Mách bạn hướng nằm ngủ tốt cho sức khỏe nên biết?

  • 04/01/2022
  • 1671 Lượt xem

Mục lục nội dung

Cơ thể con người cần được nghỉ ngơi để nạp năng lượng và tái tạo sức khỏe cơ bắp. Vậy nên việc ngủ đủ giấc đóng vai trò quan trọng giúp cơ thể khỏe mạnh và tăng cường lưu thông tuần hoàn máu sau một ngày dài. 

Bên cạnh tư thế nằm ngủ thì hướng nằm ngủ nào tốt cũng là một trong các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Cùng Đệm Xinh Luxury tìm hiểu ngay hướng nằm ngủ tốt cho sức khỏe chi tiết trong bài viết.

Xem thêm: Đệm lò xo everon, chính hãng

Hướng nằm ngủ tốt cho sức khỏe

Tầm quan trọng của giấc ngủ đối với sức khỏe 

Các chuyên gia chăm sóc sức khỏe khuyên mỗi người nên ngủ đủ từ 7h-8h/ngày. Bởi đây là thời điểm tốt giúp cơ thể thanh lọc các độc tố và giúp cơ thể tràn đầy năng lượng hứng khởi cho một ngày mới bắt đầu.

Nếu cơ thể không được ngủ đủ giấc hoặc giấc ngủ chập chờn không sâu giấc sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn như: tâm trạng dễ cáu gắt, không tập trung,... nếu tình trạng kéo dài gây ra các bệnh mãn tính như: tiểu đường, suy giảm trí nhớ… 

Như vậy giấc ngủ đóng vai trò quan trọng giúp cơ thể khỏe mạnh, tái tạo năng lượng. Cùng với đó là thực hiện chế độ sinh hoạt điều độ kết hợp với thời gian ngủ nghỉ hợp lý giúp bạn nâng cao hệ miễn dịch, giảm căng thẳng, mệt mỏi.

Xem thêm: Đừng để chăn ga gối đệm bẩn phá vỡ giấc ngủ và sức khỏe của bạn

Hướng ngủ có ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ không?

Chắc hẳn ai cũng biết vai trò quan trọng của giấc ngủ nhưng chưa chắc đã biết đến hướng nằm ngủ cũng tác động đến việc lưu thông máu. Trong máu có chứa sắt và sắt đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo sức khỏe thể chất và tinh thần của con người.

Tuy nhiên, chất sắt trong cơ thể còn ảnh hưởng của từ trường trái đất kéo dài theo chiều Bắc - Nam. Vậy nên lượng máu được lưu thông trong cơ thể sẽ phụ thuộc vào khi bạn ngủ quay đầu theo hướng nào.

Như vậy hướng nằm ngủ có vai trò tác động đến việc liều lượng máu được bơm vào cơ thể ít hay nhiều và tạo nên các tổn thương, choáng váng, đặc biệt là gây ra tình trạng đột quỵ.

Xem thêm: Đệm lò xo giá rẻ tại Đệm Xinh Luxury

Hướng nằm ngủ tốt cho sức khỏe 

Trái đất được chia thành hai nửa bán cầu: bán cầu Bắc và bán cầu Nam được phân theo đường xích đạo nên hướng nằm ngủ quay đầu theo hướng nào sẽ phụ thuộc vào khu vực bạn đang sinh sống.

Bên cạnh đó từ trường trái đất kéo dài theo hướng Bắc Nam trong đó cực Bắc đóng vai trò là cực dương và cực âm ở phía Nam. Theo đó, hướng người nằm ngủ thì chân sẽ được đặt ở cực âm và đầu sẽ được đặt ở cực dương.

Hướng theo khu vực sinh sống 

Đối với những người sống ở bán cầu Nam 

Đó là các nước thuộc Châu Đại Dương, châu Nam cực, phần lớn Nam Mỹ và ⅓ Nam Phi. Những người sinh sống ở khu vực này khi ngủ nên quay đầu theo hướng Bắc và không nên ngủ quay đầu về hướng Nam.

Nếu bạn đang có thói quen nằm ngủ ở hướng Nam thì sẽ tạo thành hai cực dương ở cùng một chỗ gây nên tình trạng rối loạn giấc ngủ.

Hướng nằm ngủ ảnh hưởng thế nào tốt cho sức khỏe

Đối với những người sống ở bán cầu Bắc 

Khu vực bán cầu Bắc sẽ là các nước Đông Nam Á trong đó có Việt Nam không nên nằm ngủ ở hướng Bắc. Bởi nằm ngủ quay đầu hướng này sẽ khiến bạn gặp chứng mất ngủ hoặc rối loạn giấc ngủ. Hướng nằm ngủ phù hợp là quay đầu sang hướng Đông giúp tăng cường lưu thông máu và cải thiện trí nhớ. 

