Nhâm Dần năm 2022 tuổi nào phạm Thái Tuế, xui rủi bủa vây?

  • 23/12/2021
  • 38538 Lượt xem

Mục lục nội dung

Thời khắc chuyển giao năm mới Nhâm Dần ngày càng kề cận, có rất nhiều người lo ngại đến vấn đề liệu đó có phải năm xấu cho tuổi mình hay không. Chủ đề về năm 2022 tuổi nào phạm Thái Tuế, xui rủi bủa vây vì thế rất được quan tâm.

Để giúp nhiều bạn đọc yên tâm, hoặc chuẩn bị tinh thần và cẩn trọng mọi thứ trong năm mới, tránh sự cố ngoài ý muốn, Đệm Xinh Luxury đã tổng hợp thông tin giải đáp chi tiết, mời các bạn theo dõi:

Xem thêm: Đệm lò xo dunlopillo spine o master cao cấp

Xem thêm: Đệm lò xo everon chính hãng

1. Thái Tuế là gì?

Thái Tuế thực chất là một khái niệm đa nghĩa. Theo tín ngưỡng dân gian, đây là tên gọi của một vị thần, còn trong phong thủy, Thái Tuế lại là tên gọi của một sao.

Theo quan niệm dân gian xưa, mỗi năm việc trần gian đều do một vị thần đứng ra cai quản. Có 60 vị thần cai quản tương đương với 60 năm – lục thập hoa giáp. Năm nào vị thần nào đương nhiệm thì vị thần đó được gọi là Niên Thái Tuế.

Thái Tuế là gì

Theo tử vi phong thủy, Thái Tuế là tên gọi của một sao được an theo từng năm sinh, sinh năm nào an tại cung đó. Ví dụ người tuổi Tý thì an sao vòng Thái Tuế tại cung Tý, tuổi Hợi thì an sao vòng Thái Tuế tại cung Hợi.

Trong bộ môn Tứ Trụ, Thái Tuế được xem là một trụ gồm nhiều sao.

Nhìn chung, dù hiểu theo cách nào, nghĩa nào, Thái Tuế đều có vai trò lớn trong việc quyết định hung – cát của một người trong từng năm. Vào năm phạm Thái Tuế, mọi việc đều khó bề thuận lợi viên mãn, gặp nhiều bất trắc cả về sức khỏe, công việc, tiền tài, tình cảm.

Tham khảo: Sinh con gái năm 2022 Nhâm Dần có tốt không?

Xem thêm: Bộ chăn ga gối cotton cao cấp

2. Thế nào là phạm Thái Tuế?

Nhiều người quan niệm rằng Thái Tuế là vị hung thần. Nhưng thực tế, đây chỉ là vị thần có quyền quyết định hung – cát trong năm mình cai quản. Điều này có nghĩa là Thái Tuế gồm cả hung và cát chứ không hoàn toàn xấu.

Theo tín ngưỡng dân gian, năm sinh của người nào xung khắc với địa chi của con giáp năm hiện tại thì gọi là phạm Thái Tuế. Người xưa cũng tin rằng những người rơi vào năm phạm Thái Tuế sẽ gặp nhiều điều xui rủi, không thuận lợi nhiều bề, làm gì cũng cần phải cẩn trọng, tránh tối đa sự cố không mong muốn.

Thế nào là phạm Thái Tuế?

Bởi vậy, cũng như các năm trước, năm 2022 tuổi nào phạm Thái Tuế đều phải được biết rõ để sẵn sàng tinh thần “ứng phó”.

Rơi vào đúng năm hạn Thái Tuế còn gọi là xung Thái Tuế, được phân loại như sau:

Trùng Thái Tuế: Tuổi con giáp trùng với Thái Tuế lưu niên, bản thân trong năm dễ ốm đau liên miên, dễ gặp chuyện buồn bực.

Xung Thái Tuế: Địa chi xung tuổi cầm tinh, trong năm này, bản mệnh dễ phải đổi mặt với nhiều sự kiện tồi tệ, kém may mắn như bệnh tật, bị phản bội, công việc thất bát, phá sản... “Xung” ở đây chỉ cục diện Lục xung gồm Tỵ Hợi, Tý Ngọ, Sửu Mùi, Dần Thân, Mão Dậu, Thìn Tuất.

Hình Thái Tuế: năm hạn Thái Tuế hình tuổi cầm tinh, bản mệnh dễ gặp rủi ro kiện tụng, bị tiểu nhân hãm hại, sức khỏe bản thân hoặc người thân có vấn đề.

Hạn Thái Tuế: Năm hạn Thái Tuế hại tuổi cầm tinh, trong năm dễ có tiểu nhân quấy phá nhưng không có thể giải quyết được. Sự nghiệp cũng không thực sự thuận lợi. Các cặp giáp tương hại gồm Dậu Tuất, Mão Thìn, Thân Hợi, Mão Dậu, Dần Tỵ.

