Nệm cao su non có thấm nước không? Cách xử lý nệm cao su non bị ướt

  • 09/01/2023
  • 282 Lượt xem

Mục lục nội dung

Nệm chắc chắn là vật dụng không thể thiếu trong bất kỳ gia đình nào. Trong quá trình sử dụng bạn sẽ không thể tránh được tình trạng những lúc nệm bị thấm nước. Tuy nhiên nhiều người lại cho rằng nệm cao su có thể kháng nước vì kết cấu đặt của nó. Vậy trên thực tế nệm cao su non có thấm nước hay không? Nếu có thì cách xử lý chúng khi bị ướt như thế nào cho tốt?

Tìm hiểu thông tin về nệm cao su non

Trước khi tìm hiểu rằng nệm cao su non có thấm nước không, chúng ta hãy đi sơ qua những thông tin cơ bản liên quan đến dòng nệm này. Nệm cao su non là sản phẩm được làm từ vật liệu polyurethane foam, đây là một loại hóa chất tổng hợp. Do đó, cao su non không phải là cao su tự nhiên giống như nhiều người vẫn thường hay lầm tưởng mà chúng là một dạng cao su tổng hợp và không chứa CFC, O.D.P hoặc HCFC.

Quy trình để sản xuất ra cao su non sẽ được thực hiện thông qua phản ứng hóa học giữa các hợp chất Isocyanate và hợp chất có chứa Hydro. Vì thế, chất liệu cao su non có được sự mềm mại và dẻo dai. Nếu như bạn sử dụng tay của mình để ấn vào cao su non, bạn sẽ thấy làm bề mặt đệm lún xuống và phục hồi lại trạng thái ban đầu ngay lập tức.

Tìm hiểu thông tin về nệm cao su non

Tìm hiểu thông tin về nệm cao su non

Những ưu điểm tuyệt vời khi nhắc đến dòng đệm cao su non bao gồm:

  • Dòng đệm này không gây ra tình trạng dị ứng trên da. Nếu bạn là người có làn da nhạy cảm, dễ kích ứng hoặc hay nổi mụn nhọt thì nệm cao su non sẽ là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Dòng đệm này cũng được khuyến khích sử dụng cho trẻ nhỏ vì chúng không làm ảnh hưởng xấu đến làn da mỏng manh của trẻ.
  • Đây là sản phẩm được những chuyên gia khuyên dùng vì chúng rất tốt đối với cột sống của người nằm. Thậm chí, sản phẩm này còn giúp hỗ trợ trong việc điều trị những vấn đề liên quan đến cột sống của bạn. Vì có được độ đàn hồi tuyệt đối nên khi bạn nằm cột sống sẽ được cố định và không bị tác động mạnh.
  • Ngoài ra, dòng đệm này còn đạt được độ yên tĩnh tuyệt đối, có sự truyền động rất nhỏ được coi như bằng 0. Nếu như bạn là người thường xuyên trở mình khi ngủ hoặc lên xuống giường nhiều cũng sẽ không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của những người còn lại.
  • Nếu như bạn là người thường xuyên bị đau nhức xương khớp thì đệm cao su non sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Những đặc tính nổi bật có thể kể đến của đệm như độ đàn hồi, độ lún, sự truyền động tốt sẽ hỗ trợ bạn trong việc điều trị tình trạng đau nhức.

Xem thêm: Đệm lò xo Dunlopillo, Nệm Dunlopillo chính hãng.

Nệm cao su non có thấm nước không?

Dù là nệm cao su tự nhiên hay nệm cao su nhân tạo đều sẽ có kết cấu rất đặc, tuy nhiên trên bề mặt của chúng luôn có hàng ngàn lỗ thông khí cực nhỏ. Nệm cao su có bề mặt tuy trông đặc và dẻo dai nhưng lại rất mát mẻ, thoáng khí.

Do vậy, nếu được hỏi nệm cao su có thấm nước không, câu trả lời chắc chắn là có. Tuy nhiên nệm cao su sẽ có tốc độ thấm nước không nhanh giống như những dòng nệm khác. Mặc dù thấm nước không nhanh nhưng nếu nệm cao su non bị thấm nước, chúng sẽ mang đến nhiều hệ lụy và ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình sử dụng lâu dài của bạn.

Nệm cao su non có thấm nước không?

Nệm cao su non có thấm nước không?

Tham khảo: Nệm cao su non có bị lún không? Những lưu ý khi chọn nệm cao su non

Điều gì xảy ra nếu nệm cao su non bị ướt

Nệm bị nấm mốc, vi khuẩn tích tụ

Trong trường hợp bạn không thể xử lý nệm cao su non bị thấm nước đúng cách, nệm của bạn sẽ trở thành một môi trường rất dễ sinh sôi nấm mốc và vi khuẩn. Nếu sử dụng lâu dài, đệm của bạn sẽ phát ra những mùi hôi vô cùng khó chịu.

Khi tiếp xúc lâu dài với vi khuẩn và nấm mốc sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn, đặc biệt là những người dễ bị dị ứng, kích ứng.

Nệm bị nấm mốc, vi khuẩn tích tụ

Nệm bị nấm mốc, vi khuẩn tích tụ

Nệm bị giảm tuổi thọ

Về cơ bản, phần nệm đã bị ướt sẽ có thể tự khô trong trường hợp bạn không thể xử lý kịp thời. Nhưng điều đáng nói ở đây là nó sẽ không khô hoàn toàn mà sẽ thấm sâu vào bề mặt của nệm cao su non.

