Vải lông cừu là gì? Ưu, nhược điểm? Ứng dụng và cách bảo quản

  • 25/07/2022
  • 4379 Lượt xem

Nhắc đến lông cừu thì chắc có lẽ ai cũng nghĩ ngay đến một loại vải cao cấp đẹp, có giá trị sử dụng cao. Nhờ đặc tính mềm mại, giữ ấm tốt, thông thoáng khí nên hiện nay vải lông cừu đã trở thành một loại vải hoàn hảo được ứng dụng phổ biến trong cuộc sống. Để hiểu rõ hơn về chất liệu vải này, mời bạn cùng tìm hiểu trong nội dung bài viết dưới đây.

Xem thêm: Nệm cao su dày 20cm với nhiều mẫu mã

Mục lục nội dung

1. Vải lông cừu là gì?


Vải không cừu được làm từ sợi Polyester chứ không phải từ lông cừu


Vải không cừu được làm từ sợi Polyester chứ không phải từ lông cừu

Vải lông cừu là một loại vải có nguồn gốc từ nhựa chứ không phải từ lông cừu như mọi người hay nghĩ, nguyên liệu chính để tạo vải đó chính là sợi Polyester. Hiện nay, để tạo ra các kết cấu khác nhau, vải lông cừu có thể được tạo nên từ sự kết hợp giữa sợi Polyester, len hoặc sợi gai dầu, gợi tơ tằm.

Phần lớn các loại vải lông cừu được dệt theo phương pháp dệt kim sợi dọc. Đặc tính của vải đó là: mềm mại, thoáng khí và khả năng giữ ẩm tốt.

Chình vì vậy nên hiện nay vải được ứng dụng sử dụng phổ biến để may trang phục. Quần áo được làm từ vải lông cừu nhẹ và mặc rất ấm, bề mặt mềm mại nên được đông đảo mọi người yêu thích lựa chọn.

Tham khảo:  Nệm cao su dunlopillo tốt cho giấc ngủ ưu đãi tới 25%

2. Ưu – nhược điểm của vải lông cừu


Cũng như những loại vải khác thì vải lông cừu cũng có những ưu, nhược điểm khác nhau

2.1 Ưu điểm

Vải lông cừu có ưu điểm về độ bền rất cao


Vải lông cừu có ưu điểm về độ bền rất cao

  • Trọng lượng nhẹ: Vải lông cừu khá nhẹ nên kể cả là những chiếc áo khoác lông cừu to đồ sộ hay những chiếc chăn to khi sử dụng cũng không hề gây cảm giác nặng nề, khó chịu cho người mặc.Độ co giãn cao, thoáng khí: Vải lông cừu được dệt theo kỹ thuật dệt kim sợi dọc nên có bề mặt thoáng khí, thấm hút tốt. Thêm nữa, chất liệu sợi Polyester cũng giúp sản phẩm làm từ vải lông cừu có độ giãn cao, độ đàn hồi tốt.
  • Giữ ấm cơ thể hiệu quả: Tuy có bề mặt thông thoáng, thoáng khí song vải lông cừu có khả năng giữ ấm cơ thể hiệu quả. Chính vì vậy nên vải được ứng dụng nhiều để may chăn ga gối và quần cừu nhiều cho mùa đông. Các sản phẩm như: chăn lông cừu, quần áo lông cừu đã và đang rất được yêu thích trên thị trường.
  • Dễ chăm sóc trong quá trình sử dụng: Vải lông cừu có thể giặt được bằng máy nên dễ vệ sinh, quá trình làm sạch vải không tốn thời gian như một số loại vải khác.
  • Nhanh khô: Vải lông cừu không dễ hấp thụ nước nên sau khi phơi vải nhanh khô. Điều này giúp sản phẩm làm từ vải này được bảo quản nhanh chóng và dễ dàng hơn.
  • Độ bền cao, khả năng chống bào mòn hiệu quả: Vải lông cừu được các chuyên gia nghiên cứu vải đánh giá cao về độ bền. Vải lông cừu không dễ bị rách và ít khi bị bào mòn đi theo thời gian sử dụng.
  • An toàn với môi trường và con người: Do được làm từ sợi Polyester nên vải lông cừu thân thiện với môi trường và an toàn với da. Sản phẩm không gây dị ứng ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng.

