Tác hại khôn lường khi sử dụng chăn ga gối đệm giá rẻ

  • 27/10/2021
  • 175 Lượt xem

Việc bày bán tràn lan chăn ga gối trên thị trường khiến người tiêu dùng bị lạc vào ma trận không biết đâu là hàng thật, đâu là hàng kém chất lượng.

“Đừng để tiền mất tật mang” khi ham mua mẫu chăn ga gối đệm giá rẻ, bởi đây là mối tiềm tàng nguy hại đến sức khỏe và tài chính của người tiêu dùng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu hậu quả khôn lường từ việc sử dụng chăn ga gối giá rẻ.

Mục lục nội dung

1. Giá thành đi liền với chất lượng


Thị trường chăn ga gối vô cùng sôi động trong điều kiện thời tiết chuyển mùa, đặc biệt là thời điểm từ thu sang đông.

Đây cũng là thời điểm người tiêu dùng có nhu cầu mua tăng cao. Hiểu được điều này các đơn vị cung cấp sản phẩm chăm sóc giấc ngủ đã đưa ra các chương trình giảm giá, ưu đãi hấp dẫn cho người tiêu dùng. 

Đi trên đường người tiêu dùng dễ dàng gặp các cửa hàng treo biển giảm giá cực sâu từ 50-70% giá sản phẩm. Cùng các câu từ quảng cáo vô cùng hấp dẫn: xả hàng giá sốc, hàng chính hãng giảm giá hấp dẫn,...

Ghé vào cửa hàng nào bạn cũng có thể tìm được mặt hàng như mong muốn với đầy đủ mẫu mã, kích thước đa dạng vô cùng hấp dẫn và bắt mắt. 

Các cửa hàng treo biển giảm giá cực sâu từ 50-70%

Các cửa hàng treo biển giảm giá cực sâu từ 50-70%

Tuy nhiên, khi mua chăn ga gối đệm giá rẻ nhiều người tiêu dùng cần phải tìm hiểu rõ về nguồn gốc xuất xứ, nguyên liệu sản xuất của sản phẩm để tránh tình trạng “tiền mất tật mang”. Bởi dùng chăn ga gối đệm chất lượng thấp ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người dùng: các bệnh về da liễu, về đường hô hấp, đệm không có khả năng nâng đỡ sản phẩm ảnh hưởng đến xương khớp,... 

Bên cạnh việc mất tiền mua phải sản phẩm kém chất lượng thì người tiêu dùng cần tránh những hiểm họa về sức khỏe:

  • Nguyên liệu vải vụn, tái chế ảnh hưởng đến hệ hô hấp và làn da đặc biệt đối với gia đình có trẻ nhỏ.
  • Đây là môi trường lý thú của vi khuẩn, nấm mốc trong sợi vải, sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ
  • Người dùng thường xuyên đổ mồ hôi sản phẩm không có khả năng hấp thụ mồ hôi, ẩm mốc 

Xem thêm: Kinh nghiệm mua chăn ga gối đệm Online chính hãng, giá tốt

2. Tác hại khi dùng chăn ga gối giá rẻ


Chìa khóa quan trọng giữa bạn và một giấc ngủ ngon rất đơn giản đến từ trợ thủ đắc lực hàng ngày đó là lớp chăn ga gối đệm.

Hóa ra, bộ chăn ga gối có thể là lý do khiến bạn có một giấc ngủ sâu, sáng khoái chất lượng và đôi khi nó cũng là nguyên nhân tiềm tàng các tác động đến sức khỏe. 

2.1 Gây viêm da, dị ứng

Khi mới mua chăn ga về bạn nên vệ sinh giặt giũ trước rồi mới nên mang vào sử dụng. Đối với các sản phẩm được làm từ vải và các loại sợi bông thì đây là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển, và tiềm tàng nguy cơ gây hại đến sức khỏe của con người.  

Gây viêm da, dị ứng

Đối với chăn ga gối giá rẻ, kém chất lượng có độ thoáng khí không tốt sẽ tạo môi trường hết sức thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, bụi cotton bay lơ lửng trong không khí gây ra bệnh dị ứng.

Đặc biệt, đối với những gia đình có trẻ nhỏ, người cao tuổi hoặc những người có tiền sử mắc bệnh viêm xoang, viêm mũi dị ứng,… thì gây ra tác hại hơn rất nhiều. 

2.2 Nguy hại cho đường hô hấp 

Trên bề mặt vải có hàng tỉ mạt bụi nhỏ, bay lơ lửng trong không khí dễ sinh ra các bệnh viêm nhiễm đường hô hấp hoặc gây dị ứng hóa chất cho người dùng.

Biểu hiện dễ nhận biết là cảm giác chóng mặt, buồn nôn, mũi khó thở, thường xuyên hắt hơi, ngứa mũi và chảy nước mũi. Biểu hiện nặng hơn có thể dẫn đến khó thở bởi nhiễm bụi độc lâu ngày.

