Bí ẩn cung Thiên Bình và những điều thú vị bạn chưa biết

  • 08/12/2021
  • 506 Lượt xem

Mục lục nội dung

Cung Thiên Bình luôn là những người có tính cách khiến người khác tò mò và muốn khám phá. Là cung hoàng đạo với biểu tượng: cán cân công lý, do đó họ có tính cách đặc trưng thông minh và thẳng tính. 

Vậy những người này có gì thú vị hãy cùng Đệm Xinh Luxury giải mã bí ẩn cung Thiên Bình để đi tìm câu trả lời chi tiết trong bài viết dưới đây ngay nhé.

 

Thông tin khái quát về cung Thiên Bình

  • Vị trí cung hoàng đạo: đứng thứ 7 trong 12 cung Hoàng Đạo
  • Ngày sinh: từ ngày 23/9 - 23/10
  • Nguyên tố: không khí
  • Sao chiếu mệnh: sao Kim
  • Biểu tượng: cán cân công lý
  • Màu hợp mệnh: màu xanh lá cây
  • Con số may mắn: 1, 2, 7
  • Cung Thiên Bình hợp cung nào: Song Tử, Bảo Bình
  • Hợp kết bạn: Cự Giải, Ma Kết
  • Cung tương khắc: Bạch Dương
  • Đá quý may mắn: đá ngọc mắt mèo, đá Sapphire

Thần bảo hộ cung Thiên Bình 

Cung Thiên Bình nhận được sự bảo trợ của thần lửa, thần của nghề thợ rèn - Hephaestus. Theo truyền thuyết xưa kể lại thần Hephaestus là con trai của thần Zeus và thần Hera.

Nhưng lại có ngoại hình kém bắt mắt và thô kệch nên ông không nhận được tình yêu thương như người em trai của mình và bị đưa xuống hạ giới. Đó là nguyên nhân thần Hephaestus đã bị thọt một bên chân. 

Sau đó ông được nữ thần ở biển nuôi nấng và lớn lên với thân hình chắc chắn cùng đôi tay có sức mạnh khéo léo phi thường. Lúc này ông chế tạo các đồ kim khí tinh xảo và xây dựng các công trình kiến trúc, làm đồ thủ công. Nhờ đó mà ông được người dân tôn thờ và sùng bái là vị thần của ngọn lửa, vị thần lao động chân tay. 

Vậy nên những người thuộc cung Thiên Bình sẽ được thừa hưởng tính cách giống thần bảo hộ của mình: khéo léo, sáng tạo, cần cù, chăm chỉ nhưng lại có nhược điểm là thiếu quyết đoán. 

Truyền thuyết kể về cung Thiên Bình

Trong thần thoại Hy Lạp ở “thời đại vàng” con người được vị thần tạo ra bằng vàng. Khi đó có một vị thần luôn hướng về sự công bằng, lẽ phải phân định rõ thiện và ác, đó là nữ thần Astraea. 

Vì thế mà con người và sinh vật trên trái đất này luôn được sống hạnh phúc suốt từ năm này qua năm khác. Khi thời đại bạc thay thế thời đại vàng con người bị biến chất trở nên xấu xa và ích kỷ. Những kẻ mạnh thống trị, ăn hiếp những kẻ yếu và cuộc sống của con người mất đi sự công bằng. 

Trước điều đó các vị thần ngán ngẩm nên đã rút lui về thiên đàng chỉ còn lại Astraea tiếp tục ở lại trần gian thực hiện công bằng cho loài người. Tiếp đến là thời đại đồng, con người càng trở nên xấu xa và hung bạo, chiến tranh và chết chóc diễn ra ở khắp mọi nơi.

Lúc này nữ thần Astraea không thể chịu đựng thêm và nàng đã quyết định rời bỏ khỏi trần gian về với thế giới Slanper và hóa thành chòm sao Xử Nữ, còn cán cân của Astraea (hoặc có thể gọi là nữ thần Dike) là của thần Themis ban cho thì biến thành chòm sao Thiên Bình.

Ý nghĩa biểu tượng

Biểu tượng của cung Thiên Bình là cán cân công lý của nữ thần Astraea. Đây là hình ảnh quen thuộc trong đời sống của con người, nó các tác dụng cân đo khối lượng của vật chất. Hai bàn cân được đại diện cho chòm sao của Thiên Bình. 

Giống với hình ảnh biểu tượng người cung Thiên Bình luôn có suy nghĩ kỹ càng trong mọi tình huống và có thể đưa ra các kết luận chính xác. Họ có thể nhìn nhận được mặt đúng và mặt sai trong cuộc sống bằng đôi mắt tinh tế.

