Tư thế ngủ sau khi nâng mũi giúp bảo vệ mũi mà vẫn ngủ ngon

  • 25/12/2021
  • 1387 Lượt xem

Mục lục nội dung

Biết tư thế ngủ sau khi nâng mũi giúp bạn bảo vệ được chiếc mũi “mới” của mình mà vẫn ngủ ngon. Tham khảo ngay tư thế ngủ phù hợp cho người nâng mũi do Đệm Xinh Luxury tổng hợp trong bài viết này nhé.

Xem thêm: Nệm cao su 1 người nằm kích thước 1m2

1. Sau khi nâng mũi không được nằm nghiêng?

Sau khi tiến hành phẫu thuật nâng mũi, khách hàng đều sẽ được bác sĩ khuyến cáo không nằm nghiêng và có chế độ sinh hoạt, ăn uống, ngủ nghỉ phù hợp. Tất cả những điều này đều có tác động đến kết quả nâng mũi sau khi ổn định.

Sau khi nâng mũi không được nằm nghiêng?

Tư thế ngủ sau khi nâng mũi những ngày đầu là cần đặc biệt chú ý. Chỉ cần bất cẩn nằm sai tư thế, việc mũi bị cong, lệch vẹo...là hoàn toàn có thể xảy ra vì mũi chưa thực sự ổn định, chưa cứng cáp.  

Xem thêm: Nệm cao su 1m6x2m

2. Tư thế ngủ sau khi nâng mũi cho mũi được bảo vệ

Đừng để lãng phí khoản tiền lớn bạn đầu tư để “tái thẩm mỹ” cho mũi của mình, đừng để thói quen ngủ trước đây khiến mũi bị thương tổn ngay khi vừa được chỉnh sửa. Ít nhất trong 2 tuần đầu sau phẫu thuật, hãy cố gắng duy trì hai kiểu tư thế này lúc ngủ:

Nằm ngửa thẳng người

Nằm ngửa thẳng người

Nằm ngửa là tư thế ngủ bình thường của con người, được đánh giá đặc biệt phù hợp với người vừa nâng mũi. Các bạn nên đi ngủ với tư thế này, kết hợp một chiếc gối mềm kê dưới đầu gối để tạo cảm giác thoải mái nhất trong suốt giấc ngủ.

Tham khảo: Tư thế ngủ sau sinh an toàn cho sinh thường và sinh mổ các mẹ nên biết

Nằm thẳng chèn gối 2 bên đầu

Chèn 2 gối bên đầu khi nằm ngủ thẳng cũng là tư thế ngủ sau khi nâng mũi được khuyến khích. Việc đặt chèn 2 gối như vậy giúp bạn “cố định” đầu và cổ, không vô thức quay đầu lúc ngủ gây ảnh hưởng đến mũi.

Nếu bạn thấy khó chịu vì chèn 2 chiếc gối lớn thì có thể thay bằng gối chữ U, gối này cũng định hình tư thế ngủ của vùng đầu rất tốt.

3. Tư thế ngủ có hại cho mũi sau khi nâng

Bên cạnh hai tư thế ngủ sau khi nâng mũi được khuyến khích và tư thế nằm nghiêng đặc biệt phải tránh, thì dưới đây là 3 tư thế ngủ khác được khuyến cáo không nên áp dụng sau khi nâng mũi.

Nằm sấp

Nằm sấp

Đây là tư thế gây hại cho chiếc mũi đang trong thời gian ổn định sau khi phẫu thuật chỉnh hình. Nằm sấp không chỉ khiến mũi của bạn bị cong vẹo, tổn thương mà còn dễ khiến cho bạn bị khó thở nếu duy trì tư thế quá lâu.

Tham khảo:  Mua đệm cao su thiên nhiên, nệm cao su chính hãng của nhiều thương hiệu lớn

Dùng tay che mặt khi ngủ

Nhiều người có thói quen đặt tay lên trán, hoặc đặt ở khu vực mắt và sống mũi trên khi ngủ. Điều này không hề tốt trong trường hợp bạn đi chỉnh nâng mũi vì sẽ làm tổn thương các mô đang trong thời gian liên kết với nhau.

