng cưới không chỉ là nơi đón cô dâu mới, đây còn là không gian riêng tư đồng hành cùng vợ chồng trong cuộc sống hôn nhân về lâu dài.

Vì thế phòng tân hôn, nhất là giường cưới, phải được chuẩn bị chu đáo, cẩn thận và đẹp. Việc này đại diện cho bộ mặt và thể diện của nhà trai đối với nhà gái. 

Thông thường, trước khi đón dâu về, toàn bộ đồ đạc trong phòng ngủ tân hôn sẽ được chuẩn bị chu đáo, có thể thay mới hoàn toàn hoặc làm sạch và bổ sung thêm để tăng thẩm mỹ...tùy vào điều kiện tài chính của gia đình bạn như thế nào.

Tuy nhiên, riêng với chăn ga gối đệm, hoặc có thể thêm chiếu cưới, thì phải sắm mới hoàn toàn.

Chuẩn bị và trang trí giường cưới

Đối với những chiếc giường cưới các cặp vợ chồng có rất nhiều phương án để lựa chọn. Tùy theo phong cách nội thất của căn phòng mà chúng ta có thể chọn cho mình những mẫu giường cưới phù hợp: mẫu giường cưới hoàng gia, mẫu giường cưới tân cổ điển, mẫu giường cưới theo phong cách hiện đại, và cũng có những mẫu giường có thiết kế tối giản, tinh tế, thẩm mỹ.

Xem thêm: [Top 10] đệm cao cấp nhập khẩu đẹp & sang trọng nhất 2023

Các mẫu giường cưới hiện nay cũng có sự đa dạng rất lớn về kích thước, nhưng thông thường nhiều người sẽ chọn những chiếc giường đôi hoặc sz king to để giúp cặp đôi có 1 nơi nghỉ ngơi thoải mái, tiện nghi khi ở bên nhau.

Ngoài ra các bạn cũng có thể tự đặt thiết kế và sản xuất theo kích thước yêu cầu của mình để có thể có được 1 sự lựa chọn tối ưu nhất. 

Các sản phẩm chăn ga gối đệm cưới, các nhãn hàng lớn như Dunlopillo, Dlavish, Everon, Hanvico, Dreamland hiện đang có rất nhiều mẫu mã thiết kế dành cho giường tân hôn. 

Để có thể tìm hiểu và tham khảo trực tiếp các sản phẩm này bạn có thể ghé ngay đến các cửa hàng thuộc hệ thống Đệm Xinh Luxury để được tư vấn và mua hàng nhanh nhất, phù hợp với sở thích và nhu cầu của chính mình.

Xem thêm: Đệm Dunlopillo, Đệm Lò Xo Dunlopillo Khuyến Mại 25% + Quà Tặng

Ngày nay, nhiều nghi lễ đã được giản lược trong đám cưới truyền thống của người Việt, nhưng với tục trải giường cưới, chuẩn bị cho phòng tân hôn thì vẫn được duy trì và coi trọng.

3. Một số tục lệ khác liên quan tới giường cưới


Liên quan đến giường cưới, tại nhiều địa phương ở nước ta, nhất là khu vực miền Bắc, còn có thêm một số tục lễ trang trí khá đặc biệt như:

Đặt phong bao lì xì

Đặt phong bao lì xì cho phòng cưới

Sau khi trải xong ga/chiếu giường cưới, người phụ nữ được chọn sẽ chuẩn bị 5 phong bao lì xì màu đỏ, 1 cái đặt ở giữa và 4 cái đặt ở 4 góc giường.

Số tiền trong phong bao tùy thuộc vào điều kiện kinh tế của từng gia đình, đa phần là 50.000 đồng, chủ yếu mang tính tượng trưng, chúc phúc cho vợ chồng về sau làm ăn phát đạt.

Xem thêm: Đệm lò xo 1m tại Đệm Xinh Luxury

Cho trẻ con ngồi lên giường cưới

Ở một số địa phương lại cho bé trai ngồi lên giường cưới với hy vọng 2 vợ chồng sẽ sớm ngày sinh quý tử. Tuy nhiên, tục lệ này cũng dần bị xóa bỏ vì cho rằng nó thể hiện tư tưởng trọng nam khinh nữ, coi trọng con trai hơn con cái.

Lời kết


Chọn người trải giường cưới nói riêng và trang trí, chuẩn bị phòng cưới nói chung là công đoạn chuẩn bị vô cùng quan trọng để hướng tới một hôn nhân viên mãn, hạnh phúc. Hy vọng với chia sẻ của Đệm Xinh Luxury trong bài viết, bạn đọc sẽ có thêm kinh nghiệm để sẵn sàng bước vào chặng đường mới của cuộc đời.

  • Nguyễn Sỹ

    Tôi là Nguyễn Sỹ, hiện là Chuyên viên của Đệm Xinh Luxury. Với kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn 5 năm về lĩnh vực đệm, chăn ga gối và chăm sóc giấc ngủ, tôi hy vọng những chia sẻ của tôi có thể giúp bạn tìm được những sản phẩm chăm sóc giấc ngủ tốt, chất lượng tuyệt vời cũng như kiến thức bổ ích nhất.

Đánh giá của bạn:

Bình luận