Thiên Bình thuộc nhóm không khí nên có tính cách hướng ngoại thích được gặp gỡ giao lưu với mọi người nhưng ngại tranh luận.

Xem thêm:  Nệm cao su dunlopillo tốt cho giấc ngủ ưu đãi tới 25%

Tính cách chàng trai cung Thiên Bình 

Giỏi ngoại giao 

Chàng trai Thiên Bình là người có tài ngoại giao hơn người, họ biết sử dụng ngôn từ khéo léo khiến đối phương luôn có hứng thú nghe những câu chuyện của mình. Cùng từ một câu chuyện nhưng anh chàng Thiên Bình biến tấu nó trở nên mới mẻ và khiến người nghe luôn cảm thấy hấp dẫn. 

Thiên Bình là những chàng trai không thích một mình và họ luôn tìm đến bạn bè để giao lưu, chia sẻ và trải lòng mình. Chính điều này giúp họ có hướng giải quyết và có suy nghĩ đa dạng hơn. 

Họ có khả năng đàm phán giỏi, trong mọi tình huống họ luôn biết cách sử dụng ngôn từ để biểu đạt ý tưởng của mình và khiến đối phương bị thuyết phục. Những ưu điểm này có ích cho anh chàng trong công việc lẫn cuộc sống. 

Yêu sự hòa bình và thích cân bằng

Thông thường mọi người có xu hướng ưu tiên công việc những bữa tiệc và cuộc vui chơi, ít khi dành thời gian cho gia đình. Nhưng với anh chàng Thiên Bình thì khác họ luôn biết cách cân bằng giữa gia đình và công việc. Thiên Bình là người đại diện cho công lý và bình đẳng nên họ luôn giữ thái độ khách quan trong mọi vấn đề. 

Anh chàng Thiên Bình là người theo đuổi chủ nghĩa hòa bình nên trong các cuộc xung đột họ luôn cố gắng giải quyết mọi vấn đề theo xu hướng hòa bình. Đặc biệt cung Thiên Bình luôn biết đặt mình vào vị trí của người khác cùng tài năng đàm phán thiên bẩm giải quyết mọi mâu thuẫn một cách nhanh chóng. 

Yêu thích sự lãng mạn

Bản chất tính cách của cung Thiên Bình là anh chàng lãng mạn nên luôn muốn chìm đắm trong tình và dành những điều bất ngờ cho nửa kia của mình. Họ thích những buổi hẹn hò lãng mạn bên hồ với ánh nến và hoa, cùng những cử chỉ ân cần, lời nói như rót mật vào tai… là điều chàng Thiên Bình muốn dành cho nàng. 

Là người hòa đồng nhưng cũng khó gần

Với ưu điểm là khả năng ngoại giao giúp Thiên Bình có thêm được nhiều mối quan hệ. Và bạn cũng không nên ngạc nhiên khi đâu cũng thấy anh bạn này có bạn bè. Bởi anh chàng luôn cởi mở và sẵn sàng hết mình vì bạn bè. 

Với những người không thân thiết họ luôn biết giữ mối quan hệ tốt đẹp và khéo léo không làm mất lòng mọi người. Là người thân thiện nhưng khi bực tức thì anh chàng sẽ thể hiện thái độ khó chịu.

Tính cách cô nàng Thiên Bình 

Là cô nàng tinh tế

Cô nàng Thiên Bình là người khéo léo được thể hiện rõ qua nhiều phương diện. Cô nàng có ứng xử nhẹ nhàng, tinh tế. Nếu có mâu thuẫn sẽ không quá bồng bột mà làm quá lên. Họ thường suy nghĩ thấu đáo, đặt mình vào vị trí đối phương và biết cân bằng lợi ích chung. Mỗi khi góp ý điều gì đó cô nàng sẽ thận trọng trong mọi lời nói của mình và biết dùng cách nói giảm nói tránh để ẩn ý diễn đạt đến người đối diện. 

Ngoài ra, cô nàng Thiên Bình là người tinh tế trong việc lựa chọn trang phục. Họ luôn biết tôn vinh nét đẹp của mình chứ không phải qua những trang phục táo bạo. Do đó mà người đàn ông bên cạnh luôn cảm thấy hãnh diện về cô nàng của mình. 

Là công nàng thích tranh luận và sáng tạo

Đây là cô nàng thích tranh luận bằng trí thông minh của mình cô nàng dễ dàng tìm ra sơ hở của đối phương để phản biện lại họ. Họ biết cách học hỏi, tích lũy cho mình những kinh nghiệm sau nhiều lần tranh luận. 

