Khám phá những công nghệ làm mát ở đệm nổi tiếng nhất hiện nay

  • 06/01/2022
  • 119 Lượt xem

Mục lục nội dung

Nhiều công nghệ làm mát ở đệm đã được ứng dụng vào quá trình sản xuất, tạo ra những sản phẩm đệm thoáng mát, phù hợp với đặc trưng khí hậu nồm ẩm, oi nóng ở Việt Nam.

1. Đệm thoáng khí – Nhân tố quan trọng thúc đẩy giấc ngủ ngon


Năm 2014, tổ chức National Sleep của Hoa Kỳ đã tiến hành một cuộc khảo sát, kết quả cho thấy một trong những yếu tố chủ yếu gây ra tình trạng mất ngủ, ngủ không ngon giấc ở người lớn và trẻ em là nhiệt độ.

Theo đó, hầu hết mọi người đều bày tỏ rằng nguyên nhân đa phần xuất phát từ đệm, tức là đệm quá bí, ủ nóng, không thoáng khí, gây ra tình trạng nóng nực, khó chịu, trằn trọc không ngủ sâu giấc.

Đệm thoáng khí – Nhân tố quan trọng thúc đẩy giấc ngủ ngon

Điều đó chỉ ra rằng dường như rất nhiều người chưa thực sự chọn đúng loại đệm mà mình mong muốn. Giấc ngủ ngon đòi hỏi phải có môi trường ngủ thông thoáng, sạch sẽ, và đệm thoáng khí sẽ mang đến môi trường ngủ đạt chuẩn.

Hiện nay, hầu hết các nhà sản xuất chăn ga gối đệm trên thế giới đều tìm cách cải tiến sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Với những quốc gia có khí hậu nóng ẩm đặc trưng như Việt Nam, đệm ngủ đòi hỏi phải đạt tiêu chí về độ thoáng khí.

Vì vậy nhiều công nghệ làm mát ở đệm đã được ứng dụng. Bằng việc tích hợp loại công nghệ này, đệm sẽ không còn tình trạng ủ ẩm, ủ mồ hôi gây hầm nóng, giúp người nằm luôn cảm thấy khô thoáng, dễ chịu và dễ ngủ hơn.

Tham khảo: Những thương hiệu đệm cao su tốt nhất hiện nay trên thị trường đệm Việt Nam

2. Những công nghệ làm mát ở đệm nổi bật


Công nghệ làm mát chủ yếu được ứng dụng vào các dòng đệm có tính đàn hồi như đệm foam, đệm cao su, đệm lò xo. Nguyên nhân bởi đệm đàn hồi tạo độ lún khi nằm, bề mặt đệm sẽ ôm sát men theo đường cong cơ thể, nếu đệm không thoáng khí sẽ nhanh chóng gây cảm giác bức bí, nóng nực và dẫn tới khó ngủ.

Gel foam

Đây là kỹ thuật làm mát được sử dụng nhiều trong các sản phẩm đệm memory foam. Lớp gel được tích hợp vào đệm làm tăng khả năng tản nhiệt, gel có thể ở dạng hạt, hoặc dạng đặc quánh phủ lớp mỏng dưới mặt đệm.

Khả năng làm mát của Gel foam phù thuộc vào loại gel, được sử dụng nhiệt nhất là Gel nhiệt – Thermal gel và Gel đổi pha – Phase change gel.

Gel foam

Mức độ làm mát của Gel foam loại gel nhiệt còn khá hạn chế. Trong trường hợp thân nhiệt quá cao thì gel foam hầu như không phát huy tác dụng.

Trong khi đó, gel đổi pha thì tốt hơn, có thể duy trì phạm vi nhiệt độ thoải mái trên bề mặt đệm, giúp cơ thể luôn cảm thấy dễ chịu khi nằm.

Foam cấu trúc tế bào mở

Đa phần các sản phẩm đệm Memory foam hiện nay đều được sản xuất từ foam có cấu trúc tế bào mở - có nhiều lỗ thoáng trong cấu trúc foam.

Loại foam này cho phép luồng khí bên trong đệm lưu thông thuận lợi và nhanh chóng, giúp đệm tản nhiệt hiệu quả. Foam cấu trúc tế bào mở cũng làm gia tăng cảm giác mềm mại và giúp giảm áp lực tốt hơn cho người nằm không bị đau mỏi khi nằm lâu.

