Những cách thư giãn ngay trên giường ngủ ai cũng nên biết

  • 10/11/2021
  • 297 Lượt xem

Có những cách thư giãn ngay trên giường ngủ mà chúng ta ai cũng nên biết để có được giấc ngủ chuẩn ý, giảm căng thẳng mệt mỏi sau ngày làm việc dài. Nếu bạn vẫn đang mơ hồ chưa xác định được đó là những cách như thế nào thì bài viết dưới đây của Đệm Xinh sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn.

Mục lục nội dung

1. Lợi ích của thư giãn trước khi ngủ?


Khá nhiều người có thói quen coi việc đi ngủ là đến giờ thì lên giường, ngả lưng, nhắm mắt ngủ ngay. Một số người thì lên giường nằm yên, lướt điện thoại đến khi mỏi mắt thì đi ngủ. Điểm chung của những người này đều là khi tỉnh giấc cảm thấy tương đối mệt mỏi.

Tuy nhiên, mọi người đều không cho rằng nguyên nhân xuất phát từ thói quen đi ngủ nói trên. Họ nghĩ bản thân đã ngủ không đủ giấc, hoặc do tinh thần căng thẳng, hoặc do giường đệm quá cứng, hoặc do thời tiết... Rất nhiều lý do khác nhau.

Lợi ích của thư giãn trước khi ngủ?

Lợi ích của thư giãn trước khi ngủ?

Trong khi đó, các chuyên gia sức khỏe cho biết, một nguyên nhân phổ biến khiến chúng ta mệt mỏi khi tỉnh giấc là bản thân đã không thực hiện một vài biện pháp thư giãn trước khi ngủ. Vậy chính xác thì thư giãn trước khi ngủ có lợi ích như thế nào mà được các chuyên gia đề cao như vậy?

Các biện pháp thư giãn giúp xả stress

Nếu bạn vừa trải qua một ngày vô cùng căng thẳng, mệt mỏi, các hoạt động thư giãn có tác dụng rất tốt để bạn lấy lại tinh thần, loại bỏ tình trạng uể oải, khó chịu. Những cảm xúc, suy nghĩ tiêu cực, sự mất bình tĩnh...cũng được hạn chế rất nhiều.

Xem thêm: Tìm hiểu chứng rối loạn giấc ngủ do suy tim và hướng khắc phục

Thư giãn giúp tăng cường trao đổi chất

Thực hiện thư giãn trước khi ngủ giúp hoạt động trao đổi chất trong cơ thể được tăng cường hiệu quả hơn. Vậy nên nếu bạn biết các cách thư giãn ngay trên giường ngủ hoặc thực hiện trước giờ đi ngủ khoảng 1 – 2 giờ, cơ thể sẽ cảm thấy bớt căng cứng, dễ chịu hơn nhiều.

Giảm đau nhức

Thư giãn trước khi đi ngủ là cách tốt nhất để bạn giảm những cơn đau nhức trên cơ thể, giúp giấc ngủ không bị gián đoạn trong đêm.

Giúp bạn ngủ ngon hơn

Và chắc chắn, nếu bạn biết thực hiện những cách thư giãn ngay trên giường ngủ thay vì đặt lưng xuống cố nhắm nghiền mắt hay dùng đồ điện tử cho mắt mỏi, bạn sẽ đảm bảo được giấc ngủ ngon như mong muốn, về lâu dài cũng tốt hơn cho sức khỏe.

2. Cách thư giãn ngay trên giường ngủ có hiệu quả nhất


Khoảng thời gian trước khi đi ngủ có rất nhiều cách khác nhau để thư giãn cơ thể. Nếu bạn ngại ngồi ngâm chân trong chậu nước ấm, ngại tập các bài thể dục nhẹ nhàng trên sân hay ngại đi bộ vì trời mưa thì những cách thư giãn ngay trên giường dưới đây sẽ giúp bạn vẫn an tâm ngủ ngon, sâu giấc.

