Nằm chiếu trúc có tốt không? Những lưu ý khi sử dụng chiếu trúc

  • 23/07/2023
  • 43 Lượt xem

Mục lục nội dung

Chiếu trúc chính là những mặt hàng được ưa chuộng trong những ngày nắng nóng vì được cho là có khả năng hạ nhiệt. Tuy nhiên, khi tìm hiểu về loại chiếu này, nhiều người thường băn khoăn không biết nằm chiếu trúc có tốt không và cần lưu ý gì khi sử dụng chiếu trúc? Trong bài viết sau đây, chúng ta cùng tìm hiểu rõ hơn về loại chiếu này nhé.

Xem thêm: Mùa hè có nên dùng chiếu gì nằm mát ?

Sức hút những lợi ích của chiếu trúc, chiếu tre

Chiếu trúc là một tấm lót thường được đặt lên trên mặt đệm có tác dụng làm giảm nhiệt độ của người nằm so với người tiếp xúc trực tiếp với đệm. Sở dĩ chúng được gọi là chiếu trúc vì được làm từ tre đã qua xử lý. Sau đó, trúc sẽ được tạo thành các nan nhỏ và đan lại với nhau bằng sợi cước.

 

Chiếu trúc được nhiều khách hàng lựa chọn bởi có nhiều ưu điểm trội vượt, nằm chiếu trúc có tốt không

Chiếu trúc được nhiều khách hàng lựa chọn bởi có nhiều ưu điểm trội vượt

Trong những năm trở lại đây, chiếu trúc được rất nhiều khách hàng lựa chọn bởi có nhiều ưu điểm trội vượt. Điểm mạnh của chiếu trúc Việt Nam bắt nguồn từ tính hàn vốn có của tre, cũng như đặc điểm cấu tạo của sản phẩm. Chiếu được làm từ các hạt tre hoặc thanh tre mảnh nên sẽ có các lỗ thoáng giúp không khí có thể lưu thông dễ dàng.

 

Chiếu trúc được làm từ nguyên liệu tự nhiên và được đan thủ công, chiếu trúc nằm có tốt không

Chiếu trúc được làm từ nguyên liệu tự nhiên và được đan thủ công

Nằm chiếu trúc có tốt không? Câu trả lời là có bởi chiếu trúc được làm từ nguyên liệu tự nhiên và được đan thủ công. Do đó, sản phẩm không chứa hóa chất độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe. Một số cơ sở sản xuất xử lý thảm để ngăn nấm mốc hoặc mùi hôi. Tuy nhiên, phương pháp này cũng không nguy hiểm.

Sau một thời gian sử dụng, chiếu trúc chắc chắn sẽ bị bẩn. Tuy nhiên, không giống như các sản phẩm khác, chiếu trúc rất dễ làm sạch. Chỉ cần dùng khăn ướt là bạn đã có thể làm sạch được bụi bẩn bám trên bề mặt.

Sử dụng chiếu trúc sao cho đúng cách, nằm chiếu trúc có tốt không

Sử dụng chiếu trúc sao cho đúng cách

Khi mắt chiếu bị hỏng hoặc đứt chỉ thì bạn chỉ cần thay mắt chiếu mới hoặc đan lại dây cước và gân chiếu. Điều này sẽ làm tăng độ bền của chiếu trúc lên rất nhiều.

Xem thêm: Chăn ga mùa hè, đem lại cảm giác thoải mái cho bạn vào những ngày nóng

Những lưu ý khi nằm chiếu trúc trong phòng máy lạnh

Ưu điểm khi sử dụng chiếu trúc là mát và thông gió nên khi sử dụng chiếu trúc bạn có thể có một giấc ngủ ngon mà không cần dùng đến quạt hay điều hòa. Điều này sẽ giúp bạn có được giấc ngủ ngon hơn và giúp tiết kiệm điện cho gia đình.

Chiếu trúc là một cách giải nhiệt được nhiều người lựa chọn, nằm chiếu trúc có tốt không

Chiếu trúc là một cách giải nhiệt được nhiều người lựa chọn

Vào mùa hè nóng nực, nằm chiếu trúc là một cách giải nhiệt được nhiều người lựa chọn. Ngoài tìm hiểu nằm chiếu trúc có tốt không thì bạn cũng cần phải quan tâm đến những lưu ý khi nằm chiếu trúc trong phòng máy lạnh. Vậy nằm chiếu trúc trong phòng máy lạnh có tốt không và bạn cần chú ý đến những điều gì.

