Mua chăn điện nên lưu ý gì? Nên chọn loại nào tốt nhất

  • 14/07/2018
  • 2358 Lượt xem

Mục lục nội dung

Chăn điện là một sản phẩm được tìm kiếm nhiều nhất trong mùa đông. Hiện nay, chăn điện được biết đến nhiều hơn nhờ công năng và sự tiện dụng của nó đến người dùng. Nếu bạn đi du lịch trong mùa đông và nghỉ tại các khách sạn, dưới lưng – nơi mà bạn đang nằm sẽ là một chiếc chăn điện ấm áp. Tuy nhiên, có nhiều câu hỏi được đặt ra khi sử dụng dòng sản phẩm chăn điện này.

Chăn điện sử dụng có an toàn cho sức khỏe hay không, có tốn điện không, đệm điện có phải là chăn điện không?… Tất cả những thắc mắc đó sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

Chăn điện là gì?


Chăn điện được gọi với nhiều cái tên như đệm điện, đệm sưởi, chăn sưởi có tác dụng chủ yếu là làm ấm và giữ ấm cơ thể thông qua việc chuyển hóa từ điện năng thành nhiệt năng.

Tên gọi chính thức của sản phẩm này từ nhà sản xuất là đệm điện. Thế nhưng, dựa theo công năng, hình thức và một số tính chất khác khi sử dụng thì cái tên chăn điện được sử dụng và gọi nhiều hơn theo thói quen của các nhà phân phối, các cửa hàng và người tiêu dùng gọi.

Chăn điện là gì?

Chăn điện thường chỉ dùng để trải dưới chứ không dùng để đắp phía trên cơ thể.

Có một số dòng sản phẩm cao cấp có thể sử dụng để đắp thay chăn được, nếu có thể sử dụng sẽ ghi rõ trong phần thông tin sản phẩm). Tuy nhiên, điều này không được khuyến khích sử dụng theo các chuyên gia.

Cấu trúc, thành phần của chăn điện


Phần thân của chăn điện

Phần thân có thể bao gồm 2 lớp hoặc nhiều hơn: phải đảm bảo có lớp dây dẫn nhiệt gồm lõi phát nhiệt và sợi tổng hợp chịu nhiệt bao quanh lõi có khả năng chịu lực và chống nước tốt.

Lớp ngoài cùng là các lớp vải: có thể là vải nhung, vải giả da hoặc vải cotton.

Xem thêm: Topper đệm là gì?

Phần thiết bị điều khiển của chăn đệm

Điều khiển thông thường sẽ được cấu tạo với 7 mức duy trì nhiệt khác nhau giúp cho người sử dụng dễ dàng điều chỉnh mức nhiệt phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân và nhiệt độ ngoài trời.

Cấu trúc của chăn điện

Các tác dụng và sự an toàn của chăn điện


Chăn điện tuyệt đối an toàn với sức khỏe con người

Chăn điện có bộ phận cảm biến nhiệt ngắt tự động khi xảy ra nóng cục bộ tại một điểm hoặc khi điện áp thay đổi đột ngột giữ an toàn cho người sử dụng không bị bỏng hoặc lạnh lưng.

Với hệ thống dây điện cảm ứng chống rò rỉ điện tuyệt đối, không sử dụng dây mayso. Bộ đổi nguồn với mức điện áp 12V rất an toàn với sức khỏe con người.

Xem thêm: Đệm lò xo cao cấp, Nệm lò xo giảm sốc tới 50%

Chăn điện có hiệu quả sưởi ấm rất cao

  • Chăn điện cung cấp cho cơ thể nguồn nhiệt ấm áp ổn định trong thời tiết lạnh giá của mùa đông.
  • Chăn điện tỏa nhiệt giúp làm khô ráo và loại bỏ độ ẩm thấp của giường nằm.
  • Chăn điện giúp máu và khí huyết lưu thông nhờ độ ấm ổn định.
  • Chăn điện rất ốt cho sức khoẻ, giữ ấm chân, lưng, rất có lợi cho xương cốt và cơ bắp, đặc biệt tốt cho người già và trẻ nhỏ.

Ưu điểm của chăn điện

Chăn điện có tính kinh tế cao – tiết kiệm

  • Chăn điện sưởi ấm không tiêu tốn nhiều điện năng với công suất tiêu thụ chỉ từ 60W – 150W trong điều kiện trung bình.
  • Chăn điện vừa cho người dùng cảm giác dễ chịu, sưởi ấm mà còn giúp làm cho không khí trong phòng ngủ dễ chịu hơn.

