Lò xo túi độc lập dạng tổ ong (Honey Comb Individual Pocketed Spring) là gì?

  • 26/11/2022
  • 96 Lượt xem

Mục lục nội dung

Đệm lò xo túi độc lập dạng tổ ong vận hành êm ái, không gây ra tiếng ồn, ôm sát cơ thể giúp người dùng “sạc đầy” năng lượng cả về vật chất và tinh thần sau một ngày dài. Vậy công nghệ lò xo túi độc lập dạng tổ ong là gì? Nếu bạn chưa biết được ưu điểm của công nghệ này, hãy dành ít phút để tham khảo thông tin sau. 

1. Hệ thống lò xo túi độc lập dạng tổ ong là gì?


Hệ thống lò xo túi độc lập dạng tổ ong thường được biết đến với tên gọi tiếng Anh như Honeycomb Individual Pocketed Spring (thuật ngữ IPS: viết tắt của lò xo túi độc lập). Kế thừa từ sự vững chắc của kết cấu tổ ong được sử dụng phổ biến trong xây dựng. 

Hệ thống lò xo túi độc lập dạng tổ ongHệ thống lò xo túi độc lập dạng tổ ong và hệ thống lò xo túi phổ thông

Và trong công nghệ sản xuất lò xo, chúng được Dunlopillo sử dụng một cách vô cùng thông minh như sau: IPS được sắp xếp theo cách so le với hệ thống lò xo dày đặc, khoảng trống giữa các lò xo ít hơn.

Lượng lò xo cao gấp 3 lần so với hệ thống IPS thông thường, điều này rất quan trọng đối với việc hỗ trợ đường cong cơ thể, mang đến sự thoải mái. Giúp cho cơ thể của bạn luôn được hỗ trợ ở phần đầu, hông và đùi khi nằm.

2. Tìm hiểu cấu tạo và nguyên lý hoạt động


2.1 Cấu tạo 

Đệm lò xo túi độc lập có cấu tạo các cuộn lò xo được bọc trong từng túi vải riêng biệt. Các cuộn lò xo được kết nối với nhau bằng những đường may liên kết và khung đỡ vững chắc bên ngoài.

Điểm khác biệt và cải tiến vượt trội của đệm lò xo túi độc lập so với đệm lò xo liên kết là chúng hoạt động hoàn toàn độc lập và không ảnh hưởng lẫn nhau do tác động từ phía bên ngoài.

Đây là lý do mà đềm lò xo túi độc lập được đánh giá cao hơn rất nhiều so với các sản phẩm đệm lò xo giá rẻ. 

Hệ thống lò xo này kết hợp với những lớp tiện ích cao cấp như xơ dừa, foam, cao su thiên nhiên, vải bọc cao cấp,... tăng cường sự êm ái cho đệm. Những chiếc lò xo túi độc lập được gắn liền với nhau theo hàng ngang bằng keo chuyên dụng. 

2.2 Nguyên lý hoạt động 

Đệm lò xo túi độc lập có cơ chế hoạt động khá đơn giản, tương tự như các loại đệm lò xo thông thường khác. Khi có lực tác động từ cơ thể người nằm, từng cuộn lò xo sẽ hấp thụ lực và hoạt động hoàn toàn độc lập, ôm sát toàn bộ cơ thể. 

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của lò xo túi độc lập dạng tổ ongCấu tạo và nguyên lý hoạt động của lò xo túi độc lập dạng tổ ong

Các con lò xo túi độc lập dạng tổ ong xếp ở giữa, hạn chế áp lực dồn vào vai hông mà phân tán đồng đều khắp các điểm tiếp xúc nâng đỡ 3 vùng hoàn hảo.

Các khối lò xo hoạt động độc lập làm giảm thiểu tối đa chuyển động cơ thể gây tác động đến người nằm cùng, đồng thời mang đến sự hỗ trợ vượt bậc cho cột sống. Hơn nữa, các khối lò xo sắp xếp độc lập không có mấu nối, không góc cạnh sắc nhọn mà liền mạch nên không xảy ra tính trạng xuyên qua lớp vải bọc trong quá trình sử dụng.

3. Ưu điểm của hệ thống lò xo túi độc lập dạng tổ ong


Hệ thống lò xo có sự đột phá nên sở hữu những ưu điểm nổi bật:

3.1 Chăm sóc chuyên biệt từng vùng 

Hệ thống lò xo này hoạt động vững chắc, không bị xô lệch hay biến dạng trong quá trình sử dụng. Bên cạnh đó mật độ lò xo được bố trí khoa học, nâng đỡ trọn vẹn cơ thể người nằm. 

Bên cạnh đó, kết cấu của các cuộn lò xo hoàn toàn độc lập nên lực tương tác giữa cơ xương và các khu vực đệm tiếp xúc được cân bằng, phân tán áp lực đồng đều tại các điểm tiếp xúc chịu nhiều áp lực như: vùng xương chậu, bắp đùi, mông và hạn chế tình trạng đau nhức, mệt mỏi sau khi thức dậy. 

3.2 Thoáng khí vượt trội 

Giữa các con lò xo có khoảng cách có tác dụng tăng cường lưu thông không khí. Bên cạnh đó kết cấu lò xo thông thoáng, tản nhiệt và điều hòa thân nhiệt nhanh chóng, từ đó giúp người dùng dễ dàng chìm sâu vào giấc ngủ, giấc ngủ ngon và dễ chịu hơn không bị hầm nóng, bí lưng và không để lại mùi hôi trên đệm. 

