Tư thế ngủ sau chuyển phôi giúp mẹ tăng tỷ lệ đậu thai

  • 27/12/2021
  • 2588 Lượt xem

Mục lục nội dung

Chuyển phôi là biện pháp can thiệp tuyệt vời giúp nâng cao tỷ lệ đậu thai ở các cặp vợ chồng, trong trường hợp cơ địa người vợ yếu. Tuy nhiên, sau khi chuyển phôi, người mẹ phải được chăm sóc kỹ và thật sự thận trọng trong sinh hoạt hàng ngày để đảm bảo đậu thai thành công.

Ngoài chế độ dinh dưỡng và lời khuyên thường xuyên nghỉ ngơi, vận động nhẹ nhàng, tư thế ngủ sau chuyển phôi cũng được các bác sĩ nhắc đến với người mẹ. Nằm ngủ theo tư thế đúng sau khi can thiệp chuyển phôi nhằm mục đích giữ an toàn cho phôi thai phát triển, vì vậy các mẹ phải thật sự cẩn thận mỗi khi nghỉ ngơi.

Xem thêm: Đệm lò xo 1m2

1. Hiểu về phương pháp chuyển phôi

Chuyển phôi là một phương pháp hỗ trợ sinh sản, bác sĩ tiến hành làm thụ tinh trong ống nghiệm đến khi tạo thành phôi thì cho đông lạnh trong thời gian nhất định rồi chuyển phôi đó vào tử cung của người mẹ.

Hiểu về phương pháp chuyển phôi

Phương pháp này có ưu điểm là người tiếp nhận phôi không phải thực hiện lại quá trình kích thích buồng trứng.

Phôi thai sau khi được đưa vào tử cung có thể phát triển hay không còn tùy thuộc vào độ dày mỏng của nội mạc tử cung và nhiều yếu tố khác, ví dụ như tư thế ngủ sau chuyển phôi, chế độ dinh dưỡng, tình trạng thể chất, tinh thần, vận động nghỉ ngơi...

Xem thêm: Tư thế ngủ sau sinh an toàn cho sinh thường và sinh mổ các mẹ nên biết

2. Tư thế ngủ sau chuyển phôi tốt nhất

Ngay sau khi cấy phôi

Ngay sau khi làm thủ thuật chuyển phôi, mẹ bầu cần nằm nghỉ tại chỗ từ 4 đến 6 tiếng theo tư thế ngửa thẳng, hai chân khép gọn. Nếu sợ nằm lâu bị tê mỏi chân thì nên kê thêm một gối mềm dưới đầu gối.

Ngay sau khi cấy phôi

Sau thời gian nằm nghỉ, mẹ bầu có thể ngồi dậy và di chuyển nhưng vẫn cần hết sức nhẹ nhàng, không nên vội vàng, tránh tối đa va chạm.

Xem thêm: Nệm cao su 2mx2m2

Trong vòng 2 tuần sau khi chuyển phôi

15 ngày sau khi thực hiện chuyển phôi là giai đoạn vô cùng quan trọng, quyết định đến 50% đậu thai thành công. Nếu thuận lợi, phôi thai sẽ tìm được vị trí tốt nhất để làm tổ. Do đó, mẹ bầu cần chọn tư thế ngủ khoa học theo lời khuyên của bác sĩ để bảo vệ an toàn cho phôi thai.

Trong vòng 2 tuần sau khi chuyển phôi

Theo các bác sĩ khoa sản, tư thế ngủ sau chuyển phôi tốt nhất trong vòng 14 ngày đầu là nằm nghiêng bên trái, gấp chân trái lên, chân phải duỗi thẳng. Mẹ bầu có thể dùng thêm gối mềm kê dưới vùng đầu gối để cảm thấy thoải mái hơn khi nằm lâu.

Không chỉ trong thời gian đầu sau khi chuyển phôi, tư thế này cũng được xem là tốt nhất cho cả mẹ và bé trong suốt thai kỳ 9 tháng 10 ngày.

