Đệm cao su non có tốt không? Có những ưu nhược điểm gì?

  • 04/11/2021
  • 166 Lượt xem

Nhiều người tiêu dùng không còn lạ lẫm với tên gọi đệm cao su non. Vậy đệm cao su non có tốt không và  có những ưu nhược điểm gì khác biệt so với đệm cao su thiên nhiên. Mời bạn đọc tham khảo chi tiết những thông tin hữu ích được chia sẻ trong bài viết ngay sau đây sẽ giải đáp những thắc mắc những thắc mắc của người tiêu dùng.

Mục lục nội dung

Đệm cao su non là gì?

Đệm cao su non không phải là đệm cao su thiên nhiên nên khách hàng cần hiểu rõ để tránh trường hợp hiểu sai về sản phẩm, mua phải hàng kém chất lượng. Để hiểu chi tiết về loại đệm này cần hiểu rõ chất liệu làm nên chiếc đệm này là gì?

Chất liệu tạo nên đệm cao su non là một loại cao su tổng hợp hay còn gọi là mút hoạt tính với chất liệu chính là Polyurethane (hay còn gọi là PU). Để sản xuất ra đệm cao su non các nhà sản xuất đã bổ sung thêm các chất phụ giá khác với mục tiêu tăng cường độ đàn hồi của đệm, nhờ đó mà người dùng cảm nhận được sự êm ái trong quá trình sử dụng. 

Đệm cao su non là gì

Để so sánh về tính năng thì nệm cao su non tích hợp đầy đủ các đặc điểm của một chiếc đệm cao su thông thường: độ đàn hồi, thoáng khí và khả năng trở về trạng thái ban đầu cao. 

Để tăng cường tuổi thọ của đệm và giảm thiểu quá trình đệm bị oxy hóa, những chiếc đệm cao su non được trang bị thêm các chất chuyên dụng để tránh trường hợp đệm bị oxy hóa với các tác nhân từ môi trường sống xung quanh từ đó tối ưu hóa độ bền cho chiếc đệm này.

Đệm cao su non có tốt không?

Để đưa ra câu trả lời xác đáng nhất cho câu hỏi này, người tiêu dùng cần hiểu đệm cao su non có những ưu và nhược điểm gì? 

Sở hữu độ bền không hề kém cạnh so với đệm cao su thiên nhiên nhưng lại có giá bán vô cùng hấp dẫn có khi chỉ bằng ⅓, nên đệm cao su non đã nhanh chóng trở thành cái tên cực hot đối với những người tiêu dùng muốn nằm đệm cao su nhưng không có điều kiện tài chính. 

Tuy nhiên, không nên đánh tráo khái niệm đệm để tránh gây tâm lý hiểu sai về sản phẩm và gây tâm lý hoang mang cho người tiêu dùng. Vì thói quen chuộng đồ chất lượng cao nhưng muốn mua với giá rẻ nên nhiều nhà sản xuất không uy tín đã ồ ạt sản xuất đệm với chất liệu PU foam nhưng đặt tên rất kêu là “đệm cao su non”. Vậy đệm cao su non nằm có tốt không? Dưới đây chính là những câu trả lời hữu ích nhất dành cho bạn:

Độ đàn hồi cao

Dòng đệm cao su non phát huy được đầy đủ những ưu điểm của chất liệu sản xuất, vậy nên đệm có ưu điểm nổi bật về độ đàn hồi. Với ưu điểm độ đàn hồi cao so với nệm lò xo, giúp đệm ôm sát đường cong cơ thể. Khi nằm ngủ trên đệm, người dùng có thể cảm nhận rõ khả năng nâng đỡ của đệm, thay đổi cơ thể linh hoạt theo hình dáng cơ thể khi nằm từ đó mang đến cho người dùng cảm giác thư giãn, êm ái, dễ chịu ở mọi tư thế nằm khác nhau.  

Đệm cao su có độ đàn hồi caoĐệm cao su có độ đàn hồi cao

Thay vì cảm giác đau nhức khi thức dậy ở các vùng thường xuyên chịu áp lực khi nằm như đầu, vai, lưng, hông và bắp chân thì giờ đây các áp lực được phân tán đồng đều ở khắp các điểm tiếp xúc với bề mặt đệm.