Bên cạnh đó bạn cũng có thể ngủ ở hướng Đông Bắc hoặc Tây rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt không nên ngủ quay đầu về hướng Bắc.

Xem thêm: Top 10 hãng đệm tốt nhất cho sức khỏe 2023

Xác định hướng ngủ tốt cho sức khỏe

Tư thế nằm ngủ đầu hướng Bắc, chân hướng phía Nam

Đây là hướng ngủ tốt cho chất lượng giấc ngủ của bạn góp phần cải thiện được tình trạng trằn trọc và mất ngủ. Đối với những người thính ngủ nên nằm ngủ theo hướng này. Bởi theo ý nghĩa khoa học và phong thủy thì đây là hướng được đánh giá mang lại sự yên tĩnh và thoải mái cho người nằm.

Bên cạnh đó, hướng này sẽ có từ trường đi qua cơ thể ổn định từ đó giảm sự can thiệp của từ trường trái đất.

Tư thế nằm ngủ quay đầu về hướng Đông Bắc: sẽ gặp ác mộng

Đây là hướng nằm ngủ sẽ khiến bạn luôn trằn trọc và thường xuyên phải mơ thấy ác mộng. 

Quay đầu về hướng Đông giúp tài vận thăng tiến 

Dựa trên ý nghĩa phong thủy hướng Đông là hướng ngủ lý tưởng cho những người trẻ tuổi bởi nằm ngủ theo hướng này sẽ giúp có sinh khí, giúp người nằm ngủ nâng cao trí tiến thủ và ý chí vươn lên. Vậy nên sự nghiệp của bạn luôn tiến triển tốt và tài vận lên cao.

Tăng cường khả năng sáng tạo khi quay đầu ngủ về hướng Đông Nam 

Nếu tính chất công việc của bạn yêu cầu sự tư duy sáng tạo và phát triển ý tưởng thì bạn nên nằm ngủ theo hướng Đông Nam.

Theo ý nghĩa phong thủy thì nằm ngủ hướng này thúc đẩy bạn phát triển các ý tưởng sáng tạo, phát triển các mối quan hệ xã hội. Đây được con là động lực cho bạn có thêm sự thăng tiến trong công việc.

Xem thêm:  Nệm cao su dunlopillo tốt cho giấc ngủ ưu đãi tới 25%

Hướng nằm ngủ theo tuổi

Quay đầu ngủ về hướng Tây: ngủ ngon nhưng tạo sự lười biếng

Nếu bạn thường xuyên trằn trọc khó ngủ thì nên nằm ngủ quay đầu về hướng Tây, đây là hướng giúp bạn nhanh chóng chìm vào giấc ngủ sâu ngon.

Tuy nhiên, hướng nằm ngủ này không thực sự phù hợp với những người chưa có sự ổn định về sự nghiệp bởi nó sẽ khiến bạn trở nên lười biếng, chậm chạp và trở nên bị động. Hướng này rất phù hợp với những người đã có sự nghiệp, công việc ổn định.

Hướng nằm ngủ quay đầu về hướng Nam: không tốt cho sức khỏe và tài vận 

Dựa trên thuyết ngũ hành thì hướng Nam có hỏa khí mạnh và không tốt cho giấc ngủ. Vậy nên với nguồn năng lượng nhiều sinh khí không tốt nhưng lại mang đến cho bạn nhiều hứng thú trong công việc và mọi lĩnh vực của cuộc sống.

Hướng an toàn: hướng Tây Nam

Hướng này mang đến sự an toàn cho người nằm, tuy nhiên nó lại ảnh hưởng đến bạn sẽ trở nên quá thận trọng trong mọi công việc.

Hướng ngủ tốt cho người già: hướng Tây Bắc

Đây là hướng nằm ngủ rất tốt với những gia đình có người cao tuổi: giúp bạn có giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Xem thêm: Bí quyết có giấc ngủ ngon khi bị nghẹt mũi

Hướng ngủ phù hợp với tuổi 

Theo ý nghĩa phong thủy thì việc lựa chọn hướng nằm ngủ tốt có tác dụng mang đến sinh khí tốt và giúp bạn đón nhận nhiều điều tốt đẹp đối với sức khỏe. Theo trường phái phong thủy Bát Trạch thì phân chia không gian thành 8 luồng khí gồm tốt - xấu khác nhau.

Trong đó có 4 hướng sinh khí tốt: Sinh Khí, Phước Đức, Thiên Y, Phục Vị và 4 hướng xấu đó là: Ngũ Quỷ, Lục sát, Tuyệt mệnh và Họa hại.

