Ngủ khi tóc còn ướt và những hiểm họa mà ít ai ngờ đến

  • 19/02/2022
  • 156 Lượt xem

Mục lục nội dung

Một số người có thói quen hoặc vô tình mà thường ngủ khi tóc còn ướt, chưa khô hẳn. Việc này không hề tốt, nó tiềm ẩn nhiều hiểm họa khó lường cho sức khỏe. Vậy cụ thể là như thế nào, mời bạn đọc theo dõi thông tin chia sẻ dưới đây của Đệm Xinh Luxury nhé.

1. Ngủ khi tóc còn ướt gây hại cho tóc và da đầu

Không phải ai cũng có mái tóc khỏe mạnh, và vùng da ở đầu vốn dĩ rất nhạy cảm, cho nếu sau khi gội xong nếu không chăm sóc kỹ lưỡng thì sẽ ảnh hưởng rất xấu, tai hại nhất là cho chính tóc và da dầu.

Ngủ khi tóc còn ướt gây hại cho tóc và da đầu

Da đầu bị kích ứng

Nếu đi ngủ khi tóc còn chưa được sấy khô hẳn thì đây là nguyên nhân trực tiếp khiến môi trường ngủ của bạn bị ẩm ướt. Tình trạng này chính là cơ hội tốt cho vi khuẩn sinh sản và phát triển.

Vi khuẩn sinh ra trong môi trường ngủ ẩm ướt sẽ tấn công làm da đầu của bạn bị kích ứng nghiêm trọng. Khi đó, bạn sẽ tỉnh dậy với cảm giác ngứa ngáy vô cùng khó chịu trên da đầu.

Gây bệnh nấm da đầu

Không chỉ gây kích ứng da tạo cảm giác ngứa ngáy, vi khuẩn sinh trưởng trong môi trường ẩm ướt tạo ra bởi thói quen ngủ khi tóc ướt còn có khả năng khiến bạn bị bệnh nấm da đầu. Bệnh này không chỉ khiến da của bạn bị tổn thương mà còn khiến tóc yếu đi, dễ bị rụng, hói và có mùi hôi lạ.

Gây rụng tóc, chẻ ngọn

Để mái tóc còn ẩm ướt đi ngủ có thể gây ra hiện tượng chẻ ngọn tóc và làm gãy rụng tóc, bởi tóc yếu nhất khi ướt. Chưa kể, trong lúc ngủ nếu có thói quen xoay trở mình thì sẽ tạo ma sát liên tục làm tóc càng dễ gãy hơn.

Vì thế, nếu bạn hay để tóc ướt đi ngủ và ngày càng thấy tóc mỏng dần thì hãy nghĩ đến nguyên nhân đó đầu tiên nhé. Rõ ràng bạn chỉ cần kiên nhẫn thêm 5 – 10p để sấy khô tóc là bạn đã có thể bảo vệ mái tóc của mình rồi.

Ngủ khi tóc ướt làm tóc bị khô rối

Dù mệt quá cũng hãy cố gắng đợi cho tóc khô rồi hẵng đi ngủ. Nếu nằm trong tình trạng tóc còn ướt thì sẽ khiến những sợi tóc dễ dính lại với nhau, dẫn đến hiện tượng khô xơ và rối tóc. Buổi sáng tỉnh dậy cũng rất mất thời gian để vuốt chải cũng như tạo kiểu tóc.

Tăng gàu

Tóc bị ẩm ướt không chỉ khiến nấm khuẩn sinh sôi trên da đầu mà còn làm mất lớp dầu tự nhiên của tóc. Tình trạng này làm tăng nguy cơ bị gàu, hoặc nếu bạn thường bị một ít gàu thì sẽ làm gia tăng lượng gàu bám trên da đầu.

Tham khảo: Tắm trước khi ngủ - Nên hay không nên?

2. Để tóc ướt đi ngủ ảnh hưởng đến sức khỏe

Ngoài ảnh hưởng trực tiếp đến tóc và da đầu thì ngủ khi tóc ướt còn tác động gian tiếp đến sức khỏe của con người.

Để tóc ướt đi ngủ ảnh hưởng đến sức khỏe

Gây đau đầu

Nhiều người tỉnh dậy và có cảm giác nhức đầu mà không biết nguyên nhân thực sự xuất phát từ việc đi ngủ khi tóc vẫn còn ẩm ướt.

