Kích thước vỏ chăn thông dụng là bao nhiêu? Nên mua vỏ chăn size nào?

  • 21/01/2023
  • 1609 Lượt xem

Mục lục nội dung

Bởi đến nay vẫn nhiều người chưa biết rõ về kích thước vỏ chăn là bao nhiêu nên rất dễ mua loại không vừa với ruột chăn của mình. Bài viết sẽ giúp bạn nắm thông tin về vấn đề này.

1. Công dụng của vỏ chăn


Vỏ chăn là một phụ kiện của giường ngủ, được cấu tạo từ 2 lớp vải mỏng, có thể là đồng nhất về chất liệu, hoa văn và màu sắc ở cả lớp, cũng có thể khác. Hai lớp của vỏ chăn khi có sự khác nhau nhất định thường sẽ được chủ ý chia thành mặt trên và mặt đắp.

Vỏ chăn khi không sử dụng đến thường được trải lên giường và gấp 1 đoạn nhỏ để tạo tính thẩm mỹ cho giường mà vẫn giữ dáng vẻ gọn gàng. Vỏ chăn có 2 công dụng chính như sau:

1.1 Lồng ruột làm chăn đắp mùa đông

Lồng ruột chăn để đắp vào mùa đông

Lồng ruột chăn để đắp vào mùa đông

Vỏ chăn được trang bị thêm một khóa kéo dài giúp người dùng có thể lồng ruột vào để đắp giữ ấm trong mùa đông. Thông thường lớp trái bên trong vỏ chăn sẽ có dây buộc ở 4 góc để cố định ruột.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm về: Chăn Ga Gối Đệm Hanvico Uy Tín Chính Hãng,Giá Tốt 

1.2 Thay thế cho chăn hè

Vỏ chăn cũng có thể sử dụng cho mùa hè nếu được làm từ các chất liệu vải thoáng khí và thấm hút tốt. Tuy nhiên cũng không phải là một phương án hay vì dùng quanh năm suốt tháng sẽ làm giảm chất lượng sợi vải trên vỏ chăn cũng như giảm tính bền của phụ kiện. Nếu có điều kiện thì tốt hơn vẫn nên mua thêm chăn hè.

2. Kích thước vỏ chăn thông dụng hiện nay


Vỏ chăn thường được được sản xuất theo kích thước đồng bộ với kích cỡ đệm và ga bọc/ga trải giường. Điều này có nghĩa là sẽ có rất nhiều kích thước vỏ chăn khác nhau.

Tuy nhiên, xét về tính thông dụng khi khảo sát các sản phẩm vỏ chăn của nhiều thương hiệu có tiếng trên thị trường hiện nay, thì các kích thước sau thường được sử dụng nhiều cho sản xuất vỏ chăn:

  • Vỏ chăn 1m62m
  • Vỏ chăn 1m82m
  • Vỏ chăn 2m2m2
  • Vỏ chăn 2m22m4

Tham khảo: Mùa hè nên dùng chăn gì? Lưu ý khi chọn chăn mùa hè

3. Nên mua vỏ chăn theo size nào phù hợp?


Để có cảm giác thoải mái nhất cho giấc ngủ hàng ngày thì chọn vỏ chăn có kích thước phù hợp cũng là việc nên làm. Người tiêu dùng không nên tùy ý chọn kích thước vỏ chăn mà không để ý các yếu tố liên quan khác. Vậy chính xác thì nên mua vỏ chăn theo kích thước như thế nào thì phù hợp?

3.1 Mua vỏ chăn cùng kích thước với ruột chăn

Việc cố nhồi nhét ruột bông vào vỏ chăn quá bé hay lồng ruột chăn nhỏ vào cái vỏ quá lớn sẽ khiến cho chiếc chăn mà bạn đắp trở nên mất thẩm mỹ, đắp cũng không thoải mái.

Nên mua vỏ chăn cùng kích thước với ruột chăn

Nên mua vỏ chăn cùng kích thước với ruột chăn

Vì thế nếu bạn mua ruột chăn kích thước bao nhiêu thì hãy chọn vỏ chăn có kích thước tương ứng. Hoặc hãy kiểu tra kích thước của ruột chăn có sẵn để chọn kích thước vỏ chăn tương ứng.

3.2 Mua vỏ chăn cùng kích thước với đệm

Vỏ chăn có cùng kích thước với nệm giúp tạo thẩm mỹ cân đối hơn trên giường ngủ khi bạn trải tấm chăn lên đệm sau khi sử dụng, rời khỏi giường. Với kích thước này, việc sử dụng cũng sẽ thoải mái hơn dù bạn nằm 1 mình hay nằm 2 người.

Mua vỏ chăn cùng kích thước với đệm

Mua vỏ chăn cùng kích thước với đệm

3.3 Với người có vóc dáng cao lớn

Những người có vóc dáng cao lớn thì nên chọn vỏ chăn có kích thước lớn hơn hẳn so với thông thường để đảm bảo sự thoải mái khi đắp. Với đối tượng sử dụng này thì loại 2m2m2 và 2m22m4 sẽ là những kích thước vỏ chăn phù hợp để lựa chọn.

Xem thêm: Hướng dẫn bảo quản chăn ga gối đệm mùa hè đúng cách

4. Lời khuyên của Đệm Xinh Luxury khi mua vỏ chăn


Đa phần các nhà sản xuất đều sản xuất các set chăn ga gối, gồm ga giường, vỏ chăn và vỏ gối. Bạn sẽ rất ít khi mua được vỏ chăn riêng lẻ, hoặc chỉ mua chăn bông lẻ gồm cả vỏ lẫn ruột bông.

Vì thế, nếu mua vỏ chăn, tốt nhất các bạn vẫn nên đầu tư mua các bộ chăn ga gối và mua theo kích thước phù hợp với các tiêu chí đã được chia sẻ ở trên. Mua set chăn ga gối sẽ có tác dụng đồng bộ về mặt thẩm mỹ giúp giường ngủ của bạn đẹp mắt và sang trọng.

Trong trường hợp bạn thích mẫu mã vỏ chăn nên quyết định mua cả chăn bông thì nên cân nhắc về chất liệu vải của vỏ, chọn loại có tính thấm hút tốt, thoáng khí cao để đảm bảo có thể sử dụng vỏ chăn vào mùa hè.

Các bạn có thể mua các bộ chăn ga gối đệm, chất lượng cao tại Đệm Xinh Luxury, bằng cách đến mua trực tiếp ở showroom hoặc tham khảo và đặt mua online ngay tại website này. Các sản phẩm chăn ga gối đang có mặt tại Đệm Xinh Luxury đến từ các thương hiệu Dreamland, Hanvico và Dlavish.

Trên đây là toàn bộ thông tin về kích thước vỏ chăn cũng như mẹo chọn vỏ chăn theo kích thước. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn đọc chọn được vỏ chăn phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

  • Nguyễn Sỹ

    Tôi là Nguyễn Sỹ, hiện là Chuyên viên của Đệm Xinh Luxury. Với kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn 5 năm về lĩnh vực đệm, chăn ga gối và chăm sóc giấc ngủ, tôi hy vọng những chia sẻ của tôi có thể giúp bạn tìm được những sản phẩm chăm sóc giấc ngủ tốt, chất lượng tuyệt vời cũng như kiến thức bổ ích nhất.

Đánh giá của bạn:

Bình luận