Cô nàng Thiên Bình có khả năng sáng tạo cùng khiếu thẩm mỹ cao. Cô nàng biết vận dụng những ý tưởng sáng tạo để thổi vào những trang phục hay phụ kiện đơn giản hàng ngày. 

Có khiếu thẩm mỹ 

Đây là những cô nàng có khiếu thẩm mỹ và nghệ thuật. Do đó mà cô nàng sẽ mất rất nhiều thời gian để phối được bộ đồ ưng ý trước khi bước ra khỏi nhà và không phải là người có gì mặc nấy. Những bộ đồ đơn giản được qua tay Thiên Bình sẽ trở nên đẹp đẽ và độc đáo hơn. 

Thiếu quyết đoán và dễ thất vọng

Trong một ngày không biết cô nàng Thiên Bình mất bao nhiêu thời gian để nghĩ hôm nay mặc gì, ăn gì và xem gì. Vậy nên cần phải suy nghĩ trước để tiết kiệm thời gian.

Cô nàng là người thích sự cân bằng nên luôn biết cách hài hòa mọi thứ theo ý muốn của mình. Nhưng cuộc sống luôn trong vòng thiếu kiểm soát nên cô nàng Thiên Bình rất dễ thất vọng và mệt mỏi. 

Nam Thiên Bình hợp với cung nào? 

Nam Thiên Bình và nữ Bảo Bình

Chàng trai Thiên Bình luôn bị hút hồn bởi vẻ đẹp dịu dàng và nữ tính của cô nàng Bảo Bình. Cô nàng Bảo Bình đôi lúc có sự đa sầu, đa cảm, do đó với tài năng thiên bẩm của mình chàng trai Thiên Bình dễ dàng quan sát được tâm tư của cô nàng.

Anh chàng bảo Bình luôn có khiếu hài hước và sẵn sàng nâng cao khả năng sáng tạo và mang lại tiếng cười. Do đó cả hai sẽ khám phá được nhiều tính cách thú vị của nhau.

Nam Thiên Bình và nữ Nhân Mã

Đây là hai cung hoàng đạo “trời sinh một cặp” cô nàng Nhân Mã xinh đẹp, phóng khoáng; chàng trai Thiên Bình quyến rũ, thông minh và lãng mạn. Do đó cả hai cùng yêu thích sự thú vị, phiêu lưu và tự do.

Vậy nên những chuyến du lịch có ý nghĩa khám phá sẽ là điểm hẹn lý tưởng của cặp đôi này. Cả hai người này đều có tài ngoại giao và ứng xử nên ít khi xảy ra tranh cãi.

Thiên Bình nữ hợp với cung nào?

Nữ Thiên Bình với nam Song Tử

Thiên Bình và Song Tử là cặp đôi ăn ý nhau vì đều là người có tri thức và thông minh. Họ là người khéo ăn nói nên cuộc nói chuyện giữa họ rất thoải mái và vui vẻ.

Đây là cặp đôi thích hướng ngoại và thích những hoạt động tự do ngoài trời. Ở bên ngoài họ sẽ không ngần ngại trao cho nhau những cử chỉ âu yếm và thân mật.

Cặp đôi này luôn có sự bền chặt nhưng cần tiết chế lại một số tính cách đối phương không hài lòng ở mình.

Nữ Thiên Bình và nam Sư Tử

Chàng trai Thiên Bình có cá tính mạnh mẽ sẽ vô cùng phù hợp với cô nàng đáng yêu như Thiên Bình. Bởi nơi gặp gỡ đầu tiên của cặp đôi này chính là nơi đông vui náo nhiệt, sẽ giúp họ bộc lộ được cá tính của mình khiến đối phương phải chú ý.

Các cặp đôi này dễ xảy ra xích mích bởi cô nàng Thiên Bình luôn biết cách thu hút nên chàng Sư Tử không hài lòng về việc này. 

Nữ Thiên Bình và nam Bảo Bình

Thiên Bình rất vui vẻ hạnh phúc khi ở cùng nam Bảo Bình. Bởi chàng trai là người tốt bụng, hiền lành và biết cách quan tâm đến nửa kia.

Mới đầu mối quan hệ chỉ là bạn bè nhưng lâu dần nàng Thiên Bình sẽ cảm nhận được sự chân thành của chàng trai. Với những jhuyeets điểm của đối phương họ sẵn sàng bao dung và tha thứ.

Chàng trai Bảo Bình luôn biết cách che chở và gánh vác mọi chuyện cùng cô nàng Thiên Bình.