Tuy nhiên, foam này cũng có hạn chế nhất định. Với những ngày trời quá oi nóng, nền nhiệt tăng cao thì đệm memory foam sử dụng foam cấu trúc tế bào mở vẫn ít nhiều tạo cảm giác bí nóng khó chịu.

Foam xoắn

Foam xoắn – Convoluted foam được thiết kế cấu trúc theo hình dáng của một chiếc khay đựng trứng. Lớp trên cùng của đệm thường có các đường cong giống khay trứng, tạo các ô rỗng giúp không khí lưu thông dễ dàng hơn, nhờ đó thúc đẩy tản nhiệt và giảm mồ hôi cho người nằm.

Foam xoắn nếu được thiết kế phù hợp, kết hợp khéo léo với những lớp foam khác sẽ phát huy tác dụng rõ rệt trong việc làm mát đệm.

Tham khảo: Top 3 thương hiệu đệm lò xo tốt được “săn” nhiều nhất trên thị trường

Foam lỗ

Foam lỗ là công nghệ làm mát ở đệm foam, sở hữu cấu trúc gồm rất nhiều lỗ nhỏ giúp cải thiện luồng khí lưu thông bên trong đệm, làm tăng độ thông thoáng và thúc đẩy tản nhiệt bên trong, mang lại cảm giác khô mát hơn cho người nằm.

Foam lỗ hoạt động hiệu quả hơn khi kết hợp với những món phụ kiện giường ngủ khác cũng có tính thoáng khí như áo đệm thoáng mát, ga trải giường từ vải có tính thấm hút tốt. Loại foam này cũng có tác dụng làm thay đổi cảm giác khi nằm đệm, giúp đệm tăng độ nảy và khả năng đàn hồi.

Cao su Dura Air

Cao su Dura Air được ứng dụng trên toàn bộ các sản phẩm đệm cao su của Dunlopillo dòng Latex World, có nhiều tính năng nổi trội như thoáng khí và hỗ trợ chăm sóc cơ thể. Thiết kế cao su nguyên khối giúp phát huy công dụng tối ưu, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người nằm.

Cao su Dura Air

Cao su Dura Air sở hữu khả năng thoáng khí đảm bảo cho đệm luôn khô ráo, mát mẻ, không gây bí bách và hầm nóng cho người sử dụng, nhất là trong những thời điểm oi nóng. Lớp cao su này còn hỗ trợ duy trì thân nhiệt, đảm bảo sức khỏe người dùng trước những biến động thất thường của thời tiết.

Tham khảo: https://demxinh.vn/dem-cao-su-dunlopillo/

Lò xo túi

Lò xo túi là các cuộn lò xo được bọn trong từng túi vải thoáng khí riêng biệt. Hệ thống lò xo túi độc lập giúp luồng khí có thể tự do di chuyển, lưu thông ngay bên trong đệm. Nhờ đó, đệm tản nhiệt và xóa ẩm nhanh chóng, mang lại cảm giác mát mẻ hơn cho người nằm.

lò xo túi

Chất liệu đổi pha

Một công nghệ làm mát ở đệm ít người biết đến là chất liệu đổi pha - phase change materials, hoặc PCMs. Đây là loại vật liệu có khả năng hấp thụ nhiệt khi đệm quá nóng, hoặc hỗ trợ tỏa nhiệt khi đệm quá lạnh, giúp duy trì nhiệt độ của đệm trong phạm vi nhất định mà không gây nóng ẩm cho người nằm.

PCMs thường được tích hợp vào lớp foam gần bề mặt đệm, sẽ phát huy công dụng nhiều hơn khi được kết hợp với các tấm bảo vệ đệm, hoặc ga giường thoáng khí.

Công nghệ sợi Sensice

Đây là công nghệ làm mát ở đệm Oyasumi Tancho – sản phẩm cao cấp mới nhất của thương hiệu Oyasumi đến từ Nhật Bản.

Công nghệ sợi Sensice lạnh tích hợp trên áo bọc đệm Tancho, tạo cảm giác mát mẻ từ chính sợi vải và không bị mất đi sau nhiều lần giặt. Nhờ đó, đệm mang đến trải nghiệm nằm ngủ thoáng mát cho người dùng, giúp người nằm duy trì thân nhiệt ổn định khi có sự thay đổi nhiệt độ thời tiết thất thường.

Mua đệm Tancho tại: https://demxinh.vn/dem-oyasumi-tancho.html

Công nghệ Cool climate

Đây là công nghệ làm mát ở đệm foam đa tầng Aurora từ thương hiệu Dlavish, tích hợp trong áo bọc của đệm.