Nếu bị thấm nước, phần kết cấu bên trong nệm đã phải chịu những tác động hết sức tiêu cực, nó sẽ mềm và xốp hơn. Trong quá trình sử dụng, khi bạn cử động, phần nệm bị ướt sẽ dễ dàng xuống cấp và khiến nệm bị hư cũng như giảm đi tuổi thọ nhanh chóng.

Nệm dễ bị sụt lún

Mọi người đều biết đến nệm cao su non thông qua khả năng nâng đỡ cơ thể rất tốt cũng như ôm trọn được đường cong của cơ thể khi nằm. Tuy nhiên, trong trường hợp nệm đã bị ướt và không được xử lý đúng cách thì phần nệm này rất dễ bị biến dạng cũng như cấu trúc bên trong nệm bị phá vỡ theo thời gian.

Điều này có nghĩa là phần đệm đã bị ướt sẽ không thể giữ được khả năng nâng đỡ và độ đàn hồi vốn có của nó mà thay vào đó chính là dấu hiệu sụt lún và mềm nhão. Vấn đề này đặc biệt nghiêm trọng khi chúng không chỉ ảnh hưởng tại phần nệm bị ướt mà còn có thể lan ra tại những khu vực nệm xung quanh.

Nệm dễ bị sụt lún

Nệm dễ bị sụt lún

Nguy cơ bệnh tiềm ẩn rất cao

Như chúng tôi đã nói ở trên, khi nệm cao su non bị ướt sẽ là môi trường tuyệt vời cho vi khuẩn cũng như nấm mốc tích tụ và phát triển. Điều này sẽ làm ảnh hưởng vô cùng xấu đến sức khỏe của người sử dụng. Lượng hơi ẩm còn sót lại bên trong nệm sẽ thoát ra và làm ảnh hưởng xấu đến làn da cũng như hệ hô hấp của người nằm. Từ đó, sản sinh ra những chất độc hại và ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.

Xem thêm: Nệm cao su non có mùi hôi xử lý như thế nào?

Cách xử lý nệm cao su non bị ướt

Bạn đã có câu trả lời cho việc nệm cao su non có thấm nước hay không, vậy đâu sẽ là cách xử lý chuẩn nhất khi niệm cao su non bị ướt? Tham khảo ngay quy trình xử lý nệm cao su non bị ướt dưới đây nhé.

Tháo và vệ sinh ga giường

Nếu như bạn làm đổ nước ra nệm hoặc em bé tè trên giường, bạn hãy tháo và vệ sinh ga giường ngay lập tức. Nếu bạn thực hiện thao tác này càng nhanh chóng, bạn sẽ hạn chế được tình trạng nước bị thấm sâu vào nệm.

Tháo và vệ sinh ga giường

Tháo và vệ sinh ga giường

Dùng khăn khô để thấm bớt nước trên nệm

Để giúp thấm bớt phần nước trên nệm, bạn hãy sử dụng một khăn giấy khô hoặc khăn vải khô để thấm trực tiếp vào vùng nệm bị ướt. Bạn hãy dùng tay ấn nhẹ xuống nệm để nước tràn ra và thấm ngược vào khăn. Bạn có thể vừa chà vừa ấn nhẹ để làm sao khăn có thể thấm càng nhiều nước càng tốt.

Dùng khăn khô để thấm bớt nước trên nệm

Dùng khăn khô để thấm bớt nước trên nệm

Sử dụng baking soda lên chỗ thấm nước

Tiếp đến, bạn hãy sử dụng baking soda và đổ lên chỗ bị ướt. Cách này đặc biệt hiệu quả trong trường hợp đó là nước tiểu của em bé. Sau đó, bạn hãy chờ trong khoảng 20 đến 30 phút cho đến khi nệm đã khô hẳn.

Sử dụng baking soda lên chỗ thấm nước

Sử dụng baking soda lên chỗ thấm nước

Sử dụng máy hút bụi hút phấn dư thừa

Sau khoảng 20 đến 30 phút, phần bột baking soda đã có thể hút ẩm được trên toàn bộ bề mặt nệm. Lúc này bạn không được dùng tay phủi bột vì điều này sẽ làm cho bột rơi vãi lung tung cũng như len lỏi vào những lỗ thoát khí có trên bề mặt nệm vừa gây ra tình trạng mất vệ sinh vừa làm hỏng cấu trúc của nệm.

Tốt nhất bạn nên sử dụng một chiếc máy hút bụi để có thể dọn dẹp chúng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Máy hút bụi giúp bạn xử lý được phần bột cùng với lượng hơi nước đang còn sót lại trên bề mặt nệm.

Sử dụng máy hút bụi hút phấn dư thừa

Sử dụng máy hút bụi hút phấn dư thừa

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm: Nệm cao su dày 20cm giá ưu đãi, chính hãng được yêu thích nhất 2023

Phơi khô nệm

Bước cuối cùng trong quy trình xử lý nệm cao su non bị thấm nước chính là mang nệm phơi ở những nơi khô ráo, đặc biệt tránh ánh nắng trực tiếp. Bạn cũng có thể lựa chọn bật quạt để giúp nệm được khô nhanh hơn.

Phơi khô nệm

Phơi khô nệm

Mong rằng thông qua bài viết này bạn đã có được cho mình câu trả lời của câu hỏi nệm cao su non có thấm nước không cũng như biết được quy trình xử lý nệm cao su non bị thấm nước đúng chuẩn. Để tìm hiểu thêm các thông tin hữu ích khác hãy truy cập ngay vào địa chỉ https://demxinh.vn nhé.

Đánh giá của bạn:

Bình luận