Chăn điện dễ dàng vệ sinh, giặt giũ

Chăn điện có thể giặt bằng tay hoặc giặt máy ở nhiệt độ 40oC, nên bỏ qua chế độ vắt, chỉ giặt xong phơi luôn. Tuy nhiên, không nên giặt chăn điện quá thường xuyên.

Để đảm bảo hệ thống dây điện bên trong chăn không bị xô lệch và trầy xước, bạn nên sử dụng một chiếc ga mỏng trải lên trên bề mặt chăn để hạn chế tối đa việc giặt chăn điện.

Tuổi thọ của chăn điện cao

Chăn sưởi đệm có tuổi thọ sử dụng rất cao đến khoảng 20 năm vẫn sử dụng tốt.

Các thương hiệu chăn điện nên tham khảo

Là sản phẩm phổ biến tại các nước xứ lạnh như Châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản,... nên cũng dễ hiểu vì sao các quốc gia này lại sở hữu các sản phẩm chăn điện nổi tiếng và chất lượng.

Chăn điện Hàn Quốc

Đứng đầu trong danh sách này phải kể đến các sản phẩm chăn điện đến từ Hàn Quốc- đất nước nổi tiếng với các sản phẩm giữ nhiệt, giữ ấm và chăm sóc giấc ngủ. Các sản phẩm chăn điện của Hàn Quốc có sự đa dạng rất lớn trong các thương hiệu, công nghệ và mẫu mã. Không quá khi chúng ta nhận định, Hàn Quốc là 1 trong những đất nước đi đầu trong nghiên cứu và sản xuất những chiếc đệm điện, chăn điện. 

Lựa chọn chăn điện Hàn Quốc quý khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng của sản phẩm mang lại cho giấc ngủ cũng như sức khỏe của bản thân và gia đình mình. Độ an toàn của các sản phẩm chăn điện đã được bảo hành và kiểm chứng, chúng rất an toàn và thân thiện, khách hàng có thể yên tâm lựa chọn và sử dụng.

Chăn điện Nhật Bản

Nhật Bản cũng là 1 trong những quốc gia có mùa đông dài và lạnh, hơn nữa trong quan niệm của người Nhật họ rất coi trọng giấc ngủ và chất lượng của giấc ngủ, chính vì thế việc chăm chút cho giấc ngủ nhất là vào những ngày thời tiết lạnh giá là rất quan trọng.

Chăn điện Nhật Bản được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản, tiêu biểu với các sản phẩm đến từ thương hiệu nổi tiếng như Teknos và Akira, Nhật Bản vốn là quốc gia có nhiệt độ khá thấp trong mùa đông, vì vậy mà họ thường có thói quen sử dụng chăn điện để giúp sưởi ấm.

Những sản phẩm đến từ Nhật Bản xưa nay luôn khiến khách hàng có sự an tâm tuyệt đối mỗi khi sử dụng, cả về độ an toàn và chất lượng của sản phẩm.

Akira và Teknos tiêu biểu là 2 thương hiệu chăn điện nổi tiếng của Nhật Bản hiện nay đang phân phối rộng rãi tại Việt nam, việc lựa chọn và sử dụng chăn điện Nhật Bản sẽ giúp bạn có được những giấc ngủ chất lượng hơn vào những ngày thời tiết lạnh giá.

Chăn điện Đức

Chăn điện Đức được sản xuất với 100% công nghệ hiện đại tiên tiến bậc nhất của Đức, giúp tạo nên những sản phẩm chăn đệm điện được khách hàng ưa chuộng trên thị trường thế giới. Sở hữu những tấm chăn điện của Đức sẽ mang đến cho khách hàng và gia đình những giấc ngủ tuyệt vời nhất, đặc biệt là thời điểm những ngày đông giá lạnh. Dòng sản phẩm chăn điện của Đức luôn được đánh giá là những dòng sản phẩm cao cấp, chúng có khả năng làm nóng nhanh và giúp sưởi ấm tốt ở những ngày thời tiết lạnh giá, chúng được người tiêu dùng đánh giá rất cao về chất liệu, hay chất lượng và độ bền đẹp của sản phẩm.

