Mua Loại Chiếu Trúc Tăm Loại Nào Tốt Nhất Hiện Nay?

  • 13/07/2020
  • 1238 Lượt xem

Mùa hè đến, thị trường các đồ da dụng làm mát lại trở nên sôi động. Đối với mặt hàng chiếu thì không bao giờ hết hot, chiếu trúc tăm nhiều năm trở lại đây được nhiều người ưa chuộng bởi đặc tính làm mát hiệu quả, trọng lượng nhẹ, không mùi và không bị kẹp tóc hay hằn da khi ngủ dậy. Vậy nên mua chiếu trúc tăm loại nào, thương hiệu gì và công dụng chi tiết của loại chiếu này ra sao, mời bạn đọc cùng tìm hiểu chi tiết dưới đây nhé!

Xem thêm: Mùa hè có nên trải chiếu trúc lên trên đệm không hay trải chiếu gì?

chiếu trúc tăm tre đệm xinh

Mục lục nội dung

1. Chiếu trúc tăm là gì và phân loại các loại chiếu trúc tăm?


1.1 Chiếu trúc tăm là gì?

Chiếu trúc tăm hay còn được gọi là chiếu tăm tre là sản phẩm được tạo từ cật của cây trúc cây tre hoàn toàn tự nhiên. Sau khi được thu hoạch các cây trúc này được vót hoàn toàn nhẵn mịn, sơ chế sạch sẽ, quy trình hấp khô kỹ càng để đảm bảo chất lượng sử dụng không bị nấm mốc.

Được vót thành những thanh dài và mảnh có kích thước khoảng 2x30mm rồi được đan lại với nhau kết dính bằng những sợi chỉ bền chắc.

Để đảm bảo tính thẩm mỹ, bốn cạnh xung quanh chiếu được may bằng các loại vải có họa tiết độc đáo, dày dặn giúp cố định các nam trúc và không xảy ra xô lệch trong quá trình sử dụng. 

Xem thêm: Nên mua chiếu trúc hay chiếu điều hòa

1.2 Phân loại chiếu trúc tăm

Chiếu trúc tăm thường có 2 loại: chiếu trúc tăm cây và chiếu trúc tăm gập. Tùy vào nhu cầu sử dụng và diện tích sử dụng gia đình bạn có thể lựa chọn loại chiếu phù hợp.

Chiếu trúc tăm gập thì có thể gấp gọn gàng và gấp khi không sử dụng, còn loại chiêu cây bạn có thể cuộn tròn chiếu lại. 

1.3 Phân loại kích thước 

  • Đối với giường đơn thì chiếu trúc tăm gồm 4 kích thước:
    • Kích thước chiếu:  0.8 x 1.9m
    • Kích thước chiếu: 0.9 x 1.9m
    • Kích thước chiếu: 1.0 x 1.9m
    • Kích thước chiếu: 1.2 x 1.9m
  • Đối với giường đôi chiếu trúc tăm gồm 5 kích thước: 
    • Kích thước chiếu: 1.4 x 1.9m
    • Kích thước chiếu: 1.5 x 1.9m
    • Kích thước chiếu: 1.6 x 1.9m 1.6 x 2.0m
    • Kích thước chiếu: 1.8 x 2.0m
    • Kích thước chiếu: 1.8 x 2.2m

kích thước chiếu trúc

2. Lợi ích sử dụng chiếu trúc tăm mang lại


Với những ưu điểm tuyệt vời, chiếu trúc tăm không phải ngẫu nhiên được nhiều gia đình tin tưởng lựa chọn đến vậy!

lợi ích chiếu trúc tăm

2.1 Khả năng làm mát nhanh

Với nguồn nguyên liệu 100% tự nhiên từ trúc nên chiếu có đặc tính hàn nhiệt độ mát mẻ từ 18-22 độ C, do đó khi ngả lưng trên chiếu bạn có thể cảm nhận ngay được sự mát mẻ mà chiếu đem lại. CỘng với cấu trúc của chiếu luôn thông thoáng nên không gây ra cảm giá hầm nóng, bí bách khi sử dụng

Tham khảo: Chăn Ga Gối  chính hãng mới nhất 2022.

2.2 Tính sử dụng linh hoạt

Chiếu trúc tăm có thể sử dụng ở cả 2 mặt: mặt trên là mặt nan trúc, mặt dưới là mặt sợi vải phù hợp sử dụng cả mùa đông và mùa hè luôn mang lại cảm giác mát mẻ và ấm áp. 

Xem thêm: Công dụng chiếu trúc và những điều cần biết

2.3 Chi phí hợp lý

Đối với chiếu trúc tăm có giá thành giao động từ 500.000đ đến 900.000 đồng tùy thuộc vào từng loại kích thước và độ bền của sản phẩm lên đến vài năm. Tính ra mỗi ngày bạn chỉ có ra vài nghìn đồng để sở hữu một giấc ngủ chất lượng. Bên cạnh đó, mức giá này hoàn toàn hợp lý với mức thu nhập bình quân của người VIệt Nam. 