Phá Thái Tuế: năm hạn Thái Tuế phá tuổi cầm tinh, đường công việc dễ bị ngáng trở gây thất thoát tiền bạc của cải. Các cặp giáp tương phá gồm Mão Ngọ, Sửu Thìn, Dần Hợi, Mậu Tuất, Thân Tỵ, Tý Dậu.

Xem thêm: Nệm Cao Su Dunlopillo Cao Cấp, Đệm Cao Su Dunlopillo Giảm 25%

3. Năm 2022 tuổi nào phạm Thái Tuế?

Năm 2022 tuổi nào phạm Thái Tuế?

Trong năm 2022, có 4 con giáp phạm Thái Tuế, gồm tuổi Dần, tuổi Thân, tuổi Tỵ và tuổi Hợi. Cụ thể:

Tuổi Dần

Năm 2022 Nhâm Dần là năm tuổi của người cầm tinh con hổ, thuộc trực Thái Tuế. Trong năm này, các Dần gặp hạn tiểu nhân rất nặng nề.

Thái Tuế và Trực Thái Tuế trực tiếp tương xung khiến vận thế của người tuổi Dần xảy ra nhiều biến động, việc phát triển vô cùng khó khăn. Trong công việc dễ gặp thất bại, sơ sẩy bất cẩn có thể dẫn tới thất nghiệp, thậm chí là sạt nghiệp.

Trong năm 2022, tuổi Dần cũng bị áp chế bởi hung tinh Chỉ Bối nên dễ vướng vào thị phi, danh tiếng bị ảnh hưởng.

Trang phục màu đỏ sẽ giúp con giáp này hóa giải bớt năng lượng tiêu cực mà Trực Thái Tuế mang lại.

Tham khảo: Xem tử vi tuổi Ngọ: Vận mệnh - Sự nghiệp - Tài vận - Gia đạo

Tuổi Tỵ

Khi xét năm 2022 tuổi nào phạm Thái Tuế, tuổi Tỵ được xác định phạm hình Thái Tuế trong năm Nhâm Dần nên dự báo tài vận năm nay bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Người tuổi này đừng nên quá hy vọng vào việc gia tăng thu nhập, hãy cố gắng duy trì mức hiện tại là đã rất tốt rồi.

Những việc từ trên trời rơi xuống sẽ khiến các Tỵ phải hao tiền vì chúng. Rủi ro đánh rơi tiền cũng rất cao. Trong năm này, người tuổi Tỵ còn dễ gặp tổn thất ngoài ý muốn vì bị kẻ xấu, lòng dạ hẹp hòi hãm hại.

Việc kết giao bạn bè vào năm Nhâm Dần đối với người tuổi Tỵ nên thật sự thận trọng, lựa chọn đối tác làm ăn cũng nên xem xét kỹ, hãy có chính kiến, chớ nghe lời đường mật.

Tuổi Thân

Người tuổi Thân bước sang năm Nhâm Dần 2022 phạm phải Xung Thái Tuế nên hầu hết mọi việc đều gặp trở ngại, nhất là sự nghiệp. Hiệu suất công việc không cao như mong lợi, lại dễ mâu thuẫn bất đồng với đồng nghiệp.

Năm này các Thân cũng dễ bị tiểu nhân “đâm chọc”, quấy phá, nhất là những người làm kinh doanh buôn bán. Năm 2022 không phải thời điểm lý tưởng để người tuổi Thân đầu tư vì khó xoay vòng vốn, cuộc sống dễ trở nên chật vật hơn hẳn vì tiền.

Trong năm, Thân cũng cần chú ý lời ăn tiếng nói, hành vi thận trọng để tránh bị kẻ xấu thừa cơ đặt điều gây chuyện, khiến bản thân vướng vào thị phi.

Tuổi Hợi

Xét năm 2022 tuổi nào phạm Thái Tuế cho thấy bước sang năm Nhâm Dần, tuổi Hợi chịu ảnh hưởng của phá Thái Tuế, rất dễ gặp chuyện thị phi.

Năm nay người tuổi Hợi cũng dễ bị mọi người xa lánh, kỳ thị vì ảnh hưởng của sự xuất hiện hung tinh Khuyển Thiệt trong cung mệnh. Chuyện tình cảm năm 2022 của con giáp này cũng không thuận lợi, không được khuyến khích chuyện kết hôn.

Ngoài ra: Chăn ga gối đệm chính hãng, giá rẻ, nhiều ưu đãi dịp cuối năm 

4. Cách hóa giải phạm Thái Tuế năm 2022 Nhâm Dần

Bốn con giáp Dần – Thân – Tỵ - Hợi phạm Thái Tuế năm 2022 tương ứng với Trùng Thái Tuế - Xung Thái Tuế - Hình Thái Tuế - Phá Thái Tuế, nên cách hóa giải tương ứng của từng xung Thái Tuế như sau:

 

Cách hóa giải phạm Thái Tuế năm 2022 Nhâm Dần

Cần sự nhẫn nại khi làm việc, không phù hợp nếu muốn động thổ, nên siêng đi chùa cầu an, ưu tiên mặc trang phục gam màu đỏ, theo các tone khác nhau.