Xem thêm: Chăn ga màu tím phù hợp cho đêm tân hôn 

2.2 Nhược điểm

  • Dễ cháy: Vải lông cừu cực kỳ dễ cháy trong quá trình sử dụng nên quần áo, chăn gối làm từ vải lông cừu tốt nhất nên tránh xa lửa hay những nơi có nhiệt độ cao.
  • Giá thành cao: So với những loại vải khác thì vải lông cừu sẽ có giá thành cao hơn.

Xem thêm:  Chăn Ga Gối Đệm Hanvico Uy Tín Chính Hãng, Giá Tốt

3. So sánh vải lông cừu và vải len


Vải lông cừu và vải len loại nào tốt hơn


Vải lông cừu và vải len loại nào tốt hơn

Hiện nay, rất nhiều người đang nhầm lẫn vải lông cừu với vải len. Mời bạn tham khảo bảng so sánh sự khác nhau chi tiết giữa vải lông cừu và vải len qua bảng dưới đây để không bị nhầm lẫn giữa 2 loại chất liệu vải này nhé.

Loại vải
Vải lông cừu

Vải len

Ưu điểm

- Sợi Polyester giúp vải lông cừu mềm và nhẹ hơn.
- Bề mặt vải thoáng khí không gây ngứa, tạo cảm giác dễ chịu cho người mặc.
- Vải an toàn, thân thiện với người dùng
- Giữ ấm cơ thể hiệu quả, độ co giãn cao

- Vải len có trọng lượng nặng hơn so với vải lông cừu.
- Khả năng cách nhiệt tốt ngay cả khi bị ẩm ướt.
- Giữ ấm cơ thể tốt.
- Thoáng khí, độ co dãn tốt.


Nhược điểm

- Khi bị ẩm sẽ không thể cách nhiệt
- Vải lông cừu dễ dính lông vật nuôi hoặc xơ vải.


- Có thể gây ngứa da khiến người mặc cảm thấy khó chịu (tùy từng cơ địa mỗi người)

Tại thời điểm hiện tại, cả vải lông cừu và vải len đều đang được ứng dụng rộng rãi trong cuộc sống. Tùy thuộc vào nhu cầu của bạn là gì mà bạn có thể lựa chọn quần áo hoặc chăn, gối, nệm làm từ vải lông cừu hoặc vải len.

Xét về mặt công dụng thì so với vải len thì vải lông cừu sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, quá trình sử dụng cảm thấy rất thoải mái và dễ chịu. Tuy nhiên, xét về mặt chi phí sử dụng thì vải lông cừu lại tốn kém hơn.

Vì vậy, tùy vào mục đích cũng như như nhu cầu của bạn là gì mà sẽ lựa chọn sản phẩm làm từ loại vải phù hợp nhất.

Xem thêm: Đặt đệm theo kích thước yêu cầu và những điều bạn cần phải biết

4. Ứng dụng của vải lông cừu trong cuộc sống


Trong cuộc sống hiện nay, vải lông cừu được ứng dụng cho những ngành sau:

4.1 May trang phục và phụ kiện

Vải lông cừu rất thích hợp để may trang phục và phụ kiện


Vải lông cừu rất thích hợp để may trang phục và phụ kiện

Như đã chia sẻ, vải lông cừu có đặc tính mềm mại, thoáng khí lại có khả năng giữ ấm cao nên rất thích hợp để may trang phục.

Bạn có thể dễ dàng thấy một số trang phục được may từ vải từ vải lông cừu như: Quần áo thể thao, đồ lót cho các phi hành gia, khăn quàng cổ, áo khoác lông cừu, tất, gang tay,...