Các chuyên gia khoa sản lý giải rằng khi bào thai càng lớn càng có xu hướng lệch sang phải. Để tạo cân bằng thì mẹ bầu nên nằm nghiêng bên trái, như vậy giúp bào thai không bị đè nén, khi bào thai phát triển cũng không đè ép lên mạch máu gây ảnh hưởng đến tuần hoàn máu của người mẹ.

Bên cạnh tư thế ngủ sau chuyển phôi, bác sĩ cũng khuyên mẹ bầu nên ưu tiên sử dụng giường đệm cao, ngồi ghế cao để mỗi khi đứng lên ngồi xuống cơ bụng không bị chèn ép.

Tham khảo: Tư thế ngủ sau khi nâng mũi giúp bảo vệ mũi mà vẫn ngủ ngon

3. Mẹ bầu cần lưu ý những điều này để dưỡng phôi thành công

  • Hạn chế tối đa việc sử dụng các thiết bị điện tử vì chúng phát ra sóng từ, không hề tốt cho sức khỏe của mẹ và bé.
  • Tránh xa các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cà phê, shisha...
  • Không nên quan hệ vợ chồng trong thời gian này, ít nhất là 2 tháng đầu.
  • Không đi giày cao gót, không đứng hoặc ngồi một chỗ quá lâu.
  • Tránh nằm im một chỗ, nên vận động nhẹ nhàng.
  • Tập yoga, đi bộ thư giãn rất tốt cho việc dưỡng phôi thai sau khi chuyển phôi.
  • Ăn uống đủ chất, chế độ dinh dưỡng khoa học.
  • Tuân thủ lịch khám, đặt thuốc của bác sĩ.
  • Không mặc nội y quá chật, đồ ngủ nên chọn chất liệu mỏng, thoáng.
  • Không nên suy nghĩ quá nhiều, luôn giữ trạng thái thoải mái.

Bạn nên tham khảo thêm:

4. Đệm tốt cho phụ nữ sau chuyển phôi

Nằm nghiêng là tư thế ngủ sau chuyển phôi tốt nhất, vì thế các mẹ bầu nên chọn những chiếc đệm có tính đàn hồi, có độ mềm lún phù hợp và có khả năng nâng đỡ, chịu áp lực tốt để giấc ngủ suốt đêm thoải mái, dễ chịu, không bị gián đoạn.

Đệm tốt cho phụ nữ sau chuyển phôi

Đệm cho phụ nữ sau chuyển phôi cần có độ lún nhưng không được quá mềm. Vì thế đệm foam với đặc tính đàn hồi, đặc dẻo, không quá mềm lún, cũng không quá cứng sẽ là lựa chọn lý tưởng nhất mà các gia đình nên mua cho mẹ bầu.

Xem thêm: [Top 10] đệm cao cấp nhập khẩu đẹp & sang trọng nhất 2023

Bạn đọc có thể tham khảo đệm foam chất lượng cao tại:

https://demxinh.vn/dem-foam/

Đệm Xinh Luxury vừa chia sẻ cho bạn đọc thông tin về tư thế ngủ sau chuyển phôi tốt giúp mẹ tăng tỷ lệ đậu thai và lưu ý giúp dưỡng phôi thai phát triển thuận lợi. Liên hệ ngay với Đệm Xinh Luxury để được tư vấn chọn đệm foam tốt phù hợp nhé

  • Nguyễn Sỹ

    Tôi là Nguyễn Sỹ, hiện là Chuyên viên của Đệm Xinh Luxury. Với kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn 5 năm về lĩnh vực đệm, chăn ga gối và chăm sóc giấc ngủ, tôi hy vọng những chia sẻ của tôi có thể giúp bạn tìm được những sản phẩm chăm sóc giấc ngủ tốt, chất lượng tuyệt vời cũng như kiến thức bổ ích nhất.

Đánh giá của bạn:

Bình luận