Vải bọc Cool Climate có mật độ dệt đến 450 sợi/inch không chỉ làm gia tăng độ êm mềm mà còn thúc đẩy thấm hút mồ hôi tốt, không ủ nhiệt và thoát khí hiệu quả. Người nằm sẽ cảm nhận được sự mát mẻ ngay trong lần chạm đầu tiên nên đây chắc chắn là lựa chọn lý tưởng cho mùa hè oi nóng.

Mua đệm Everest tại: https://demxinh.vn/dem-mat-dlavish-everest.html

Công nghệ CoolAdapt

Công nghệ làm mát ở đệm CoolAdapt được ứng dụng nhiều trên các sản phẩm đệm cao su của thương hiệu Liên Á. Đây là công nghệ làm mát từ cấu trúc các sợi vải dệt may áo đệm.

Công nghệ CoolAdapt giúp đẩy các hạt mồ hôi lên bề mặt vải và khiến chúng bay hơi ngay sau đó. Kỹ thuật này giúp phần da tiếp xúc với bề mặt đệm luôn cảm thấy khô thoáng, mát mẻ, nhờ đó, người nằm có thể duy trì giấc ngủ say, dễ chịu.

Mua đệm cao su Liên Á tại: https://demxinh.vn/dem-cao-su-lien-a/

Đệm mát Everest- công nghệ làm mát dẫn đầu xu hướng

Là sản phẩm đệm mát mới nhất của thương hiệu Dlavish ra mắt vào tháng 5 năm 2022, được phân phối độc quyền và chính hãng bởi hệ thống Đệm Xinh Luxury- đơn vị phân phối và kinh doanh các mặt hàng chăn ga gối đệm lớn nhất tại Hà Nội, đệm mát Dlavish ra đời mang đến cho khách hàng 1 lựa chọn về sản phẩm đệm dành riêng cho mùa hè, dẫn đầu trong công nghệ làm mát.

Cấu trúc đệm:

Đệm mát Everest với cấu trúc 4 tầng, trong đó ngoài 1 lớp áo bọc đệm được sử dụng công nghệ phun Gel lạnh lên các sợi vải giúp đệm hạ nhiệt và làm mát nhanh còn có 3 lớp Foam lót cực êm ái, thoáng khí và thấm hút mồ hôi cực tốt.

Tính năng: 

  • Tính năng nổi trội nhất của chiếc đệm mát Everest phải kể đến đầu tiên đó là khả năng “ Làm mát tức thì” của sản phẩm. Áo đếm sử dụng chất liệu lanh cao cấp, trang bị công nghệ phân tử bạc gel lạnh của Đức giúp nhanh chóng hạ nhiệt, làm mát, giảm nhiệt chiếc đệm lên đến 10 độ C so với nhiệt độ phòng tại thời điểm.
  • Đệm nâng đỡ tốt, thoáng khí, kháng viêm kháng khuẩn nên cực kỳ thân thiện, an toàn với sức khỏe của người dùng, mang đến cho quý khách hàng những giấc ngủ ngày hè thoải mái, thư giãn và chất lượng hơn.

Cho đến thời điểm hiện tại, đệm mát Everest của thương hiệu Dlavish được đánh giá là sản phẩm sáng giá nhất cho mùa hè năm 2022 giúp xua tan đi cảm giác nóng nực, mang đến giấc ngủ ngon trọn giấc.

Hiện tại sản phẩm đã được trưng bày và phân phối chính hãng tại showroom Đệm Xinh Luxury, quý khách hàng có thể ghé trực tiếp các cửa hàng để trải nghiệm cảm giác được nằm trên chiếc đệm mát, hiện đại nhất hiện nay.

Đệm Xinh Luxury vừa chia sẻ cho bạn đọc những công nghệ làm mát ở đệm nổi bật nhất hiện nay. Hy vọng thông tin trong bài sẽ giúp bạn đưa ra quyết định mua đệm dễ hơn để có giấc ngủ sâu trong những ngày thời tiết oi nóng.

  • Nguyễn Sỹ

    Tôi là Nguyễn Sỹ, hiện là Chuyên viên của Đệm Xinh Luxury. Với kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn 5 năm về lĩnh vực đệm, chăn ga gối và chăm sóc giấc ngủ, tôi hy vọng những chia sẻ của tôi có thể giúp bạn tìm được những sản phẩm chăm sóc giấc ngủ tốt, chất lượng tuyệt vời cũng như kiến thức bổ ích nhất.

Đánh giá của bạn:

Bình luận