Đối với trẻ em hệ miễn dịch yếu nên khi dùng chăn ga gối đệm kém chất lượng lâu ngày sẽ làm giảm chất lượng giấc ngủ và ảnh hưởng đến khả năng phát triển của trẻ.

Tham khảo: Kinh nghiệm chọn màu chăn ga gối đệm theo phong thủy cho vợ chồng mới cưới

2.3 Chứa nhiều ổ vi khuẩn

Chứa nhiều ổ vi khuẩn

Chăn, ra, gối tiếp xúc trực tiếp với cơ thể con người hàng ngày, sau mỗi sáng thức giấc chăn ga gối chứa nhiều mồ hôi, dịch tiết, ẩm ướt và tế bào chết mà con người tiết ra.

Đây là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn, nấm mốc phát triển. Thực tế có tới, có tới 5 triệu tế bào vi khuẩn kí sinh trên 1cm2 đệm bạn nằm.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm: Chăn ga gối đệm Hanvico uy tín chính hãng, giá tốt tại Đệm Xinh Luxury

2.4 Giảm chất lượng giấc ngủ

⅓ thời gian cuộc đời của mỗi người là dành để ngủ, gắn liền với những bộ chăn ga gối đệm. Một mẫu chăn ga giá rẻ sẽ gây khiến cơ thể dị ứng, ngứa ngáy, tạo cảm giác hầm nóng bởi khả năng thấm hút mồ hôi kém. 

Ngoài ra, gây nên một số tác hại khác như đau mỏi cơ, viêm da, viêm đường hô hấp ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn.

2.5 Tốn kém

Nếu bạn đang có suy nghĩ lựa chọn mua chăn ga giá rẻ là để tiết kiệm tài chính, tuy nhiên suy nghĩ này không đúng đắn bởi mua một mẫu chăn ga giá rẻ nhưng có tuổi thọ ngắn.

Ngược lại, với bộ chăn ga chính hãng có mức giá trung bình từ 4-5 triệu nhưng độ bền có thể sử dụng từ 10-12 năm và an toàn cho sức khỏe người nằm.chăn ga gôi

Vậy nên người tiêu dùng cần cảnh giác với những sản phẩm chăn ga gối giá rẻ không rõ nguồn gốc xuất xứ. Bởi khi sở hữu những sản phẩm này không mang lại giấc ngủ ngon, chất lượng như bạn mong muốn mà còn tiềm tàng nhiều vấn đề sức khỏe. 

3. Mua chăn ga gối đệm chính hãng ở đâu?


Người tiêu dùng nên chọn cửa hàng cung cấp sản phẩm uy tín chính hãng để chọn mua, bởi vì tại đây cũng thường xuyên có các chương trình giảm giá hấp dẫn giúp khách hàng có thể sở hữu sản phẩm chính hãng với mức giá tốt nhất.

Đồng thời khách hàng còn nhận được hàng loạt các lợi ích: bảo hành chính hãng dài hạn, bảo trì và vệ sinh đệm định kỳ, mua đệm trả góp… 

Cửa hàng chăn ga gối đệm - Đệm Xinh Luxury

Trong thời gian chuyển mùa có nhiều đại lý kinh doanh có các chương trình giảm giá hấp dẫn. Hiện tại Đệm Xinh Luxury đang có các chương trình: chăn ga hè giảm giá đến 40%, các phụ kiện: ruột gối, ruột chăn, bảo vệ đệm giảm giá cực sâu, đệm foam, đệm cao su, đệm lò xo cũng có chương trình khuyến mãi hấp dẫn. 

Đệm Xinh Luxury có kinh nghiệm hơn 10 năm cung cấp các sản phẩm nệm chính hãng đến từ nhiều thương hiệu uy tín trong nước và quốc tế: Hanvico, Canada, Dunlopillo… đây cũng là đối tác chiến lược hàng đầu của các thương hiệu.

Với kinh nghiệm dày dặn cùng cái tâm bán hàng Đệm Xinh Luxury đã trở thành địa chỉ mua sắm tin cậy của người dân Hà Thành. Mọi thông tin thắc mắc về sản phẩm khách hàng vui lòng truy cập website: Demxinh.vn hoặc hotline 1800 1051 để nhận tư vấn miễn phí.

  • Nguyễn Sỹ

    Tôi là Nguyễn Sỹ, hiện là Chuyên viên của Đệm Xinh Luxury. Với kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn 5 năm về lĩnh vực đệm, chăn ga gối và chăm sóc giấc ngủ, tôi hy vọng những chia sẻ của tôi có thể giúp bạn tìm được những sản phẩm chăm sóc giấc ngủ tốt, chất lượng tuyệt vời cũng như kiến thức bổ ích nhất.

Đánh giá của bạn:

Bình luận