Nếu bạn muốn có vận mệnh phát triển, kinh doanh được thuận lợi thì khi nằm ngủ trong 4 hướng tốt sẽ giúp bạn phát triển. Và để xác định được hướng tốt này sẽ phụ thuộc vào Cung phi của mỗi người, gồm Đông và Tây mệnh: 

  • Đông mệnh gồm: cung Khảm, cung Chấn, cung Tốn, cung  Ly. Các hướng tốt phù hợp với các cung như sau: 
  • Cung Khảm: Phước đức hợp hướng Nam, Thiên y hợp hướng Đông, Phục vị hợp hướng Bắc.
  • Cung Ly: Phước đức hợp hướng Bắc, Thiên y hợp Đông Nam , Phụ vị hợp hướng Nam.
  • Cung Chấn: Phước đức hợp Đông Nam, Thiên y hợp Bắc, Phục vị hợp Đông.
  • Cung Tốn: Phước đức hợp Đông, Thiên y hợp Bắc, Phục vị hợp Đông Nam.
  • Tây mệnh gồm: Càn - Khôn - Cấn - Đoài. Phù hợp với các cung như sau: 
  • Cung Càn:  Phước đức hợp Tây Nam, Thiên y hợp Đông Bắc, Phục vị hợp Tây Bắc.
  • Cung Khôn: Phước đức hợp Tây bắc, Thiên y hợp Tây, Phục vị hợp Tây Nam.
  • Cung Cấn: Phước đức hợp Tây, Thiên y hợp Tây Bắc, Phục vị hợp Đông Bắc.
  • Cung Đoài: Phước đức hợp Đông Bắc, Thiên y hợp Tây Nam, Phục vị hợp Tây.

Cách xác định hướng ngủ tốt

Tham khảo:  Đệm lò xo cao cấp, Nệm lò xo giảm sốc tới 50%

 Các tư thế ngủ tốt cho sức khỏe

Tư thế ngủ đóng vai trò quan trọng ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và các chuyên gia cho rằng việc nằm nghiêng bên trái rất tốt cho sức khỏe tim mạch và tăng cường lưu thông máu, hệ hô hấp hoạt động tốt hơn.

Tư thế nằm ngửa, hai tay duỗi thẳng

Tư thế này giúp bạn bảo vệ cột sống và không nên kê gối ngủ quá cao. Đây là một trong những tư thế nằm ngủ tốt nhất giúp bảo vệ xương sống và giữ cho xương sống luôn thẳng tự nhiên. Tuy nhiên, nằm ngửa duỗi hai tay sẽ gây ra tình trạng ngủ ngáy và trào ngược axit.

Tư thế nằm sấp 

Đây là tư thế nằm ngủ gây ra nhiều áp lực lên các khớp và cơ bắp nên thường xuyên xảy ra tình trạng tê nhức, kích thích dây thần kinh. Với tư thế nằm ngủ này khiến bạn luôn bị cố định ở một tư thế ngủ và thức dậy sẽ bị tê mỏi, đau cổ, vai gáy.

Tư thế nằm ngủ bào thai 

Đây là tư thế nằm ngủ yêu thích của nhiều người bởi nó mang đến sự an toàn. Nhưng đây là tư thế này nằm ngủ trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng tới cổ, cột sống và tạo nên các nếp nhăn. Tư thế này rất thích hợp với những phụ nữ đang mang thai.

Các tư thế nằm ngủ đúng chuẩn tốt cho sức khỏe

Nằm nghiêng, hai tay dọc theo cơ thể

Đây là tư thế ngủ giúp bạn duy trì được trạng thái tự nhiên đồng thời giảm đau lưng, cơ bắp và hạn chế được tình trạng ngưng thở khi ngủ. Nhưng nằm ngủ nghiêng kéo dài khiến da của bạn xuất hiện nhiều nếp nhăn, dễ bị lão hóa ngược và chảy xệ ngực.

Nằm nghiêng ôm gối ngủ

Đây là tư thế ngủ khiến cho lưng của bạn không được giữ thẳng và dễ gặp các vấn đề về cột sống. Đặc biệt với các phụ nữ mang thai thì nằm nghiêng ôm gối đi ngủ giúp cơ thể luôn cảm thấy dễ chịu và thư giãn.

Mong rằng với những thông tin hữu ích của bài viết, Đệm Xinh Luxury có thể giúp bạn biết thêm về các hướng nằm ngủ tốt cho sức khỏe. Từ đó giúp bạn có thêm những giấc ngủ ngon và chất lượng hơn.

Đánh giá của bạn:

Bình luận