2.4 Phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng

Chiếu trúc tăm sử dụng thích hợp ngay với cả những đối tượng đặc biệt như trẻ nhỏ và người lớn tuổi bị đau lưng, xương khớp. Với kết cấu có độ phẳng và không bị cong võng nên chiếu có khả năng nâng đỡ tối ưu kết hợp sử dụng trên các loại đệm như: đệm cao su, đệm foam, đệm lò xo, đệm bông ép chính hãng. 

2.5 Bền đẹp, an toàn với người sử dụng

Không giống với các loại chiếu thông thường khác, chiếu trúc tăm được sản xuất từ nguồn nguyên liệu 100% tự nhiên từ cật trúc thẳng, già càng nằm càng nhẵn mịn, vàng bóng. Chiếu còn được chú trọng về tính thẩm mỹ với điểm nhấn các họa tiết thuê bắt mắt từ vải may giúp gắn kết nan trúc. Thiết kế này phù hợp với mọi không gian kiến trúc từ nhà ở hiện đại đến nhà phố. 

2.6 Bảo quản, vệ sinh dễ dàng

Để đảm bảo vệ sinh bạn chỉ cần sử dụng khăn ẩm và lau sạch chiếu nhiều lần và phơi khô rồi sử dụng tiếp. Đối với các vết bẩn do thức ăn, hay nước tè dầm bạn có thể sử dụng chanh, quất hay dung dịch nước muối pha loãng lau sạch vết bẩn rồi lau lại bằng nước sạch. Với cách vệ sinh đơn giản và nhanh chóng như vậy giúp chiếu luôn sạch sẽ và không thoáng. 

3. Nên mua loại chiếu trúc tăm tốt hiện nay


Chiếu trúc tăm có nguồn gốc từ Việt Nam được sản xuất từ 100% cật trúc tự nhiên có tuổi thọ từ 5 năm trở lên. Cùng với đó là quy trình sản xuất an toàn không ngâm hóa chất, không phủ bóng hoàn toàn an toàn với người sử dụng. Hiện tại hệ thống Đệm Xinh Luxury đang phân phối loại chiếu vân gỗ an toàn, bền đẹp, phù hợp với mọi đối tượng sử dụng. 

3.1 Chiếu trúc tăm vân gỗ

Chiếu vân gỗ gồm chiếu gấp và chiếu cây với nguồn nguyên liệu đầu vào lựa chọn vô cùng kỹ lưỡng các cây trúc già, thẳng, không bị sâu có nhiều cật xanh và ít nước, do đó chiếu có độ đàn hồi rất tốt. Khi nằm trên chiếu vân gỗ này khách hàng sẽ cảm nhận được sự thoáng mát và gần gũi với thiên nhiên. 

Chiếu trúc tăm vân gỗ

Các nan trúc sơ chế ngâm trong dung dịch oxy già nồng độ 50% pha loãng với nước trong nhiệt độ nhất định để loại bỏ chất bẩn và khử trùng. Do vậy mà khách hàng yên tâm về khả năng chống mốc và thân thiện với người dùng. 

3.2 Chiếu trúc tăm Rồng

Chiếu trúc tăm rồng Cao Bằng

Đây là loại chiếu có nguồn gốc từ Đài Loan được sản xuất từ cật trúc với các họa tiết trang nhã, bốn xung quanh chiếu được may chắc chắn từ vải thêu đẹp mắt đảm bảo các thanh trúc không bị xô lệch trong quá trình sử dụng. 

3.3 Chiếu trúc tăm Cao Bằng

Chiếu trúc tăm cao bằng

Chiếu trúc tăm Cao Bằng đến từ thương hiệu Cao Sơn với độ bền cao. Chiếu gồm các kích thước khác nhau, sản phẩm bao gồm cả túi đựng, trên bao bì đầy đủ tên thương hiệu công ty sản xuất.

Loại chiếu này có đặc điểm càng dùng lâu chiếu càng mịn, màu vàng bóng rất đẹp. 

3.4 Chiếu Hương Trúc

Chiếu hương trúc

Chiếu trúc tăm Hương Trúc là loại thanh dài cũng được làm từ cật của cây trúc nên sử dụng phù hợp trong mùa hè, chiếu còn được lót thêm một lớp cói nên nằm mùa đông khá ấm. Loại chiếu Hương Trúc này đảm bảo chất lượng, có độ bền tốt.

Tham khảo: Chăn Ga Gối Đệm Hanvico mua ở đâu chính hãng.

Đánh giá của bạn:

Bình luận