Hành trình mang giấc ngủ ngon đến mọi miền

  • 27/02/2023
  • 105 Lượt xem

Mục lục nội dung

Mỗi ngày trên mọi cung đường, hình ảnh đội giao vận của Đệm Xinh Luxury ngược xuôi, không quản vượt xa vài chục đến cả trăm km, ra khỏi nhà từ sớm tinh mơ và trở về khi tối muộn bất kể nắng hay mưa để giao nhận những hàng đến tay khách hàng. Họ là những chiến binh bình dị và lặng thầm với công việc mang giấc ngủ ngon đến mọi miền. 

Đó là đặc trưng công việc và là điều vất vả nhất mà mỗi nhân viên vận chuyển đều trải qua. Thời tiết mưa mưa gió lạnh lẽo hay nóng nực thì công việc cũng không vì thế mà giảm đi. Cùng Đệm Xinh Luxury ngồi lại nghe “Shipper ký sự” để hiểu thêm về nghề vận chuyển ngược xuôi cực nhọc nhưng “hời” khi được khách hàng yêu thương. 

Giao đệm tới nhà khách hàng

Nỗ lực của những chiến binh thầm lặng

Công việc của đội vận chuyển tưởng sẽ nhẹ nhàng, đơn giản, dễ kiếm tiền nhưng thực tế đây là công việc đầy thử thách và đối mặt với nhiều rủi ro. Cái nghề “một nắng hai mưa” này ấy vậy mà nhiều nỗi gian truân nhưng lại được trân trọng biết bao. 

Gặp và trò chuyện với anh Văn Trí (đội vận chuyển ô tô - Bộ phận Kho vận Đệm Xinh Luxury) đã gắn bó với nghề hơn 3 năm, anh tâm sự: “Công việc thường ngày của mình thì trải qua nhiều khâu đó là chuẩn bị hàng hóa, sắp xếp hàng hóa và giao hàng đến khách hàng đúng giờ. Khó khăn thì có khá nhiều trong đó chủ yếu là vấn đề giao thông và nhất là công việc giao đệm lên trên nhà khách hàng có thể gặp khó về cầu thang nhà khách, chờ thang máy sửa,….”

Đệm nặng cần đến 4-5 người cùng hỗ trợ 

Nhiều người đùa vui rằng nghề này như “làm dâu trăm họ” nhưng những ai trong nghề này đều hiểu, mỗi đơn hàng giao đi lại ẩn chứa nhiều buồn, vui. Lạc đường phải đi tìm, gặp phải khách hàng khó chịu,... là khó khăn mà những người vận chuyển thường gặp. Nhưng sau tất cả, luôn nở nụ cười rạng rỡ, xem đó là trải nghiệm thú vị và tiếp tục công việc của mình. 

Anh Điệp gắn bó với công việc này hơn 2 năm (đội vận chuyển xe máy - Bộ phận Kho vận Đệm Xinh Luxury) cũng trải lòng: “Câu chuyện nghề của tôi cũng đơn giản như bao các bạn trong lĩnh vực vận chuyển. Đó là áp lực về thời gian giao hàng, sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ của Công ty. Ngoài ra còn có những tác động khách quan mang lại lại như thời tiết, sự rủi ro trong quá trình vận chuyển trên đường, sự nặng nhọc khi nhiều lúc 1 mình phải cố gắng hơn cả sức lực của bản thân. Đó là khi một mình mang một chiếc đệm mà không có sự hỗ trợ của ai lên tầng cho khách. Có những khi bước chân không còn cảm giác khắp người đau mỏi; gặp phải khách hàng khó tính có những câu nói làm chạnh lòng… Nhưng tôi cũng tự động viên bản thân mình: đó là điều bình thường của nghề vận chuyển. Vì thế những khó khăn đó cũng trôi qua rất nhanh và đưa tới dịch vụ tốt hơn nữa cho khách hàng.”

Nghề vận chuyển với nhiều áp lực: thời gian giao hàng, sự hài lòng của khách hàng

Tiếp tục nối dài hành trình mang giấc ngủ ngon đến mọi miền

Mỗi ngày mới bắt đầu, các anh lại tiếp tục hành trình trên khắp các nẻo đường. Những đơn hàng trao tay ký nhận thành công, những “chiến binh đường phố” ấy lại mang đến niềm vui mới cho khách hàng. Bản thân mỗi người đều nhận rõ vai trò quan trọng của mình trong việc mang đến niềm vui cho khách hàng nên các anh luôn cố gắng thực hiện một cách tốt nhất. 

Nghề vận chuyển cực có lúc nắng cháy mặt, có khi mưa ngập đường nhưng chỉ cần nhận được lời cảm ơn của khách hàng dường như bao mệt mỏi đều tan biến. Đó là tâm trạng chung của anh Trí, anh Điệp. 

Nhớ về niềm vui đó, anh Trí hào hứng kể: “Kỷ niệm của mình đó là năm 2020 có 1 đơn hàng đệm lò xo Canada Bencivenni kích thước 200x220cm giao về The Manor, do thang máy chung cư không vừa nên anh em mình phải đi thang bộ, thậm chí thang bộ cũng khá chật tuy nhiên cố gắng vẫn lên được, hôm đó 2 anh em lên tầng 12 và đi mất 1 tiếng 30 phút. Lên đến nơi thì khách rất vui và còn được khen nữa.

 

Niềm vui của khách hàng khi nhận sản phẩm ưng ý

Và đặc biệt hơn cả, khi được mang đến những giấc ngủ ngon cho mọi người, các anh lại nhận lại sự trìu mến, thân thương của khách hàng. Một cốc nước, lời động viên của khách hàng đều là món quà nhỏ bé mà vô cùng giá trị đối với các anh. 

Với các anh ở bộ phận Kho Vận công việc không đơn thuần là vận chuyển hàng hóa mà là chiếc cầu nối trao đi yêu thương và mang đến giấc ngủ ngon đến mọi người, mọi nhà. “Mỗi lần giao cho khách hàng là một lần vui, vui vì được khách khen về sản phẩm và cảm thấy hài lòng về dịch vụ vận chuyển. Thêm nữa mình cảm thấy mình góp phần đưa sản phẩm dịch vụ tốt nhất đến khách hàng và một phận góp công sức vào sự phát triển của công ty, mang uy tín và thương hiệu tới nhiều khách hàng.” - lời tâm tình của anh Văn Trí

Mỗi lần giao đệm, chăm chút cho phòng ngủ của khách là một lần vui

Đối nhiều người cho rằng đây là một nghề “dễ dàng”, “ai cũng có thể làm được” nhưng cái nghề cái nghiệp "dễ dàng" đó đôi khi cũng lắm truân chuyên. Cảm ơn các anh với những lời tâm tình đầy nhiệt huyết để chúng ta hiểu hơn về nghề giao vận nói chung đặc biệt là với bộ phận vận chuyển tại Đệm Xinh Luxury nói riêng.

Mỗi nghề nghiệp trong xã hội đều có một giá trị riêng, nếu bạn luôn cố gắng hết mình với nó thì công việc nào cũng đều đáng trân trọng. Đối với người khác bạn chỉ là Shipper, nhưng đối với chúng tôi bạn chính là anh hùng thầm lặng. Hãy luôn tự hào với công việc của mình, và biến nó trở thành một niềm hạnh phúc mỗi ngày nhé.

Đánh giá của bạn:

Bình luận