Xem thêm: Chiếu trải đệm mùa hè, một lựa chọn không tồi cho những ngày hè nóng bức

Vệ sinh chiếu trúc đúng cách, nằm chiếu trúc có tốt không

Vệ sinh chiếu trúc đúng cách

Trước hết, do có tính hàn nên chiếu trúc không tốt cho những người có hệ miễn dịch kém như trẻ em, người già, người mới ốm dậy, người ốm khi nhiệt độ xuống thấp về đêm hoặc khi trời mưa. Do đó, nếu sử dụng chiếu trúc trong phòng máy lạnh, bạn nên trải một chiếc chăn mỏng khi nằm để tránh những ảnh hưởng xấu do lạnh.

Lưu ý khi sử dụng chiếu trúc trong phòng máy lạnh, nằm chiếu trúc có tốt không

Lưu ý khi sử dụng chiếu trúc trong phòng máy lạnh

Ngoài ra, khi sử dụng chiếu trúc vào mùa nắng nóng, bạn chỉ cần để điều hòa trong khoảng 27-28 độ C, và tránh hạ nhiệt độ dưới 27 độ C khi không sử dụng. Điều này sẽ giúp bạn tránh được những ảnh hưởng xấu do nhiệt độ quá lạnh đến sức khỏe và giúp bạn có được giấc ngủ ngon hơn.

Xem thêm: Nệm cao su thiên nhiên, giá rẻ, uy tín tại Đệm Xinh Luxury

Trẻ em nằm chiếu trúc có tốt không ?

Trẻ em nằm chiếu trúc có tốt không ?, nằm chiếu trúc có tốt không

Hình ảnh minh hoạ chiếu trúc

Đệm Xinh Luxury - Đơn vị cung cấp chiếu trúc uy tín hiện nay, nằm chiếu trúc có tốt không

Đệm Xinh Luxury - Đơn vị cung cấp chiếu trúc uy tín hiện nay

Trẻ em nằm chiếu trúc có tốt không chính là băn khoăn của rất nhiều bà mẹ. Hiện nay chiếu trúc là sản phẩm được sử dụng cho mọi đối tượng, kể cả trẻ em và người lớn tuổi vì đây là sản phẩm làm từ thiên nhiên và không chứa các hóa chất.

  • Đối với trẻ sơ sinh và những bé dưới 12 tháng tuổi: Đây là lứa tuổi vô cùng nhạy cảm với sự thay đổi của thời tiết, đặc biệt là nhiệt độ. Sức đề kháng cơ thể bé còn yếu nên cần thường xuyên giữ ấm cho bé. Vì vậy, ở độ tuổi này, mẹ không được cho con dùng chiếu trúc.
  • Đối với trẻ trên 12 tháng: Mẹ có thể cho bé từ 12 tháng tuổi trở lên ngủ chiếu trúc và tránh cho bé ngủ chiếu qua đêm.
  • Trẻ em từ 5 tuổi trở lên: Với độ tuổi này, các mẹ có thể yên tâm cho con nằm chiếu trúc. Cách sử dụng chiếu trúc cho bé tốt nhất là bạn hãy trải một chiếc chăn mỏng trên bề mặt chiếu rồi cho bé nằm trên đó vào ban đêm. Điều này sẽ giúp bé không bị cảm lạnh.

Ngoài ra, bạn cũng cần phải lưu ý đến việc loại bỏ bụi bẩn, nấm mốc trên chiếu mới mua và chiếu lâu ngày. Bạn cần lau khô chiếu bằng nước ấm và khăn mềm sạch trước khi sử dụng để tránh vi khuẩn gây bệnh cho bé.

Xem thêm: Top 10 hãng đệm tốt nhất cho sức khỏe 2023

Lời kết

Qua bài viết trên, chắc hẳn bạn đọc đã có được cái nhìn tổng quan về chiếu trúc cũng như giải đáp được câu hỏi nằm chiếu trúc có tốt không? Để mua được chiếu trúc chất lượng với mức giá hợp lý nhất, bạn nên tìm đến các cửa hàng uy tín. Và nếu bạn đang có nhu cầu mua chiếu trúc thì hãy liên hệ với demxinh.vn để có thể mua được hàng chất lượng, giá tốt nhé.

Đánh giá của bạn:

Bình luận