Quần áo và phụ kiện may mặc được may từ vải lông cừu được xem là trang phục lý tưởng để mặc vào mùa đông. Bởi nó vừa nhẹ lại vừa ấm, cảm giác mặc cảm thấy vô cùng ấm áp và dễ chịu.

4.2 May chăn ga gối đệm

Hiện nay, ngành dệt may đang là ngành sử dụng vải lông cừu nhiều nhất. Các sản phẩm làm từ vải lông cừu như: chăn lông cừu, gối lưng cừu, đệm lò xo chứa lớp lông cừu bên trong,... đang là những sản phẩm rất được mọi người yêu thích sử dụng.

Chăn, ga, gối, đệm lông cừu mặc dù có chi phí cao hơn các sợi vải khác nhưng khi sử dụng sẽ rất bền và mang lại cho bạn giấc ngủ ngon và tuyệt vời hơn bao giờ hết.

5. Cách giặt và bảo quản vải lông cừu đúng cách?


Để tăng tuổi thọ cho các sản phẩm làm từ vải lông cừu thì bạn hãy bỏ túi ngay cho mình một số những lưu ý sau:

5.1 Cách giặt

Cách giặt vải lông cừu đúng cách nhất


Cách giặt vải lông cừu đúng cách nhất

  • Vải lông cừu có thể giặt máy, nhưng lưu ý là nên chọn chế độ giặt len ở nhiệt độ 40 độ C để không bị mất form dáng. Tốt nhất là nên giặt bằng tay để tăng độ bền cho sản phẩm
  • Trường hợp máy giặt nhà bạn không có chế độ giặt len thì bạn nên sử dụng chế độ giặt bằng nước lạnh.
  • Trước khi giặt nên lộn trái áo, tránh giặt mặt phải của áo.
  • Vải lông cừu không nên giặt chung cùng những loại sản phẩm vải khác, đặc biệt là những vải dễ bị phai. Bởi nếu như bị phai sẽ rất khó để làm sạch như ban đầu.
  • Sản phẩm làm từ vải lông cừu tuyệt đối không nên sử dụng bột giặt có chất tẩy mạnh, đặc biệt là chất tẩy chứa clo hoặc oxy.

5.2 Cách bảo quản

  • Vải lông cừu nên treo để giữ độ mềm và không bị mất form.
  • Quần áo, chăn gối làm từ vải lông cừu nên bảo quản bằng cách treo lên móc và có lồng túi nilon ra ngoài.

Tìm hiểu các chất liệu khác


Ngoài các chất liệu khác trong ngành may mặc và sản xuất chăn ga gối đệm thì Đệm Xinh Luxury đã tổng hợp đầy đủ các loại vải khác trên thị trường hiện nay tại bảng sau:

Vải Ren Vải Lanh Vải Kaki
Vải Kate Vải Lụa Vải Bamboo
Vải Modal Vải Satin Vải Gấm
Chất liệu Foam Vải Jacquard Vải Polyester
Vải Tencel Lông vũ Vải Cotton
Vải Đũi Vải Jeans Vải Nỉ
Vải Voan Vải TC Vải Acrylic
Vải Len Vải Thô Vải Thun
Vải Spandex Vải không dệt Vải Cashmere
Vải Visco Vải Acrylic Vải Nylon
Vải Linen Vải nhung Vải bố
Vải dạ Vải Muslin Vải borip
Vải xô Vải lông cừu Loại vải khác

Vừa rồi chúng tôi đã chia sẻ cho bạn một số thông tin liên quan đến vải lông cừu. Vải lông cừu là một chất liệu vải vừa đẹp, vừa bền lại có khả năng giữ ấm cao nên là sự lựa chọn lý tưởng cho mùa đông. Các bạn có nhu cầu mua chăn, ga, gối làm từ vải lông cừu hay có bất kỳ thông tin nào khác cần hỗ trợ, vui lòng liên hệ tới số hotline 1800 1051 để được các chuyên gia của Đệm Xinh Luxury hỗ trợ nhanh chóng.

Đánh giá của bạn:

Bình luận

X
XámChủ nhật , ngày 12/02/2023, 17:11
Tôi cần mua