Vậy nên xương sống của cơ thể khi nằm luôn được giữ thẳng tự nhiên, bảo vệ cột sống tối đa. Theo đó, tính năng đàn hồi này mà cột sống được bảo vệ tốt nhất, các vấn đề rắc rối như cong vẹo cột sống hoặc đau nhức tuyệt nhiên không có cơ hội xảy đến nữa.

Giấc ngủ yên tính, không ảnh hưởng đến người nằm cạnh

Đệm cao su non có ưu điểm hoạt động êm ái, không gây tiếng ồn và không ảnh hưởng đến người nằm cạnh. Bởi khi nằm ngủ trên đệm các lực tác động chỉ trực tiếp tại khu vực tiếp xúc với bề mặt đệm và nó đàn hồi, lún xuống để tương thích với cơ thể, các khu vực khác trên đệm vẫn bảo toàn nguyên độ bằng phẳng nên không hề gây ra bất kỳ phiền muộn nào cho người nằm cạnh.

Ngoài ra với cấu trúc bọt hở giữa các phân tử đệm có sự thông thoáng nên thúc đẩy quá trình lưu thông không khí ra vào dễ dàng. Nhờ đó mà không gây ra tình trạng hầm nóng, bí bách khó ngủ. Các áp lực tác động không bị dồn nén mà giải phóng ngay khi tác động trọng lượng vào bề mặt đệm từ đó không gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của người khác.

Thoáng khí tối ưu

Nhiều người tiêu dùng cho rằng nằm đệm cao su gây ra tình trạng hầm nóng, bí bách, nóng lưng nhưng quan niệm này hoàn toàn sai. Đối với đệm cao su non có ưu điểm thoáng khí tối ưu cấu trúc các phân tử Pu foam khi cấu thành với nhau đã có cơ chế điều hòa không khí ra vào cho phù hợp.

Đệm cao su có  độ thoáng khí tối ưuĐệm cao su có  độ thoáng khí tối ưu

Ngoài ra, các lỗ thoáng khí trên đệm phân bố dày đặc trên đệm làm tăng cường giúp cho tính năng thông thoáng dễ chịu, loại bỏ cảm giác hầm nóng của người dùng khi ngủ được tối ưu hơn nữa.

Với đặc tính này khi nằm ngủ và thức giấc trên những chiếc nệm cao su non thì cơ thể bạn sẽ tràn đầy năng lượng và khoan khoái, mọi mệt mỏi, khó chịu được loại bỏ hết.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm: Nệm cao su dunlopillo giá tốt, chính hãng, nhiều ưu đãi tại Đệm Xinh Luxury.

Giá thành hợp lý

Với tất cả những tính năng nổi được chia sẻ ở trên đệm cao su non có mức giá thành rẻ hơn rất nhiều so với đệm cao su thiên nhiên. Để đảm bảo mua đệm cao su non đảm bảo chất lượng nên chọn đơn vị kinh doanh uy tín chính hãng đảm bảo an toàn, tính năng chăm sóc giấc ngủ từ đó giúp bạn có giấc ngủ ngon mỗi đêm. 

Với những chia sẻ trên đây chắc chắn thắc mắc đệm cao su non có tốt không? Có những ưu nhược điểm gì? đã được giải đáp đầy đủ. Việc hiểu rõ hơn về chiếc đệm cao su non này sẽ giúp bạn an tâm hơn khi chọn mua. Mọi thông tin chi tiết về sản phẩm đệm cao su mời bạn đọc tìm hiểu thêm tại 1800 1051.

Tham khảo: 

  • Nguyễn Sỹ

    Tôi là Nguyễn Sỹ, hiện là Chuyên viên của Đệm Xinh Luxury. Với kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn 5 năm về lĩnh vực đệm, chăn ga gối và chăm sóc giấc ngủ, tôi hy vọng những chia sẻ của tôi có thể giúp bạn tìm được những sản phẩm chăm sóc giấc ngủ tốt, chất lượng tuyệt vời cũng như kiến thức bổ ích nhất.

Đánh giá của bạn:

Bình luận