Thực hiện các bài tập Yoga đơn giản

Các chuyên gia sức khỏe khuyên bạn nên dành khoảng 15 – 20 phút mỗi ngày để thực hiện một số thao tác tập Yoga trước khi đi ngủ. Cách này bạn có thể thực hiện ngay trên giường của mình, với các động tác cơ bản như:

Tập Yoga đơn giản trên giường

Tập Yoga đơn giản trên giường

  • Ngồi thiền
  • Ngồi duỗi thẳng chân trên giường rồi kéo vươn người ra phía trước, tay giữ ở lòng bàn chân.
  • Ngồi gập người theo tư thế em bé bị ngã về phía trước lúc tập ngồi.
  • Ngồi khoanh chân trên giường rồi từ tự văn mình sang hai bên.
  • Nằm nghiêng theo tư thế co 2 chân rồi xoay thân trên về phía ngược lại với hướng của đầu gối.
  • Nằm trên giường, gác hai chân lên tường, hai tay thả lỏng hai bên thư giãn hoặc gối lên sau gáy.

Tham khảo: Loại bỏ ngay những thứ không nên đặt trong phòng ngủ dưới đây

Sử dụng máy massage

Nếu bạn thường xuyên thấy mỏi mắt, hoặc tê mỏi tay chân, khi nằm rất khó chịu thì có thể đầu tư những chiếc máy massage chuyên dụng dành cho mắt, tay, chân.

Cơ chế hoạt động của máy massage sẽ giúp các vùng nhức mỏi được thư giãn, dễ chịu hơn, đồng thời hỗ trợ kích thích lưu thông tuần hoàn máu, cho bạn dễ đi sâu vào giấc ngủ.

Sử dụng chăn ga gối chất liệu vải tốt

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng nếu cơ thể bạn tiếp xúc với những chất vải mềm, mịn thì sẽ thúc đẩy cơ thể thấy dễ chịu, thư giãn ngay lập tức, dễ ngủ hơn, tinh thần cũng thoải mái hơn.

Vì thế hãy thử refresh lại giường ngủ của mình bằng những bộ chăn ga mới mềm mịn, thấm hút mồ hôi tốt nhé. Đừng quên chọn sản phẩm có màu sắc tốt cho giấc ngủ như ghi xám, lavender, vàng nhạt, hồng phấn, xanh dương, xanh lá nhạt...

3. Gối, đệm Massage – Giải pháp thư giãn hoàn hảo để ngủ ngon


Mặc dù mang đến hiệu quả rõ rệt trong việc cải thiện tình trạng mệt mỏi trước khi đi ngủ, nhưng với những người quá bận rộn, không phải ai cũng có “kiên trì” và thời gian để thực hiện những cách thư giãn ngay trên giường ngủ này.

Vì thế, cách tốt nhất để refresh thể trạng bản thân nhanh chóng mà vẫn đảm bảo dễ ngủ, ngủ sâu chính là chọn một chiếc đệm tốt có khả năng massage, gối đầu có tính năng tương tự cũng là lựa chọn không nên bỏ qua.

Nếu bạn đang cố mường tượng về gợi ý nói trên của Đệm Xinh Luxury, chúng tôi sẽ dẫn trực tiếp 4 sản phẩm massage ngay tại giường cho bạn dễ dàng chọn lựa:

Đệm foam Oyasumi Premium

Đệm foam Oyasumi Premium do tập đoàn INOAC (Nhật Bản) sản xuất, là dòng đệm foam massage, hướng đến mục tiêu chăm sóc, thư giãn cho người sử dụng ngay cả trong giấc ngủ.

Đệm foam Oyasumi Premium

Sử dụng công nghệ Profile Cutting, đệm foam Premium có bề mặt phủ hàng ngàn gai massage, giúp cơ thể được massage thư giãn ngay khi tiếp xúc với đệm. Nhờ tính năng này, hoạt động lưu thông tuần hoàn máu của cơ thể cũng được thúc đẩy, cho cơ thể dễ chịu, giảm căng thẳng hơn, dễ chìm vào giấc ngủ.

Đệm được làm từ PU foam cao cấp do INOAC nghiên cứu, có đặc tính nhạy cảm với thân nhiệt, điều hòa nhiệt độ cơ thể tốt trong mọi điều kiện thời tiết nên sản phẩm có thể dùng quanh năm.

Đệm foam Isadora Massage

Đệm foam Isadora Massage của thương hiệu Dlavish là giải pháp hoàn hảo cho những người bận rộn muốn được thư giãn ngay tại nhà.