Vì thế, sau khi nâng mũi, hãy cố gắng thay đổi thói quen này để bảo vệ chiếc mũi mới của mình nhé.

Trùm chăn qua đầu

Mùa đông trời rét lạnh nên không quá lạ khi nhiều người trùm chăn qua đầu để ngủ cho ấm. Nhưng với người nâng mũi, đây là hành đồng phá vỡ tính liên kết của các mô sụn ở mũi khi mới được chỉnh xong. Trong trường hợp nguy hiểm hơn có thể còn gây ra biến dạng mũi.

Xem thêm: Nệm cao su 10cm

Trùm chăn qua đầu

Vì vậy nên tuyệt đối tránh trùm chăn qua đầu. Bình thường cũng không nên duy trì thói quen này vì dễ gây cảm giác khó thở.

Xem thêm: Hay thay đổi tư thế ngủ nên chọn loại đệm nào?

4. Nâng mũi sau bao lâu thì được nằm nghiêng?

Các chuyên gia, bác sĩ chuyên về lĩnh vực thẩm mỹ chia sẻ rằng, để có dáng mũi đẹp nhất, giữ ổn định hoàn toàn sau khi nâng mũi thì những ngày đầu tiên các bạn tuyệt đối không nằm nghiêng khi ngủ vì lúc này các mô sụn ở mũi chưa liên kết hoàn thiện với nhau.  

Nâng mũi sau bao lâu thì được nằm nghiêng?

Hai tuần đầu sau nâng mũi là thời điểm quan trọng quyết định đến tính ổn định của mũi “mới”. Do đó, trong 2 tuần này bạn không được nằm nghiêng. Khoảng thời gian sau đó, tùy cơ địa mỗi người mà bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên phù hợp xem bạn có thể chuyển sang tư thế nằm nghiêng hay chưa.

Xem thêm:  Chăn Ga Gối Đệm Hanvico Uy Tín Chính Hãng, Giá Tốt

5. Làm thế nào khi vô tình ngủ sai tư thế sau nâng mũi?

Những ngày đầu sẽ rất khó để duy trì đúng tư thế ngủ sau khi nâng mũi được khuyên, nếu bạn có thói quen ngủ nghiêng nhiều hơn. Trên thực tế, đã có nhiều trường hợp vô tình ngủ sai tư thế sau phẫu thuật nâng mũi gây ra nhiều ảnh hưởng xấu.

Với tình huống như vậy, bạn nên quay trở lại cơ sở thẩm mỹ để được hỗ trợ. Hiện nay ở nhiều địa chỉ thẩm mỹ mũi uy tín, các bác sĩ đều cố định mũi bằng nẹp nâng mũi để hạn chế tác động nhiều nhất có thể nhưng vẫn không nên chủ quan.

Tạm kết

Phẫu thuật nâng mũi đương nhiên giúp bạn có chiếc mũi cao, thẳng, đẹp hơn so với ban đầu. Việc duy trì đúng tư thế ngủ sau khi nâng mũi được khuyên sẽ giúp bạn giữ được mũi mới ổn định lâu dài. 

Hy vọng thông tin chia sẻ của Đệm Xinh Luxury sẽ giúp bạn có thể có giải pháp ngủ ngon hơn sau khi chỉnh mũi dù không quen với những tư thế năm mới được khuyên

  • Nguyễn Sỹ

    Tôi là Nguyễn Sỹ, hiện là Chuyên viên của Đệm Xinh Luxury. Với kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn 5 năm về lĩnh vực đệm, chăn ga gối và chăm sóc giấc ngủ, tôi hy vọng những chia sẻ của tôi có thể giúp bạn tìm được những sản phẩm chăm sóc giấc ngủ tốt, chất lượng tuyệt vời cũng như kiến thức bổ ích nhất.

Đánh giá của bạn:

Bình luận