Tham khảo: Đệm lò xo Dunlopillo, Nệm Dunlopillo Chính Hãng giảm 25% - 40%

Cách chọn mua chăn điện an toàn, chất lượng


Để chọn mua được một sản phẩm chăn điện chất lượng người dùng cần phải biết cách chọn mua để tránh các sự cố rò rỉ điện trong suốt quá trình sử dụng:

Chọn mua chăn điện theo đối tượng sử dụng

Chiếc chăn điện có thể dùng cho nhiều lứa tuổi khác nhau, mỗi độ tuổi lại phù hợp với một sản phẩm nhất định. Loại chăn điện bằng chất liệu cotton thấm hút tốt phù hợp với thanh thiếu niên, những người cao tuổi có thể sử dụng sản phẩm chăn điện nhung sang trọng và ấm áp.

Cách chọn mua chăn điện

Sản phẩm chăn điện không phù hợp với những bệnh nhân tim mạch, bị viêm họng mãn tính hay mắc các bệnh ngoài da, phụ nũ mới dinh, trẻ sơ sinh hoặc phụ nữ đang mang thau không nên sử dụng các sản phẩm chăn điện, đệm sưởi.

Chọn các sản phẩm có mức điều chỉnh nhiệt độ

Hiện có rất nhiều sản phẩm chăn điện khác nhau nhưng bạn nên chọn loại chăn có các mức điều chỉnh nhiệt độ để dễ dàng kiểm soát mức nhiệt theo đúng nhu cầu của mình. Nên ưu tiên lựa chọn loại chăn có thể điều chính từ 6 - 7 độ.

Với yêu cầu này thì sản phẩm chăn điện đến từ các thương hiệu Nhật Bản, Hàn Quốc sẽ đáp ứng được trong khi đó chăn điện Trung Quốc chỉ có công tắc đóng mở nên không thể điều chỉnh nhiệt được.

Phải quan tâm đến xuất xứ và chế độ bảo hành sản phẩm

Một chiếc chăn điện có xuất xứ rõ ràng sẽ đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dùng, không có tình trạng rò rỉ điện, độ bền kéo dài, trong quá trình sử dụng không nảy sinh rắc rối nên an toàn tuyệt đối với người dùng.

Nên chọn chăn điện có bảo hành chính hãng để an tâm tuyệt đối khi dùng. 

Xem thêm: Mua đệm cao su thiên nhiên, nệm cao su giảm đến 35%

Một vài lưu ý khi sử dụng chăn điện


Những điều không nên làm – nên tránh khi sử dụng chăn điện

  • Không nên cho trẻ em tự ý sử dụng bộ điều khiển chăn điện, tránh trường hợp trẻ vô ý tự điều chỉnh nhiệt độ cao nhất.
  • Không nên sử dụng chăn điện cho trẻ em ở nhiệt độ quá cao.
  • Không nên tự sửa chữa, tháo dỡ chăn điện. Có vấn đề trục trặc hãy gọi đến nơi bán hoặc các địa chỉ bảo hành, hướng dẫn.

Lưu ý khi dụng chăn điện

  • Không nên vặn hoặc vò chăn quá mạnh khi giặt tay vì có thể làm đứt dây bên trong.
  • Không nên để nước tiếp xúc với bộ điều khiển của chăn điện.
  • Không nên để vật nuôi hiếu động trong nhà như chó, mèo cào rách mặt chăn.
  • Không nên quấn chăn quanh người để sưởi ấm.
  • Không nên điều chỉnh nhiệt độ ở mức quá cao tránh việc vô ý bị bỏng, đặc biệt trong trường hợp có trẻ em ngủ chung.

Những điều nên làm khi sử dụng chăn điện

  • Nên rút phích cắm nguồn điện của chăn điện khi không sử dụng trong thời gian dài.
  • Nên cho chăn vào trong lưới giặt khi giặt máy.
  • Nên gập chăn gọn gàng cho vào trong chậu, dùng tay ấn nhẹ và đều lên trên và có thể sử dụng bột giặt để giặt chăn.

Tổng kết


Trên đây là toàn bộ những chia sẻ của Đệm Xinh Luxury về sản phẩm chăn điện trên thị trường hiện nay. Mong rằng những thông tin sẽ giúp các bạn lựa chọn và mua được một sản phẩm chăn điện phù hợp và ưng ý nhất.

Đánh giá của bạn:

Bình luận