Sự nghiệp cung Thiên Bình 

Thiên Bình có nguyên tắc vàng trong công việc đó là cân nhắc, đây là bí quyết giúp họ thành công trong công việc nhưng lại thiếu đi sự quyết đoán. Chính vì điều này mà ít người phải nhắc nhở Thiên Bình nên cân nhắc trong mọi việc bơi chính bản thân họ đã ý thức được việc phải làm đầu tiên.

Vậy nên họ rất ít khi mắc phải những sơ suất và sai lầm trong cuộc sống. 

Ngược lại với tính cách của Thiên Bình trong dân gian lại có câu: người do dự là người thất bại. Bởi người quyết đoán sẽ có thể dễ dàng đạt được những thành công nhưng khi rơi xuống vực thẳng bởi sự nóng vội và hấp tấp của mình.

Thiên Bình luôn có quan niệm chậm mà chắc nên họ sẽ không thích mạo hiểm trong các tình thế quan trọng. 

Những người cung Thiên Bình ít khi bày tỏ quan điểm và suy nghĩ của mình trước đám đông nên thay vì giơ tay phát biểu họ thích im lặng ở vị trí nào đó. Đồng thời là một người yêu chuộng hòa bình và cuộc sống độc lập nên những vấn đề về chiến tranh và chính trị luôn hấp dẫn họ.

Tuy nhiên, họ cần thời gian để phát triển và trưởng thành suy nghĩ để có nhìn nhận và chinh phục các lĩnh vực. 

Người cung Thiên Bình sẽ không ngồi yên khoanh tay nhìn người yếu thế bị bắt nạt và đè ép họ. Vậy nên họ sẽ ngay lập tức giành lại công bằng cho những người đó.

Vậy nên những người thuộc cung Thiên Bình sẽ trở thành chính trị gia, luật sư nổi tiếng. Hoặc họ có thể trở thành nhà ngoại giao, kiến trúc sư và nhà phê bình văn học. 

Nữ Thiên Bình sẽ phù hợp với các công việc như MC dẫn chương trình, chuyên gia tư vấn tình cảm…  Đặc biệt có thể trở thành bác sĩ tâm lý hoặc cô thư ký giỏi giang. Dù bạn làm nghề gì thì cũng được mọi người xung quanh ủng hộ và tin tưởng. 

Nam cung Thiên Bình sẽ luôn biết cách tìm kiếm sự cân bằng trong cuộc sống. Chính điều này giúp họ trở thành vị quan toàn chính trực và có trách nhiệm. Bạn là người luôn biết xem xét tình hình từ hai phía và công tư phân minh, không thiên vị ai.

Trong mắt đồng nghiệp bạn là người có trách nhiệm, công bằng và nhiệt tình. Những lúc khó khăn họ luôn tìm được lời khuyên từ bạn bởi họ tin vào con mắt tinh tế, nhìn xa trông rộng.

Còn là một người sếp bạn luôn biết theo dõi cố gắng phấn đấu trong công việc của từng nhân viên. Bạn không phân biệt và thiên vị bất kỳ ai, nếu nhân viên làm việc tích cực và sẽ có khen thưởng chính đáng.

Vậy nên trong mắt của cấp dưới, bạn là người sếp hoàn hảo, công bằng và là tấm gương sáng giúp họ noi theo. 

Xem thêm:  Đệm Hanvico chính hãng giảm giá đến 20% tại Hà Nội

Mối quan hệ gia đình và bạn bè 

Trong tình bạn, Thiên Bình là người vô tư, hài hước và nhiệt tình. Họ luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn bè khi có thể. Họ biết cách giao tiếp và hòa đồng, thích tham gia các cuộc vui chơi, tụ tập với bạn bè sau những ngày làm việc mệt mỏi.

Những người cung Thiên Bình thích đi du lịch xa để mở mang đầu óc và có thêm những trải nghiệm thú vị. 

Đối với Thiên Bình, gia đình vô cùng quan trọng. Dù có bận rộn với công việc và phải đối mặt với áp lực, căng thẳng họ luôn dành thời gian trọn vẹn bên gia đình.

Thiên Bình là người biết chăm sóc quan tâm, giúp đỡ người thân xung quanh. 

Trên đây là toàn bộ thông tin bí ẩn về cung Thiên Bình mà Đệm Xinh Luxury muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng với những thông tin hữu ích này giúp bạn hiểu rõ về người thân hoặc bạn bè cung Thiên Bình của mình, hoặc nếu bạn là cung Thiên Bình có thể khắc phục được những nhược điểm của bản thân.

Đánh giá của bạn:

Bình luận