Hóa giải Xung Thái Tuế

Người tuổi Thân gặp hạn Xung Thái Tuế trong năm 2022 nên cần giữ tỉnh táo hết sức trong mọi việc, tránh vướng vào tình ngay lý gian, bị người khác mang ra làm trò đùa.

Trong trường hợp phát hiện bị tiểu nhân hãm hại, công kích thì hết sức nhẫn nhịn, chớ vội vàng phản kháng, nhất là với người làm trong lĩnh vực kinh doanh, đầu tư.

Xem thêm: Tuổi Sửu hợp màu gì năm 2022? Xem chi tiết từng năm tuổi Sửu

Hóa giải Hình Thái Tuế

Gặp hạn Hình Thái Tuế có thể hóa giải bằng cách đặt một ly nước trắng ở hướng Cầu Tài để tăng tài vận. Trong năm nên thường xuyên đi Chùa lễ bái cầu an.

Hóa giải Phá Thái Tuế

Người gặp hạn Phá Thái Tuế bước sang năm 2022 cần cẩn thận hết sức trong các giao dịch làm ăn và khi kết giao bạn bè, tìm đối tác. Nếu muốn hùn vốn đầu tư thì cần xem xét kỹ lưỡng.

Năm nay cũng nên hạn chế tối đa việc gây thù chuốc oán. Chuyện tình cảm dễ ly tan nên cần hết sức nhường nhịn, kín đáo.

5. Việc nên làm khi rơi vào năm phạm Thái Tuế

Không chỉ tìm hiểu riêng trong năm 2022 tuổi nào phạm Thái Tuế, các bạn cần hiểu rằng bản thân sớm hay muộn đều sẽ bước vào một số năm hạn Thái Tuế, nếu không phải năm nay thì sẽ rất có thể sang năm đến lượt bạn.

Bởi vậy, Đệm Xinh Luxury khuyên bạn nên có am hiểu chung để luôn sẵn sàng tinh thần bước vào năm phạm Thái Tuế và bình tĩnh đối mặt với nhiều chuyện. Dưới đây là một số việc nên làm khi rơi vào năm tuổi:

Trốn Thái Tuế

Đây là một hình thức hóa giải phạm Thái Tuế phổ biến, với mục đích giảm bớt những ảnh hưởng tiêu cực, giúp năm mới gặp nhiều may mắn hơn.

Trốn Thái Tuế còn gọi là Trốn Xuân, thực hiện vào ngày Lập xuân của năm mới. Trong khoảng thời gian 1 giờ trước và sau khi diễn ra Lập xuân thì bản mệnh cần tránh gặp người lạ. Thời điểm này cũng nhất định giữ trạng thái tinh thần lạc quan, vui vẻ và thoải mái.

Bái Thái Tuế, dâng hương cầu phúc

Những con giáp phạm Thái Tuế trong năm cũng có thể lên chùa để bái Thái Tuế với lòng thành, cầu mong giảm bớt vận hạn. Nếu không có thời gian đi chùa, bản mệnh có thể tiến hành bái thần Thái Tuế ngay tại nhà.

Hành thiện tích đức

Vận thế của con người luôn có lúc tốt lúc xấu. Khó khăn sẽ tìm đến chúng ta nhiều hơn trong những năm chịu ảnh hưởng của Thái Tuế, nhưng không có nghĩa bạn không có cơ hội chuyển vận.

Hãy chăm chỉ làm việc thiện, tích lũy phúc đức cho bản thân và gia đình để giảm bớt vận hạn. Sự nhiệt tình giúp đỡ, đối xử thật tâm với mọi người và không hãm hại người khác, không gây chuyện thị phi sẽ giúp bạn dần hóa giải được hạn vận, thậm chí còn nhận lại may mắn.

Thông tin phân tích năm 2022 tuổi nào phạm Thái Tuế của Đệm Xinh Luxury được tổng hợp từ nhiều nguồn tử vi phong thủy khác nhau và chỉ mang tính chất tham khảo. Hy vọng bài viết chia sẻ này sẽ giúp bạn nắm bắt được chính xác năm 2022 có thực sự tốt với mình không, nên và không nên làm gì. 

  • Nguyễn Sỹ

    Tôi là Nguyễn Sỹ, hiện là Chuyên viên của Đệm Xinh Luxury. Với kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn 5 năm về lĩnh vực đệm, chăn ga gối và chăm sóc giấc ngủ, tôi hy vọng những chia sẻ của tôi có thể giúp bạn tìm được những sản phẩm chăm sóc giấc ngủ tốt, chất lượng tuyệt vời cũng như kiến thức bổ ích nhất.

Đánh giá của bạn:

Bình luận