3.3 Kháng khuẩn vượt trội 

Đệm là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn, vi rút và nấm mốc sinh sôi, phát triển. Bên cạnh đó hàng ngày khi ngủ cơ thể tiết ra các tế bào chết và mồ hôi tạo nên môi trường dinh dưỡng để vi khuẩn, mạt bụi,... thuận lợi sinh trưởng và phát triển gây nguy hiểm cho sức khỏe người nằm. 

Hiểu được điều này nhà sản xuất đệm lò xo túi đã tích hợp thêm công nghệ kháng khuẩn ở lớp vải bọc để bảo vệ sức khỏe của người dùng. Bên cạnh đó lớp áp đệm thường dùng chất liệu cao cấp có ưu điểm kháng bụi bản, mùi, kháng cháy ấn tượng,... 

3.4 Độ bền vượt trội 

Đệm lò xo thường có tuổi thọ cao, thời hạn bảo hành của đệm này từ 10-15 năm. Bên cạnh đó nếu đệm được bảo hành và sử dụng đúng cách thì tuổi thọ của đệm có thể kéo dài đến 20 năm. Đây được coi là khoản đầu tư thông minh và lâu dài nếu bạn chọn mua đệm chính hãng và biết cách bảo quản. 

3.5 Đệm vận hành êm ái

Hệ thống lò xo túi độc lập khi hoạt động không có hiện tượng ma sát hay chịu ảnh hưởng do tác động từ trọng lực ở phía bên ngoài. Vậy nên đệm không gây ra tiếng ồn, tiếng động khi người nằm cử động hoặc trở mình, đảm bảo giấc ngủ yên tĩnh. 

Bởi hệ thống lò xo túi độc lập được nhiệt luyện ở nhiệt độ cao, đặt nằm trong túi cố định bao quanh bởi lớp foam nên đảm bảo sự chắc chắn và sang trọng giúp cho tấm đệm cứng hơn khi có tác động từ bên hông. 

4. Mẫu đệm lò xo túi độc lập dạng tổ ong


Tại hệ thống Đệm Xinh Luxury đang phân phối đa dạng các sản phẩm đệm Dunlopillo đồng thời là đối tác chiến lực tin cậy của thương hiệu nổi tiếng đến từ Anh Quốc này. Hiện nay các mẫu đệm lò xo Dunlopillo tại Đệm Xinh Luxury có sự đa dạng trong phân khúc giá từ trung cấp đến cao cấp. Mỗi sản phẩm có ưu điểm về công nghệ riêng. Nếu bạn đang tìm kiếm mẫu đệm lò xo túi độc lập dạng tổ ong có thể tham khảo gợi ý đệm sau:

Đệm lò xo Dunlopillo Duchess Extra Firm

  • Hệ thống lò xo túi độc lập sắp xếp dạng tổ ong tăng cường tính năng nâng đỡ.
  • Tiện ích cao su phun phân tử nano bạc loại bỏ nấm khuẩn đến 99,9%.
  • Vải silk cao cấp bọc đệm mềm mại, chống ẩm mốc tốt.
  • Vải chống tĩnh điện Anti Static hạn chế cảm giác hằn dính trên đệm gây bức bí.
  • Thiết kế Boxtop sang chảnh.
  • Giá tham khảo: 21.296.000đ.

Chi tiết sản phẩm bạn có thể tham khảo tại đây: https://demxinh.vn/dem-lo-xo-dunlopillo-duchess-extra-firm.html

Đệm lò xo Dunlopillo Royal Beauty

  • Lò xo túi sắp xếp dạng tổ ong giúp nâng đỡ cơ thể tối ưu.
  • Ứng dụng công nghệ 3 kháng độc quyền: kháng vi khuẩn, kháng bụi mịn, kháng nấm mốc.
  • Vải bọc Nanobionic giúp điều hòa thân nhiệt.

Chi tiết sản phẩm bạn có thể tham khảo tại đây: https://demxinh.vn/dem-lo-xo-dunlopillo-royal-beauty.html

Trên đây là những thông tin hữu ích của Đệm Xinh Luxury về công nghệ Honeycomb Individual Pocketed Spring mới nhất hiện nay. Mong rằng, tất cả những thông tin trên hữu ích cho quý khách. 

Khám phá công nghệ đệm khác:

3 kháng Triple Barrier Triple Fresh Nanobionic - Purotex
Lò xo Normal block Hexagel  Lò xo IPS 5 Zone System
Cao su Dura Aire Lò xo Micro Ultra Coil SensICE
Nano bạc Hanvico Talasilver Wave Latex™ Lotus kháng nước
Cool Climate    

 

  • Nguyễn Sỹ

    Tôi là Nguyễn Sỹ, hiện là Chuyên viên của Đệm Xinh Luxury. Với kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn 5 năm về lĩnh vực đệm, chăn ga gối và chăm sóc giấc ngủ, tôi hy vọng những chia sẻ của tôi có thể giúp bạn tìm được những sản phẩm chăm sóc giấc ngủ tốt, chất lượng tuyệt vời cũng như kiến thức bổ ích nhất.

Đánh giá của bạn:

Bình luận