Theo các chuyên gia sức khỏe, lượng nước đọng lại trên tóc và da đầu khiến cho các mạch máu hoạt động chậm lại, cản trở quá trình lưu thông  máu lên não gây ra triệu chứng đau nhức đầu buổi sáng.

Làm bạn dễ bị cảm lạnh

Gội đầu vào đêm khuya và không sấy khô hoàn toàn trước khi ngủ còn khiến cho bạn dễ bị cảm lạnh, làm giảm sức đề kháng, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, virus gây bệnh.

Tăng nguy cơ liệt một bên mặt

Rất ít ai ngờ đến tác hại này của thói quen ngủ khi tóc ướt. Ước tính trong số các nguyên nhân gây liệt mặt thì có đến 75% là do lạnh, làm ảnh hưởng đến dây thần kinh số 7, gây hiện tượng liệt mặt ngoại biên.

Nếu để tóc ẩm ướt khi ngủ buổi tối – thời gian ngủ kéo dài nhất trong ngày, các dây thần kinh sau tai có khả năng bị co lại, làm tắc nghẽn mạch máu, máu không lưu thông kịp thời để cung cấp đủ cho các dây thần kinh mặt.

Tình trạng này khiến vùng mặt và tai bị phù nề, làm tắc nghẽn dẫn truyền các xung động thần kinh, cuối cùng là làm liệt vận động của một bên mặt.

Tham khảo: Cách thức khuya không buồn ngủ và giữ gìn sức khỏe khi làm ca đêm

3. Đi ngủ khi tóc ướt gây hại cho chăn gối

Đi ngủ khi tóc ướt gây hại cho chăn gối

Ngoài gây hại cho sức khỏe con người thì ngủ khi tóc còn ẩm ướt cũng là thói quen xấu gây hại cho chăn ga gối.

Chúng ta để mái tóc ẩm nằm trực tiếp lên gối, nếu tóc dài thì tóc ướt cũng tiếp xúc với lớp ga giường, và cả chăn. Điều đó khiến cho những món đồ này cũng bị ẩm ướt theo.

Nếu điều này xảy ra liên tục, kéo dài trong nhiều ngày thì chăn ga gối chắc chắn sẽ bị mốc, thậm chí là có mùi hôi ẩm rất khó chịu.

Chăn ga gối bị ẩm mốc là môi trường sinh sôi phát triển lý tưởng cho nấm khuẩn, không chỉ làm mất giấc ngủ ngon của bạn mà còn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Lời khuyên từ chuyên gia dành cho bạn

Có thể nói ngủ khi tóc ướt hoàn toàn không phải là một thói quen vô hại. Nếu muốn tránh được những tác hại của nó thì bạn tốt nhất nên:

  • Không nên gội đầu quá khuya, đặc biệt là sau 23h.
  • Nếu gội vào buổi tối thì phải chắc chắn rằng tóc đã khô hoàn toàn rồi mới đi ngủ.
  • Nếu vô tình ngủ quên lúc tóc vẫn còn ẩm thì sáng dậy nên giặt phơi chăn ga gối, và gội xả lại bằng lượng dầu nhỏ rồi sấy thật khô tóc.
  • Nên chọn những bộ chăn ga gối có khả năng hút ẩm và kháng khuẩn tốt để hỗ trợ tạo môi trường ngủ khô ráo, sạch sẽ, giúp bảo vệ tóc và da đầu.

Đệm Xinh Luxury tin rằng thông tin chia sẻ trong bài viết này đã giúp bạn đọc có nhận thức tốt hơn và sẵn sàng từ bỏ thói quen ngủ khi tóc ướt. Chúc các bạn vừa có mái tóc khỏe mạnh, vừa có giấc ngủ ngon hơn. Nếu có nhu cầu mua chăn ga gối hút ẩm tốt, liên hệ ngay với Đệm Xinh Luxury để được tư vấn nhé

  • Nguyễn Sỹ

    Tôi là Nguyễn Sỹ, hiện là Chuyên viên của Đệm Xinh Luxury. Với kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn 5 năm về lĩnh vực đệm, chăn ga gối và chăm sóc giấc ngủ, tôi hy vọng những chia sẻ của tôi có thể giúp bạn tìm được những sản phẩm chăm sóc giấc ngủ tốt, chất lượng tuyệt vời cũng như kiến thức bổ ích nhất.

Đánh giá của bạn:

Bình luận