Đệm foam Isadora Massage

Đệm được thiết kế theo cấu trúc thông minh, với hàng ngàn núm massage giúp cơ thể được xoa bóp, thư giãn ở mọi tư thế nằm. Đây là cách thư giãn ngay trên giường ngủ mà bạn hoàn toàn không cần đầu tư về thời gian hay tài chính.

Đệm foam Isadora Massage không chỉ có vai trò như một “nhân viên Spa” cho bạn thư giãn tinh thần, giảm stress mà còn có khả năng chăm sóc giấc ngủ của bạn ngay cả khi thời tiết nóng nực, nhờ tính năng lưu thông không khí thông qua lõi đệm foam cấu trúc bọt hở gần giống cao su thiên nhiên.

Gối cao su Liên Á Convoluted Peanut

Sẽ tuyệt vời hơn nếu bên cạnh chiếc đệm massage, bạn cũng sử dụng một chiếc gối có tính năng tương tự. Gối cao su Convoluted Peanut do Liên Á sản xuất là một lựa chọn đáng được cân nhắc.

Đệm foam Isadora Massage

Sản phẩm được làm từ cao su thiên nhiên 100%, thiết kế sáng tạo với hàng chục núm gai mềm có chức năng massage vùng đầu, gáy và cổ khi nằm ngủ, nhờ đó người sử dụng có giấc ngủ sâu và thấy sảng khoái khi thức giấc.

Gối cao su Liên Á Convoluted

Phiên bản này có tính năng và chất liệu giống hệt với phiên bản Convoluted Peanut. Tuy nhiên gối có hình khối khác, dày hơn, dành cho những người thích nằm gối cao. Bạn có thể chọn một trong hai phiên bản tùy theo sở thích hay nhu cầu phối phụ kiện trên giường ngủ nhé.

4. Mua đệm, gối massage chính hãng tại Đệm Xinh Luxury

Để tối ưu chất lượng giấc ngủ mỗi tối và cải thiện sức khỏe tốt hơn từng ngày, Đệm Xinh Luxury khuyên bạn nên đầu tư một bộ đệm và gối cao cấp có tính năng massage như đã được giới thiệu ở trên.

Những sản phẩm massage thay cho các cách thư giãn ngay trên giường ngủ đang được bán tại các cửa hàng thuộc hệ thống Đệm Xinh Luxury ở Hà Nội và Thanh Hóa. 

Các bạn có thể truy cập vào https://demxinh.vn/showroom-dem-xinh để xem địa chỉ cụ thể và số điện thoại Hotline của từng cơ sở, chọn điểm gần nhất thuận tiện cho bạn mua sắm.

Ngoài ra, bạn có thể mua hàng nhanh hơn ngay tại website này của Đệm Xinh Luxury. Chỉ với những thao tác click đơn giản, bạn dễ dàng đặt mua thành công và được vận chuyển miễn phí về tận nhà (với những đơn hàng trên 500.000 đồng).

Đệm Xinh Luxury cam kết các sản phẩm được bán tại hệ thống đều là hàng chính hãng, giấy tờ bảo hành đầy đủ. Chúng tôi cũng có đội ngũ tư vấn viên giúp bạn giải đáp nhiều thắc mắc về sản phẩm cũng như các vấn đề về bảo trì, thanh toán.

Đương nhiên, khi bạn kết hợp các cách thư giãn ngay trên giường ngủ với các sản phẩm massage chuyên dụng như đệm, gối, bạn sẽ thấy đời sống nghỉ ngơi và sức khỏe của bản thân được cải thiện rõ rệt. Đệm Xinh Luxury – Cùng bạn thư giãn mỗi ngày cho giấc ngủ chuẩn ý

  • Nguyễn Sỹ

    Tôi là Nguyễn Sỹ, hiện là Chuyên viên của Đệm Xinh Luxury. Với kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn 5 năm về lĩnh vực đệm, chăn ga gối và chăm sóc giấc ngủ, tôi hy vọng những chia sẻ của tôi có thể giúp bạn tìm được những sản phẩm chăm sóc giấc ngủ tốt, chất lượng tuyệt vời cũng như kiến thức bổ ích nhất.

Đánh giá của bạn:

Bình luận